Phần mềm CRM là một giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp muốn mang đến cho đến cho khách hàng. Hiện nay có nhiều phần mềm CRM cho doanh nghiệp được cung cấp trên thị trường, tuy nhiên để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp mình nhất không phải dễ dàng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các yếu tố quan trọng để bạn có thể tham khảo trong việc lựa chọn này. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

(1) Tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc

(2) Đánh giá hiệu quả và định hướng chiến lược marketing

(3) Phản ánh rõ hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

(4) Hỗ trợ quản lý công việc hiệu quả (nhắc nhở lịch hẹn, hỗ trợ báo cáo, đánh giá, phân tích)

(5) Quản lý đội ngũ kinh doanh và chăm sóc khách hàng

(6) Kho tổng hợp lưu trữ chi tiết thông tin và nhu cầu thực sự của khách hàng

(7) Hỗ trợ quản lý & đánh giá KPI

lựa-chọn-phần-mềm-crm

Xem thêm Sự thay đổi khi ứng dụng CRM trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Lựa chọn hệ thống CRM theo lĩnh vực và mục tiêu hoạt động của công ty

Mỗi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có những đặc thù riêng biệt, do đó chiến lược tiếp thị khách hàng cũng có những yêu cầu khác nhau. Phần mềm phải đáp ứng được tất cả những tính năng cần thiết đối với doanh nghiệp theo nhu cầu và nghiệp vụ của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quy mô và chiến lược của doanh nghiệp cũng là tiêu chí quan trọng khi cân nhắc một hệ thống CRM.

CRM-theo-lĩnh-vực

Xem thêm Phần mềm quản trị dữ liệu khách hàng NextX CRM

Lựa chọn phần mềm CRM có khả năng tối ưu hóa quy trình

Một trong những lợi ích mà hệ thống CRM là phần mềm mang lại cho doanh nghiệp là tối ưu hóa và cắt giảm các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu một phần mềm quản lý kinh doanh không có những tính năng dưới đây thì hãy cân nhắc xem bạn có nên lựa chọn nó:

Tự động thu thập, lưu trữ, phân loại và đánh giá khách hàng
Tự động thống kê và dự báo quy mô thị trường
Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (bán hàng, chăm sóc khách hàng, lập báo cáo…)
Tự động nhắc nhở những việc cần làm
Sắp xếp, quản lý các quy trình kinh doanh một cách tối ưu nhất

Lựa chọn hệ thống CRM có tính bảo mật cao

chinh-sach-bao-mat-thong-tin

Xem thêm Nguyên nhân triển khai CRM phần mềm thất bại doanh nghiệp cần lưu ý

Lựa chọn hệ thống CRM có tính bảo mật cao để chắc chắn rằng mọi dữ liệu của doanh nghiệp không bị rò rỉ ra ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống CRM phải có chức năng phân quyền tuyệt đối để người nhân viên có thể làm việc, nhưng vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người quản lý.

Lựa chọn phần mềm CRM có khả năng tích hợp cao

Một hệ thống CRM có khả năng tích hợp dễ dàng với những hệ thống, công cụ khác cũng là một tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài những kênh đã được tích hợp sẵn phổ biến hiện nay (Facebook, Email Marketing, SMS Brandname, tổng đài IP…) thì hệ thống CRM cũng nên có khả năng tích hợp với những phần mềm khác trong doanh nghiệp như: phần mềm kế toán, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm ERP hay những phần mềm doanh nghiệp sẽ sử dụng trong tương lai. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu tập trung, dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian.

Xem xét chi phí sử dụng

Nếu đơn vị của bạn đang hoạt động với quy mô nhỏ và vừa, rất có thể tiềm lực đầu tư phần mềm sẽ bị giới hạn đi đáng kể. Khác với những tập đoàn lớn, bạn không thể vung ra hàng nghìn đô la để sử dụng phần mềm mỗi tháng được. Vậy nên bạn cũng cần phải chú trọng rất nhiều tới yếu tố chi phí.

Rất may mắn cho bạn, trên thị trường phần mềm CRM hiện nay đang có rất nhiều sự lựa chọn tốt với mức giá dễ chịu. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một phần mềm phù hợp mà không phải vung tay quá trán. Chẳng hạn nếu lựa chọn phần mềm CRM được cung cấp dưới dịch vụ SaaS, chi phí sử dụng sẽ thấp hơn rất nhiều so với dạng phần mềm SaaP. Thậm chí, còn có cả những giải pháp cho phép bạn sử dụng miễn phí!

Tổng quan trên thị trường quốc tế, Insightly, Zoho hay Nimble đang là những cái tên được các doanh nghiệp nhỏ và vừa ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các giải pháp CRM được phát hành trong nước nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra.

Khả năng hỗ trợ của đơn vị cung cấp phần mềm

Nhà cung cấp cũng là một tiêu chí bạn cần phải quan tâm khi lựa chọn phần mềm CRM. Một phần mềm ổn, chi phí thấp nhưng nhà cung cấp lại mất hút sau khi triển khai, cung cấp hoạt động chăm sóc lỏng lẻo rõ ràng không phải là thứ bạn đang mong đợi và tìm kiếm.

Doanh nghiệp cũng khó có thể trơn tru làm việc với một phần mềm mới toanh mà không gặp phải khúc mắc gì, cho dù chúng có dễ sử dụng đi chăng nữa. Vào thời điểm đó, họ hoàn toàn phải nhờ cậy tới sự trợ giúp của nhà cung cấp để giải vây. Và sẽ thật khốn đốn khi trong tình huống này, bạn lại không thể liên lạc được tới đơn vị mình gửi gắm niềm tin để yêu cầu hỗ trợ.

Vị vậy, trước khi quyết định mua phần mềm CRM, hãy xác nhận lại những thông tin như: Phản hồi và đánh giá của khách hàng về dịch vụ chăm sóc của nhà cung cấp; Những loại hình hỗ trợ người dùng của họ; Các kênh chăm sóc và thời gian hỗ trợ khách hàng;… Đảm bảo nắm vững những thông tin này sẽ giúp bạn tránh tình trạng bị đơn vị bán phần mềm bỏ rơi sau này.

Tạm kết

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn tham khảo để lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay, NextX là đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đối số cho doanh nghiệp uy tín với kinh nghiệm trong lĩnh vực hơn 10 năm. Hệ thống phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextX có đầy đủ các tính năng tạo nên sự khác biệt cho CRM như: Marketing Automation , Tích hợp đa kênh, Báo cáo thông minh,…

NextX sẽ giúp bạn chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng, tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nâng cao hiệu quả chốt đơn.

Bài viết liên quan: Triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp sẽ được lợi gì?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

5/5 - (1 bình chọn)