Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhằm hướng tới phát triển trong tương lai. Có lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp lớn vừa và nhỏ. Nhưng song song đó vì chưa tìm hiểu kỹ về phần mềm crm cho doanh nghiệp nên chưa đúng quy trình. Vậy làm thế nào để xây dựng một hệ thống CRM tốt ? Trước tiên cùng NextX tìm hiểu về thực trạng của các doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm CRM tại Việt Nam hiện nay.
Thực trạng các công ty, doanh ngiệp sử dụng CRM tại Việt Nam
- Thời đại hiện nay trong thương mại, khách hàng rất quan trọng cho phát triển của công ty. Cần mang tới khách hàng những chiến lược đặc biệt nhằm quan tâm khách hàng. Chính vì nó trở thành của doanh nghiệp cho sự phát triển và trụ vững thị trường trên. Việc giữ khách hàng tiềm năng và mở rộng kinh doanh đều là điều quan trọng nhất.
Tiềm năng của hệ thống CRM được xây dựng tại Việt Nam
Xem thêm Top 5 phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center tốt nhất hiện nay
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
- Thị trường Việt Nam như vậy thì doanh nghiệp chủ yếu sở hữu mô hình kinh doanh nhỏ và vừa. Được đánh giá rất tiềm năng khi ứng dụng crm trong doanh nghiệp để các lợi ích quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả. Đồng hành với với doanh nghiệp sử dụng CRM, có thể phân tích thông tin của khách hàng chuẩn xác. Bao gồm khách hàng thân thiết và tiềm năng. Từ đó những giá trị mà đưa tới khách hàng chiến lược chăm sóc hợp lý.
- Công cụ hỗ trợ đắc lực là doanh nghiệp sử dụng CRM khi bắt đầu những chiến lược marketing. Một hệ thống thông tin về hồ sơ khách hàng trong suốt. Nhờ đó giúp quá trình bán hàng và tiếp thị cho doanh nghiệp được tối giản hoá.
- Cùng với doanh nghiệp sử dụng CRM chuyên nghiệp thì công ty được hưởng những lợi ích như:
- Tăng hiệu quả cho việc quản lý của doanh nghiệp, không chỉ sát về mặt khách hàng, crm cho doanh nghiệp còn có mối liên kết chặt chẽ, rõ ràng. Các nhà quản lý theo sát cao nhân viên làm việc và tuân thủ quy định của hệ thống.
- Tăng lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp trong kinh doanh. Tối ưu đồng thời hiệu quả công việc, chi phí ứng dụng crm trong doanh nghiệp
- Tiết kiệm về mặt chi phí và thời gian doanh nghiệp. Các chi phí về nhân sự, marketing, tiếp cận khách hàng đều lặp đi lặp lại.
- Xây dựng niềm tin uy tín với sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm.doanh nghiệp sử dụng CRM được hỗ trợ chăm sóc khách hàng, tiếp cận được nhiều lượng khách hàng và chính xác. Họ chính là kênh marketing hiệu quả cho bất kỳ công ty nào vì nếu họ không hài lòng.
Các bước để xây dựng đơn giản CRM cho doanh nghiệp hiệu quả nhất
Xem thêm Hoạt Động Chăm Sóc Khách Hàng Sau Mua Của NextX CRM
- Cơ hội hay thách thức thì với thị trường cạnh tranh ngày nay. Doanh nghiệp không thể lơ là với công cụ hữu ích như phần mềm crm cho doanh nghiệp. Thành công việc doanh nghiệp sử dụng CRM phải từ cấp trên là quản lý đến các nhân viên công ty.Các bước quan trọng nếu doanh nghiệp muốn xây dựng hệ thống CRM tính chuyên nghiệp hiệu quả.
Tầm nhìn làm yếu tố quan trọng
- Tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp cơ bản là tiếp cận được khách hàng. Đối với kinh doanh mà doanh nghiệp hướng tới. Khi hoạch định về chiến lược và phổ biến cho các nhân viên và cộng đồng. Doanh nghiệp giúp khách hàng thêm sự tin tưởng, hành động theo đó. Dù sớm hay muộn thì những gì mà khách hàng đang tìm kiếm là doanh nghiệp sẽ phát triển đó.
Định hướng CRM với chiến lược kinh doanh khớp nhau
- Tầm nhìn hiện có, chiến lược CRM cần phù hợp với tổng thể của chiến lược mà doanh nghiệp đề ra. Nhìn chung, các chủ thể đều hướng tới mục tiêu rõ ràng, nhất định và cụ thể nhất. Doanh nghiệp không thể tạo nên giá trị khi mang chiến lược nói chung và CRM nói riêng không đồng nhất và liên quan tới nhau.
Tận dụng dữ liệu hiện có và kiểm tra nó
- Doanh nghiệp nào cũng có rất nhiều dữ liệu liên quan tới thông tin khách hàng của họ. Thông tin sẽ được khai thác và tìm kiếm bởi crm phần mềm khi tận dụng tối đa nó. Một doanh nghiệp nên bắt đầu đồng hoá toàn bộ dữ liệu mà nó có thể xử lý nhằm tạo nên mối bán hàng thống nhất.
Xem thêm Thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả với CRM Marketing đa kênh
Xác định chiến lược nội dung phần mềm CRM
- Xây dựng hệ thống khi doanh nghiệp sử dụng CRM hiệu quả, cần có kế hoạch để phát triển chi tiết nội dung càng tốt. Xác định chiến lược rõ ràng cùng nội dung, đưa tới những quyết định cho việc sử dụng hay không sử dụng. Các phương tiện truyền thông, giao tiếp với khách hàng ra sao, mạng xã hội như thế nào.
Khởi động kênh truyền thông cho doanh nghiệp
- Bắt đầu kênh truyền thông tới khách hàng giúp dễ dàng tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp khi gặp sự cố. Đây là cách nhằm tương tác để tăng sự hài lòng với khách hàng vô cùng tốt.
Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh cho doanh nghiệp hợp lý
- Thị trường ngày nay hiện có rất nhiều phần mềm CRM giúp cho các doanh nghiệp quản lý khách hàng. Quản trị doanh nghiệp mình một cách tối ưu nhất. Đặc biệt trong thị trường phần mềm NextX CRM là giải pháp dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam.
Phần mềm NextX của Công ty Cổ phần NextVision. Chuyên cung cấp giải pháp bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng cho mọi hình thức doanh nghiệp. Hơn 7 năm hoạt động, NextX luôn không ngừng được trang bị và nâng cấp đầy đủ tính năng hiện đại, không thua gì các sản phẩm nước ngoài khác và được mệnh danh là phần mềm CRM cho doanh nghiệp lớn đẳng cấp nhất. Điểm mạnh nhất của NextX chính là Mobile CRM app và tích hợp đa kênh, hệ sinh thái chuyên sâu tích hợp All-In-One phần mềm bán hàng PosX và hệ thống quản lý công việc NextX Office
Xem thêm: Các thách thức tiếp thị B2B và cách giải quyết chúng với CRM
Một số ưu điểm nổi bật của NextX:
Quản lý dữ liệu tập chung
Phần mềm CRM NextX giúp lưu trữ toàn bộ khách hàng, khách hàng tiềm năng trên cùng một cơ sở dữ liệu. Từ đó có thể sử dụng những thông tin khách hàng này dành cho các hoạt động của doanh nghiệp như: Quảng bá chiến lược thương hiệu, cải thiện hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng.
Lưu trữ lịch sử thao tác với khách hàng tiềm năng
NextX sẽ tự động lưu trữ toàn bộ các lịch sử hoạt động của khách hàng, khách hàng tiềm năng như: Khách hàng tương tác qua kênh nào, tiếp cận sản phẩm nào, trải qua bao nhiêu giai đoạn, các hoạt động của khách hàng trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp…
Theo dõi tất cả các tương tác trong quá trình bán hàng
Hệ thống CRM NextX cho phép theo dõi các tương tác trong quá trình bán hàng. Lập kế hoạch tương tác gửi Email, gọi điện, chăm sóc khách hàng chủ động theo lộ trình khoa học.
Chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Việc chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng đã giúp hệ thống cửa hàng có cái nhìn toàn cảnh về khách hàng, chân dung khách hàng một cách rất rõ ràng:
– Quản lý thông tin khách hàng một cách đầy đủ từ khi chưa phải là khách hàng của cửa hàng cho đến khi khách để lên hạng vàng, bạc, kim cương.
– Các yêu cầu khiếu nại của khách hàng được ghi nhận và xử lý bởi hệ thống ticket một cách trung thực và rõ ràng. Việc này đã giúp khách hàng tăng trải nghiệm, thỏa mãn nhu cầu một cách nhanh nhất
– Khách hàng có thể đánh giá trải nghiệm của mình khi mua sắm. Hay khi đã được giải đáp khiếu nại yêu cầu cũng là một thế mạnh để NextX giúp cho cửa hàng ghi những điểm cộng lớn cho khách hàng của mình.
Thúc đẩy truyền thông, tương tác nội bộ
Tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp đều có thể sử dụng phần mềm NextX. Vì vậy, quá trình tương tác hỗ trợ công việc giữa các phòng ban, nhân viên trong công ty trở lên mượt mà hơn. Nhờ đó nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian, chi phí cho Doanh nghiệp
Dự báo chất lượng, sản lượng
Phần mềm NextX có hệ thống báo cáo động. Có thể tùy chỉnh linh hoạt giúp cho doanh nghiệp theo dõi sát sao các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, Doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược, chiến thuật kinh doanh, tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng trong thời gian tiếp theo. Nhằm mục đích mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất
Khả năng mở rộng trong tương lai
Công nghệ được NextX sử dụng sẽ giải quyết được bài toán phát triển của doanh nghiệp trong tương lai, từ hệ thống khách hàng hay quy mô doanh nghiệp…
Tích hợp phần mềm quản lý bán hàng
NextX tính hợp PosX giúp số hóa toàn bộ quy trình bán hàng giúp hợp nhất và mở rộng các kênh giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ưu điểm khi tính hợp phần mềm bán hàng PosX:
Quản lý đa kênh: Quản lý hệ thống kênh bán hàng trên cùng một nền tảng như Facebook, Zalo, Website, Sàn thương mại điện tử, bán hàng tại cửa hàng…
Quản lý đơn hàng dễ dàng: Việc tích hợp NextX – PosX giúp lên đơn dễ dàng ngay cả trong lúc livestream trên facebook hay tiktok. Cũng như khách hàng đặt đơn qua điện thoại hay website. Đã giúp hệ thống cửa hàng tiết kiệm rất nhiều nhân lực. Để điều phối giám sát đơn hàng một cách hiệu quả từ khâu đặt hàng, giao hàng cho đến trả hàng….
Quản lý kho – Hàng hóa: Quản lý tồn kho hàng hóa dễ dàng. Dữ liệu hàng hóa trong kho được cập nhật thường xuyên, cảnh báo hàng tồn, hàng sắp hết hạn.
Điểm nổi trội của NextX là khả năng tùy chỉnh. Chuyên biệt hóa theo từng ngành hàng. Hỗ trợ khách hàng có thể cá nhân hóa quy trình marketing automation. Báo cáo công việc trên hê thống phần mềm
Hơn nữa, Phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM hoạt động toàn bộ tính năng trên thiết bị máy tính và Smartphone. Tiện lợi cho người dùng truy cập bất cứ khi nào tùy thích. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |