Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Online Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm

Có nên lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng online đang là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc quản lý thông tin khách hàng được tối ưu trên một hệ thống đã mang đến nhiều tiện ích không ngờ đến.  Bài viết dưới đây của NextCRM sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về chủ đề này.

1. Phần mềm quản lý khách hàng online là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng online là một hệ thống giúp quản lý toàn bộ thông tin của khách hàng. Hỗ trợ nhân viên lên kế hoạch chăm sóc, quản lý dữ liệu và cũng là cơ sở cho nhà quản lý nắm được tình hình kinh doanh để đưa ra chiến lược phát triển. Với tính năng thông minh, Hệ thống CRM triển khai nhanh chóng và được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng.

phần mềm quản lý khách hàng online
phần mềm quản lý khách hàng online mang đến nhiều tiện ích cho doanh nghiệp

2. Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng online 

Có thể nói, sự xuất hiện của phần mềm CRM đã giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều vấn đề, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Dưới đây là một số tiện ích mà hệ thống chăm sóc khách hàng online mang lại: 

2.1 Hỗ trợ quản lý khách hàng

  • Giúp doanh nghiệp tìm kiếm các nguồn khách hàng tiềm năng, quản lý các đầu mối, người liên hệ, quản lý công ty. 
  • Chăm sóc khách hàng được trên tất cả nền tảng mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Instagram,…
  • Bảo mật thông tin khách hàng tiềm năng

Đọc thêm về NextCRM cho Doanh nghiệp

2.2 Tiếp thị tự động 

Hệ thống CRM hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chiến dịch Marketing list, tiếp thị, chăm sóc khách hàng qua SMS, Zalo, Facebook, Email. Không phải tốn nhiều chi phí khi thực hiện qua các hình thức thủ công, giờ đây đã được tối ưu hóa tất cả trên 1 ứng dụng. Doanh thu của công ty tăng là nhờ một phần từ kế hoạch tiếp thị này của phần mềm. Tính năng này mang đến nhiều cơ hội chăm sóc cũng như tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều.

phần mềm quản lý khách hàng online
tiếp thị tự động mang đến nhiều cơ hội chăm sóc cũng như tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều

2.3 Bán hàng tự động

Phần mềm quản lý khách hàng online không những tạo ra cơ hội, báo giá, giám sát đơn hàng, kiểm tra hợp đồng mà còn đo lường được KPI và xuất biểu mẫu bán hàng theo yêu cầu.  

2.4 Vận hành

  • Quản lý các dự án, mốc dự án bạn đang giám sát một cách chuyên nghiệp.
  • Nắm được tất cả thông tin lịch trình và nhắc hẹn.
  • Hỗ trợ lưu trữ lượng  lớn tài liệu của doanh nghiệp
  • Màn hình điều hành Kanban View hiển thị chế độ xem dữ liệu theo bảng với những thông tin hiển thị trực tiếp qua chọn lọc và sắp xếp giúp bạn theo dõi các thông tin dễ dàng hơn.

2.5 Tích hợp đa kênh

Quản Lý khách hàng với phần mềm CRM. Tích hợp được thông tin từ nhiều nguồn từ: Website/ Landing page, Ladipage, SMS Brandname, tổng đài IP.

Khi nhận cuộc gọi của khách hàng hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin người gọi trước màn hình làm việc của nhân viên, nghe lại được cuộc gọi cũ nếu không kịp ghi chép thông tin quan trọng mà khách hàng yêu cầu.  

2.6 Tích hợp chatbot

  • Sau khi đồng bộ data khách hàng giữa Chatbot và CRM. Bạn có thể chỉnh sửa thông tin khách hàng ngay trên Chatbot mà không cần truy cập hệ thống CRM.
  • Cho phép tạo các đơn hàng trong quá trình chat với khách hàng tránh tình trạng quên.
  • Xem lại lịch sử đơn hàng, hoá đơn từ đó chăm sóc khách hàng tốt.

3. Ưu điểm 

  • CRM sở hữu Dashboard (trang chủ) gồm nhiều block tiện ích.
  • Hỗ trợ cảnh báo, nhắc nhở khi có vấn đề xảy ra.
  • Thùng rác khôi phục lại những dữ liệu chẳng may bạn xoá nhầm hay đã xoá nhưng cần sử dụng lại.
  • Tính năng sao lưu dữ liệu định kỳ.
  • App sử dụng được trên hệ điều hành IOS, Android.
  • Cho phép lên lịch gửi tin nhắn nhắc hẹn trên Email.
  • Thống kê kết quả kinh doanh chi tiết, đưa ra chiến lược cải thiện hiệu quả. Giúp lãnh đạo nắm được tổng quát về tình hình doanh nghiệp, tốc độ tăng trưởng hay khó khăn ở giai đoạn nào.

4. Nhược điểm

  • Mặc dù mang đến nhiều ưu điểm nổi bật. Nhưng phần mềm quản lý khách hàng online vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ không thể tránh khỏi.
  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh giải pháp CRM nên khó lòng tìm được một địa chỉ uy tín.
  • Không phải phần mềm nào cũng phù hợp với tất cả các loại hình kinh doanh.
  • Chi phí phát sinh nhiều khi phải mua nhiều gói nâng cấp để sở hữu thêm tính năng.

Phần mềm NextCRM  đang là ứng dụng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Khi đáp ứng được đa dạng đối tượng doanh nghiệp. Ngoài chi phí phù hợp, việc cung cấp tất cả các chức năng cơ bản với mức giá hợp lí là một điểm cộng đối với hệ thống này. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn muốn được tư vấn nhiều hơn 

Bài viết trên đây của NextCRM đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về phần mềm quản lý khách hàng online và chỉ ra một số ưu và nhược điểm. Tùy vào tình trạng của công ty hiện tại, mà bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm phù hợp để tránh lãng phí ngân sách. Nếu còn thông tin nào hữu ích hãy liên hệ với chúng tôi ngay để góp phần mang đến nhiều kiến thức hơn cho mọi người.

Có thể bạn quan tâm: https://vtv.vn/chuyen-doi-so.html

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM