Recap ” Xây dựng và quản lý Digital Marketing kiểu tập đoàn” – Mr. Trần Duy Ninh cùng NextX đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé!
Buổi webinar hàng tuần của group Growth Mastermind, lần này với sự tham gia của anh Trần Duy Ninh – Head of Digital Marketing & Digital Experience tại Manulife VietNam. Anh đã có hơn 10 năm làm Digital Marketing/Ecommerce, đảm nhiệm vị trí Head tại nhiều tập đoàn lớn, hiểu sâu về Analytics, Performance và xây dựng đội ngũ.

Toạ đàm "Xây dựng và quản lý kiểu tập đoàn Digital Marekting" 

Xem thêm 11 xu hướng Digital Marketing & Content 2019 là nền tảng quan trọng định hướng content strategy

Bắt đầu buổi chia sẻ với câu hỏi của anh Ninh: ”Tại sao tất cả mọi người đều nghĩ tới Digital và muốn làm digital?”
Câu trả lời của anh Quân: dựa trên nguồn lực của công ty như nhân sự, ngân sách, và năng lực của nhân viên, trong những mảng của marketing thì digital khá phù hợp. Ngân sách bỏ ra so với những kênh khác thì Digital sẽ có chi phí với khả năng tiếp cận tốt hơn.
Câu trả lời của anh Phú: điều này đến từ hành vi của người tiêu dùng là hướng đến online, từ trẻ đến già đều có xu hướng sử dụng internet nhiều hơn, bên cạnh đó ngân sách mình bỏ ra để có thể tiếp cận khách hàng cũng tương đối dễ thở hơn đối với SME. So với các kênh truyền thống khác thì online có thế mạnh nhất định mà người làm marketing cần phải quan tâm.

Tại sao hướng đến Digital

1. Đúng đối tượng
Nếu đánh vào đúng nhóm đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí.
Ví dụ như Techcombank, thời gian anh Ninh làm ở Techcombank gần như không còn traditional marketing, chỉ tài trợ cho ủy ban thành phố để treo biển ở các con đường lớn ở trung tâm.
2. Operation Efficiency
Dễ dàng vận hành quản lý công ty hơn.
Ví dụ trước đây để quản lý danh sách khách hàng thì dùng giấy tờ, file nhưng bây giờ sẽ dùng hệ thống phần mềm.
Techcombank ra chương trình Zero fee ( chuyển tiền không mất phí trên app), thời điểm đó đã tạo ra cơn địa chấn trong giới banking, thay đổi hoàn toàn cách vận hành của toàn ngành.
3. Time to market
Nhanh, chính xác. Với doanh nghiệp nhỏ để chạy các kênh khác sẽ rất rườm rà và không đo lường được hiệu quả.

Toạ đàm "Xây dựng và quản lý kiểu tập đoàn Digital Marekting" 

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Xu hướng Digital của Việt Nam từ 2009 đến nay

2009: Gần 20 xu hướng trong thời gian này, bắt đầu thực hiện Web, CRM, …. Sau 1 thời gian có Digital Ads, Banner ads, Digital activation, Forum phát triển mạnh,… Sau khi Forum thoái trào, Ecom và app mobile bắt đầu phát triển. Tiếp đến là Social ( facebook), Groupon, Omnichannel, CDP, Chatbot, Automation, AI, IOT, Virtual, Blockchain,..

Vậy mình có nên chạy theo các xu hướng này hay không?

Theo anh Ninh, thị trường luôn vận hành theo cách, người làm Marketing luôn muốn thay đổi thị trường theo hướng mới, nhưng không quá thường xuyên, như điện thoại không quá Innovate quá nhiều, phương thức target của advertising chỉ update vài lần.
Một vài lời khuyên cho anh chị làm ở doanh nghiệp tầm trung ( 1-200 tỷ trở xuống)
• Không nhất thiết phải chạy theo trend, vì có những trend bị fail rất nhanh, như social sau một thời gian phát triển thì chỉ có facebook là ổn nhưng vẫn ngày càng bóp xuống.
• Nên vững chắc các kênh đã ổn định như quản lý danh sách KH cũ bằng phần mềm CRM, chạy ads trên các kênh truyền thống như GG, FB, Shopee,… Mỗi ngành hàng đều có loại quảng cáo phù hợp, mỗi doanh nghiệp lớn đều bám trend nhưng vẫn quản lý chặt các kênh cũ.

Ở Việt Nam các công ty đang làm digital như thế nào?

• Small and medium – sized businesses, họ sẽ đầu tư toàn bộ vào digital marketing hoặc không đầu tư gì cả. Nhóm này thường triển khai rất nhanh và đối tượng target rất chính xác.Quy trình: Thực thi – Đo lường – Tối ưu hóa

• Small and medium Enterprises: họ thường lo lắng về digital, họ biết rằng phải làm digital nhưng không biết nên làm thế nào cho đúng cách.Quy trình: Thực thi – Đo lường – Tối ưu hóa

• Large Enterprise VN ( trên 1000 nhân viên hoặc doanh thu trên 1000 tỷ), họ tin tưởng vững chắc rằng phải làm digital nếu không đối thủ sẽ làm tốt hơn. So với 2 nhóm trên, nhóm doanh nghiệp lớn có nhà tư vấn xuất sắc nên sẽ đi rất bài bản, có thể chậm nhưng rất chắc.Quy trình: Chỉ đạo – Lập kế hoạch – Thực thi – Đo lường – Tối ưu hóa

• Large enterprise ( Multinational): phát triển rất tốt vì có chiến lược từ global đẩy về nên họ hiểu rõ về việc vì sao họ làm Digital và sẽ làm thế nào trong ngành Digital Marketing này. Một điều bất lợi là họ quá lớn mạnh để di chuyển nhanh hơn.Quy trình: Tầm nhìn – Định hướng – Kế hoạch – Thực thi – Đo lường – Tối ưu.

Toạ đàm "Xây dựng và quản lý kiểu tập đoàn Digital Marekting" 

Các doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh như thế nào?

Toạ đàm "Xây dựng và quản lý kiểu tập đoàn Digital Marekting" 

• Small and medium – Sized businesses: nghĩ ra kế hoạch, thực hiện thử sau đó đo lường kết quả rồi điều chỉnh sau, cách này tuy nhanh nhưng bất lợi vì mục tiêu của sếp và nhân viên thường lạc hướng. Cách tốt nhất là nên làm rõ phần objective và thống nhất với sếp của mình.
• Small and medium Enterprises: Họ kế hoạch để biết được những công việc nào họ sẽ làm cho digital năm nay. Và khá linh hoạt trong việc lên kế hoạch.
• Large Enterprise ( VN): Họ sẽ lên kế hoạch để những chiến lược digital đó mang lại doanh thu và chứng minh được hiệu quả của digital.

Bài viết liên quan Bàn về Customer Experience (CX) ứng dụng vào Marketing & Sale

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này