Top 6 phần mềm quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

Trong thời đại chuyển số ngày nay, DMS hay phần mềm DMS hay còn gọi là phần mềm quản lý kênh phân phối. Hệ thống phần mềm quản lý định vị nhân viên thị trường. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối hỗ trợ doanh nghiệp quản lý. Số hóa xuyên suốt  dữ liệu chuỗi cung ứng. Quá trình phân phối sản phẩm từ nhân viên thị trường đến mỗi nhà bán lẻ, bán buôn và điểm phân phối. 

Vậy chính xác thì DMS là gì? Vì sao phần mềm quản lý hệ thống phân phối lại trở nên quan trọng? Phần mềm DMS sẽ hiệu quả cho doanh nghiệp hay mô hình kinh doanh hệ thống phân phối? Tại sao hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Châu Âu đều áp dụng hệ thống phần mềm DMS vào quản lý? Hãy cùng NextX đi tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS là gì? Top 6 giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối, cùng NextX – Phần mềm CRM cho doanh nghiệp theo dõi chi tiết hơn nhé!

phần mềm dms

Xem thêm Tự động hóa Marketing & Sales với chương trình CRM

I. DMS là gì?

DMS là viết tắt của cụm từ Distribution Management System. Thuật ngữ này dùng để chỉ các phần mềm hỗ trợ quản lý hệ thống kênh phân phối. Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động liên quan đến thị trường. Các kênh phân phối và việc phân phối hàng hóa tại điểm bán. 

Thường một số ngành đặc thù sẽ rất cần hệ thống phần mềm  DMS quản lý kênh phân phối như FMCG, dược phẩm, các loại hình phân phối truyền thống, các nhà máy sản xuất sản phẩm cần phân phối sản phẩm của mình đến các kênh đại lý, whole sales hay qua kênh phân phối… Với hệ thống này đặc thù là phải quản lý được định vị nhân viên thị trường chạy điểm bán. Quản lý điểm bán, hình ảnh sản phẩm tại điểm bán, kiểm tồn tại điểm bán hay quản lý các POSM (hàng trưng bày sản phẩm)..

Top 6 phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

Xem thêm Top 9 phần mềm chấm công khuôn mặt và định vị phổ biến nhất Việt Nam

II. Phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối có chức năng chính nào?

Phần mềm DMS là hệ thống phần mềm quản lý nhà phân phối cho các doanh nghiệp, hệ thống phần mềm DMS thường sẽ quản lý các thực tế bao gồm:

  1. Nhân viên kinh doanh (nhân viên thị trường), giám sát bán hàng hay giám sát vùng.
  2. Quản lý hành trình tuyến và định vị nhân viên thị trường
  3. Quản lý nhà phân phối
  4. Quản lý điểm bán hàng
  5. Quản lý wholesalés (Bán buôn)
  6. Quản lý POSM (Point of Sales Material): các hàng hóa vật dụng trưng bày tại điểm bán
  7. Quản lý doanh thu sản lượng từng SKU
  8. Hệ thống phần mềm liên kết: admin, nhân viên thị trường, nhà phân phối, wholesales, điểm bán..

Top 6 phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng shop thời trang dành cho chủ cửa hàng quần áo

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

III. Đối tượng nào sẽ xử lý phần mềm DMS?

Đầu tiên, phần mềm DMS quản lý phân phối được áp dụng tương đối nhiều ngành khác nhau, các ngành có quản lý nhân viên thị trường, đi tuyến điểm bán đều có thể áp dụng phần mềm DMS chính vì vậy những đối tượng sẽ sử dụng phần mềm DMS tương đối nhiều phòng ban trong doanh nghiệp bao gồm:

  1. Admin (quản lý bán hàng)
  2. Giám sát vùng (ASM)
  3. Giám sát bán hàng (GS)
  4. Nhân viên kinh doanh, nhân viên thị trường
  5. Marketing
  6. Nhà phân phối
  7. Điểm bán (Cổng thông tin, Zao Mini App hoặc Web hoặc Mobile App)
  8. Wholesales (Cổng thông tin, Zao Mini App hoặc Web hoặc Mobile App)

IV. Xu hướng công nghệ phần mềm DMS ở  Việt Nam và trên thế giới?

Với phần mềm DMS thì xu hướng công nghệ sẽ bao gồm:

  1. Mobile App: Áp dụng cho nhân viên thị trường lên đơn, định vị, quản lý tồn các điểm bán, chụp ảnh điểm bán để quản lý hay giám đốc vùng (ASM) cũng có thể quản lý các nhân viên cấp dưới của mình
  2. Web App: Áp dụng cho admin – quản lý bán hàng để kiểm soát tồn các điểm bán, tồn kho tổng hoặc tồn kho nhà phân phối
  3. Web App: Kế toán: Kiểm soát công nợ, lỗ lãi, tình hình thu chi
  4. Zalo Mini App, Web App hay Loyalty App: Giúp việc đưa công nghệ thúc đẩy doanh số bán hàng, kết nối bán hàng từ điểm bán hay whole sales tới trực tiếp công ty tổng và kho tổng để đặt hàng…
  5. AI trí tuệ nhân tạo: Phân tích số liệu bán hàng và điểm bán và từng vùng, để từ đó đưa ra các kế hoạch sản xuất và nhập hàng nhà cung cấp cùng đưa ra các giải pháp quản lý bán hàng, kênh phân phối hiệu quả hơn.

V. Lợi ích của phần mềm quản lý phân phối DMS

Khi đã hiểu về DMS và những khả năng tuyệt vời của nó, bạn nên tò mò về lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối.

1. Đối với nhân viên bán hàng thực tế ngoài thị trường

  • Đại lý có mặt trong ngày theo quy trình chuẩn của cửa hàng. Như x2, x3 số phòng ban, quản lý tồn kho, chụp ảnh, đặt hàng. Tất cả các thông tin có thể dễ dàng truy cập trên điện thoại di động. Mọi thông tin về sản phẩm, khuyến mãi, kênh bán hàng. Hay báo cáo lịch sử mua hàng – bán hàng – công nợ đều được cập nhật đầy đủ cho nhân viên nghiên cứu.
  • Tăng mức độ phủ sóng của các cửa hàng địa phương bằng cách mở các cửa hàng mới.
  • Chủ động quản lý công việc và lập kế hoạch: Theo dõi hiệu quả công việc với hệ thống báo cáo kết quả lộ trình, kết quả thăm khám, báo cáo doanh số, báo cáo KPI, v.v.

2. Đối với Doanh nghiệp (Giám sát, kế toán…)

  • Tối ưu đội ngũ hiệu quả các nhân viên Sales phân phối: Kiểm soát hoạt động đi tuyến trên bản đồ GPS, giúp nâng cao khả năng đi tuyến, bán hàng và mở mới điểm bán của đội Sales
  • Kiểm soát & Mở rộng thị phần, độ phủ: Cung cấp báo cáo trực quan dạng bản đồ nhiệt về mức độ bao phủ điểm bán trên thị trường, khả năng phủ hàng hóa trên từng khu vực trên thị trường 
  • Quản lý các hoạt động bán hàng: Theo dõi doanh thu, doanh số, đơn hàng được đội ngũ Sales gửi tới (app DMS) hay do chủ điểm bán đặt hàng trực tiếp (app Retail)
  • Quản lý chương trình Trade Marketing: Theo dõi việc triển khai và thực hiện các chương trình khuyến mãi – thực hiện – trả lương và tới từng điểm bán lẻ

3. Dành cho Điểm bán/Nhà phân phối/Whole Sales

  • POS được hỗ trợ trong hệ thống bán hàng nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm DMS và sử dụng các tính năng bổ sung.
  • Đặt hàng trực tiếp từ nhà cung cấp: Tìm kiếm và đặt hàng trực tiếp từ nhà cung cấp.
  • Tham gia chương trình Trade Marketing: Xem chi tiết các chương trình khuyến mại mà các công ty tích cực áp dụng khi nhập hàng.
  • Thông tin chi tiết về sản phẩm của công ty: Theo dõi danh sách sản phẩm chi tiết từ các nhà cung cấp của bạn. Bao gồm thông tin sản phẩm, ảnh, bảng giá và sản phẩm mới.
  • Trao đổi đơn hàng: Cung cấp phản hồi trực tiếp cho nhà cung cấp về các vấn đề gặp phải với mỗi đơn hàng.

VI. Lộ trình triển khai phần mềm quản lý phân phối DMS cho nhân viên kinh doanh

1. Xác định mục tiêu của giải pháp phần mềm quản lý phân phối

Đầu tiên, doanh nghiệp nên xác định mình muốn gì ở một giải pháp công nghệ nói chung và phần mềm DMS nói riêng. Nghe có vẻ lạ nhưng NextX nhận thấy khi làm việc chủ yếu với các doanh nghiệp nhỏ và nhà phân phối, hầu hết họ vẫn chưa hiểu mục đích thực sự của việc áp dụng DMS, và họ gọi đó là “mục đích quản trị”, chỉ thường dùng để “phân phối tốt hơn”. hệ thống” hoặc “hiện đại hóa công việc”. Anh ấy đã trả lời: Điều này thường dẫn đến tình trạng “vỡ mộng” khi Doanh nghiệp đưa giải pháp công nghệ vào cuộc. Nhiều công ty quan tâm đến chức năng giám sát lực lượng bán hàng.

Top 6 phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

Xem thêm: Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua

Mục tiêu phải cụ thể và rõ ràng dựa trên tình hình hiện tại của công ty và phải đáp ứng các yêu cầu. Hài hòa lợi ích chung của tất cả các khu vực tham gia vào hệ thống. Một số công ty hướng tới thay đổi toàn bộ quy trình quản lý của hệ thống phân phối hiện tại. Để áp dụng tất cả các chức năng đồng thời “điều chỉnh” các chức năng mới cho phù hợp với đặc thù quản lý của mình. Những người khác áp dụng các chức năng cơ bản:

Tự động hóa công việc của nhân viên bán hàng của bạn và giảm thời gian xử lý giấy tờ và sổ sách. Kiểm soát, giám sát chặt chẽ. Các chương trình bán hàng, khuyến mại, ngân sách dành cho các chương trình đó. Không gộp hóa đơn và cho phép nhận khuyến mãi riêng từ đại lý, đại diện bán hàng. Đối với những khách hàng chưa xác định được mục tiêu áp dụng DMS. 

2. Lựa chọn Nhà cung cấp

Doanh nghiệp nên xây dựng các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp (NCC) tiềm năng và phù hợp nhất. Một số đề xuất của NextX:

Doanh nghiệp cần có hiểu biết sâu rộng về hệ thống phân phối trong tất cả các ngành như FMCG, dược phẩm, vật liệu xây dựng. Nó được sử dụng bởi nhiều khách hàng, bao gồm cả các thương hiệu hàng đầu trên thị trường. Điều này chứng tỏ NCC đã có kinh nghiệm triển khai dày dặn và nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trọng điểm nổi tiếng. Khách hàng đã sử dụng giải pháp NCC từ lâu. Để làm được điều này, các công ty nên tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm hiểu xem các công ty đã triển khai giải pháp có còn sử dụng nó hay không? Tác dụng thế nào? 

Tư vấn NCC – Lịch đào tạo

Làm thế nào để sắp xếp thời gian và địa điểm để đào tạo nhân viên của bạn về cách sử dụng phần mềm. Có hỗ trợ 3 miền không Chi phí 1 buổi đào tạo là bao nhiêu? Nếu tôi không hiểu trong lần đào tạo thứ nhất, thì có hỗ trợ gì cho lần đào tạo thứ 2 không? Khả năng hỗ trợ sử dụng NCC trong quá trình triển khai và sau khi triển khai xong. Nhân viên bán hàng nhìn chung có khả năng tiếp cận công nghệ thông tin tương đối chậm. Và do đó cần có sự hỗ trợ thường xuyên trên thương trường.

Cung cấp phần mềm xét nghiệm cho NCC

Trong thời gian này, các công ty có thể đánh giá: Hiệu quả – Dễ sử dụng – Ổn định. Tất nhiên, các bản thử nghiệm của NCC thường chỉ ở dạng “cơ bản”, tức là các bản dùng chung, và không bị ràng buộc với bất kỳ mô hình bán hàng cụ thể nào của công ty. Giai đoạn thử nghiệm này đánh giá chức năng cơ bản về tính phù hợp của doanh nghiệp đối với các NCC khác. Sau khi chọn NCC và cùng nhau phát triển một gói giải pháp thực sự hoàn thiện, chúng tôi thực hiện lần thử thứ hai với một phiên bản được thiết kế và xây dựng riêng.

Top 6 phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nayXem thêm TOP 7 phần mềm quản lý nhân sự miễn phí tốt nhất hiện nay

3. Xây dựng hoàn chỉnh giải pháp với NCC

Khi đã chọn được giải pháp, NCC chuyển sang giai đoạn áp dụng các quy trình, thủ tục quản lý vào hệ thống thực tế. Những nghiệp vụ chưa đáp ứng hoặc cần thay đổi để quản lý hiệu quả phải được điều chỉnh bằng giải pháp NCC. Giai đoạn này cần có kinh nghiệm và sự tư vấn của NCC Solutions.

Có hệ thống chức năng chuẩn riêng với phần mềm DMS, đáp ứng cơ bản yêu cầu đặc biệt đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

  • Giám sát nhân viên bán hàng bằng bản đồ GPS
  • Tổ chức và quản lý tuyến bán hàng
  • quản lý thông tin khách hàng
  • Tự động hóa bán hàng tại thời điểm đặt hàng, quản lý hàng tồn kho, chụp ảnh sản phẩm
  • Quản lý thị trường, các chương trình tiếp thị thương mại

Đối với các công ty lớn, đặc biệt trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Hệ thống phân phối bao gồm nhiều tầng nên giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và đại diện bán hàng. Có sự kết nối và cần nhiều thời gian hơn để xây dựng một giải pháp hoàn chỉnh. Đồng thời, các doanh nghiệp lớn thường yêu cầu một “giải pháp phù hợp” để bổ sung các chức năng phù hợp với đặc điểm kinh doanh của họ. Đơn cử như Bia Sài Gòn – PG, trung tâm xây dựng các hình thức quản lý cho người bán hàng, đại diện bán hàng, đội ngũ marketing; hay Xổ số Vietlott xây dựng chức năng quản lý thiết bị tại tất cả các điểm bán.

VII. Top 6 phần mềm quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

1. NextX DMS – phần mềm quản lý hệ thống kênh phân phối DMS phổ biến nhất hiện nay

Top 6 phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

Xem thêm Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối

Đây là phần mềm tốt nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với sự thông minh có tính ưu Việt hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp lớn vừa và nhỏ. NextX có thể nói là phần mềm DMS được sử dụng nhiều nhất và đây cũng là phần mềm DMS đầy đủ tính năng nhất thị trường khi hệ sinh thái ngoài quản lý nhân viên thị trường, NextX còn có các hệ sinh thái sản phẩm phần mềm quản lý như sau

  1. Phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối NextX DMS
  2. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng điểm bán NextX CRM
  3. Phần mềm quản lý bán hàng NextX bán hàng
  4. Phần mềm quản lý dự án công việc NextX Office

Chức năng nổi bật như:

Top 6 phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

Xem thêm: Bí kíp làm Zalo Marketing hiệu quả không phải ai cũng biết

  • Nhân viên kinh doanh (nhân viên thị trường), giám sát bán hàng hay giám sát vùng.
  • Quản lý hành trình tuyến và định vị nhân viên thị trường
  • Quản lý nhà phân phối
  • Quản lý điểm bán hàng
  • Quản lý wholesalés (Bán buôn)
  • Quản lý POSM (Point of Sales Material): các hàng hóa vật dụng trưng bày tại điểm bán
  • Quản lý doanh thu sản lượng từng SKU
  • Hệ thống phần mềm liên kết: admin, nhân viên thị trường, nhà phân phối, wholesales, điểm bán..

Top 6 phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý cuộc gọi telesale tốt nhất hiện nay

Hơn nữa, NextX hoạt động nhanh nhạy trên cả thiết bị. Như máy tính và Smartphone, tiện lợi cho người dùng truy cập 24/7 bất cứ khi nào tùy thích. Đó chính là Hệ thống mobile app dành riêng cho khách hàng, với một số ưu điểm như sau:

Hệ thống phần mềm DMS và được các doanh nghiệp biết đến với nhiều tính năng tuyệt vời. Tính linh hoạt của DMS đã khiến các công ty áp dụng nó như một giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả.

Quản lý định vị nhân viên thị trường, lộ trình tuyến

Quản lý định vị nhân viên thị trường, đường đi của nhân viên thị trường trong ngày

Quản lý lộ trình tuyến của nhân viên thị trường

Quản lý viếng thăm khách hàng, viếng thăm điểm bán, các công việc tại điểm bán, thống kê tồn điểm bán, chụp ảnh điểm bán

Quản lý trạng thái đơn hàng của khách hàng

Quản lý trạng thái đơn hàng của khách hàng là chức năng đầu tiên của hệ thống DMS.

Khả năng quản lý trạng thái công việc của DMS dựa vào định vị GPS sử dụng sóng vô tuyến 3G.

DMS có thể quản lý trạng thái đơn hàng của một khách hàng cụ thể mọi lúc, mọi nơi. Phần mềm quản lý phân phối DMS còn có thể cập nhật thông tin đối thủ cạnh tranh. 

 Quản lý công nợ đúng hạn, tức thì 

 DMS cũng có thể cập nhật thông tin về sản phẩm và khiếu nại bất cứ lúc nào thông qua máy tính. Điều này giúp người kinh doanh quản lý thành công.

 Quản lý các chương trình khuyến mãi, giảm giá và quy trình bán hàng

Quy trình bán hàng của công ty phải quản lý giảm giá, khuyến mãi và quy trình bán hàng. Theo dõi các chương trình khuyến mãi trên thị trường. Hỗ trợ trong quá trình bán hàng. Theo dõi tình trạng kinh doanh chi tiết của các nhà phân phối và đại lý của bạn. Từ đó, thương nhân có thể kiểm tra mức độ bao phủ thị trường và đánh giá hiệu quả của việc phân bổ doanh số và sản xuất.

Quản lý bản đồ lộ trình kinh doanh cho từng người bán

Hồ sơ doanh nghiệp là yếu tố quan trọng phải được kiểm soát và xem xét chặt chẽ. DMS có thể thay mặt nhân viên quản lý hồ sơ kinh doanh của nhân viên, chẳng hạn như vị trí, hành trình và hoạt động POS. Từ đó, phần mềm đánh giá năng suất của từng nhân viên bán hàng theo thời gian thực và tích hợp dữ liệu giữa công ty và nhà bán lẻ.

Top 6 phần mềm DMS quản lý hệ thống phân phối tốt nhất hiện nay

Xem thêm: Top 8 phần mềm quản lý sân golf chuyên nghiệp dành cho bạn tốt nhất

2. Phần mềm quản trị hệ thống phân phối MobiWork DMS

MobiWork DMS là giải pháp chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Ứng dụng MobiWork DMS giúp các chủ doanh nghiệp quản lý kênh phân phối xuyên suốt từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối.

Phần mềm MobiWork DMS cung cấp những tính năng cơ bản sau:

Quản lý nhân viên Sale thị trường: Giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường theo thời gian thực, quản lý lộ trình di chuyển trên bản đồ số, chuẩn hóa quy trình viếng thăm điểm bán, …

– Quản lý điểm bán: quản lý tồn kho, công nợ, quản lý các chương trình khuyến mãi, trả thưởng, chấm điểm trưng bày, thiết lập KPIs tại điểm bán, …

– Quản lý hoạt động bán hàng: lên đơn hàng trên di động; quản lý danh sách, trạng thái đơn hàng; báo cáo bán hàng, …

– Đặt hàng dành cho chủ điểm bán/ hiệu thuốc (áp dụng khi sử dụng thêm giải pháp app Retail): chủ điểm bán đặt hàng trực tiếp trên di động, mọi lúc, mọi nơi; quản lý danh sách, tình trạng đơn hàng; theo dõi thông tin sản phẩm, …

– Quản lý chương trình Trade Marketing: thiết lập các chương trình khuyến mãi, trả thưởng, trưng bày, tích lũy; đo lường hiệu quả các chương trình bán hàng,…

– Hệ thống báo cáo: cập nhật báo cáo về diễn biến của kênh phân phối. Độ phủ thị phần từng sản phẩm, dữ liệu giám sát nhân viên bán hàng, kết quả kinh doanh mọi thời điểm,…

Ưu điểm vượt trội của giải pháp MobiWork DMS:

– Phiên bản CLoud cho mọi doanh nghiệp: đơn vị duy nhất cung cấp phiên bản SaaS DMS tiêu chuẩn. Hỗ trợ doanh nghiệp mua gói theo user, thay vì từng gói lớn, dễ dàng mở rộng số lượng user.

– Kết nối bán hàng đa kênh: tích hợp sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee. Đồng bộ dữ liệu đơn hàng, tồn kho trên sàn thương mại điện tử về tổ chức DMS.

– Tích hợp với ERP & phát triển thêm nhiều tính năng: Đối với doanh nghiệp có nhu cầu vận hành và quản trị phức tạp, MobiWork DMS có thêm tính năng customize (tùy chỉnh) với chi phí hợp lý cho công ty. Phần mềm MobiWork DMS có thể tích hợp với nhiều giải pháp công cụ vẽ ERP như SAP, Oracle Netsuite, Bravo, Odoo, Fast…

3. Phần mềm quản lý hệ thống bán hàng eSales Cloud DMS

eSales

Xem thêm Phần mềm CRM chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

  • Giải pháp DMS nổi tiếng (eSales Cloud DMS) giúp doanh nghiệp kiểm soát.
  • Doanh nghiệp bán cho các đại lý
  • Khách hàng từ kênh bán hàng truyền thống đến hiện đại
  • Bán hàng tại các đại lý
  • Mua sắm tại siêu thị và cửa hàng và mua mang về đến người dùng cuối.

Sử dụng hệ thống quản lý kênh mang lại 5 lợi ích:

Tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận

Góp phần kiểm soát mọi lúc, mọi nơi. Giảm chi phí nhân viên hành chính. Một báo cáo tổng quan với các biểu đồ màu xuất sắc, rõ ràng, chính xác, dễ thực hiện và trực quan. Quản lý rõ ràng các hoạt động của nhân viên.

Đo lường hiệu quả công việc

Đối với công ty lớn, số lượng nhân viên nhiều, hệ thống DMS có thể xác định nhân viên làm việc hiệu quả. Thời gian, điểm bán hàng có doanh số cao nhất trong hàng nghìn nhân viên. Hàng nghìn nhà phân phối kiểm soát và công nhận.

Cải thiện hiệu suất bán hàng cho tất cả nhân viên

Kinh nghiệm thực tế cho thấy mọi người làm việc tốt hơn khi họ có người quản lý. Nhưng khi bị quản lý giám sát, họ lại bị trù dập. Kết quả của nhân viên được trình bày trung thực dựa trên phần mềm. Thông tin cập nhật được báo cáo cho nhân viên và cơ quan. Để người quản lý có thể cải thiện năng suất và quản lý lực lượng lao động của họ phù hợp. Nhờ đó, người quản lý có thể xác định được nhân viên làm việc hiệu quả cao, nhân viên làm việc thiếu trách nhiệm, v.v…

Cơ hội bán hàng

Nếu một nhân viên không thể đảm nhận việc chăm sóc khách hàng khi sử dụng phần mềm DMS, thì nhân viên khác sẽ đảm nhận và tạo thu nhập từ khách hàng của mình. Doanh nghiệp không bỏ sót khách hàng và tăng tính chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng.

Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm quản lý phân phối

 Phần mềm DMS có nghĩa là dành ít thời gian hơn cho các báo cáo. Doanh nghiệp có thể tập trung vào các giai đoạn kinh doanh khác.

4. Phần mềm quản lý bán hàng cho hệ thống bán hàng MobiWork DMS

Mobi workXem thêm: “Nâng cấp” KPI cho nhân viên Sales thời hiện đại theo 19 tiêu chí

Phần mềm MobiWork DMS quản lý hệ thống bán hàng từ trụ sở chính đến nhà phân phối. Phần mềm MobiWork DMS có các tính năng cơ bản sau:

Đơn hàng Online: Thiết bị có kết nối internet và đơn hàng ngay lập tức được chuyển đến Kế toán Bán hàng và Tồn kho.

Giám sát bán hàng: Giám sát lộ trình viếng thăm của khách hàng và tìm kiếm đội ngũ bán hàng.

Quản lý bán hàng: Theo dõi từ xa mọi thay đổi về hàng tồn kho, sản phẩm, thông tin khách hàng và đội ngũ bán hàng.

Chợ Online: Cập nhật thông tin thị trường, tình hình bán hàng.

Mở rộng thông tin quản lý: Khả năng mở rộng thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm theo nhu cầu của từng công ty

Quản lý khách hàng thông minh: Quản lý khách hàng của bạn, tất cả các giao dịch và thông tin của họ.

Môi trường làm việc cộng tác: Cấp quản lý, nhân viên, kế toán… có thể nhanh chóng trao đổi ý kiến ​​khi có vấn đề. Theo dõi thời gian để theo dõi vị trí điện thoại.

Phiên bản cloud dành cho mọi doanh nghiệp: MobiWork là công ty duy nhất trên thị trường phát triển cloud portal: dms.mobiwork.vn

Không tốn chi phí: Hệ thống phần cứng, hạ tầng, chi phí nâng cấp phần mềm, chi phí bảo trì. Phiên bản này còn hỗ trợ các công ty mua theo từng người dùng thay vì mua từng gói lớn.

5. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS iZiSell

Giải pháp bán hàng được phát triển bởi Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Hanel (Hanelsoft). iZiSell là phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp có thể bán hàng đa kênh. Giao diện website bán hàng (iZiWeb) của cửa hàng đa năng, tùy biến cao. Phần mềm iZiSell đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp trong các loại hình website thương mại điện tử bán lẻ.

Các module chính của iZiSell:

Quản lý bán hàng: POS, bán hàng qua các kênh online (website, Facebook),…

Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch trong cùng danh mục. Để hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Quản lý hàng tồn kho: Quản lý sản phẩm theo thuộc tính, xem hàng tồn kho theo thời gian thực. Và tính toán giá trị hàng tồn kho theo nhiều cách khác nhau.

Quản lý mua hàng: Quản lý thông tin từ nhà cung cấp, bảng giá và lịch sử giao dịch. Quản lý khuyến mãi: Thiết lập các chương trình khuyến mãi, giảm giá, chương trình khách hàng thân thiết, v.v.

Quản lý nhân sự: giám sát từ xa hoạt động của nhân viên và phân công nhiệm vụ cho từng nhóm nhân viên

Tài chính kế toán: Kế toán thương mại, Danh mục tài khoản kế toán nội địa.

izisell

Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay

6. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối CloudDMS

CloudDMS được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp quản lý. Toàn bộ hệ thống bán hàng của mình trong một công cụ vô cùng tiện lợi. Mô hình hệ thống quản lý phân phối CloudDMS bao gồm các tính năng sau:

  • Dễ dàng quản lý hệ thống phân phối điện của bạn bằng một phần mềm duy nhất. Duy trì danh sách thông tin liên hệ: số điện thoại, địa chỉ, ảnh cửa hàng, bản đồ.
  • Hỗ trợ gửi email/SMS các chương trình khuyến mãi. Và bảng giá sỉ/lẻ nhằm giảm thiểu rủi ro bỏ sót khách hàng.
  • Giúp bộ phận bán hàng theo dõi tình trạng giao dịch và bán hàng của đại lý theo thời gian thực.
  • Tiết kiệm thời gian bằng cách đồng bộ hóa và xử lý. Đơn đặt hàng trực tiếp thông qua hệ thống xử lý tập trung của chúng tôi.
  • Quản lý lộ trình nhân viên bán hàng bằng GPS và bản đồ. Quản lý hàng tồn kho, dữ liệu tài chính và báo cáo thống kê.
  • Tích hợp với hệ thống ERP là có thể.

CloudDMS giúp được tình hình hoạt động của toàn bộ hệ thống phân phối. Và các hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả theo nhu cầu của thị trường. 

Thông tin về phần mềm quản lý hệ thống đại lý nổi tiếng NextX giới thiệu phía trên. Với kinh nghiệm tuyệt vời, bạn có những thủ thuật của riêng mình. Bạn có thể biết chi tiết hơn về phần mềm quản lý phân phối. Để chọn phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp mình nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM