Phần mềm quản lý nhà phân phối là một giải pháp hữu hiệu nhất để quản lý các kênh phân phối hiệu quả và giúp các doanh nghiệp không còn lo lắng về chuỗi cung ứng hàng hóa chậm đến tay người tiêu dùng. Bởi vì DSM tích hợp nhiều tính năng. Để cập nhật NextX thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
1. Phần mềm DMS là gì
Trên thị trường có nhiều bên tham gia vào chuỗi cung ứng, bao gồm nhà sản xuất, các bên trung gian (đại lý, điểm bán) và người tiêu dùng. Do có nhiều hàng hóa và nhiều đại lý phân phối nên việc hàng hóa đến tay người tiêu dùng vẫn còn một số bất cập. Chính vì thế phần mềm DMS đã ra đời để phục vụ
Phần mềm crm cho doanh nghiệp này giúp mọi doanh nghiệp quản lý hoạt động điều tiết, lưu thông hàng hóa ra ngoài thị trường thông qua các kênh phân phối và điểm bán. Các hoạt động chủ yếu trên hệ thống DMS như: quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường, tự động hóa quy trình bán hàng, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý công nợ,…
Xem thêm Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
2. Tầm quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng nhà phân phối
Để hàng hóa được đến tay người tiêu dùng nhanh nhất có thể. Muốn thu hút được khách hàng tiêu thụ sản phẩm của mình doanh nghiệp phải có sự quản lý chặt chẽ các kênh phân phối của mình. Đảm bảo nguồn cung luôn có sẵn trên thị trường nhằm tránh lượng cầu lớn hơn cung, như vậy thị trường không đảm bảo cân bằng, gây chênh lệch thị trường.
3. Những khó khăn trong phân phối hàng hóa
Khó khăn trong kiểm soát hàng tồn kho
Một số doanh nghiệp không đáp ứng được vấn đề hàng hóa bị ứ đọng. Vấn đề này xảy ra khi doanh nghiệp không kiểm soát được quy trình cung ứng dẫn đến thị trường thiếu thốn hàng hóa, doanh nghiệp cũng phải mất nhiều chi phí để bảo quản hàng tồn kho.
Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
Không kiểm soát tốt nhân viên bán hàng
Một doanh nghiệp làm việc với nhiều đại lý và nhiều nhân viên kinh doanh bên ngoài công ty thì rất khó để kiểm soát hết. Có thể dẫn đến nhiều tình trạng là kinh doanh không hiệu quả, không đạt doanh số. Làm trì trệ kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp.
Rủi ro về cạnh tranh
Ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên thị trường. Ngoài việc phải có sự khác biệt so với đối thủ thì doanh nghiệp phải cân đối hoạt động kinh doanh, phân phối sản phẩm của mình.
Các công ty phải có một hệ thống quản lý phân phối để nắm bắt được tình hình thị trường, xu thế. Hơn nữa, còn giúp quản lý tốt các hoạt động của doanh nghiệp về KPI, báo cáo, lên kế hoạch. Hỗ trợ phòng kinh doanh hoạt động hiệu quả.
4. Những tính năng nổi trội của phần mềm vận hành kênh phân phối
Tích hợp CRM
CRM là phần mềm giúp tiếp cận, chăm sóc khách hàng và đối tác tốt hơn. Do đó, khi phần mềm này được tích hợp vào hệ thống DMS sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc kiểm soát hệ thống phân phối và xúc tiến bán hàng.
Tăng hiệu quả bán hàng bằng PDA
PDA chỉ những thiết bị cầm tay có công dụng như một sổ tay cá nhân. Doanh nghiệp có thể tận dụng thiết bị này để tăng hiệu quả bán hàng bằng cách:
- Biết được vị trí nhà phân phối và ghi nhận lượt ghé thăm của khách hàng.
- Doanh nghiệp dễ dàng theo dõi chỉ tiêu bán hàng.
- Theo dõi các thông tin khuyến mãi, trưng bày và tự động hóa.
- Thực hiện truy vấn dữ liệu lịch sử để xác định khách hàng tiềm năng tại mỗi điểm bán.
- Hỗ trợ nhân viên bán hàng nhập đơn hàng, áp dụng chương trình khuyến mãi.
- Hỗ trợ giới thiệu sản phẩm với khách hàng và khảo sát thị trường mục tiêu.
Tổ chức – Thiết kế kênh phân phối
Tùy vào mục đích thiết kế kênh của mỗi doanh nghiệp, mở rộng tại những khu vực thị trường mới hay để hoàn thiện hệ thống kênh hiện tại mà người quản lý sẽ có những quyết định quản lý kênh riêng.
Hệ thống sẽ phân loại mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp để phân tích loại hình phân phối cho hiệu quả và hợp lý nhất.
5. Sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối trong lưu thông hàng hóa
Biết được số lượng tồn kho để cung cấp đến nơi có nhu cầu
Mọi số liệu về số lượng hàng hóa đều được nhân viên cập nhật lên hệ thống, doanh nghiệp chỉ cần theo dõi và phân tích cung cấp hàng hóa đến nơi một cách kịp thời nhanh chóng.
Giúp doanh nghiệp tìm kiếm thành viên kênh
Phần mềm vận hành kênh phân phối sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm được thành viên kênh tiết kiệm chi phí và chính xác. Dựa vào công cụ phân tích yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra, hệ thống sẽ cho ra kết quả phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp.
Quản lý nhân viên phân phối
Nhân viên bán hàng là yếu tố quan trọng của một hệ thống phân phối, giúp kết nối nhà sản xuất với từng điểm bán lẻ khác trên thị trường. Tuy nhiên, vì đặc thù công việc phải hoạt động ngoài thị trường khiến đội ngũ này khó kiểm soát. Vì thế, đào tạo và quản lý nhân viên chặt chẽ bằng phần mềm là điều cần thiết. Khi nhân viên bán hàng có trình độ nghề nghiệp cao thì việc bán được nhiều hàng sẽ tỷ lệ thuận.
Kết nối xuyên suốt giữa nhà sản xuất và nhà phân phối
Vai trò của nhà sản xuất và nhà phân phối luôn có quan hệ mật thiết với nhau. Nhà phân phối là một trong những mắt xích quan trọng để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nhưng để có số lượng hàng hóa đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, nhà sản xuất phải kịp thời cung ứng, kịp thời sản xuất để thị trường được lưu thông hiệu quả, tránh gây ảnh hưởng đến nền kinh tế.
Tham khảo thêm TOP 7 phần mềm quản lý nhân sự miễn phí tốt nhất hiện nay
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |