Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Offline Là Gì?

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng offline đang dần trở thành lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh hiện nay. Chi phí bỏ ra không quá cao nhưng được tích hợp đầy đủ các tính năng có thể phục vụ được cho các hoạt động chăm sóc khách hàng. Dưới đây là top 5 phần mềm quản lý khách hàng offline miễn phí tốt nhất mà nextcrm.vn/ khuyên bạn nên dùng.

1. Phần mềm quản lý khách hàng offline là gì?

Phần mềm bán hàng offline là phần mềm được cài đặt trực tiếp trên máy tính, chỉ cần mua 1 lần là có thể sử dụng vĩnh viễn. Phần mềm bán hàng offline không cần đến internet để sử dụng. Chỉ cần một máy tính có cấu hình cao để cài đặt phần mềm và mạng LAN cục bộ là có thể truy cập vào phần mềm bán hàng này.

Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Offline: Đặc Điểm, Lợi Ích Và Tính Năng

Phần mềm quản lý bán hàng offline là gì?

2. Sự khác nhau giữa phần mềm quản lý khách hàng offline và online

2.1 Phần mềm quản lý khách hàng offline

Nền tảng 

Chỉ sử dụng trên máy tính được cài đặt phần mềm.

Chức năng

Sử dụng các công cụ cơ bản như: bán hàng, thanh toán, báo cáo doanh thu.

Độ bảo mật

Vì mọi dữ liệu được lưu trữ trực tiếp trên máy chủ nên khả năng mất toàn bộ dữ liệu khi máy hư hỏng là rất cao.

Tính linh động

Chỉ có thể truy cập từ máy chủ cài đặt phần mềm và sử dụng mạng LAN mới có thể kết nối được.

Chi phí

Phần mềm quản lý khách hàng offline chỉ cần mua 1 lần khi cài đặt, nếu muốn nâng cấp sẽ được tính phí theo từng cấp độ.

Đối tượng sử dụng

Thích hợp với các cửa hàng nhỏ dễ quản lý và không có nhiều sản phẩm hoặc các doanh nghiệp lớn nhưng sử dụng phương pháp quản lý truyền thống, thống kê hầu hết số liệu bằng Microsoft Excel. Do đó, các phần mềm bán hàng này thường đòi hỏi người sử dụng phải có trình độ vi tính nhất định mới có thể sử dụng được.

2.2 Phần mềm quản lý khách hàng online

Nền tảng 

So với phần mềm quản lý bán hàng offline, phần mềm quản lý bán hàng online có thể sử dụng ở bất kỳ đâu chỉ cần có kết nối mạng internet.

Chức năng

Sở hữu tính năng bán hàng cơ bản và tích hợp thêm nhiều tiện ích như: báo cáo, quản lý kho, chăm sóc khách hàng, đề xuất chiến lược,…

Độ bảo mật

Có độ bảo mật cao không lo bị mất thông tin vì mọi dữ liệu được lưu trữ trên điện tích đám mây.

Tính linh động

Chỉ cần có tài khoản và kết nối internet là bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu.

Chi phí

Phí của phần mềm quản lý khách hàng online dựa vào gói mua hàng tháng. Mức giá sẽ khác nhau dựa vào từng ngành nghề, nhu cầu thực tế của mỗi công ty.

Đối tượng sử dụng

Phần mềm quản lý khách hàng online được sử dụng phổ biến ở các quán cà phê, chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì thao tác đơn giản, các lệnh đã được lập trình sẵn nên dễ dàng sử dụng

Đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng online và offline

Sự khác nhau giữa phần mềm quản lý bán hàng offline và online

3. Điểm chung của các phần mềm quản lý khách hàng offline

Mỗi phần mềm sẽ sở hữu cho mình một hoặc nhiều tính năng nổi bật khác nhau. Tuy nhiên dù là phần mềm offline hay online đều có chung các tính năng cơ bản như sau:

  • Quản lý bán hàng
  • Báo cáo doanh thu
  • Quản lý tài chính
  • Quản lý quỹ thu chi
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý công nợ
  • Phân quyền và giới hạn quyền cho nhân viên

4. Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về phần mềm quản lý khách hàng offline mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho doanh nghiệp của mình. Hãy đề xuất cho nextcrm.vn những thông tin về bài viết nếu bạn tìm được thêm tin tức hữu ích.

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM