Trong kinh doanh, Telesales luôn là một phần không thể thiếu để tiếp cận khách hàng số lượng lớn. Điều này đặt ra vấn đề làm thế nào để quản lý đội Telesales hiệu quả và ra được nhiều đơn hàng nhất. Và lời giải cho bài toán này chính là phần mềm quản lý Telesales NextX – phần mềm quản lý kinh doanh. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Những lợi ích mà phần mềm quản lý Telesales NextX CRM mang lại
Chia lead khách hàng cho nhân viên Sales linh hoạt
Bạn có thể setup phân chia khách hàng cho nhân viên Sales theo nhiều cách khác nhau. Khi có khách hàng mới, phần mềm sẽ tự động phân chia theo kế hoạch mà bạn đã setup sẵn.
Nhờ tính năng phân quyền, mỗi nhân viên Sales sẽ chỉ nhìn thấy khách hàng của mình được chia. Tránh tình trạng trùng khách, nhiều sale gọi cùng 1 khách, gây khó chịu cho khách hàng.
Tạo kịch bản Telesales – phân loại khách hàng hiệu quả
Đây là chức năng rất hữu ích của phần mềm quản lý Telesales NextX CRM. Bạn có thể thiết lập các kịch bản khi gọi điện cho khách hàng
Ví dụ:
Nhân viên sales gọi khách hàng lần đầu mà khách không nghe máy thì sao? => gọi lại lần sau
Gọi khách hàng muốn mua hàng thì sao? => lên đơn
Khách hàng mua hàng rồi thì sao? => chăm sóc, tư vấn thêm nhiều sản phẩm khác
….
Xem thêm:“Nâng cấp” KPI cho nhân viên Sales thời hiện đại theo 19 tiêu chí
Việc tạo kịch bản này sẽ giúp nhân viên sales nắm bắt ngay được nhu cầu của từng khách hàng; có kế hoạch chăm sóc khách hàng cho bản thân mình
Ngoài ra, trên phần mềm quản lý kinh doanh NextX CRM, bạn có thể gắn các thẻ để ghi nhớ khách hàng. Ví dụ như: khách khó tính, khách chê đắt, khách hàng dễ tính,… Điều này sẽ giúp các sales nắm bắt được sâu hơn đặc điểm của khách hàng. Từ đó để giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn.
Lên đơn trực tiếp khi Sales, lưu trữ thông tin mua hàng
Sau khi gọi điện và chốt được đơn từ khách hàng, các sales có thể lên đơn trực tiếp trên giao diện Telesales. Đơn này sẽ được kho xác nhận gửi hàng và sau khi nhận được tiền từ khách hàng thì đơn sẽ được tính cho nhân viên sales.
Trong đơn hàng được tạo, thông tin sẽ lưu trữ trên hệ thống thông tin của nhân viên sales tư vấn, nguồn khách hàng,… để tính doanh số cho các bộ phận liên quan.
Mọi thông tin mua hàng của khách hàng cũng sẽ được lưu trữ, giúp cho các sales sẽ nắm được thói quen mua hàng của khách hàng, công nợ khách hàng để có phương án xử lý hiệu quả nhất.
Xem thêm Kiện toàn chức năng telesales cho phần mềm crm (tháng 8 năm 2021)
Tích hợp tổng đài, báo cáo đầy đủ cho nhà quản lý
Phần mềm quản lý Telesales NextX CRM có tích hợp tổng đài thông minh Call Center để các sales có thể gọi điện trực tiếp trên phần mềm.
Cuộc gọi sẽ được lưu lại trên hệ thống giúp nhà quản lý có thể nắm bắt được cách tư vấn của nhân viên. Qua đó sẽ có những hướng dẫn, chỉnh sửa giúp nhân viên sales giao tiếp với khách hàng tốt nhất.
Để nắm bắt được độ hiệu quả của Telesales, đương nhiên sẽ không thể thiếu được các hệ thống báo cáo.
Phần mềm CRM sẽ đầy đủ báo cáo từ tổng quan đến chi tiết, giúp nhà quản lý nắm bắt được tình hình kinh doanh của mình. Ví dụ như nhân viên nào sale tốt, nhân viên nào sale kém, tốt do đâu, kém do đâu, nguồn khách từ đâu tốt, sản phẩm nào đang bán chạy,…
Từ đó, nhà quản lý sẽ có các phương pháp điều chỉnh để Telesales đạt hiệu quả cao hơn
Xem thêm: 4 sai lầm kinh điển nhân viên Telesales thường mắc phải
Không chỉ là phần mềm Telesales
Ngoài những tính năng quản lý Telesales, NextX CRM còn cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ để tiếp cận khách hàng hiệu quả và ra được nhiều đơn hàng nhất
Quản lý khách hàng
Phân hệ quản lý khách hàng sẽ quản lý 360 độ khách hàng, tức hồ sơ khách hàng sẽ được lưu vào trong hệ thống phần mềm CRM, toàn bộ các thông tin của khách từ tên, tuổi email, số điện thoại, các lần giao dịch với khách, các công việc, các hợp đồng, công nợ (nếu có)…
Khách hàng chia làm 3 thực tế chính: tiềm năng (khách chưa phải là khách hàng), liên hệ, khách hàng.
Marketing Automation trong Phần mềm CRM quản lý Telesales
Đây là một trong những tính năng làm lên thương hiệu phần mềm quản lý khách hàng NextX CRM, hệ thống automation linh động và có thể tùy chỉnh theo nghiệp vụ automation của khách hàng. Nếu phần mềm CRM không có automation thì không phải phần mềm CRM.
Ví dụ: khi khách hàng vừa mua hàng thì phải có 1 tin nhắn qua SMS, Email, Zalo hay Facebook gửi đến khách số tiền khách vừa thanh toán, và cảm ơn khách hàng đã mua….
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center... hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One. Bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Sales Automation
Sales Automation của phần mềm quản lý Telesales NextX CRM chia ra làm 3 chức năng chính. Đó là quản lý chiến dịch marketing; chiến dịch bán hàng; quản lý cơ hội bán hàng; hệ thống báo giá hợp đồng tự động.
Việc này giúp kinh doanh tiết kiệm được thời gian thực hiện những công việc lặp đi lặp lại chỉ bằng một click; thống kê dự báo doanh số (sales forcast) trong tháng và quý.
Đây chính là hệ thống cảnh báo sớm các vấn đề về kinh doanh của doanh nghiệp giúp các nhà quản lý được các quyết định nhanh chóng.
Support
Phân hệ chăm sóc khách hàng của NextX CRM quản lý 3 tính năng gồm: quản lý ticket (vấn đề khách hàng), hệ thống survey khảo sát các nhu cầu của khách và hệ thống quản lý lịch chăm sóc khách hàng.
Đặc biệt với các ngành hàng mang tính chất dịch vụ, mỗi một hợp đồng sẽ tự động sinh một lịch chăm sóc khách hàng riêng, dựa vào hệ thống marketing automation.
Tất cả hệ thống ticket đều có thể tích hợp hệ thống tổng đài Call Center, mỗi khi khách gọi điện cần hỗ trợ dịch vụ hoặc sản phẩm thì phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM sẽ tự động tạo 1 ticket tương ứng; cảnh báo các ticket chưa được xử lý hoặc chưa hoàn thành.
Tích hợp đa kênh
Bạn đã từng nghe đến phần mềm CRM đa kênh hay phần mềm bán hàng đa kênh? Tích hợp đa kênh trong phần mềm quản lý khách hàng NextX CRM cũng tương tự như vậy. Hệ thống sẽ tích hợp các nền tảng thứ ba là Facebook Fanpage, Zalo OA, SMS Marketing, Email Marketing, Landing Page và Website.
Đối với việc tích hợp đa kênh này thì cần biết các nguồn khách hàng từ kênh marketing nào đang đem lại hiệu quả? Marketing nào kém hiệu quả khi không đóng góp vào doanh số nhiều?
Bán hàng
Phân hệ bán hàng của phần mềm quản lý kinh doanh đã quản lý Telesales NextX CRM là nghiệp vụ sâu về phần mềm bán hàng, NextX CRM tích hợp phần mềm bán hàng vào trong 1 hệ thống phần mềm CRM.
Xem thêm: Top 7+ dấu hiệu kinh doanh cần có hệ thống giải pháp quản lý khách hàng tốt
Hệ thống bao gồm các phiếu: phiếu đặt hàng; phiếu bán hàng; phiếu đổi trả hàng; phiếu báo giá và hợp đồng. Ngoài ra với phân hệ bán hàng với mặt hàng không phải hữu hình, mang tính chất dịch vụ đăng ký gói theo tháng, theo năm, số buổi sử dụng; thì chúng tôi có phiếu đăng ký dịch vụ để sau tra soát lại thời gian sử dụng dịch vụ để làm giá hạn hay chuyển nhượng bảo lưu dịch vụ.
Đây là một trong những tính năng rất mạnh của phần mềm quản lý Telesales NextX CRM so với các sản phẩm phần mềm chăm sóc khách hàng trên thị trường
Bài viết liên quan: Dịch vụ hỗ trợ khách hàng siêu tận tâm chỉ có ở NextX CRM
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |