Các doanh nghiệp ngày nay muốn phát triển không thể tồn tại. Nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM. Tuy nhiên, hầu hết các phần mềm CRM cho doanh nghiệp ngày nay chỉ được sử dụng để cung cấp dịch vụ nội bộ. Mà không có bất kỳ tương tác trang mạng xã hội nào. Đây là lý do Social CRM ra đời và đang trở thành xu hướng. Mà mọi công ty nên có trong hệ thống của mình. Vậy Social CRM chính xác là gì? Nó khác gì so với CRM truyền thống, cách hoạt động và hiệu quả như thế nào? Hãy đón đọc những bài viết sau của NextCRM để có câu trả lời cho câu hỏi trên.
Khái niệm về Social CRM là gì?
Social CRM là một hệ thống chuyên quản lý các mối quan hệ và tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin và Instagram.
Social CRM được xem như một chiến lược kinh doanh mới hoạt động trên nền tảng công nghệ. Các quy tắc kinh doanh liên quan, quy trình làm việc và quy trình tương tác với mạng xã hội. Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm doanh nghiệp nhỏ này. Khách hàng có thể hình dung cụ thể hơn về thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ.
Ngoài ra, CRM phần mềm giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả các loại vấn đề. Và phù hợp với các lĩnh vực khác nhau, từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn. Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng. Quản lý lực lượng lao động, hợp lý hóa quy trình bán hàng và xây dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời.
Xem thêm:
Social CRM khác với hệ thống CRM truyền thống như thế nào?
Mạng xã hội CRM hướng đến khách hàng thông qua Internet. Nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và quản lý. Nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với CRM truyền thống. Social CRM tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chiến lược: Trong mô hình CRM truyền thống, hiện chỉ tập trung vào việc thu thập và quản lý dữ liệu. Các chiến dịch quảng cáo thường được thực hiện cho bán hàng trực tiếp. Nơi người dùng để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng với mạng xã hội CRM, không chỉ theo dõi mối quan hệ bán hàng giữa người mua và doanh nghiệp. Phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM còn giúp bạn theo dõi, tương tác và phản hồi một cách chuyên nghiệp. Với khách hàng của doanh nghiệp trên mạng xã hội.
Nó là một phần quan trọng trong việc thiết lập lộ trình khách hàng tiềm năng của bạn. Hệ thống cung cấp dịch vụ nhanh chóng cho khách hàng. Đồng thời cho phép người dùng chia sẻ, trải nghiệm của họ với hàng triệu người khác trực tuyến (kiểm tra trải nghiệm của họ trên trang web).
Hiệu quả CRM xã hội mang lại
Dưới đây là một số ý nghĩa kinh doanh của việc sử dụng phần mềm CRM mạng xã hội
Tăng lưu lượng truy cập: Cho phép doanh nghiệp đo lường lưu lượng truy cập của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Từ các nền tảng truyền thông xã hội để xác định số lượng khách hàng tiềm năng. Truy cập trang web của họ và mua sản phẩm trực tiếp trên trang web này.
Mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp: phần mềm CRM xã hội rất hữu ích vì nó giúp các doanh nghiệp hiểu được phạm vi tiếp cận của người dùng trên trang web của họ.
Nâng cao mức độ theo dõi: Doanh nghiệp xác định mức độ theo dõi và tương tác của khách hàng. Với nội dung trên trang của họ thông qua mạng xã hội CRM, giúp doanh nghiệp nhanh chóng hiểu được nhu cầu của khách hàng.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Một lợi ích khác Social CRM có thể mang lại cho công ty là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nếu không có ai bình luận hoặc nói về công ty hoặc thương hiệu công ty trên mạng xã hội. Hệ thống sẽ giúp công ty tạo thống kê về công ty đó.
Social CRM có cách thức hoạt động như thế nào?
Quy trình hoạt động cho một mô hình Social CRM hiện đại bao gồm bốn bước: Thu thập thông tin – phục vụ khách hàng – chuyển đổi và tạo liên kết – lắng nghe tiếng nói của khách hàng.
Thu thập dữ liệu và thông tin
Với sức mạnh của phương tiện truyền thông ngày nay. Những bình luận, khen ngợi và chỉ trích từ khách hàng có thể lan truyền như lửa. những nhận xét này bằng cách tìm cách giúp họ hiểu những gì họ phải nói. Cung cấp thông tin và dữ liệu từ phản hồi bạn nhận được.
Phục vụ khách hàng
Bước thứ hai trong việc chạy mô hình Social CRM của doanh nghiệp. Là cung cấp thông tin đầu vào từ phản hồi thu thập được từ khách hàng của mình. Thông tin ở đây là dữ liệu chi tiết về khách hàng. Hiểu nhu cầu, mong muốn và sự đánh giá cao của khách hàng đối với hoạt động kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.
Từ đó, dữ liệu thu thập được các chuyên gia phân tích để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng. Đánh giá phân tích là nền tảng giúp các nhà tiếp thị quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Giải quyết mọi vấn đề, đưa ra chiến lược đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Chăm sóc khách hàng và tương tác một cách hiệu quả.
Chuyển đổi và tạo liên kết
Bước thứ ba là cho phép các công ty tận dụng Social CRM và trực tiếp tham gia vào hàng trăm cuộc thảo luận diễn ra trực tuyến mỗi ngày.
Từ đó, bạn có thể thảo luận trên tất cả các kênh mạng xã hội của mình. Trả lời các khiếu nại và tư vấn cho khách hàng của bạn về sản phẩm phù hợp. Chuyển đổi – Kết nối với khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới.
Lắng nghe tiếng nói của khách hàng
Hệ thống phần mềm quản lý crm xã hội hiện tại cho phép các doanh nghiệp đồng bộ hóa dữ liệu và thông tin CRM cho doanh nghiệp. Từ đó, các thông tin, dữ liệu này cung cấp cho các công ty thông tin đầy đủ. Cập nhật thường xuyên thông tin và hoạt động của khách hàng. Do đó, nó giúp các công ty phát triển một kế hoạch cụ thể. Để nuôi dưỡng khách hàng cũ và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng.
Sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội cho thấy rằng CRM xã hội rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Qua bài viết cuối cùng, NextCRM giúp bạn có cái nhìn cụ thể và khách quan hơn về mô hình chiến lược kinh doanh có hệ thống của xu hướng này.
Xem thêm:
Bài viết liên quan Ứng dụng CRM và Loyalty App doanh nghiệp cần phần mềm nào?
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |