Như mọi năm, chương trình của VSM CAMP rất chất, nội dung đáng chú ý trong sự kiện này là đề cập vấn đề chuyển đổi số, tại sao chuyển đổi số vẫn thất bại, công nghệ xoay quanh cuộc sống con người.

1. ĐIỂM QUA NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH 

Chương trình được ghi chép lại vài ý nghe được chương trình 2 ngày trong đại sảnh.

  1. Công nghệ càng phát triển, yếu tố “người” càng trở nên quan trọng. Chuyển đổi số dù có đi đến đâu thì cũng vẫn là con người phục vụ con người, con người nghĩ về con người, cho con người, vì con người.
  2. Trong chuyển đổi số Marketing Communication, CMO cần phải ngồi ở vị trí lái xe. (CMO is in driver seat). Có thể hiểu là người dẫn đạo, người lĩnh xướng, người điều khiển, người thực thi.
  3. Việc game hóa (gamification) là vô cùng quan trọng. Nhiều thương hiệu trong nước đã áp dụng công nghệ mới để đi theo hướng này.
  4. Trong brain storming, thúc đẩy thảo luận, đổi mới trong tổ chức, đặt cái gì trước cái gì sau cũng có thể thay đổi kết quả công việc. Nói trước viết sau hay viết trước nói sau là cả 1 nghệ thuật.
  5. Tổ chức sự kiện online không phải là mang một sự kiện offline rồi chiếu lên internet và gọi là online. Nhà tổ chức sự kiện phải tính toán và sử dụng công nghệ kịch bản Làm sao để người xem sự kiện từ nhà cũng có cảm giác như đang tham gia sự kiện một cách thực sự. Sự tiến bộ trong công nghệ 3D, VR, AR ở Việt Nam đã cho phép làm được điều ấy.

(Rất ấn tượng với phần trình bày của Mrs Phan Dang Tra My Admicro. Một điểm sáng của đại hội năm nay)

đại hội marketing

Xem thêm NextCRM – Tự động hóa Marketing & Sales với chương trình CRM

2. TẠI SAO CHUYỂN ĐỔI SỐ THẤT BẠI? – Sales Marketing 2022

Mrs Minh Giang, cựu CEO Mekong Capital:

Sai lầm 1: đua theo người khác để chuyển đổi số. Chưa biết chuyển đi đâu đã chuyển.

Sai lầm 2: đầu tư vào công nghệ mà không đầu tư vào nâng cao năng lực con người. Đặc biệt là năng lực của chính CEO.

Sai lầm 3: Đầu tư vào công nghệ mà không đầu tư vào văn hóa doanh nghiệp.

Mr Tuấn Hà Vinalink:

Tại sao nhân viên ngại chuyển đổi số?

Vì không quen nên không dùng, dần dần quay lại với cái cũ vốn đã quen lâu năm. Lâu rồi nhân viên chán. Lãnh đạo nản nên chuyển đổi số không tiến lên được.

Mr Phùng Việt Thắng, Microsoft:

Muốn Chuyển đổi số thành công thì Sếp phải gương mẫu, sử dụng công nghệ mua về.

Sếp chỉ duyệt công việc trên dữ liệu và phần mềm mới.

Mr Quang, MISA:

Kinh nghiệm cho thấy khi làm CĐS phải có thủ trưởng tham gia. Thủ trưởng phải duyệt công việc trên phần mềm đã mua. Phải đầu tư vào văn hóa doanh nghiệp và quản trị sự thay đổi.

Mr Đô Bùi, Thinkzone:

Đã từng thấy nhiều cuộc chuyển đổi số thất bại vì sếp không làm.

Truyền thông nội bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Sếp phải chỉ duyệt qua phần mềm thì nhân viên mới làm.

Quỹ đầu tư sẽ quan tâm đến 3 yếu tố quan trọng của doanh nghiệp: Growth – Sustainability – Customer retention.

3. Góc nhìn của Elite PR

Trong quá trình diễn ra sự kiện, Elite PR cũng đưa ra ý kiến như sau:

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm.

Thông tin về khách hàng, thị trường, biến động chính trị, văn hóa, xã hội, khoa học, thời sự công ty, thời sự ngành, chủ trương chính sách cần phải được tập trung vào một hub thông tin để mọi bộ phận đều được biết và hành động linh hoạt theo tình hình thực tế.

Để giá trị cốt lõi của doanh nghiệp không trở thành các củ khoai tây đặt cạnh nhau cần xác lập mối liên hệ biện chứng giữa chúng trong 6 chiều kích của tổ chức (theo CSCI way):

  1. Điều quan trọng: lấy khách hàng làm trung tâm
  2. Tư duy: đổi mới
  3. Vận hành: Quyết định dựa trên dữ liệu, Linh hoạt – chấp nhận thử và sai.
  4. Đo lường: Mức độ hợp tác
  5. Điều chủ chốt: Tư duy ưu tiên giải pháp số
  6. Điều sống còn: Tư duy mở

Nguồn: Vài dòng ghi chép bên lề đại hội 2022 – Nguyễn Đình Thành

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Hệ thống CRM cho ngành giáo dục, đào tạo

Phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả để bán hàng đỉnh nhất 

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này