Tips bán hàng online hiệu quả trong mùa dịch

Dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp, mọi hoạt động dịch vụ, du lịch, buôn bán,… bị hạn chế rất nhiều. Chính vì vậy, hình thức kinh doanh online lại trở nên phổ biến hơn, nhưng đây cũng chính là thách thức lớn của những người mới tập tành bán hàng qua mạng. Câu hỏi được đặt ra là: “Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả?” 

Dưới đây là một số tips giúp việc kinh doanh online dễ dàng hơn:

1. Chọn mặt hàng, thị trường

Để bán hàng, trước tiên phải chọn ra được sản phẩm phù hợp với vốn, nghiên cứu thị trường và chọn ra sản phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Một số mẹo nhỏ khi chọn sản phẩm:

  • Chọn sản phẩm độc và lạ: Sản phẩm độc đáo luôn thu hút sự chú ý
  • Có giá trị sử dụng cao: Thiết thực với đời sống, nhất là với thời điểm dịch bệnh thì đồ dùng, thực phẩm thiết yếu là sản phẩm dễ bán nhất
  • Sản phẩm bắt trend, theo xu hướng: Nếu được marketing tốt sẽ bán rất chạy. Tuy nhiên đây là sản phẩm “hot” nên cạnh tranh khá cao.

2. Xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng

Khách hàng là yếu tố quan trọng để bán hàng online. Cần tìm được lượng khách hàng đông để bán hàng online từ nhiều nguồn khác nhau như facebook, zalo, call center,… thì phần mềm NextCRM có thể dễ dàng giúp bạn việc này.

3. Quản lí và chăm sóc khách hàng

Một việc vô cùng cần thiết nhưng lại chưa thật sự được các chủ shop bán hàng online chú ý đó là việc quản lí khách hàng và chăm sóc khách hàng mới – cũ. Bán hàng online trong mùa dịch cần tối giản nhân sự nhưng vẫn phải chăm sóc và quản lí khách hàng một cách tận tình và hiệu quả thì phần mềm NextCRM giúp:

  • Quản lí và phân loại khách hàng, từ đó giúp việc chăm sóc khách hàng tốt hơn, khách sẽ có nhiều thiện cảm với shop, tỉ lệ quay lại mua hàng cao hơn.
  • Hệ thống báo cáo thông minh Business Intelligence để phân tích hành vi mua hàng theo từng ngành hàng, đây là một trong điểm mạnh của NextCRM từ đó đưa ra các khuyến mại, voucher phù hợp cho khách hàng cũng như tối ưu hóa được chiến lược marketing.
  • Hệ thống automation tự động tạo các giao dịch với khách hàng khi có các trạng thái thay đổi như đọc email, mua hàng, trả hàng hay đơn giản là gán thẻ chăm sóc khách hàng.
  • Hệ thống tự động đưa ra các sự kiện hoặc gửi email chúc mừng sinh nhật khách, qua zalo, facebook các hệ thống đa kênh khác.. và các sự kiện liên quan đến khách hàng đều được thiết lập tự động.
  • Ứng dụng quản lý khách hàng NextCRM giúp có thể xử lý nghiệp vụ ngay trên điện thoại, tạo tiện lợi cho việc bán hàng online.

Tips-bán-hang-online-hieu-qua-trong-mua-dich-02

4. Mở rộng kênh bán hàng (bán hàng đa kênh)

Sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki hay các trang mạng xã hội tiktok, facebook… đang là những thị trường được khách hàng truy cập và mua sắm rất nhiều, nên tận dụng điều đó để mở rộng hình thức bán hàng online trên đa kênh.

Tips-bán-hang-online-hieu-qua-trong-mua-dich-03

5. Lên nội dung sáng tạo, đầu tư hình ảnh cho sản phẩm

“Content đúng là King”! Bạn không thể giới thiệu sản phẩm bằng một bài văn dài dòng toàn chữ hay nội dung bán hàng online phổ thông vì như vậy sẽ gây ra sự nhàm chán cho khách hàng. Thay vào đó, cập nhật “trend” , đầu tư sáng tạo nội dung độc và lạ, tập trung những ưu điểm, lợi ích khách hàng có thể nhận được khi mua sản phẩm, từ đó sẽ thu hút khách hàng hơn.

6. Quản lí công việc kinh doanh, nhân viên,…

Dịch bệnh phức tạp dẫn đến việc không có đủ nhân viên quản lí hàng hóa, lên đơn – chốt đơn bán hàng, quản lí thu chi,…nhiều vấn đề cần giải quyết mà lại không có đủ nhân sự thì giải pháp đưa ra là phải có một phần mềm quản lí bán hàng online hiệu quả, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí và NextCRM  là một sự lựa chọn dành cho bạn, phần mềm trên điện thoại sẽ thống kê doanh thu tức thì của từng nhân viên, khách hàng, hàng hóa cũng như lịch sử giao dịch. Bạn có thể quản lý từ xa mà không cần có mặt tại đó.

Tips-bán-hang-online-hieu-qua-trong-mua-dich-04

7. Giá cả và chất lượng sản phẩm

9k, 99k,199k,…là hình ảnh bạn bắt gặp rất nhiều, đây cũng chính là yếu tố để thu hút khách hàng mua sản phẩm. Chính sách giá với số 9 giúp người mua cảm thấy mình được mua hàng rẻ và “lãi” hơn. Cùng với đó là sự so sánh giá cả trên thị trường và điều chỉnh giá trước khi bán, sao cho khách hàng cảm thấy phù hợp với chất lượng sản phẩm, trước khi khách hàng so sánh giá sản phẩm của mình với đối thủ.

Tips-bán-hang-online-hieu-qua-trong-mua-dich-05

Trên đây là một vài tips bán hàng online hiệu quả trong mùa dịch, mong rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được hướng kinh doanh online và cách quản lí công việc kinh doanh online thuận tiện và tiết kiệm nhất.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM