Phần mềm quản lý khách hàng CRM hàng đầu tại Việt Nam

Phần mềm quản lý khách hàng CRM (Phần mềm CRM) là giải pháp nâng cao trải nghiệm của khách hàng toàn diện. Không chỉ thu thập, tổng hợp, sắp xếp, phân tích dữ liệu khách hàng, doanh số, cơ hội bán hàng… Phần mềm CRM còn tự động hóa các quy trình, công việc gây tốn thời gian: Nhập dữ liệu, báo cáo… 

Phần mềm quản lý khách hàng là gì? Có phải phần mềm CRM chỉ dành cho doanh nghiệp lớn như tập đoàn, công ty đa quốc gia? 

Trên thực tế, doanh nghiệp lớn cần CRM để quản lý nguồn dữ liệu khổng lồ. Còn doanh nghiệp nhỏ lại cần tối ưu năng suất công việc, các giải pháp bán hàng, marketing hiệu quả hơn để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Chúng tôi khẳng định phần mềm quản lý khách hàng sẽ mang đến trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Đồng thời xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì? 

Phần mềm quản lý khách hàng hay còn gọi là Customer Relationship Management (CRM) là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng. 

Quản lý quan hệ khách hàng là chuỗi những hành động bao gồm quản lý thông tin 360 độ: họ tên, số điện thoại, email, khu vực… Để tìm hiểu, phân tích nhu cầu của khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả tốt hơn, nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. 

Phần mềm CRM quản lý khách hàng gồm những tính năng gì?

  • Thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ nhất
  • Ghi nhận nhu cầu của khách hàng, quá trình tiếp cận khách hàng 
  • Lưu trữ các hợp đồng, đơn hàng, tài liệu nội bộ…
  • Thống kê, nhắc lịch công việc của nhân viên các bộ phận trong doanh nghiệp
  • Hệ thống báo cáo thông minh (có chức năng thống kê, nhắc nhở, dự báo) từ tổng quan tới chi tiết cho việc khai thác khách hàng, công việc..
  • Kết nối, tích hợp các công cụ hỗ trợ kinh doanh phát triển hơn (Tổng đài, Facebook, Website…)

Tóm lại, CRM cung cấp một nền tảng quản lý toàn diện, chuyên sâu tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng trong một hệ thống duy nhất.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng? 

Chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp là phải quản lý luồng khách hàng. Nó không chỉ hỗ trợ bạn tạo ra lợi nhuận mà còn giúp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc khách hàng một cách thủ công. (Thuê nhân viên, giao nhân viên chăm sóc 1 số lượng khách lớn…).  Nhưng nó rất tốn công, tốn thời gian và tốn tiền thuê nhân viên lại không hiệu quả, dễ bỏ sót data.

Trong khi đó, sử dụng giải pháp thay thế là phần mềm CRM chỉ vài trăm nghìn đồng/tháng. Nhưng bạn có thể tự động hóa, tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị phù hợp với mục tiêu.

Dưới đây là những lí do bạn nên sử dụng phần mềm để nắm các điểm trọng yếu trong kinh doanh: 

  • Nắm bắt nhu cầu, vấn đề của khách hàng

Mỗi khách hàng đều có một vấn đề, nhu cầu khác nhau để dẫn đến quyết định mua hàng.

Ví dụ: Bạn bán sản phẩm máy massage, khách hàng sẽ có rất nhiều nhu cầu khác nhau. Có người muốn mua loại tốt nhất cho bố mẹ sử dụng. Có người lại muốn mua máy cho bản thân nhằm mục đích thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng…

Việc tiếp xúc liên tục, chăm sóc lại khách hàng thường xuyên là yếu tố quan trọng để bạn tìm ra vấn đề, nhu cầu của họ trước khi chốt sales.

Do đó, nếu lựa chọn giải pháp CRM, phần mềm quản lý khách hàng sẽ lưu trữ thông tin đầy đủ và có hệ thống báo cáo khách hàng thông minh. Từ đó doanh nghiệp kịp thời theo dõi, phân tích các cơ hội.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

  • Đề ra chiến lược xây dựng mối quan hệ lâu dài. Giữ chân khách hàng cũ, phát triển số lượng khách hàng mới.

Khi khai thác được nhu cầu, vấn đề của khách hàng, bạn sẽ đề xuất các chiến lược chăm sóc, chốt sales hiệu quả đối với cá nhân từng khách.

Thậm chí, sau khi khách hàng đã mua hàng của bạn. Bạn cũng phải nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với họ. Bởi lẽ, họ chính là những con người quý giá để “Marketing truyền miệng” hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Lúc này, phần mềm CRM lại là công cụ tối ưu giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn. (chương trình tri ân, khuyến mại…) từ các trường thông tin: sinh nhật, sở thích.. 

Hoặc tạo ra các chương trình Marketing tự động để quảng bá sản phẩm nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. 

  • Tạo ra lợi nhuận đột phá 

Tất nhiên, khi bạn hoàn thành tốt 2 mục tiêu trên, bạn sẽ có được món lợi nhuận khổng lồ.

Không chỉ ở phương diện khách hàng, ở phía doanh nghiệp. phần mềm CRM có những chức năng như phân quyền để tránh trùng lặp công việc giữa các nhân viên, quản lý, kiểm soát công việc đang diễn ra trong tổ chức. 

Phân tích hiệu quả công việc của từng nhân viên để đưa ra chính sách lương, thưởng hợp lý, giải quyết bài toán quản trị nhân sự. 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM hàng đầu tại Việt Nam NextCRM

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

Thành lập từ năm 2010, phần mềm quản lý khách hàng NextCRM là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt với các doanh nghiệp cần tìm giải pháp quản lý khách hàng. 

Ưu thế của CRM là may đo theo nhu cầu của khách hàng. Không chỉ hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn đầu sử dụng. Phần mềm mà còn TÙY CHỈNH PHẦN MỀM theo yêu cầu, theo nghiệp vụ đặc thù trong lĩnh vực của khách hàng.

Để giúp khách hàng chủ động kịp thời, NextCRM còn có các tài liệu hướng dẫn sử dụng:

Một số tính năng nổi bật của NextCRM:

  • Quản lý toàn bộ thông tin của khách hàng. Như liên hệ, đặc điểm khách hàng, nhật ký giao dịch,… cho đến báo cáo. Đặc biệt có thể tự tùy chỉnh thêm trường dữ liệu khách hàng theo ý muốn.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

  • Tích hợp đầy đủ phần mềm bán hàng PosX
  • Kết nối với khách hàng trên mọi kênh như Website, Zalo, Facebook, Email, Tổng đài Call Center… Thông báo tương tác theo thời gian thực, đánh giá hiệu quả của việc tiếp cận, xác định thời điểm và kênh giao tiếp tốt nhất.

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

  • Cho phép phân nhóm, phân loại, tìm kiếm nguồn khách. Chia sẻ khách hàng và tùy biến chỉnh sửa dễ dàng, nhanh chóng.
  • Tạo chiến dịch bán hàng, telesales chốt đơn, CSKH…

nextcrm facebook

  • Tự động hóa các quy trình marketing như đồng bộ dữ liệu khách hàng, phân khúc khách hàng, nuôi dưỡng tiềm năng và chăm sóc khách hàng, tự động gửi Email, tin nhắn Zalo, Facebook, SMS…
  • Tự động hóa quy trình bán hàng. Tích hợp bán hàng đa kênh như Website, mạng xã hội, các trang TMĐT Shopee, Tiki, Lazada… thúc đẩy nhanh chóng các giai đoạn bán hàng – cơ hội, báo giá, hợp đồng.
  • Áp chỉ tiêu KPI, thiết lập hoa hồng theo sản phẩm, hợp đồng cho từng bộ phận nhân viên.
  • Hỗ trợ giao việc, nhắc việc, lịch công việc, dự án. Nắm bắt tiến độ để đánh giá hiệu suất công việc thông qua bộ KPI, đảm bảo quản lý công việc hiệu quả.
  • Báo cáo hiệu quả Marketing, hiệu quả bán hàng từ các kênh, các nguồn. Từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. 

phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

Kết luận: 

Đầu tư cho phần mềm CRM là quyết định sáng suốt khi không chỉ cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên & khách hàng, nhân viên & quản lý/nhân viên mà còn tiết kiệm thời gian, giảm các chi phí dư thừa thông thường. 

Nếu bạn đang quan tâm đến phần mềm quản lý khách hàng NextCRM. Hãy nhanh tay liên hệ  090 224 3822 để được tư vấn dùng thử miễn phí phần mềm và gói dịch vụ phù hợp nhé!

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng NextCRM

 

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM