80% thời gian làm việc của nhân viên kinh doanh để thực hiện công việc lặp đi lặp lại mà không tham gia vào công việc ra số cốt lõi, điều này gây lên sự lãng phí về tính hiệu quả làm việc của nhân viên kinh doanh mà doanh nghiệp hay chính nhân viên kinh doanh đó không hề hay biết. Một giải pháp cho vấn đề này là Sales Automation. Trong series bài về kiến thức CRM ( phần mềm CRM) NextCRM sẽ đi từ khái niệm Sales Automation và các kiến thức liên quan đến Sales Automation. Sales Automation và Marketing Automation luôn đi song hành cùng nhau

SALES AUTOMATION LÀ GÌ?

Tự động hóa bán hàng được hiểu là tự động các công việc lặp đi lặp lại của nhân viên kinh doanh qua hệ thống phần mềm CRM hay còn gọi là phần mềm quản lý khách hàng hoặc phần mềm chăm sóc khách hàng. Các nhiệm vụ chính là tự động nhắc nhở sms, email, tự động check tồn kho….

Sales Automation
Sales Automation

Sale Automation được sử dụng nhằm mục đích lưu trữ và quản lý các nhiệm vụ mà đại diện bán hàng và người quản lý thực hiện hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng

SALES AUTOMATION GIÚP ÍCH GÌ?

Sale Automation mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và đặc biệt là nhân viên Sale. Nó giúp bạn gia tăng lợi nhuận của bạn theo nhiều cách. Sau đây là 8 lợi ích tuyệt vời mà Sale Automation mang lại cho bạn

  1. Phân loại khách hàng – cá nhân hóa khách hàng

Qua bộ lọc, đưa khách hàng vào các nhóm, tự động chấm điểm khách hàng theo các tiêu chí như doanh số, số lần tương tác, số lần truy cập web, số lần mở email qua automation… hay đơn giản tự động gắn thẻ khách hàng giúp việc lọc khách hàng đơn giản hơn khi không có hệ thống phần mềm CRM.

  1. Thông tin về khách hàng

Hệ thống đưa các thông tin khách hàng đa chiều, hay còn gọi là 360 độ khách hàng, tất cả những giao dịch từ gọi điện, sms, email hay các tương tác giao dịch với khách như đi café ăn uống, hợp đồng… đều được lưu trên hệ thống.

  1. Theo sát khách hàng

Sale Automation đưa ra quy trình tự động hóa chăm sóc khách hàng đa kênh qua email, sms, zalo, landing page hay facebook, các hệ thống sẽ được cấu hình một cách tự động theo các tiêu chí cá nhân hóa khách hàng ví dụ như tự động gửi email chúc mừng sinh nhật khách, hoặc khi khách thanh toán dịch vụ sẽ tự động có tin nhắn sms hay zalo gửi cho khách xác nhận dịch vụ đã được thanh toán. Chính việc này làm trải nghiệm kháchhaàng sẽ tốt hơn

  1. Ghi âm và phân tích cuộc gọi

Các hệ thống automation sẽ tự đông ghi âm cuộc gọi theo khách hàng, tự động tạo ticket khi có than phiền dịch vụ hay vấn đề của khách, ngoài ra với một số CRM trên thị trường như NextCRM hoàn toàn có thể phân tích ghi âm cuộc gọi để chuyển dữ liệu thành text, từ đó phân tích ngữ nghĩa để đưa ra những vẫn đề trong tất cả các cuộc gọi tổng đài theo 1 khoảng thời gian, từ đó sẽ giúp việc truy xuất lại file ghi âm nhanh hơn.

phẩm nào giúp kết thúc giao dịch nhanh hơn.

  1. Hệ thống báo cáo linh động

Khi doanh nghiệp áp dụng phần mềm CRM một cách bài bản sẽ ra được các hệ thống báo cáo liên quan đến tình hình bán hàng của doanh nghiệp, dự đoán được doanh số trong thời gian tới qua các cơ hội bán hàng hay đơn giản là các hệ thống báo cáo thông minh giúp nhà quản trị đưa ra được chiến lược tốt nhất và phân tích rõ nhu cầu và chân dung khách hàng cụ thể.

tong-quan

KẾT LUẬN

Sales Automation là công cụ tuyệt vời cho tất cả các nhà quản lý, các doanh nghiệp hay nhân viên kinh doanh, marketing muốn chuyên nghiệp hơn, các hệ thống báo cáo thời gian thực như thời đại chuyển đổi số 4.0 ngày nay.

Nếu bạn có bất kỳ cầu hỏi nào vê Sales Automation hay các kiến thức liên quan đến hệ thống CRM, phần mềm CRM thì đừng ngần ngại, hay phần mềm NextCRM chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

 

 

>> Xem thêm: Marketing Automation là gì?

5/5 - (10 bình chọn)
5/5 - (10 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM