IT-Business-Analyst-2

IT Business Analyst là khái niệm được tìm kiếm rất phổ biến trong những năm trở lại đây. Không chỉ những người trẻ mà ngay cả những người đã và đang hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề khác cũng rất quan tâm. Nếu đây là chủ đề mà bạn tìm kiếm, hãy dành ra ít phút để xem tiếp bài viết này. Trong bài viết hôm nay, Phần mềm DashBoard – NextX cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về một trong những ngành nghề hot hit nhất hiện nay này nhé. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Vai trò và trách nhiệm của IT BA trong công ty

Dưới đây là các vai trò và trách nhiệm của một IT Business Analyst.

  • Họ cần phải đào xung quanh và ước tính đại khái khối lượng nỗ lực trong tương lai. Đây là giai đoạn đầu tiên của giao tiếp với khách hàng (khách hàng tiềm năng).
  • Họ là người liên lạc giữa bộ phận CNTT và nhánh điều hành.
  • Họ là người giao tiếp giữa các chi nhánh kinh doanh.
  • Họ hiểu nhu cầu chiến lược kinh doanh và kế hoạch phát triển.
  • Họ xác định các điều kiện và kiểm tra xem một tính năng của dự án có đáp ứng được cả bên liên quan và người dùng cuối hay không.
  • Họ nâng cao chất lượng của các sản phẩm và dịch vụ CNTT.
  • Họ phân tích thiết kế của các hệ thống kỹ thuật và mô hình kinh doanh.
  • Họ sử dụng dữ liệu CNTT để đưa ra các giải pháp kinh doanh
  • Họ soạn thảo các yêu cầu phi chức năng bao gồm các thuộc tính chất lượng của hệ thống, chẳng hạn như khả năng sử dụng, bảo mật, độ tin cậy, hiệu suất, tính khả dụng và khả năng mở rộng.
  • Họ so sánh phạm vi tổng thể với giá trị kinh doanh
  • Họ được yêu cầu làm rõ một ý tưởng kinh doanh và đưa ra hướng đi cho sản phẩm trong tương lai
  • Họ lên kế hoạch cho các hoạt động phát triển và định hình hướng phát triển.
  • Họ xác nhận các yêu cầu và đảm bảo việc tuân thủ kết quả phát triển với các mục tiêu kinh doanh của khách hàng.
  • Họ cũng chuẩn hóa quy trình phát triển Phần mềm quản lý bán hàng và đảm bảo rằng quy trình làm việc thống nhất.

Những yêu cầu về một IT business analyst:

Một IT Business Analyst phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

  • Tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư máy tính, quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan.
  • Có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
  • Có tư duy phân tích tốt
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và lời nói tốt
  • Chú ý đến chi tiết, cẩn thận

Con đường sự nghiệp của IT business analyst

  • Nhận bằng cử nhân: Bằng cấp về kỹ thuật máy tính, quản trị kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan.
  • Học các kỹ năng cần thiết cho công việc IT BA
  • Thực hành các kỹ năng mềm:Một chuyên viên phân tích kinh doanh IT Business Analyst thường phải thuyết trình, set lịch họp, ước tính nhanh chóng phạm vi công việc và thu thập thông tin từ khách hàng.
  • Lấy chứng chỉ: Chứng chỉ là bước tiếp theo giúp các bạn nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình.

 IT-Business-Analyst

Xem thêm  Mô hình phân tích nghiệp vụ cần thiết cho Business Analyst (Phần 1)

Kỹ năng và công cụ kỹ thuật:

Đây là những kỹ năng chính mà một nhà phân tích kinh doanh CNTT nên có:

  • Kỹ năng tư vấn
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Tư duy sáng tạo
  • Kỹ năng và kiến thức về các phần mềm cơ bản
  • Kiến thức về ngôn ngữ lập trình cơ bản
  • Hiểu về cơ sở dữ liệu và mạng
  • Kiến thức ngành
  • Mô hình hóa quá trình
  • Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề
  • Hiểu về cấu trúc kinh doanh
  • Kiến thức về các công cụ liên quan
  • Phân tích lợi ích và chi phí
  • Kỹ thuật yêu cầu

 IT-Business-Analyst-3

Xem thêm Khám phá 6 bí quyết đỉnh cao biến bạn trở thành một BA thành công

Và một số công cụ quan trọng khác như:

  • MS Visio

Các nhà phân tích kinh doanh sử dụng công cụ mô hình hóa này để thu thập và truyền đạt các ý tưởng của các bên liên quan như hoạt động kinh doanh và tương tác người dùng.

  • Modern Requirements

Bởi vì nó cho phép cộng tác định nghĩa và phân tích, công cụ này đã được công nhận là một công cụ phân tích kinh doanh hàng đầu. Biểu diễn văn bản và hình ảnh được sử dụng để xác định các yêu cầu. Modern Requirements hỗ trợ Smart Docs, Trace Analysis và các công nghệ khác.

  • Blueprint

Một công cụ phần mềm chính khác được các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các ứng dụng tốt hơn là Blueprint. Chúng ta có thể sử dụng công cụ này để liên kết chiến lược kinh doanh và thực hiện các dự án CNTT.

  • Trello

Trello là một nền tảng hợp tác cho phép các nhóm kết nối và chia sẻ thông tin một cách an toàn. Nó cũng cho phép quản trị viên phân tích dữ liệu kinh doanh.

  • SWOT

Đây là một trong những kỹ thuật phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất bởi các tổ chức để đánh giá một doanh nghiệp. SWOT là viết tắt của Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Mối đe dọa.

Nguồn: intellipaat

Bài viết liên quan: Làm Business Analyst cần kỹ năng gì? Các tác vụ của BA (chuyên viên phân tích)

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này