Quản lý doanh nghiệp hiện đại và quản lý doanh nghiệp theo kiểu truyền thống có rất nhiều sự khác nhau. Trong quản lý hiện đại mang lại rất nhiều hiệu quả trong việc nâng cao hiệu suất hoạt động của toàn bộ doanh nghiệp bằng cách ứng dụng những phần mềm quản lý doanh nghiệp. Dưới đây là những thống kê của NextCRM về sự khác nhau của quản lý khách hàng xưa và nay.
Ở bài viết này, chúng tôi chủ yếu xoáy sâu vào 2 phương thức quản lý khách hàng: truyền thống (Sổ sách) và hiện đại
1. Về mặt thời gian
Sự khác nhau đầu tiên của quản lý khách hàng xưa và nay chính là vấn đề thời gian.
Xưa: Nhà quản lý và các nhân viên sẽ phải tốn rất nhiều thời gian cho việc xử lý email, tìm kiếm các email bị thất lạc, email cũ, check mail và luôn phải dành thời gian túc trực tại doanh nghiệp để theo dõi tiến độ công việc, đốc thúc nhân viên và giải quyết vấn đề khách hàng.
Nay: Mọi công việc trong doanh nghiệp đều được quản lý tập trung trong một hệ thống duy nhất giúp các dữ liệu trở nên trực quan, dễ quan sát, tìm kiếm và không cần làm việc với email. Người quản lý có thể giám sát công việc mọi nơi trên mọi thiết bị đồng thời đánh giá được tiến độ và hiệu suất làm việc của nhân viên.
2. Lưu trữ thông tin khách hàng
Sự khác nhau tiếp thep của quản lý khách hàng xưa và nay rất nổi trội chính là cách thức doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng.
Xưa: Lưu trữ dữ liệu nhiều nơi, khó trong việc tìm kiếm và sử dụng lại dữ liệu cũ. Rất tốn không gian để lưu trữ dữ liệu bản cứng.việc quản lý khách hàng bằng sổ sách có thể gây ra mất mát hoặc thất thoát dữ liệu khi có những sự cố phát sinh như thiên tai, ngập lụt, hoả hoạn.
Nay: Lưu trữ dữ liệu sẽ được tập trung trong thư viện online, dễ dàng truy cập, dễ dàng tìm kiếm và sử dụng lại các dữ liệu cũ. Phân cấp quyền truy cập lịnh hoạt của mỗi một nhân viên, đảm bảo tính bảo mật thông tin cao trong doanh nghiệp. Tránh gây thất thoát thông tin.
Lưu trữ thông tin khách hàng
3. Kiểm soát chất lượng công việc
Kiểm soát và theo dõi chất lượng công việc chính là điểm khác nhau tiếp thep của quản lý khách hàng xưa và nay.
Xưa: Kiểm soát hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên: Khó kiểm soát được hiệu suất làm việc của nhân viên. Công việc của các nhân viên chồng chéo và không kiểm soát được, hơn nữa gây lãng phí nguồn lực và kinh tế của doanh nghiệp. Không tận dụng được sức mạnh của nhân viên và ghi nhân đúng những đóng góp của nhân viên.
Nay: Công việc kiểm soát, Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên trên từng đầu việc, có báo cáo khách quan cho mỗi nhân viên. Ghi nhận và đánh giá chính xác nhân viên, từ đó đảm bảo sự công bằng và minh bạch cho những cống hiến của nhân viên.
Tham khảo thêm Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng
4. Trách nhiệm của người quản lý
Xưa: Người quản lý: Luôn luôn phải trúc trực tại công ty để giải quyết các công việc. Phải theo dõi tiến độ công việc và đốc thúc liên tục công việc của nhân viên.
Nay: Người quản lý dễ dàng Quản lý mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị. Có thể biết được nhân viên mình làm công việc gì trong ngày và kết quả công việc đó như thế nào.
Trách nhiệm của người quản lý sẽ nặng nề và vất vả hơn
5. Trách nhiệm của nhân viên
Xưa: Đối với mỗi nhân viên: Mỗi nhân nhân viên sẽ không tự giác trong công việc, hay quên việc thậm chí bỏ sót việc nếu không được quản lý trực tiếp nhắc nhở.
Nay: Đối với mỗi nhân viên: Với sự quản lý bằng phần mềm quản lý khách hàng CRM với công nghệ hiện đại, nhân viên sẽ luôn được giám sát trên từng đầu việc nên nhân viên làm việc có trách nhiệm hơn, không bỏ sót đầu việc nào.
Lời kết
Quản lý khách hàng theo cách truyền thống tồn tại nhiều rủi ro cao cho các doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì cứ đứng mãi một chỗ thì bạn nên có chiều hướng phát triển tích cực. Với những chia sẻ trong bài viết của NextCRM, bạn đã nhận ra được sự bất cập giữa công cụ quản lý khách hàng xưa và nay. Từ đó nhanh chóng áp dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM để nâng cao hiệu suất kinh doanh tối đa.
Tham khảo thêm:
Bài viết liên quan : Tổng đài Call Center là gì? Tại sao nó là xu hướng năm 2022?
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |