Thiết lập quy trình marketing siêu hiệu quả chỉ nhờ 5 bước này – NextCRM

Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp nâng tầm độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là khâu vận hành huyết mạch của bất kỳ công ty nào khi bạn muốn truyền tải dịch vụ đến khách hàng. Bài viết sau, NextCRM sẽ mách bạn cách thiết lập quy trình marketing siêu hiệu quả chỉ nhờ 5 bí kíp sau.

Thiết lập quy trình marketing là gì?

Chiến lược Marketing là bước đầu căn bản nhằm đạt được mục tiêu là tăng doanh số bán hàng và giành lợi thế cạnh tranh bền vững. Chiến lược marketing bao gồm tất cả các hoạt động gồm ngắn hạn và dài hạn trong lĩnh vực marketing. Tất cả đều nhằm một mục đích chung là tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

quy-trinh-xay-dung-chien-luoc-marketing-san-pham-dich-vu-doanh-nghiep-pq6e5

Vậy thì quy trình xây dựng chiến lược marketing bao gồm các bước nền tảng nào. Cùng NextCRM giải đáp chúng ngay sau đây.

5 bước trong việc thiết lập chiến lược marketing hiệu quả

1. Đề ra các mục tiêu marketing

Một số mô hình thiết lập mục tiêu marketing phổ biến hiện nay đó là SMART:

  • Specific
  • Measurable
  • Attainable
  • Relevant
  • Time-based

SMART-goals

Ngoài ra, thiết lập quy trình marketing cần cân nhắc đến các yếu tố:

  • Thương hiệu (định vị thương hiệu, độ nhận biết, cảm nhận về giá trị, mối quan hệ giữa thương hiệu – khách hàng…)
  • Doanh số bán hàng.
  • Vị trí trên thị trường (thị phần, mức độ thâm nhập thị trường..)
  • Chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lãi gộp)
  • Sản phẩm (lựa chọn sản phẩm chính)

2. Nghiên cứu, phân tích thị trường

Trong bước này, doanh nghiệp cần phân tích chi tiết các khía cạnh về:

  • Phân tích, nghiên cứu khách hàng của mình (Customers).
  • Phân tích, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình (Competitors).
  • Các công cụ nghiên cứu marketing hỗ trợ: Ansoff, Pestle, SWOT, Porter 5 Forces,…

3. Xác định phân khúc thị trường

Dễ dàng nhất, bạn nên căn cứ vào thị trường và nhu cầu mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải. Việc thiết lập quy trình marketing lý tưởng phải thỏa mãn được những điều kiện sau:

  • Đo lường được độ hiệu quả
  • Đủ lớn để kiếm lợi nhuận nhanh chóng
  • Ổn định, sẽ không biến mất sau một thời gian quá ngắn
  • Có thể tiếp cận bởi các chiến lược tiếp thị của bạn
  • Đồng nhất và đáp ứng tốt với các chiến lược marketing

phan-khuc-thi-truong

4. Xác định đối tượng mục tiêu

  • Doanh nghiệp nên phân khúc theo lớp các đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau của mình. Hãy bắt đầu bằng việc đặt các câu hỏi như: “Ai sẽ là đối tượng chiếm vị trí ưu tiên cho sản phẩm này”
  • “Nhóm khách hàng nào là thứ yếu” ….
  • Liệu có còn tệp khách hàng tiềm năng nào cần tiếp cận nữa không?

Lựa chọn thị trường mục tiêu là lựa chọn các nhóm khách hàng tiềm năng đối với các sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp. Nếu trong thị trường mục tiêu của bạn đã có các đối thủ cạnh tranh mạnh thì vấn đề tiếp theo là phải định vị sản phẩm một cách khác biệt nhất.

5. Trang bị phần mềm giúp thiết lập quy trình marketing

Nếu chỉ đo lường và thiết lập chiến lược một cách truyền thống, bạn không thể phát huy tối đa chiến dịch tiếp thị của mình. Vì vậy, hãy để một phần mềm quản lý thông minh hỗ trợ và sát cánh bên bạn.

Một trong các sản phẩm đi đầu trong phân hệ chiến lược marketing chính là phần mềm quản lý doanh nghiệp NextCRM.

phần mềm quản lý nhà thuốc

Đôi nét về thành tựu của phần mềm NextCRM

Một số thành tựu nổi bật của NextCRM đạt được từ năm 2010 đến nay:

  • Sao Khuê 2013, 2014, 2015, 2018.
  • Nhân tài Đất Việt 2018.
  • Gần 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giải pháp quản lý
  • 5năm phát triển NextCRM
  • Hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc
  • 50 phân hệ tính năng chuyên biệt
  • Giúp doanh nghiệp lên đến hơn 200 báo cáo

Giải pháp thiết lập quy trình marketing tự động NextCRM

Một số tính năng nổi trội của phân hệ marketing automation của chúng tôi:

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM