Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng là khái niệm quen thuộc với các doanh nghiệp. Từ Amazone, Iphone trên toàn thế giới đến case Thế giới di động nổi tiếng tại Việt Nam. Không chỉ giúp hoàn thiện hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng, ứng dụng CRM còn mang lại lợi ích cho từng bộ phận trong doanh nghiệp.
Tìm hiểu 5 lợi ích mà phần mềm quản trị quan hệ khách hàng đem lại ở bài viết dưới đây.
1. Phần mềm quản trị khách hàng – Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM hay còn gọi là Customer Relationship Management (CRM). Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng.
Quản lý quan hệ khách hàng là chuỗi những hành động bao gồm quản lý thông tin 360 độ: họ tên, số điện thoại, email, khu vực… để tìm hiểu. phân tích nhu cầu của khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả tốt hơn, nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Phù hợp với các đối tượng:
– Doanh nghiệp vừa và lớn, có các đặc thù nghiệp vụ chồng chéo, cần tối ưu thao tác ở một khâu nào đó.
– Doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm ERP cần tích hợp trực tiếp với NextCRM. Đặc biệt là SAP hoặc Oracle ERP
– Doanh nghiệp có những đặc thù riêng hoặc có những nghiệp vụ mang tính chiến lược.
Bán buôn, bán lẻ, thương mại
Giáo dục
Spa
Vận tải
Tài chính, bảo hiểm
Doanh nghiệp
Fitness, Gym
Y tế – sức khỏe
Bất động sản
Du lịch
Có thể bạn quan tâm:
2. Tầm quan trọng trong quản lý quan hệ khách hàng
Chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp là phải quản lý luồng khách hàng. Nó không chỉ hỗ trợ bạn tạo ra lợi nhuận mà còn giúp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc khách hàng một cách thủ công (Thuê nhân viên, giao nhân viên chăm sóc 1 số lượng khách lớn…).
Nhưng nó rất tốn công, tốn thời gian và tốn tiền thuê nhân viên lại không hiệu quả, dễ bỏ sót data.
Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm CRM chỉ vài trăm nghìn đồng/tháng. Với phần mềm CRM:
Doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng để cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khát khao, nhu cầu. tạo ra thông điệp chạm đến trái tim khách hàng mục tiêu.
Tăng mức độ hài lòng của người tiêu dùng với sản phẩm.
Chăm sóc khách hàng hiệu quả, tạo ra tệp khách hàng trung thành luôn sẵn lòng ủng hộ thương hiệu.
3. Lợi ích của phần mềm quản trị quan hệ khách hàng
Dưới đây là những lợi ích mà hệ thống quản trị quan hệ khách hàng đem lại, được hàng ngàn chủ doanh nghiệp công nhận:
Đối với nhà quản lý
Tránh rủi ro mỗi khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc là đem theo hàng loạt dữ liệu khách hàng quan trọng.
Giúp doanh nghiệp so sánh tình hình kinh doanh từ quá khứ hiện tại và dự đoán tương lai. Doanh nghiệp dễ dàng phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp thích hợp.
Phần mềm CRM cũng giúp doanh nghiệp đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng nhân viên.
Thiết lập, quản lý và theo dõi tất cả các thông tin về chiến dịch sao cho hiệu quả nhất.
Đối với bộ phận kinh doanh
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho phép đội kinh doanh theo dõi, nắm rõ thông tin khách hàng tiềm năng 360 độ, trạng thái, cơ hội để chăm sóc kịp thời, tăng tỷ lệ chốt sales.
Tiết kiệm thời gian, công sức, tránh sai sót các công đoạn nhập dữ liệu thủ công, báo cáo mỗi ngày để tập trung toàn lực vào công việc chốt đơn hàng, giải quyết vấn đề của khách hàng
CRM cung cấp chức năng nhắc việc, lên lịch, cảnh báo.
Phần mềm cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…
Đối với bộ phận Marketing
Nhờ chức năng quản lý thông tin khách hàng, bộ phận Marketing có thể lên các chiến dịch Marketing cá nhân hóa, phù hợp với nguồn, nhu cầu, hành trình khách hàng.
Thiết lập các chương trình tích điểm, thẻ thành viên tăng khả năng mua hàng của khách hàng.
Tự động hóa các công việc báo cáo hiệu quả chiến dịch, theo dõi lead 360 độ.
Đối với nhân sự
Theo dõi, chấm công, tính lương nhanh chóng hơn.
Đo lường, đánh giá hiệu suất làm việc của các nhân viên, phòng van dễ dàng hơn nhiều lần.
Tổng hợp dữ liệu báo cáo đầy đủ từ tổng quan tới chi tiết.
Các thông số trong phần mềm CRM minh bạch giúp toàn bộ công ty có thể truy cập và quan sát dữ liệu, kịp thời đưa ra các chiến lược phát triển kinh doanh.
Thống kê từ các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng cho thấy những con số vô cùng ấn tượng sau khi dùng CRM:
- Tăng 60% năng suất Sales
- Tăng 35% tỷ lệ chốt sale
- Giảm tới 90% rủi ro thất thoát thông tin khi nhân viên rời đi
- Doanh thu trung bình tăng thêm 32%
Tham khảo thêm:
Bài viết liên quan : CEO NextCRM trả lời phỏng vấn của Hãng Thông tấn lớn Jiji Press (Nhật Bản)
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |