Tại sao áp dụng CRM là một lợi thế cho ngành dược phẩm?

Bạn có biết rằng CRM có tác động rất lớn đến sự hài lòng của khách hàng trong ngành dược phẩm? CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management. Đối với ngành dược, đây là phần mềm bán hàng nhà thuốc giúp quản lý mọi hoạt động liên lạc của công ty và tương tác của bệnh nhân. Các mục tiêu chính khi áp dụng CRM là:

  • Cải thiện mối quan hệ kinh doanh / bán hàng
  • Kết nối với khách hàng của bạn
  • Tiêu chuẩn hóa các quy trình vận hành
  • Nâng cao năng suất lao động
  • Tăng lợi nhuận doanh nghiệp

CRM là một công cụ hiệu quả để quản lý các quy trình giao tiếp, bán hàng. Và tiếp thị cũng như cải thiện hiệu suất của nhân viên / người gửi. NextX – Phần mềm CRM được thiết kế để giúp các nhà quản lý xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đại lý hoặc nhà cung cấp của công ty họ.

crm cho dược phẩm

Xem thêm  Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào phần mềm CRM?

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Thực tế, ngành dược lấy khách hàng làm trung tâm nên việc duy trì mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng. Câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào áp dụng CRM có thể giúp các công ty dược cung cấp dịch vụ / sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng?” Hãy tiếp tục bài viết để tìm ra câu trả lời nhé! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

crm cho dược phẩm

Xem thêm NextX – Trợ thủ đắc lực của hãng Dược phẩm hàng đầu: Việt Đức

1. Quản lý chiến dịch tự động cho ngành dược phẩm

Ngành dược phẩm cũng cần quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một chiến dịch marketing là khâu chuẩn bị kỹ lưỡng nhất mà người quản lý cần quan tâm.

Hệ thống CRM cung cấp một giải pháp duy nhất để thực hiện các chiến dịch tự động một cách thông minh. Các tiện ích bổ sung CRM trao quyền cho các nhóm bán hàng. Thực hiện các hoạt động tiếp thị được lập kế hoạch tốt để tăng doanh số và bán được nhiều sản phẩm hơn.

2. Quan hệ chặt chẽ với khách hàng dược phẩm

Áp dụng CRM dành cho ngành dược phẩm cung cấp cái nhìn rộng hơn và tổng quan hơn. Điều này giúp các nhà quản lý duy trì và cải thiện khả năng gắn kết với các khách hàng tiềm năng. Tính năng nhắc nhở cho phép quản trị viên biết chính xác dịch vụ nào sắp hết hạn sử dụng.

Sau đó, người quản lý có thể nói chuyện với khách hàng và đưa ra các gói cập nhật thêm. Ngoài ra, các sự kiện đặc biệt như khuyến mãi và thuốc mới được gửi đến khách hàng thông qua hệ thống CRM. Tạo ra một cuộc trò chuyện gần gũi hơn giữa công ty và khách hàng.

3. Nâng cao trải nghiệm phục vụ khách hàng

Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng là chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Và ngành kinh doanh dược phẩm cũng không ngoại lệ. Các công ty dược phẩm duy trì mối quan hệ khách hàng bền chặt với mục đích cung cấp dịch vụ khách hàng “cổ điển”. Kể từ đó, những khách hàng trung thành vẫn tiếp tục mua hàng của công ty.

Hệ thống CRM – Quản lý quan hệ khách hàng cho phép quản lý hiệu quả cơ sở dữ liệu khách hàng. Và cung cấp các dịch vụ dành riêng cho khách hàng. Ví dụ, nếu người quản lý cần truy vấn các giao dịch trong quá khứ, hệ thống có thể tìm kiếm tất cả dữ liệu chỉ trong vài giây. Hoạt động nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích vấn đề. Cung cấp các giải pháp dịch vụ thỏa đáng cho khách hàng.

4. Tích hợp cơ sở dữ liệu khách hàng

Áp dụng CRM lưu trữ dữ liệu và cung cấp dữ liệu để truy xuất nhằm thực hiện các hành động thích hợp. Tính năng này giúp bộ phận kinh doanh tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu và thông tin khách hàng.

Ngoài ra, quản trị viên không phải lo lắng về việc chia nhỏ dữ liệu trong khối dữ liệu khổng lồ trước mặt. Hệ thống thực hiện thao tác tự động phân chia các nhóm khách hàng. Tất cả đều dựa trên các chương trình có sẵn của người quản lý. Từ đó, dữ liệu của bạn được sử dụng hiệu quả nhất và tiết kiệm thời gian nhất.

5. Kiểm soát tốt hơn các sản phẩm và dịch vụ

Ngành công nghiệp dược phẩm cần giữ một lượng lớn sản phẩm trong kho. CRM không chỉ hỗ trợ quản lý hàng tồn kho theo quy tắc mà còn hỗ trợ quản lý danh sách hàng tồn kho của sản phẩm. Thông tin về các loại dược phẩm khác nhau được xử lý rõ ràng và bảo mật tuyệt đối trong CRM.

Điều này cho phép người quản trị nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy thông tin chi tiết của sản phẩm khi cần thiết. Ngoài ra, nhà quản trị có thể xác định các sản phẩm và dịch vụ được gửi đến khách hàng của họ. Ngoài ra, CRM còn cập nhật các sở thích của khách hàng để lần sau phục vụ bạn tốt hơn.

6. Quản lý hoạt động

Áp dụng CRM cung cấp nhiều chức năng khác nhau để quản lý các nhiệm vụ hoạt động. Như dự báo bán hàng, quản lý chuỗi cung ứng và kiểm soát chất lượng. Tính năng này cho phép quản lý hiệu quả các nhiệm vụ hoạt động của công ty.

Và cho phép quản trị viên cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, tăng ROI với phần mềm crm. Quản lý có hệ thống cũng làm tăng năng suất. Kết quả là, các nhà quản lý có thể sử dụng thời gian này để quan tâm đến những khách hàng tiềm năng khác.

7. Quyền truy cập tùy chỉnh

Khách hàng thường di chuyển giữa các nền tảng khác nhau. Vì vậy xác định chính xác vị trí của họ và cách tiếp cận họ có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Về cơ bản, công ty không thể theo dõi thủ công mọi khách hàng bằng cách theo dõi thông tin qua các diễn đàn và trang mạng xã hội.

Hệ thống CRM được thiết kế để hỗ trợ tùy chỉnh tự động, theo dõi hoạt động của khách hàng tiềm năng. Và lập kế hoạch cụ thể cho khách hàng. Giúp nhà quản lý chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành, cập nhật thông tin sớm. Và điều chỉnh thông tin nhanh chóng giúp công ty vượt trội so với đối thủ.

CRM được công nhận là  chăm sóc khách hàng tốt nhất giúp bạn cung cấp dịch vụ / thuốc nhanh nhất. Định hướng chiến lược tiếp thị và kinh doanh dược phẩm của bạn. Đồng thời quản lý các hoạt động tự động, dễ sử dụng, tối đa hóa năng suất của nhân viên.

crm cho dược phẩm

Xem thêm Nguyên nhân triển khai CRM phần mềm thất bại doanh nghiệp cần lưu ý

Mẹo chọn hệ thống CRM sức khoẻ y tế phù hợp cho công ty dược phẩm của bạn

  1. Xác định các tính năng chính giúp cung cấp dịch vụ khách hàng đáng tin cậy
  2. Đảm bảo các tính năng của hệ thống dễ sử dụng và thuận tiện
  3. Xác định chức năng hệ thống phù hợp với các mục tiêu kinh doanh, như phân tích, báo cáo.
  4.  Phân tích các hệ thống CRM khác nhau để so sánh
  5. Kiểm tra xem nhà cung cấp có danh tiếng tốt không
  6. Đảm bảo rằng hệ thống CRM đã chọn của công ty có thể được tích hợp với các ứng dụng khác.
  7. Cân nhắc ngân sách mà công ty bạn cho phép
  8. Vui lòng kiểm tra và thử hệ thống của chúng tôi trước khi hoàn thành đơn đặt hàng của bạn.

Xem thêm  Top 7 phần mềm CRM cho phòng khám, y tế phổ biến nhất

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM