Trong thời đại số hóa phát triển mạnh mẽ, việc sử dụng các ứng dụng và nền tảng trực tuyến để kinh doanh đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. TikTok, với hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Đã trở thành một trong những ứng dụng nổi bật trong lĩnh vực này. Trong bài viết này, hãy cũng NextX – Phần mềm chăm sóc khách hàng tìm hiểu về “quy định live tiktok shop“. Và cách nó có thể hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc kinh doanh trực tuyến.
Live trên Tiktok là gì?
TikTok là một ứng dụng truyền hình xã hội cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Mạng xã hội này đã nhanh chóng trở thành một nền tảng phổ biến cho việc tạo ra nội dung sáng tạo và truyền tải thông điệp sản phẩm. TikTok cung cấp một môi trường sáng tạo cho người dùng. Để chia sẻ những khoảnh khắc thú vị và truyền cảm hứng đến hàng tỷ người trên toàn thế giới.
Ngoài việc tạo ra nội dung, TikTok cũng đã phát triển tính năng Live TikTok Shop. Đây là một tính năng mới mẻ của TikTok, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp từ các doanh nghiệp và cá nhân thông qua các video trực tiếp. Tính năng này mang lại sự kết hợp độc đáo giữa giải trí và thương mại. Cho phép người xem tham gia vào trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Và tương tác với người bán ngay trong thời gian thực.
Xem thêm: Flop Tiktok có nghĩa là gì? 10 cách hết Flop trên Tiktok bạn đã biết?
Điều kiện để Live Tiktok Shop
- Bạn phải đủ tuổi để sử dụng TikTok. Ít nhất 18 tuổi hoặc độ tuổi tối thiểu được quy định trong quốc gia hoặc khu vực của bạn. Tuổi tối thiểu có thể thay đổi tùy theo vùng địa lý và quy định pháp luật của từng quốc gia hoặc khu vực. Và bạn cần kiểm tra và tuân thủ quy định cụ thể của nơi bạn đang sử dụng TikTok.
- Bạn cần có một tài khoản TikTok đã xác minh. Thông qua các phương thức xác minh được cung cấp bởi TikTok. Chẳng hạn như xác minh số điện thoại hoặc email. Việc xác minh tài khoản giúp đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy trong quá trình sử dụng TikTok Shop. Đồng thời bảo vệ người mua và người bán khỏi các hoạt động không đúng mục đích.
Quy định Live Tiktok Shop
Các quy định Live TikTok Shop là một tập hợp các hướng dẫn và quy tắc được thiết lập bởi TikTok. Đảm bảo tính chất cạnh tranh và tính chất chất lượng của việc kinh doanh trên nền tảng này. Một số quy định quan trọng bao gồm:
Không sử dụng hình ảnh bản quyền hoặc dính logo từ các nền tảng khác
Tránh sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc nội dung có bản quyền mà bạn không có quyền sử dụng. Điều này bao gồm việc không sao chép, tái sử dụng hoặc sửa đổi các tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc, video. Hoặc nội dung khác mà bạn không có sự cho phép, quyền sở hữu của người sáng tạo hoặc sở hữu bản quyền.
Sử dụng nội dung có bản quyền mà không có sự cho phép có thể dẫn đến việc kiện tụng hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người sáng tạo. Do đó, luôn tuân thủ luật bản quyền khi bạn tạo nội dung hoặc chia sẻ trực tuyến.
Xem thêm: Khi xây dựng Tiktok gặp vấn đề nhỏ ít ai để ý để lên xu hướng hiệu quả
Không buôn bán các sản phẩm cấm trên Tiktok
Không được bán, quảng cáo, hoặc tham gia vào giao dịch mua bán của bất kỳ sản phẩm nào mà TikTok đã quy định. Điều này có thể bao gồm các sản phẩm có thể gây hại cho người dùng. Sản phẩm giả mạo, không rõ nguồn gốc, thuốc lá, vũ khí. Bất kỳ sản phẩm nào vi phạm quy định của TikTok hoặc quy luật và luật pháp hiện hành.
Tránh bán các sản phẩm bị cấm là quy tắc quan trọng để đảm bảo tính an toàn, đúng đắn, đạo đức trong việc sử dụng TikTok. Vi phạm quy định này có thể dẫn đến hậu quả pháp lý và cấm tài khoản của bạn trên TikTok.
Hạn chế sự hiện diện của trẻ em
TikTok có độ tuổi tối thiểu để sử dụng. Nên tránh sự tham gia trực tiếp của trẻ em trong các video livestream. Điều này đặc biệt quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em. Đảm bảo rằng những trẻ em không tiếp xúc với nội dung không thích hợp hoặc không phù hợp cho độ tuổi. Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn tuân thủ độ tuổi tối thiểu cho tài khoản TikTok. Không tạo điều kiện cho trẻ em sử dụng nền tảng này nếu họ chưa đủ tuổi.
Tránh lộ nhiều da thịt hoặc nội y trong video
Theo quy định Live TikTok Shop, nếu người bán mặc quần áo quá hở hang hoặc lộ quá nhiều da thịt hoặc nội y trong quá trình trực tiếp. Hệ thống TikTok sẽ thực hiện việc quét và chặn phát sóng trực tiếp. Vì vậy, nếu bạn đang bán các sản phẩm như đồ nội y hoặc đồ bơi. Hãy luôn mặc thêm lớp đồ bảo vệ bên trong để tránh bị TikTok xem là nội dung không phù hợp. Đối với các ngành hàng khác. Hãy lựa chọn trang phục kín đáo và phù hợp với tình hình để mặc trong lúc trực tiếp. Điều này giúp duy trì tính chuyên nghiệp và tuân thủ quy định về nội dung phù hợp của TikTok.
Không phát trực tiếp khi màn hình trống
Đây là một tính năng quan trọng để đảm bảo tính chất lượng và trải nghiệm xem của người dùng trên nền tảng trực tuyến như TikTok. Điều này giúp tránh những trường hợp không mong muốn. Như sự cố kỹ thuật hoặc tình huống không đúng đắn trong quá trình phát sóng.
Nếu bạn đang sử dụng TikTok để phát sóng trực tiếp. Hãy đảm bảo rằng màn hình của bạn luôn hiển thị nội dung có giá trị và không bị trống. Nếu màn hình của bạn trống, hệ thống TikTok có thể tự động tắt phát sóng trực tiếp của bạn hoặc cảnh báo bạn về sự cố này.
Việc này đảm bảo rằng người xem của bạn nhận được nội dung chất lượng và không phải xem những phần không có giá trị hoặc lỗi kỹ thuật trong quá trình trực tiếp.
Xem thêm: 4 điều phải chú ý khi kinh doanh bán hàng trên TikTok chốt đơn tức thì
Cách khắc phục khi bị Tiktok cấm Live
Kiểm tra thông báo cấm
Trước tiên, hãy kiểm tra thông báo bạn nhận được từ TikTok để xem tại sao bạn bị cấm live. TikTok thường sẽ cung cấp thông báo về lý do bạn bị cấm. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân của việc cấm. Qua đó tìm cách khắc phục vấn đề một cách hiệu quả. Thông qua thông báo, bạn có thể biết liệu vi phạm là do nội dung không phù hợp, vi phạm bản quyền. Hoặc có thể là lý do khác mà bạn cần xử lý để được live trở lại.
Liên hệ với hỗ trợ TikTok
Nếu bạn cảm thấy mình đã bị cấm không công bằng hoặc có sự hiểu lầm. Bạn có thể liên hệ với hỗ trợ TikTok thông qua ứng dụng hoặc trang web của họ. Họ có thể hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề và xem xét lại lý do cấm nếu cần. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn tin rằng cấm live là một sự hiểu lầm hoặc có lý do hợp pháp để yêu cầu sự xem xét lại từ phía TikTok. Hỗ trợ TikTok sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình này. Và cung cấp hướng dẫn cụ thể để giúp bạn khắc phục tình trạng cấm live của mình.
Cân nhắc lại nội dung
Nếu bạn thường xuyên bị cấm live với cùng một lý do, hãy xem xét lại nội dung của bạn và cố gắng tuân thủ quy định hơn để tránh vi phạm quy tắc cộng đồng của TikTok. Điều này có thể bao gồm việc xem xét nội dung trước khi phát sóng, đảm bảo rằng nó không chứa nội dung bạo lực, đồi trụy, vi phạm bản quyền hoặc bất kỳ nội dung nào mà TikTok không chấp nhận. Bạn cũng nên theo dõi phản hồi của khán giả và điều chỉnh nội dung của mình để đảm bảo tính phù hợp và chất lượng của livestream.
Chờ hết thời hạn cấm
Nếu bạn đã bị cấm, bạn có thể cần chờ đến khi thời hạn cấm kết thúc trước khi có thể live trở lại. Thời gian cấm sẽ được TikTok định rõ trong thông báo hoặc thông qua quyết định của họ. Trong khoảng thời gian này, hãy kiên nhẫn và tuân thủ quy tắc để đảm bảo rằng bạn không vi phạm thêm quy định. Và có thể tiếp tục sử dụng nền tảng này sau khi thời hạn cấm kết thúc.
Xem thêm: Bóc phốt cách xây dựng và bán hàng tiktok hiệu quả đỉnh cao
Ưu điểm của việc live Tiktok Shop
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Với hàng tỷ người dùng trên TikTok, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua các video trực tiếp. Khả năng tiếp cận đa dạng này giúp mở rộng thị trường tiềm năng của bạn và tạo cơ hội mới cho việc tiếp thị và bán hàng.
Tạo sự tin tưởng
Các quy định và hướng dẫn của TikTok giúp tạo ra sự tin tưởng giữa người mua và người bán. Bởi vì TikTok quản lý và kiểm duyệt nội dung livestream. Người mua có thể cảm thấy an tâm hơn khi mua sắm trực tuyến trên nền tảng này. Điều này có thể tạo ra một môi trường kinh doanh tích cực và thúc đẩy lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Tương tác trực tiếp với khách hàng
Doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua video trực tiếp. Điều này bao gồm khả năng trả lời câu hỏi trực tiếp, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ. Cũng như giải quyết mọi thắc mắc một cách nhanh chóng. Tương tác này giúp tạo sự kết nối cá nhân hóa với khách hàng. Giúp họ cảm thấy quan tâm và được chăm sóc.
Tăng doanh số bán hàng
Với tính năng thanh toán tiện lợi. Live TikTok Shop có thể giúp tăng doanh số bán hàng và tạo ra nguồn thu nhập mới cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp từ video livestream của bạn. Giúp tăng hiệu suất bán hàng và cải thiện lợi nhuận của bạn.
Sự kết hợp của các ưu điểm này biến Live TikTok Shop thành một công cụ mạnh mẽ để xây dựng và phát triển doanh nghiệp của bạn trên nền tảng TikTok ngày càng phát triển.
Xem thêm: 9 bước lập kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp nhất cho startup
4. Kết luận
Live TikTok Shop là một cơ hội thú vị cho doanh nghiệp để kinh doanh trực tuyến, tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên,cần phải quy định live TikTok shop để đảm bảo tính bảo mật và chất lượng cho cả người mua và người bán. Đối với các doanh nghiệp, đây có thể là một cơ hội mới để phát triển mạnh mẽ trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay. Muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích hãy theo dõi Trang tin NextX bạn nhé!
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |