Taylor Swift là cái tên chưa bao giờ ngừng hot suốt hơn 10 năm qua. Với tư cách là một ca sĩ – nhạc sĩ đa tài và liên tục phá vỡ nhiều kỉ lục do chính cô đặt ra. Không như nhiều hiện tượng sớm nở chóng tàn, Taylor Swift luôn biết cách giữ vững độ hot của mình qua thời gian nhờ tài năng đi kèm những chiến lược Marketing thông minh. Cùng NextX tìm hiểu về sự thật của bí mật này! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Xem thêm Phần mềm quản lý khách hàng trung thành cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
1. KHẢ NĂNG THU HÚT SỰ CHÚ Ý
“Reputation” – album phòng thu thứ 6 trong sự nghiệp của Taylor Swift đã cho thấy cô và ekip là những marketer thực sự tài năng. Tháng 8/2017, trước khi ra mắt album, Taylor bỗng dưng “biến mất” khỏi thế giới ảo bằng việc gỡ bỏ tài khoản Instagram, Facebook cũng như phủ đen toàn bộ trang web riêng. Động thái này không những thu hút sự chú ý của người hâm mộ mà còn gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia truyền thông.
Sự quyết liệt của nữ ca sĩ đã khiến giới truyền thông đổ dồn sự chú ý vào cô và sản phẩm mới sắp ra mắt mà chẳng cần tiêu tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng bá. Có thể nói, chiến lược thu hút sự chú ý thông minh nhưng tiết kiệm của Taylor là một trong những lý do chính khiến cho những sản phẩm âm nhạc của cô thành công đến như vậy.
2. SỰ THẤU HIỂU TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Ý tưởng cốt lõi cho chiến dịch marketing của Taylor Swift chính là “Hội chứng sợ bị bỏ lỡ” – Fear of Missing out (FOMO). Những người mắc phải hội chứng này luôn sợ hãi rằng bản thân sẽ bỏ lỡ điều gì đó.
Taylor đã tận dụng nỗi sợ này vô cùng hiệu quả khi xóa toàn bộ bài viết cũ và trở nên im lặng thay vì thường xuyên đăng tải, tương tác trên mạng xã hội như trước. Chính hành động này khiến người hâm mộ không ngừng ngóng chờ, theo dõi sự trở lại của cô hơn bao giờ hết.
Đồng thời, Swift còn thể hiện sự khôn khéo của mình trong việc ra mắt album “1989”. Taylor đã đính kèm trong mỗi album phiên bản giới hạn (phiên bản album chỉ bán trong một thời gian ngắn nhất định) 13 tấm ảnh polaroid, với mỗi album sẽ có các bộ ảnh khác nhau. Nhiều người hâm mộ đã sẵn sàng chi tiền mua ít nhất 5 album “1989” của Taylor chỉ để sở hữu trọn vẹn 65 tấm ảnh polaroid của cô nàng.
Xem thêm Customer Journey hành trình khách hàng trong Marketing
3. CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG HÌNH ẢNH THÔNG MINH
Xem thêm Tất tần tật các chỉ số marketing trong các chiến dịch là gì?
Taylor ban đầu được khán giả biết đến với hình ảnh cô ca sĩ thiếu niên ngọt ngào, gần gũi tựa như cô hàng xóm nhà bên. “1989” là album bước ngoặt đánh dấu bước chuyển mình của cô từ một công chúa hát nhạc đồng quê sang nhạc pop thịnh hành. Sự thay đổi này đem đến nhiều bất ngờ cho công chúng, và tất nhiên đã được giới truyền thông quan tâm và phân tích hết lời.
Nhưng có lẽ “Reputation” mới chính là sự thay đổi táo bạo nhất trong sự nghiệp của Taylor. Sau những lùm xùm đời thực, cô chính thức rũ bỏ hình ảnh nhẹ nhàng, kín đáo và xuất hiện sắc sảo, mạnh mẽ trong đĩa đơn “Look What You Made Me Do”. Taylor Swift đã khiến giới truyền thông không thể ngừng bàn tán về những ẩn ý được ám chỉ trong bài hát mới của cô.
Trong hơn 10 năm sự nghiệp, Taylor Swift đã xây dựng hình ảnh bản thân với một câu chuyện xuyên suốt, gắn liền với chính cuộc sống đời thực và âm nhạc của cô. Câu chuyện của cô luôn kịch tính để khán giả tò mò và bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về tác phẩm âm nhạc của Taylor Swift. Nhờ chiến lược thông minh này, hình ảnh Taylor đã luôn phủ sóng và nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ.
4. KHÔNG NHỮNG THẾ, TAYLOR SWIFT CHẲNG NGẠI PHÁ VỠ QUY TẮC INFLUENCER MARKETING
Được coi là chiến lược gia thiên tài của làng âm nhạc, Taylor không chỉ áp dụng bài bản các phương thức influencer marketing mà cô nàng còn không ngần ngại phá vỡ các quy tắc.
-
HỢP TÁC VỚI CÁC THƯƠNG HIỆU TƯỞNG CHỪNG KHÔNG LIÊN QUAN
Swift và đội ngũ PR đã hợp tác với các thương hiệu dường như không hề liên quan đến hình ảnh của cô. Thật kinh ngạc khi mọi người nhìn thấy hình ảnh Taylor trên các xe tải giao hàng của UPS. Cô thậm chí còn hợp tác với mạng di động AT&T và Target để quảng bá thương hiệu và những sản phẩm marketing âm nhạc của mình.
Taylor luôn quan niệm rằng thiết lập quan hệ đối tác với các thương hiệu khác nhau là một trong những cách quảng bá hình ảnh và truyền thông rất tốt. Cả hai phía đều có thể tận dụng nguồn lực đối phương để đạt được mục đích – nhiều người biết đến hơn.
-
TẠO SỰ HIỆN DIỆN TRONG CUỘC SỐNG THỰC
Taylor luôn biết cách để hình ảnh của mình được phủ sóng rộng rãi. Cô hiện diện không chỉ trên mạng xã hội hay những kênh quảng bá tưởng chừng không liên quan, mà còn trở thành một phần trong cuộc sống của người hâm mộ. Taylor Swift thường xuyên tương tác với fan qua các tài khoản mạng xã hội. Cô cũng thường xuyên gặp mặt nhằm tri ân những người hâm mộ cuồng nhiệt.
Những hành động tưởng chừng đơn giản, song thực chất đó là những chiến lược thông minh để tạo hiệu ứng tốt trên truyền thông. Những người hâm mộ được gặp mặt cô sẽ càng yêu mến và nỗ lực hơn trong việc nâng tầm hình ảnh của thần tượng. Đồng thời, giới truyền thông cũng sẽ bị thu hút để đưa tin về hành động thân thiện của Taylor Swift. Những video ghi lại từng hành động của cô được biên tập tự nhiên, gần gũi đã góp phần giúp hình ảnh của nữ ca sĩ trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng.
Nguồn: Sưu tầm
Bài viết liên quan Lời bình các quan điểm về Marketing của GS.Kotler
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |