Để quản lý vòng đời khách hàng thì chúng ta chuẩn bị tốt hơn. Doanh nghiệp phải đưa ra lập kế hoạch kinh doanh cho các bán hàng, tiếp thị và cung cấp dịch vụ khách hàng. Quan trọng hơn nó chuyển đổi những người mua một lần. Thành những người mua trung thành và thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Cùng NextX tìm hiểu, Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

1. Khái niệm về vòng đời khách hàng là gì?

 Vòng đời khách hàng là quá trình, giai đoạn khách hàng tiềm năng tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ. Mà họ đã mua từ một thương hiệu và hơn thế nữa thì về lâu dài của khách hàng. Đây là quá trình trở thành một khách hàng trung thành và thân thiết trong vòng đời của khách hàng.

Quản lý vòng đời khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM doanh nghiệp

Xem thêm Phân loại khách hàng tiềm năng – tăng cao khả năng chốt đơn

 2. Các giai đoạn quan trọng của vòng đời khách hàng

Cách quản lý vòng đời khách hàng bao gồm năm giai đoạn: tiếp cận, mua hàng, trao đổi, duy trì và lòng trung thành của họ. Vòng đời mua hàng của khách hàng có nhiều điểm giống  với hành trình của khách mua. Nhưng chúng ta cần xem vòng đời khách hàng có điều gì xảy ra. Sau khi khách hàng tiềm năng mua hàng, quay lại và mua hàng. Vòng đời của khách hàng là quá trình khách hàng tiềm năng tìm hiểu về thương hiệu của doanh nghiệp.

Cách tiếp cận khách hàng theo giá trị vòng đời khách hàng 

Trong giai đoạn này, khách hàng tìm kiếm những sản phẩm sau khi tìm hiểu vấn đề và giải quyết nhu cầu của họ. Trong giai đoạn này được gọi là bước đầu “tiếp cận” đầu tiên. Vì nó là cơ hội đầu tiên để chuyển sang bước tiếp theo sau đó trong vòng đời của khách hàng.

Trao đổi khi một khách hàng tiềm năng truy cập vào trang website  bán hàng của bạn. Hoặc họ gọi điện trực tiếp. Bạn đã chính thức bước vào giai đoạn chuyển đổi của trong giai đoạn này  bằng phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Tất cả những gì bạn cần nên làm là lấy thông tin, dữ liệu khách hàng. Và hiểu nhu cầu của họ dựa trên những câu hỏi của họ. Quan trọng nhất, bạn cần cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt từ khâu này. 

Khách hàng tiềm năng mua hàng khi họ thực sự có các thông tin họ cần và hài lòng với trải nghiệm theo thời gian của thương hiệu. Vậy là họ đã chính thức biến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Ở giai đoạn này, các doanh nghiệp không chỉ cần bán tên thương hiệu của mình cho người mua. Mà mình còn phải quảng bá giá trị thương hiệu cho người dùng. Và công việc không dừng lại ở đó, đã đến lúc lập kế hoạch và giữ chân khách hàng quay lại với sản phẩm của doanh nghiệp. 

Duy trì mối quan hệ khách hàng bằng phần mềm quản lý khách hàng

Duy trì giữ chân khách hàng bằng việc bắt đầu hiểu khách hàng có cảm giác như nào và cách họ mua hàng. Liên hệ tư vấn với họ và hỏi xem họ thích sản phẩm hoặc dịch vụ mới của bạn như thế nào. Từ đó để lặp lại vòng đời khách hàng được lâu hơn so với họ tự tìm đến. Mà doanh nghiệp không hỗ trợ, giữ chân khách hàng dẫn đến mất khách hàng nhanh chóng.

Thực hiện các cuộc khảo sát về sản phẩm và  dịch vụ khách hàng.  Đo điểm mức độ hài lòng của khách hàng và sử dụng các thông tin trực tiếp từ phía  họ. Bạn có thể tin tưởng vào phần mềm để liên tục. Cải tiến các sản phẩm và dịch vụ của nhà cung cấp phần mềm CRM và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng của bạn.

Lòng trung thành của khách hàng 

Lòng trung thành được coi là rất quan trọng đối với vòng đời của khách hàng. Khách hàng trở thành mục tiêu và doanh số quan trọng đối với doanh nghiệp khi được đo lường trên khía cạnh mua hàng lặp lại. Đăng các đánh giá sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội. Để cho gia đình và bạn bè biết đến trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này cho phép khách hàng trong tương lai tiếp cận nhanh chóng với sản phẩm của mình.

Quản lý vòng đời khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM doanh nghiệp

Xem thêm  7 thay đổi sau khi ứng dụng CRM vào doanh nghiệp

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Phần mềm NextX CRM giúp bạn quản lý 3 bước của vòng đời khách hàng

Giai đoạn tiếp cận

CRM giúp theo dõi thông tin và hoạt động của khách hàng tiềm năng trong một cơ sở dữ liệu hợp nhất. Thẻ liên hệ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào họ tên, địa chỉ email, hoạt động trang web, số điện thoại của khách hàng. Phần mềm CRM giúp bạn quản lý ba bước của vòng đời khách hàng. 

Giai đoạn mua hàng và sau đó giữ chân khách hàng

Sử dụng phần mềm crm cho doanh nghiệp nhỏ CRM của bạn. Sau khi khách hàng gửi thông tin hoặc đăng ký trên trang web của bạn. Nói cách khác, phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM  đồng hành cùng bạn sau giai đoạn tiếp xúc. Người dùng phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM có thể thu thập khách hàng tiềm năng. Dễ dàng địa chỉ, chia sẻ, liên hệ của các thành viên trong nhóm và tạo quy trình làm việc tự động. 

Giai đoạn đo lường mức độ trung thành 

NextX CRM cho phép bạn lưu trữ tất cả thông tin khách hàng tiềm năng của mình trong một nền tảng dễ sử dụng. Phần mềm chăm sóc khách hàng cũng giữ tất cả các cuộc trò chuyện kể từ khi khởi chạy trong một hộp thư đến và dễ dàng tự động hóa các email tiếp theo. Bắt đầu với CRM phần mềm tất cả trong một miễn phí và mở rộng quy mô khi doanh nghiệp phát triển.

Xem thêm Những Thay Đổi Của Doanh Nghiệp Sau Khi Triển Khai CRM

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

5/5 - (3 bình chọn)