Những năm gần đây, marketing tự động hóa được áp dụng nhiều bởi tính hiệu quả và các lợi ích mà các phần mềm mang lại cho doanh nghiệp. Tự động hóa Marketing là thuật ngữ chỉ việc hệ thống hóa hoạt động Marketing bằng phần mềm/công cụ để đạt được mục tiêu Marketing.
Hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây, NextCRM sẽ chia sẻ thông tin giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về tự động hóa Marketing và tầm quan trọng của Marketing automation
1. Tự động hóa Marketing là ?
Tự động hóa Marketing có thể hiểu là sử dụng các phần mềm/công cụ để tự động hóa quy trình Marketing. Ví dụ như: phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch…
Công cụ marketing tự động đóng vai trò như người hỗ trợ tạo hệ thống phát triển khách hàng. Công cụ Marketing giống như một “người trợ giúp” hỗ trợ việc tạo ra hệ thống phát triển khách hàng. Hỗ trợ người làm marketing sắp xếp và tổ chức các hoạt động khác nhau mà họ cần thực hiện.
Ứng dụng phần mềm công cụ tự động hóa Marketing giúp các công việc vốn có thể thực hiện bằng tay kết hợp ăn ý và liền mạch hơn.
Xem thêm: Phần mềm CRM cho du lịch
Marketing Automation cũng cho phép bạn mở rộng quy mô khách hàng về cải thiện quan hệ với khách hàng. Cung cấp cho họ trải nghiệm đồng nhất dựa trên nhu cầu của từng đối tượng.
Tự động hóa Marketing được tạo ra với mục đích:
- Thu về các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
- Nuôi dưỡng khách hàng theo mô hình phễu Marketing
- Phân tích hành vi khách hàng và phân tích hiệu suất của chiến lược tiếp thị
Marketing Automation trở thành nguồn lực thiết yếu để hỗ trợ cho các bộ phận Marketing và bán hàng trong nền tảng B2C, B2B để nâng cao doanh thu, lợi nhuận.
2. Tầm quan trọng của tự động hóa Marketing
Lý do nào khiến quy mô thị trường công nghệ tự động hóa dành cho marketing lại tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay. Một trong những lí do lớn nhất tác động đến điều này đó là thu thập thông tin trực tuyến.
Trong thời kỳ bùng nổ của chuyển đổi số, mọi thông tin đều có sẵn trên internet. Theo khảo sát của các tổ chức tại Hoa Kỳ, khoảng 81% người tiêu dùng của doanh nghiệp B2C thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi mua sắm. Tỷ lệ này còn cao hơn đối với khách hàng các công ty B2B, đặc biệt với lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ.
Ngày nay, nhân viên kinh doanh nên thu thập thông tin cần thiết trực tuyến trước và sau đó liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm / dịch vụ.
Vì vậy nhân viên kinh doanh sẽ gặp được khách hàng tiềm năng khó khăn hơn. Đòi hỏi việc tiếp cận từng bước và nuôi dưỡng khách hàng từ sớm. Phần mềm Marketing tự động hoặc các công cụ tích hợp MA như CRM phần mềm có thể giải quyết vấn đề này hiệu quả.
Xem thêm: Phần mềm CRM cho tài chính bảo hiểm
Là công cụ phần mềm tự động hóa
Phần mềm MA thực hiện lặp đi lặp lại các thao tác theo lập trình thiết lập sẵn. Nhân viên marketing có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tận dụng công cụ để đem lại nhiều lợi ích.
Công cụ sẽ tự động tạo dữ liệu chi tiết và phân khúc khách hàng để tiếp thị tới đúng đối tượng. Gửi mail, thông báo khi có sự thay đổi trạng thái của khách hàng. Thu thập data khách hàng và truyền thông các chiến dịch. Xây dựng các quy trình nuôi dưỡng khách hnagf tốt hơn.
Tăng khả năng mở rộng kinh doanh
Tự động hóa Marketing tạo ra dữ liệu chi tiết, từ đó phân khúc khách hàng chính xác, giúp doanh nghiệp có thể tập trung vào nhóm khách hàng quan trọng, xây dựng các chiến dịch nuôi dưỡng tốt hơn.
Báo cáo tự động – Chính xác
Tự động hóa Marketing đưa ra các báo cáo hiệu quả với tính chính xác cao. Hỗ trợ công việc báo cáo hiệu quả của chiến dịch marketing đang triển khai. Có thể dễ dàng quan sát báo cáo hiệu quả tùy chỉnh theo thời gian thực và khoảng thời gian được cài đặt, theo các kênh, theo chiến dịch…
Cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và phân nhóm khách hàng
Tự động hóa Marketing cho phép phân chia và tiếp cận tập khách hàng mục tiêu chuẩn xác. Từ đó truyền đạt thông điệp hiệu quả hơn tới đúng đối tượng có nhu cầu.
Tích hợp đa dạng
Sự tiện lợi của phần mềm chắc chắn không thể bỏ qua các tiện ích đa kênh được tích hợp thêm. Phần mềm MA hỗ trợ tiếp thị trên đa kênh như: Email, SMS, mạng xã hội, .. Và nhiều tính năng tùy chỉnh khác đối với các nhà cung cấp phần mềm khác nhau.
3. Marketing tự động với phần mềm CRM
Các phần mềm CRM và phần mềm Marketing Automation mang nhiều tính năng tương đồng nhưng vẫn có 1 số điểm khác biệt. Vì Phần mềm MA được xây dựng để mở rộng, tăng tốc hiệu quả cho marketing. Còn phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng chú trọng hơn đến hoạt động nền tảng dành cho nhân viên CSKH.
Phần mềm CRM có chức năng lưu trữ và phân tích dữ liệu tốt và quản lý khách hàng. Kèm theo nhiều chức năng quản lý khác như: quản lý hàng hóa, nhân viên, thông tin,…
Các phần mềm CRM hiện nay hầu như đều đã phát triển Tự động hóa marketing trong chương trình CRM. Có thể kể đến phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp tại Việt Nam – Phần mềm NextCRM.
Đây là chức năng nổi bật nhất trong phần mềm NextCRM. Hỗ trợ tối đa cho sales và marketing trong quá trình giữ liên lạc khách hàng trong suốt vòng đời chăm sóc khách hàng. Thiết lập quy trình marketing tự động với kịch bản linh hoạt.
Bài viết liên quan Tối ưu quản lý sàn bất động sản với phần mềm CRM online
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |