Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp nâng tầm độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là khâu vận hành huyết mạch của bất kỳ công ty nào khi bạn muốn truyền tải dịch vụ đến khách hàng. Bài viết sau, NextCRM sẽ mách bạn cách thiết lập quy trình marketing siêu hiệu quả chỉ nhờ 5 bí kíp sau.
Thiết lập quy trình marketing là gì?
Chiến lược Marketing là bước đầu căn bản nhằm đạt được mục tiêu là tăng doanh số bán hàng và giành lợi thế cạnh tranh bền vững. Chiến lược marketing bao gồm tất cả các hoạt động gồm ngắn hạn và dài hạn trong lĩnh vực marketing. Tất cả đều nhằm một mục đích chung là tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Vậy thì quy trình xây dựng chiến lược marketing bao gồm các bước nền tảng nào. Cùng NextCRM giải đáp chúng ngay sau đây.
5 bước trong việc thiết lập chiến lược marketing hiệu quả
1. Đề ra các mục tiêu marketing
Một số mô hình thiết lập mục tiêu marketing phổ biến hiện nay đó là SMART:
Specific
Measurable
Attainable
Relevant
Time-based
Ngoài ra, thiết lập quy trình marketing cần cân nhắc đến các yếu tố:
Thương hiệu (định vị thương hiệu, độ nhận biết, cảm nhận về giá trị, mối quan hệ giữa thương hiệu – khách hàng…)
Doanh số bán hàng.
Vị trí trên thị trường (thị phần, mức độ thâm nhập thị trường..)
Chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lãi gộp)
Sản phẩm (lựa chọn sản phẩm chính)
2. Nghiên cứu, phân tích thị trường
Trong bước này, doanh nghiệp cần phân tích chi tiết các khía cạnh về:
Phân tích, nghiên cứu khách hàng của mình (Customers).
Phân tích, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình (Competitors).
Các công cụ nghiên cứu marketing hỗ trợ: Ansoff, Pestle, SWOT, Porter 5 Forces,…
3. Xác định phân khúc thị trường
Dễ dàng nhất, bạn nên căn cứ vào thị trường và nhu cầu mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải. Việc thiết lập quy trình marketing lý tưởng phải thỏa mãn được những điều kiện sau:
Đo lường được độ hiệu quả
Đủ lớn để kiếm lợi nhuận nhanh chóng
Ổn định, sẽ không biến mất sau một thời gian quá ngắn
Có thể tiếp cận bởi các chiến lược tiếp thị của bạn
Đồng nhất và đáp ứng tốt với các chiến lược marketing
4. Xác định đối tượng mục tiêu
Doanh nghiệp nên phân khúc theo lớp các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau của mình. Hãy bắt đầu bằng việc đặt các câu hỏi như: “Ai sẽ là đối tượng chiếm vị trí ưu tiên cho sản phẩm này”
“Nhóm khách hàng nào là thứ yếu” ….
Liệu có còn tệp khách hàng tiềm năng nào cần tiếp cận nữa không?
Lựa chọn thị trường mục tiêu là lựa chọn các nhóm khách hàng tiềm năng đối với các sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp. Nếu trong thị trường mục tiêu của bạn đã có các đối thủ cạnh tranh mạnh thì vấn đề tiếp theo là phải định vị sản phẩm một cách khác biệt nhất.
5. Trang bị phần mềm giúp thiết lập quy trình marketing
Nếu chỉ đo lường và thiết lập chiến lược một cách truyền thống, bạn không thể phát huy tối đa chiến dịch tiếp thị của mình. Vì vậy, hãy để một phần mềm quản lý thông minh hỗ trợ và sát cánh bên bạn.
Một trong các sản phẩm đi đầu trong phân hệ chiến lược marketing chính là phần mềm quản lý doanh nghiệp NextCRM.
Đôi nét về thành tựu của phần mềm NextCRM
Một số thành tựu nổi bật của NextCRM đạt được từ năm 2010 đến nay:
Sao Khuê 2013, 2014, 2015, 2018.
Nhân tài Đất Việt 2018.
Gần 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giải pháp quản lý
5năm phát triển NextCRM
Hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc
50 phân hệ tính năng chuyên biệt
Giúp doanh nghiệp lên đến hơn 200 báo cáo
Giải pháp thiết lập quy trình marketing tự động NextCRM
Một số tính năng nổi trội của phân hệ marketing automation của chúng tôi:
Marketing Automation là tính năng nổi bật nhất trong Phan mem CRM NextCRM.
Tự động hóa nuôi dưỡng khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng trong suốt vòng đời của khách để đưa ra hành trình khách hàng.
Tự động nhắn tin chúc mừng sinh nhật khách hàng
Khi mua hàng tự động, hệ thống sẽ nhắn tin đa kênh cảm ơn khách hàng.
Kịch bản thiết lập linh hoạt trong marketing automation
Hỗ trợ tối đa sales và marketing trong quá trình giữ liên lạc khách hàng trong suốt vòng đời chăm sóc khách hàng
Đo lường mức độ khả thi và hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.
Marketing automation đa kênh
Đo lường KPI chiến dịch marketing
Nhận ngay tư vấn trực tiếp từ NextCRM tại đây nếu bạn muốn trải nghiệm phân hệ marketing hoàn toàn miễn phí.
Xem thêm:
Bài viết liên quan: 7 kỹ năng bảo quản kho bán hàng doanh nghiệp cần nắm – NextCRM
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |