CRM – Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng và tầm quan trọng của CRM. Giúp các doanh nghiệp hiểu sâu về khách hàng tìềm năng từ đó tiếp thị một cách hiệu quả.
Người ta cũng thường nhắc đến Next CRM như một công cụ, một phần mềm được sử dụng để quản lý liên lạc, quản lý bán hàng, hiệu suất công việc… Có thể nói, mục đích của một hệ thống CRM rất đơn giản. Đó là cải thiện mối quan hệ trong kinh doanh. Như vậy tầm quan trọng của CRM đối với một doanh nghiệp bao gồm những vấn đề nào ?
Xem thêm: Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu
Hiểu được điều đó, hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đáp ứng được hầu hết các hoạt động nhằm nâng cao chiến lược chăm sóc khách hàng, chiến lược giữ chân khách hàng trung thành.
Một hệ thống CRM thực hiện những nhiệm vụ gì?
Hệ thống CRM thu thập, lập kế hoạch và quản lý tất cả những dữ liệu thông tin liên quan đến khách hàng
CRM cho phép doanh nghiệp theo dõi được hành trình mua hàng của mọi khách hàng tiềm năng. Hoặc bất kỳ khách hàng nào
Ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp cải thiện và duy trì tương tác với người tiêu dùng. Nâng cao dịch vụ và quy trình quản lý khách hàng.
CRM đóng góp vai trò quan trọng trong vấn đề quản lý. Và bảo mật dữ liệu khách hàng trong từng nhóm bán hàng, tiếp thị, kinh doanh,…
Sự kết nối, trao đổi thông tin giữa các bộ phận. Liên quan đến quy trình bán hàng được liên kết chặt chẽ. Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng quy mô và đạt mục tiêu kinh doanh.
Hệ thống CRM tổ chức những thông tin này một cách khoa học và hợp lý, đưa cho bạn một bản hồ sơ hoàn chỉnh về từng cá nhân hay doanh nghiệp khách hàng. Qua đó giúp bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ với khách hàng, dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết cho những cuộc nói chuyện tiếp theo.
Vì sao Phần mềm CRM quan trọng?
Phần mềm CRM giúp tổng hợp thông tin liên lạc của khách hàng, bao gồm: email, điện thoại, tài khoản mạng xã hội… CRM còn có thể tự động cập nhật những thông tin như tin tức mới nhất về hoạt động khách hàng và lưu giữ chi tiết về nhu cầu, sở thích của khách hàng được tiết lộ qua những lần gặp gỡ, trao đổi.
Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và theo dõi sát sao khách hàng tiềm năng là điều quan trọng trong việc thu hút và duy trì nguồn doanh thu. Đây cũng là nhiệm vụ chính của CRM.
Người dùng có thể tìm thấy mọi thông tin ở một nơi qua một bảng điều khiển đơn giản, có thể tùy chỉnh và cho bạn biết lịch sử giao dịch trước đây với khách hàng, tình trạng đơn đặt hàng của họ hay bất kỳ vấn đề nào với dịch vụ khách hàng.
Bằng cách thu thập và sắp xếp dữ liệu về các tương tác của khách hàng, dễ dàng được truy cập bởi mọi nhân viên trong đội ngũ kinh doanh và tạo điều kiện để phân tích dữ liệu được lưu trữ đó, CRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
CRM có phù hợp với mọi lĩnh vực?
Nói ngắn gọn, các hệ thống CRM đóng vai trò là trung tâm tổ chức. Và phân tích các nguồn dữ liệu và thông tin chi tiết quan trọng về khách hàng tiềm năng. Cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để thu thập và quản lý thông tin về những người quan trọng đối với một doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần có hệ thống và hiểu sâu về dữ liệu khách hàng. Nhưng khi tầm quan trọng của dữ liệu về khách hàng tăng lên. Thì số lượng thông tin chi tiết mà doanh nghiệp cần theo dõi cũng tăng theo. Việc tổng hợp được bức tranh tổng thể với khách hàng và giao tiếp với họ hiêu quả đang gặp nhiều khó khăn. Khi mà khách hàng thường tiếp cận nhiều kênh trực tuyến khác nhau và dữ liệu về họ bị phân chia ở nhiều nguồn khác nhau.
Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và các ngành nghề khác nhau đang bắt đầu sử dụng các công cụ CRM. Để tạo ra một trung tâm thống nhất cho ra các báo cáo về khách hàng. Từ đó hiểu rõ hơn về đặc điểm và nhu cầu khách hàng. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và bền vững hơn.
Xem thêm:
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |