Doanh nghiệp cần quản trị công việc một quá trình quan trọng nhằm tổ chức. Điều phối và giám sát các hoạt động công việc.Nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức một cách hiệu quả. Việc quản trị công việc đòi hỏi sự kỹ năng, kiến thức và cả khả năng lãnh đạo. Đảm bảo rằng công việc được hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và trong phạm vi ngân sách. Cùng NextXPhần mềm quản lý nhân sự tìm hiểu ngay về việc quản trị công việc trở nên hiệu quả hơn nhé!

Khái niệm trong quản trị công việc là gì?

Quản trị công việc

Xem thêm 7 chiến lược giữ chân nhân viên hiệu quả có thể bạn chưa biết

Trong quản trị công việc, khái niệm được hiểu là một ý tưởng, khái quát hoặc định nghĩa về một khía cạnh hoặc một phần của quá trình thực hiện các công việc. Khái niệm giúp mô tả và hiểu cách mà các yếu tố, quy trình. Hoạt động liên quan đến công việc được tổ chức, điều phối và thực hiện.

Để hiểu rõ hơn về công việc hiệu quả, ta cần định nghĩa khái niệm này. Quản trị công việc hiệu quả đề cập đến khả năng hoàn thành công việc được giao một cách chính xác và tạo ra giá trị tối đa so với mục tiêu ban đầu. Một nhân viên đạt hiệu quả cao trong công việc là người có khả năng hoàn thành công việc đúng và đủ, đạt được kết quả tối ưu dựa trên các tiêu chuẩn đã được định trước.

Từ đó, quản lý công việc hiệu quả có thể được hiểu là quá trình đánh giá một cách có hệ thống. Về tình hình thực tế khi nhân sự thực hiện công việc. So với các tiêu chuẩn và mục tiêu đã được đặt ra. Sau đó, người quản lý sẽ cung cấp phản hồi và đưa ra các giải pháp hỗ trợ nhằm nâng cao hiệu quả của quy trình làm việc và định hướng nhân viên đến những kết quả quan trọng.

Quản trị công việc thế nào với các kỹ năng cho hiệu quả?

Quản trị công việc

Xem thêm 7 Thách thức và giải pháp trong công việc hành chính nhân sự cần lưu ý

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

  • Quản trị công việc lên kế hoạch là khả năng xác định mục tiêu, ưu tiên công việc. Và lên lịch thời gian để đạt được kết quả mong muốn. Nắm vững kỹ năng này giúp bạn tổ chức công việc hiệu quả. Tránh sự lãng phí thời gian và tăng cường khả năng hoàn thành công việc.
  •  Kỹ năng quản lý công việc là gì cho hiệu quả giúp bạn phân chia thời gian một cách hợp lý cho các nhiệm vụ, ưu tiên công việc quan trọng và luôn đảm bảo sẽ tuân thủ các thời hạn. Điều này giúp bạn tránh quá tải công việc và đạt được hiệu suất cao hơn.
  • Kỹ năng này bao gồm khả năng xác định công việc cần được thực hiện. Từ đó chọn người phù hợp, phân chia công việc một cách công bằng và hiệu quả. Điều này đảm bảo sự phân công đúng người với nhiệm vụ phù hợp. Tận dụng tốt tài năng, khả năng của mỗi thành viên trong nhóm.
  •  Kỹ năng giao tiếp chính yếu tố quan trọng để truyền đạt thông tin, ý kiến và yêu cầu một cách rõ ràng và hiệu quả. Kỹ năng này giúp bạn xây dựng môi trường làm việc hợp tác, giải quyết xung đột và đảm bảo sự hiểu biết chung giữa các thành viên trong dự án.
  • Liên quan đến khả năng xác định công việc quan trọng nhất và ưu tiên thực hiện chúng trước. Điều này giúp bạn tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nhất. Từ đó đạt được hiệu quả cao hơn trong các công việc.
  • Theo dõi tiến độ công việc, đảm bảo tuân thủ kế hoạch và đưa ra điều chỉnh khi cần thiết.

Kỹ năng trong cá nhân 

  •  Kỹ năng giải quyết vấn đề là khả năng nhận biết và xử lý các khó khăn, trở ngại và xung đột trong quá trình quản trị công việc. Kỹ năng này bao gồm khả năng phân tích vấn đề. Đưa ra lựa chọn và tìm kiếm giải pháp tốt nhất.
  •  Kỹ năng lãnh đạo là khả năng hướng dẫn, truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhóm làm việc. Lãnh đạo hiệu quả giúp định hình mục tiêu, tạo môi trườnglàm việc tích cực và phát triển tiềm năng của các thành viên trong nhóm.
  •  Kỹ năng linh hoạt giúp bạn thích nghi với thay đổi. Đối phó với tình huống khó khăn và tìm kiếm các giải pháp sáng tạo. Điều này giúp bạn đảm bảo tiến bộ trong công việc và tận dụng cơ hội mới.
  • Kỹ năng tư duy phân tích giúp bạn đánh giá thông tin, phân tích các yếu tố quan trọng. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và sự logic. Kỹ năng này hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định chính xác và hiệu quả trong quản lý công việc.
  • Kỹ năng tạo động lực là khả năng khuyến khích và thúc đẩy nhân viên. Để đạt được sự cam kết và hiệu suất cao trong công việc. Bằng cách để tạo ra môi trường làm việc một cách tích cực. Đưa ra mục tiêu hợp lý và đánh giá công việc một cách công bằng. Bạn có thể truyền cảm hứng và động viên nhân viên để đạt được thành công.

Hiệu quả đo lường trong quản trị công việc như thế nào? 

Quản trị công việc

Xem thêm TOP 5 phần mềm quản lý nguồn nhân lực hiệu quả nhất hiện nay

Kiểm soát công việc muốn quản trị được hiệu quả công việc của nhân viên. Thì trước hết các nhà quản trị cần phải đo lường được mức độ hoàn thành công việc nhằm đưa ra được đánh giá chính xác nhất.

Chỉ số đo lường hiệu quả công việc được xác định theo công thức sau:

Hiệu quả = Kết quả công việc đạt được x Mục tiêu đặt ra

Trong công thức trên, trong cách quản lý doanh nghiệp ta thấy công việc hiệu quả. Được tính dựa trên tỷ lệ phần trăm kết quả công việc. Kỹ năng quản trị công việc hiệu quả và đảm bảo đúng tiến độ. Đã đạt kết quả được so với những mục tiêu trong chỉ số KPI đề ra ban đầu. Nếu như các nhân viên có kết quả hoàn thành công việc bằng hoặc trên mức mục tiêu. Đặt ra thì sẽ đồng nghĩa với họ đang có hiệu suất công việc tốt.

Quản trị công việc

Xem thêm Top 6 giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý cho doanh nghiệp

Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng năng lực của nhân viên

Năng lực làm việc của nhân viên là yếu tố quan trọng tác động lớn đến hiệu suất công việc. Một nhân viên có năng lực, kỹ thuật chuyên môn cao và có kinh nghiệm thực chiến sẽ hoàn thành công việc nhanh chóng với kết quả tốt nhất. Bởi vậy, quản lý hiệu quả công việc cần chú trọng tới việc bồi dưỡng và phát triển phẩm chất, năng lực của nhân viên nhằm mang lại kết quả cao nhất.

Cách quản lý doanh nghiệp nhỏ hiệu quả tại môi trường làm việc

Trong quá trình trên để thực hiện công việc nhân viên sẽ thường xuyên bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố của môi trường bên ngoài. Những yếu tố trên gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc tinh thần làm việc của các nhân viên. Qua đó góp phần quản trị công việc thúc đẩy hoặc trì hoãn tiến độ làm việc. Một thân thiện,môi trường năng động, hoà đồng sẽ giúp nhân viên gia tăng làm việc hiệu quả. Ngược lại, môi trường căng thẳng, hay xảy ra xung đột sẽ khiến các nhân viên không chuyên tâm làm việc, khiến cho hiệu quả suy giảm.

Xem thêm Top 8 mô hình xây dựng chiến lược nhân sự hiệu quả mà bạn nên biết

Động lực và mục tiêu trong cuộc sống

Có thể nói động lực là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu quả thực hiện công việc của nhân viên. Mục tiêu và động lực mà nhân viên hướng đến trong công việc chính. Là động cơ thúc đẩy họ cố gắng thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. Sẽ rất khó khăn để nhân viên có thể tập trung cao độ hay cải thiện hiệu suất công việc. Ví dụ như họ không được tham gia động viên kịp thời hay có một lộ trình kế hoạch phát triển cụ thể.

Phong cách của nhà quản trị công việc 

Phong cách lãnh đạo của cấp trên cũng có ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu quả công việc khi quản trị của nhân viên. Nhà quản lý công việc cá nhân cũng giống như người lính đứng cùng “chiến hào” với nhân viên. Trong vai trò của người chỉ huy và theo dõi sát sao quá trình thực hiện công việc. Nhà quản trị có thể giúp cho nhân viên động lực khiến họ thực hiện xuất sắc công việc của mình, qua đó tăng hiệu quả công việc.

Quy trình quản trị công việc hiệu quả 

Quản trị công việc

  • Giao trình quản lý thực hiện công việc bao gồm xác định các thành phần và kết quả mong muốn của công việc, đặt mục tiêu cụ thể và thiết lập kế hoạch. 
  • Đánh giá kỹ năng, khả năng và sở trường của từng nhân viên để phân công công việc một cách hợp lý. Xác định rõ trách nhiệm và nhiệm vụ của từng người, đảm bảo sự rõ ràng và minh bạch trong việc phân công.
  • Trình bày những kỳ vọng về chất lượng, thời hạn và các yếu tố khác liên quan đến công việc. Giúp nhân viên hiểu rõ những gì được yêu cầu và đạt được mục tiêu.
  • Đảm bảo nhân viên có đủ nguồn lực (như thiết bị, công cụ, thông tin, hỗ trợ từ các bộ phận khác). 
  • Theo dõi tiến độ công việc và cung cấp hỗ trợ cần thiết để giải quyết các vấn đề phát sinh. Hãy đảm bảo rằng nhân viên nhận được sự hỗ trợ. Giám sát thường xuyên để đảm bảo công việc diễn ra một cách suôn sẻ.
  • Thiết lập một quy trình giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với nhân viên. Đảm bảo rằng thông tin cần thiết được truyền đạt một cách chính xác và kịp thời. 
  • Tiến hành đánh giá định kỳ về hiệu suất và tiến độ công việc của nhân viên. Cung cấp phản hồi xây dựng và hỗ trợ để nhân viên có thể nâng cao năng suất và cải thiện kỹ năng làm việc.
  • Đánh giá và cải tiến quy trình quản lý công việc theo thời gian. Hãy sẵn sàng thay đổi và điều chỉnh quy trình. Để tăng cường hiệu quả và sự tương thích với tổ chức và nhân viên.

Kết luận 

Bài viết dưới đây NextX giới thiệu đến bạn cách quản trị công việc một cách hiệu quả với những kỹ năng và quy trình tốt nhất. Việc nắm vững và phát triển các kỹ năng này sẽ giúp bạn trở thành một người quản lý công việc hiệu quả. Và đạt được những kết quả tốt hơn trong công việc của doanh nghiệp. Quản trị công việc hiệu quả đòi hỏi sự cân nhắc, sáng tạo. Và khả năng thích ứng với từng tình huống và môi trường làm việc cụ thể. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc, yếu tố trên, tổ chức có thể tăng cường hiệu suất làm việc.

Nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức một cách hiệu quả. Để quản trị công việc hiệu quả, có một số yếu tố quan trọng cần được áp dụng. Ngoài ra doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm phần mềm quản lý công việc hãy theo dõi trang tin NextX nhé!

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này