Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Phần mềm CRM là một giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp muốn mang đến cho đến cho khách hàng. Hiện nay có nhiều phần mềm CRM được cung cấp trên thị trường, tuy nhiên để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp mình nhất không phải dễ dàng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các yếu tố quan trọng để bạn có thể tham khảo trong việc lựa chọn này.

(1) Tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc

(2) Đánh giá hiệu quả và định hướng chiến lược marketing

(3) Phản ánh rõ hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

(4) Hỗ trợ quản lý công việc hiệu quả (nhắc nhở lịch hẹn, hỗ trợ báo cáo, đánh giá, phân tích)

(5) Quản lý đội ngũ kinh doanh và chăm sóc khách hàng

(6) Kho tổng hợp lưu trữ chi tiết thông tin và nhu cầu thực sự của khách hàng

(7) Hỗ trợ quản lý & đánh giá KPIlựa-chọn-phần-mềm-crm

Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Lựa chọn hệ thống CRM theo lĩnh vực và mục tiêu hoạt động của công ty

Mỗi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có những đặc thù riêng biệt, do đó chiến lược tiếp thị khách hàng cũng có những yêu cầu khác nhau. Phần mềm phải đáp ứng được tất cả những tính năng cần thiết đối với doanh nghiệp theo nhu cầu và nghiệp vụ của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quy mô và chiến lược của doanh nghiệp cũng là tiêu chí quan trọng khi cân nhắc một hệ thống CRM.

CRM-theo-lĩnh-vực

Lựa chọn phần mềm CRM có khả năng tối ưu hóa quy trình

Một trong những lợi ích mà hệ thống CRM mang lại cho doanh nghiệp là tối ưu hóa và cắt giảm các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu một phần mềm CRM không có những tính năng dưới đây thì hãy cân nhắc xem bạn có nên lựa chọn nó:

  • Tự động thu thập, lưu trữ, phân loại và đánh giá khách hàng
  • Tự động thống kê và dự báo quy mô thị trường
  • Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (bán hàng, chăm sóc khách hàng, lập báo cáo…)
  • Tự động nhắc nhở những việc cần làm
  • Sắp xếp, quản lý các quy trình kinh doanh một cách tối ưu nhất

Lựa chọn hệ thống CRM có tính bảo mật cao 

Lựa chọn hệ thống CRM có tính bảo mật cao để chắc chắn rằng mọi dữ liệu của doanh nghiệp không bị rò rỉ ra ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống CRM phải có chức năng phân quyền tuyệt đối để người nhân viên có thể làm việc, nhưng vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người quản lý.

chinh-sach-bao-mat-thong-tin

Lựa chọn phần mềm CRM có khả năng tích hợp cao

Một hệ thống CRM có khả năng tích hợp dễ dàng với những hệ thống, công cụ khác cũng là một tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài những kênh đã được tích hợp sẵn phổ biến hiện nay (Facebook, Email Marketing, SMS Brandname, tổng đài IP…) thì hệ thống CRM cũng nên có khả năng tích hợp với những phần mềm khác trong doanh nghiệp như: phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm ERP hay những phần mềm doanh nghiệp sẽ sử dụng trong tương lai. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu tập trung, dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian.

Xem xét chi phí sử dụng

Nếu đơn vị của bạn đang hoạt động với quy mô nhỏ và vừa, rất có thể tiềm lực đầu tư phần mềm sẽ bị giới hạn đi đáng kể. Khác với những tập đoàn lớn, bạn không thể vung ra hàng nghìn đô la để sử dụng phần mềm mỗi tháng được. Vậy nên bạn cũng cần phải chú trọng rất nhiều tới yếu tố chi phí.

Rất may mắn cho bạn, trên thị trường phần mềm CRM hiện nay đang có rất nhiều sự lựa chọn tốt với mức giá dễ chịu. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một phần mềm phù hợp mà không phải vung tay quá trán. Chẳng hạn nếu lựa chọn phần mềm CRM được cung cấp dưới dịch vụ SaaS, chi phí sử dụng sẽ thấp hơn rất nhiều so với dạng phần mềm SaaP. Thậm chí, còn có cả những giải pháp cho phép bạn sử dụng miễn phí!

Tổng quan trên thị trường quốc tế, Insightly, Zoho hay Nimble đang là những cái tên được các doanh nghiệp nhỏ và vừa ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các giải pháp CRM được phát hành trong nước nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra.

lựa chọn phần mềm crm

Khả năng hỗ trợ của đơn vị cung cấp phần mềm

Nhà cung cấp cũng là một tiêu chí bạn cần phải quan tâm khi lựa chọn phần mềm CRM. Một phần mềm ổn, chi phí thấp nhưng nhà cung cấp lại mất hút sau khi triển khai, cung cấp hoạt động chăm sóc lỏng lẻo rõ ràng không phải là thứ bạn đang mong đợi và tìm kiếm.

Doanh nghiệp cũng khó có thể trơn tru làm việc với một phần mềm mới toanh mà không gặp phải khúc mắc gì, cho dù chúng có dễ sử dụng đi chăng nữa. Vào thời điểm đó, họ hoàn toàn phải nhờ cậy tới sự trợ giúp của nhà cung cấp để giải vây. Và sẽ thật khốn đốn khi trong tình huống này, bạn lại không thể liên lạc được tới đơn vị mình gửi gắm niềm tin để yêu cầu hỗ trợ.

Vị vậy, trước khi quyết định mua phần mềm CRM, hãy xác nhận lại những thông tin như: Phản hồi và đánh giá của khách hàng về dịch vụ chăm sóc của nhà cung cấp; Những loại hình hỗ trợ người dùng của họ; Các kênh chăm sóc và thời gian hỗ trợ khách hàng;… Đảm bảo nắm vững những thông tin này sẽ giúp bạn tránh tình trạng bị đơn vị bán phần mềm bỏ rơi sau này.

Tạm kết

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn tham khảo để lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay, NextCRM là đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đối số cho doanh nghiệp uy tín với kinh nghiệm trong lĩnh vực hơn 10 năm. Hệ thống phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM có đầy đủ các tính năng tạo nên sự khác biệt cho CRM như: Automation Marketing, Tích hợp đa kênh, Báo cáo thông minh,…

hỗ trợ báo trong phần mềm CRM cho phòng khám

NextCRM sẽ giúp bạn chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng, tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nâng cao hiệu quả chốt đơn. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem tại đây hoặc liên hệ HOTLINE: 090.224.3822

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM