Tiêu Chí Lựa Chọn Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng CRM Phù Hợp

Phần mềm quản lý bán hàng CRM là một giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp muốn mang đến cho đến cho khách hàng. Hiện nay có nhiều phần mềm CRM được cung cấp trên thị trường. Tuy nhiên để lựa chọn hệ thống CRM phù hợp với doanh nghiệp mình nhất không phải dễ dàng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các yếu tố quan trọng để bạn có thể tham khảo trong việc lựa chọn này.

1. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng CRM không phù hợp

Các nhà sản xuất thường giới thiệu sản phẩm CRM của mình có rất nhiều tính năng phù hợp với mọi doanh nghiệp. Nhưng khi chọn lựa sai hệ thống CRM không phù hợp, doanh nghiệp của bạn sẽ thiệt hại như thế nào?

  • Mất thời gian triển khai phần mềm
  • Tiêu tốn đi chi phí đầu tư hệ thống CRM ban đầu phải trả cho nhà cung cấp
  • Mất đi chi phí nội bộ doanh nghiệp bỏ ra (nhân lực, vật lực, tài lực)
  • Mất đi các cơ hội đáng có nếu chọn đúng phần mềm CRM phù hợp
  • Mất đi khách hàng tiềm năng khi nhân viên chưa có công cụ hỗ trợ tốt
  • Mất doanh thu do bán hàng không hiệu quả
  • Ngoài ra doanh nghiệp còn mất đi rất nhiều giá trị vô hình khác như: niềm tin vào công nghệ, niềm tin vào đối tác; sự hài lòng của khách hàng, uy tín của doanh nghiệp với khách hàng,… Khi lựa chọn triển khai một hệ thống CRM không phù hợp.
phần mềm quản lý bán hàng crm
Lựa sai hệ thống CRM không phù hợp, doanh nghiệp của bạn sẽ thiệt hại như thế nào

2. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Vậy những yếu tố nào quan trọng khi cân nhắc một hệ thống CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình? Dưới đây là một số tiêu chí có tính định hướng trước khi quyết định lựa chọn phần mềm CRM mà doanh nghiệp nên cân nhắc:

Đọc thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng NextCRM phổ biến nhất hiện nay

2.1 Lựa chọn phần mềm CRM online phù hợp với tiêu chí hoạt động của công ty

Mỗi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có những đặc thù riêng biệt. Do đó chiến lược tiếp thị khách hàng cũng có những yêu cầu khác nhau. Phần mềm phải đáp ứng được tất cả những tính năng cần thiết đối với doanh nghiệp theo nhu cầu và nghiệp vụ của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quy mô và chiến lược của doanh nghiệp cũng là tiêu chí quan trọng khi cân nhắc một hệ thống CRM.

2.2 Lựa chọn hệ thống CRM có khả năng tối ưu hóa quy trình

Một trong những lợi ích mà hệ thống CRM mang lại cho doanh nghiệp là tối ưu hóa và cắt giảm các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu một phần mềm CRM không có những tính năng dưới đây thì hãy cân nhắc xem bạn có nên lựa chọn nó:

  • Tự động thu thập, lưu trữ, phân loại và đánh giá khách hàng
  • Tự động thống kê và dự báo quy mô thị trường
  • Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (bán hàng, chăm sóc khách hàng, lập báo cáo…)
  • Tự động nhắc nhở những việc cần làm
  • Sắp xếp, quản lý các quy trình kinh doanh một cách tối ưu nhất.

2.3 Lựa chọn chương trình CRM dễ dàng nâng cấp và tùy biến

Trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, sẽ đến thời điểm những quy trình nghiệp vụ trở nên phức tạp và yêu cầu cao hơn. Vì vậy, hệ thống CRM cũng phải thay đổi cấu hình, thuật toán tìm kiếm, xử lý thống kê,…. Để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Hãy lựa chọn NextCRM cho Doanh nghiệp  có khả năng tùy biến và nâng cấp các phiên bản cao hơn một cách dễ dàng. Tránh cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục nâng cấp phần mềm một cách phức tạp và tốn kém.

2.4 Lựa chọn hệ thống CRM có tính bảo mật cao

Lựa chọn hệ thống CRM có tính bảo mật cao để chắc chắn rằng mọi dữ liệu của doanh nghiệp không bị rò rỉ ra ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống CRM phải có chức năng phân quyền tuyệt đối để người nhân viên có thể làm việc. Nhưng vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người quản lý.

phần mềm quản lý bán hàng
Nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng có tính bảo mật cao

2.5 Lựa chọn hệ thống CRM có khả năng tích hợp cao

Một hệ thống CRM có khả năng tích hợp dễ dàng với những hệ thống. Công cụ khác cũng là một tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài những kênh đã được tích hợp sẵn phổ biến hiện nay (Facebook, Email Marketing, SMS Brandname, tổng đài IP…). Hệ thống CRM cũng nên có khả năng tích hợp với những phần mềm khác trong doanh nghiệp như: Phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, những phần mềm doanh nghiệp sẽ sử dụng trong tương lai. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu tập trung, dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian.

2.6 Lựa chọn hệ thống CRM dễ dàng truy cập mọi nơi

Một phần mềm CRM có hỗ trợ truy cập trên nhiều nền tảng như: máy tính, điện thoại, máy tính bảng,… Sẽ đem đến nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bạn có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi mà vẫn quản lý được dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp.

2.7 Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng có chi phí phù hợp

Trên thị trường hiện nay có nhiều công ty cung cấp hệ thống CRM. Nhưng thay vì mua một phần mềm CRM được quảng cáo với rất nhiều chức năng và chi phí cao. Và bạn lại không sử dụng hết những chức năng của nó. Thì việc lựa chọn phần mềm CRM với giá thành phải chăng. Nhưng doanh nghiệp có thể tận dụng, khai hết các chức năng là phương án tốt nhất.

Hãy cân nhắc những chi phí đi kèm như: chi phí lắp đặt, vận hàng, chi phí đào tạo, tư vấn, chi phí chuyển giao. Chi phí bảo trì, sửa chữa và chi phí sử dụng phần mềm hàng tháng so với tình hình tài chính của doanh nghiệp. Chọn ra một phần mềm CRM phù hợp và tối ưu nhất.

phần mềm quản lý bán hàng
Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cần phải phù hợp với chi phí

Bài viết trên đã đưa đến cho bạn thông tin. Về những tiêu chí cần thiết để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Nếu công ty bạn có quy mô nhỏ nhưng có ý định phát triển rộng hơn trong tương lai. Nên cân nhắc lựa chọn hệ thống CRM phù hợp để có thêm nhiều sự hỗ trợ. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn còn muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm: CRM cho Tài chính, bảo hiểm

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM