Bạn đã từng mua hàng trên Shopee và thắc mắc về dịch vụ vận chuyển Standard Express Shopee? Bạn muốn biết cách tra vận đơn của dịch vụ này một cách dễ dàng và nhanh chóng? Hãy đọc ngay bài viết này để tìm hiểu thêm về Standard Express Shopee và cách tra vận đơn của dịch vụ này. Với những thông tin hữu ích và chi tiết được chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mua hàng trên Shopee và vận chuyển nữa. Hãy cùng NextX– Phần mềm quản lý bán hàng khám phá ngay!
Standard Express Shopee là đơn vị vận chuyển nào?
Xem thêm: BEST Express là gì? 5 cách tra cứu vận đơn BEST Express nhanh nhất
Dịch vụ Standard Express là một dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Cung cấp giao hàng tận nơi với hệ thống kiểm soát từng khâu kỹ càng. Bao gồm việc nhận hàng, trung chuyển và phát hàng. Đây là một dịch vụ của công ty vận chuyển Standard Express, được thành lập tại Quảng Đông, Trung Quốc vào năm 1993. Và hiện có mạng lưới vận chuyển trải rộng khắp Trung Quốc và nhiều quốc gia và vùng miền trong châu Á, Bắc và Nam Mỹ.
Hầu hết các sản phẩm quốc tế trên Shopee đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Shopee đã hợp tác với Standard Express để đưa đơn vị vận chuyển này trở thành đơn vị vận chuyển mặc định cho các đơn hàng quốc tế của Shopee. Tuy nhiên, khi hàng về đến Việt Nam, việc vận chuyển hàng sẽ do Shopee Express hoặc J&T Express phụ trách.
Hiện nay, Standard Express là lựa chọn hàng đầu của người dùng Shopee tại Việt Nam. Được đánh giá là một trong những đơn vị vận chuyển nhanh và giá cả phải chăng. Thời gian giao hàng thông thường cho các đơn hàng Shopee quốc tế được vận chuyển bằng Standard Express là từ 7-15 ngày để đến tay người nhận.
Chi phí dịch vụ của Standard Express Shopee
Chi phí vận chuyển của Standard Express shopee thường không quá đắt. Chi phí này phụ thuộc vào quốc gia mà bạn đặt hàng, kích thước, trọng lượng hàng hóa. Khi đặt hàng quốc tế trên Shopee bạn cũng sẽ thấy khoản chi phí này.
Mức chi phí bạn thường gặp là khoảng 10.000-15.000 đồng đối với sản phẩm được vận chuyển từ Trung Quốc. Nếu bạn đặt ở các quốc gia xa hơn như Hàn Quốc hay Singapore thì chi phí này vào khoảng 20.000 đồng.
Xem thêm: Cách gửi Giao hàng tiết kiệm đơn giản, nhanh chóng cho chủ shop
Có những trạng thái đơn hàng nào của Standard Express Shopee
Xem thêm: 5 bước kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chi tiết và hiệu quả nhất
Nếu bạn là một khách hàng thường xuyên mua sắm trên Shopee, chắc chắn bạn đã quen thuộc với các trạng thái vận chuyển của đơn hàng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình vận chuyển và dự đoán thời gian giao hàng. Dưới đây là các giai đoạn phổ biến của một đơn hàng khi được vận chuyển bằng dịch vụ Standard Express:
1. Người bán đang chuẩn bị hàng hóa
Ở giai đoạn này, đơn hàng của bạn đang được xác nhận bởi người bán. Sau đó chuẩn bị đóng gói để giao cho đơn vị vận chuyển Standard Express.
2. Hàng hóa được chuyển đến kho Shopee ở nước ngoài
Người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Tiếp theo hàng hóa sẽ được chuyển đến các kho trung chuyển để đợi quá trình nhập khẩu và phân loại trước khi được vận chuyển về Việt Nam. Sau khi hàng hóa vào các kho trung chuyển ngoại quan, đơn hàng sẽ được chuyển về Việt Nam.
3. Hàng hóa đã đến kho tại Việt Nam
Hàng hóa đã được nhập khẩu và chuyển đến kho của đơn vị vận chuyển tại Việt Nam. Sau giai đoạn này, hàng hóa sẽ được xử lý và chuyển đến kho gần nhất để tiếp tục quá trình vận chuyển. Do đó, bạn sẽ nhận được mã vận đơn mới từ đơn vị vận chuyển tại Việt Nam.
Lưu ý. Đối với tất cả các đơn hàng Standard Express vận chuyển về Việt Nam. Bạn sẽ thấy thông tin vận đơn mới ngay bên cạnh trạng thái đơn hàng. Sử dụng mã mới này để tìm kiếm thông tin vận đơn từ các đơn vị vận chuyển tại Việt Nam.
Cách tra cứu vận đơn Standard Express Shopee
Tra cứu đơn vận chuyển là một bước vô cùng quan trọng giúp khách hàng xác định tình trạng đơn hàng của mình. Dưới đây là 4 bước cơ bản để khách hàng tra cứu mã đơn hàng Standard Express:
1. Tra cứu đơn hàng Standard Express qua trang web
Xem thêm:Tra cứu vận đơn Viettel Post bằng 5 cách nhanh, chính xác 100%
Bước 1. Truy cập vào trang web chính thức của đơn vị vận chuyển thông qua đường link cung cấp.
Bước 2. Chọn thẻ “Theo số vận đơn” và nhập mã vận đơn để tra cứu. Standard Express cho phép tra cứu tối đa 20 mã vận đơn cùng một lúc. Được phân tách bằng các dấu phẩy, dấu cách hoặc dấu xuống dòng.
Bước 3. Nhấn “Tra” để xem thông tin về vị trí và quá trình xử lý mã vận đơn trong hệ thống của Standard Express.
Bước 4. Nếu đây là lần đầu tiên khách hàng tra cứu mã vận đơn hoặc khách hàng tra cứu mã thường xuyên, hệ thống có thể yêu cầu xác minh hoặc kiểm tra. Việc này để xác định rằng người tra cứu là người dùng thực sự và không phải là các công cụ tự động để lấy thông tin đặt hàng của khách hàng.
Sau khi thông tin mã vận đơn được xác nhận. Khách hàng sẽ thấy thông tin chi tiết về thời gian xử lý đơn hàng Standard Express, tình trạng, vị trí của đơn hàng trong kho và thông tin về việc đơn hàng được giao cho nhân viên giao hàng.
Nếu bạn đã mua 1.000 đơn hàng quốc tế từ Shopee và sử dụng dịch vụ Standard Express. Khi đơn hàng quốc tế của bạn về đến Việt Nam, nó sẽ được xử lý bởi một trong hai đơn vị vận chuyển là Shopee Express hoặc J&T Express.
Do đó, nếu trạng thái đơn hàng của bạn đã ở tại Việt Nam. Bạn có thể sử dụng mã vận đơn để tra cứu thông tin về hai đơn vị vận chuyển này. Bao gồm tình trạng, xử lý và thông tin liên quan đến đơn hàng Standard Express của bạn.
2. Tra cứu trên hệ thống của Shopee
Xem thêm 7 cách bán hàng online trên Shopee cực hiệu quả cho người mới bắt đầu
Hiện nay, để tra cứu đơn hàng Standard Express thành công, khách hàng chỉ cần sử dụng tính năng tra cứu trực tiếp trong ứng dụng Shopee. Để thực hiện, hãy làm theo các bước đơn giản sau:
Bước 1. Truy cập vào ứng dụng Shopee và chọn các sản phẩm mà bạn đã đặt hàng.
Bước 2. Chọn đơn hàng Standard Express mà bạn muốn tra cứu
Bước 3. Xem thông tin về quá trình vận chuyển của đơn hàng.
Thông qua tính năng tra cứu này, khách hàng sẽ nhận được thông báo chi tiết về đơn hàng. Từ khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển cho đến khi hàng hóa xuất kho. Sau khi hàng hóa nhập cảnh vào Việt Nam, J&T hoặc Shopee Express sẽ phụ trách vận chuyển đơn hàng của bạn.
Tuy nhiên, kiểu tra cứu này không cung cấp thông tin về thời gian dự kiến giao hàng. Điều này là do có nhiều đơn hàng được vận chuyển từ nhiều kho khác nhau. Ví dụ từ Thâm Quyến đến Nghĩa Ô chẳng hạn. Thời gian vận chuyển của đơn hàng quốc tế cũng thường dài hơn so với các đơn hàng trong nước.
3. Tra cứu đơn hàng khi đến kho Việt Nam
Kiểm tra tình trạng vận chuyển của đơn hàng Standard Express trên Shopee khá đơn gian. Khách hàng có thể xem thông tin tại phần “Thông tin vận chuyển” của đơn hàng cụ thể bằng các bước sau:
Bước 1. Truy cập vào danh sách đơn hàng trên Shopee và chọn đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra.
Bước 2. Tại phần “Thông tin vận chuyển“, nhấn vào nút “Xem“.
Bước 3. Khách hàng sẽ xem được thông tin chi tiết về lịch trình, địa điểm và quy trình tổng thể của đơn hàng.
Nếu khách hàng đang tìm kiếm mã vận đơn trên trang web hoặc ứng dụng Standard Express. Hãy nhấp vào biểu tượng “sao” bên cạnh mã vận đơn để sao chép mã. Mã vận đơn này được đồng bộ trực tiếp từ Standard Express sang Shopee. Vì vậy khi kiểm tra tình trạng đơn hàng, khách hàng sẽ nhận được kết quả tương tự.
Tuy nhiên, đối với các đơn hàng được đặt qua các ứng dụng mua sắm. Khách hàng được khuyến khích nên theo dõi trạng thái vận đơn trong mục quản trị viên của Shopee. Bạn sẽ có thông tin chi tiết và chính xác nhất về tình trạng vận chuyển của đơn hàng.
Kết Luận
Standard Express Shopee là một dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế được cung cấp bởi Shopee. Cho phép người dùng theo dõi vận đơn và nhận hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Để tra cứu vận đơn Standard Express Shopee, người dùng có thể truy cập vào trang web của Shopee hoặc sử dụng ứng dụng di động Shopee. Việc tra cứu vận đơn này rất đơn giản và nhanh chóng. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Để có thêm nhiều mẹo hay và hữu ích hãy ghé trang tin NextX!
Có thể bạn quan tâm: Nhập hàng Shopee để kinh doanh online ở đâu cho hiệu quả?
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |