Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng NextCRM

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là gì? Tại sao lại nhận được rất nhiều sự quan tâm khi luôn nằm trên top tìm kiếm trong thời gian gần đây? Làm thế nào để lựa chọn công cụ quản lý khách hàng phù hợp với doanh nghiệp? Bài viết dưới đây NextCRM sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn và giới thiệu một số cách để có thể lựa chọn Phần mềm CRM phù hợp với công ty.

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng có thể hiểu là ứng dụng lưu trữ toàn bộ thông tin, theo dõi mối quan hệ với khách hàng một cách chi tiết để từ đó đưa ra chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng đã trải qua một thời gian dài cải tiến để có thể mang đến một sản phẩm tối ưu như hiện tại. Bắt đầu từ ghi chép thủ công trong sổ sách, gõ từng thông tin vào file excel đến quản lý dữ liệu khách hàng trên hệ thống offline.

Ngày nay, mọi hoạt động trong quy trình chăm sóc khách hàng đều được thực hiện trên phần mềm quản lý khách hàng online thay vì sử dụng những ứng dụng cũ tốn nhiều thời gian lẫn chi phí.

Phần Mềm Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng NextCRM
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Thay vì chú trọng đầu tư chăm sóc khách hàng thân thiết thì rất nhiều công ty lựa chọn phát triển các chiến lược marketing để tiếp cận nguồn khách hàng mới nhiều hơn. Tuy nhiên, nguồn doanh thu chính lại đến từ những vị khách quen thuộc, nếu chăm sóc tốt thì họ sẽ mang đến nhiều khách hàng mới mà không cần chúng ta phải tìm kiếm. Đó là lý do tại sao mà phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng lại được lựa chọn nhiều đến vậy.

 Phần Mềm Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng NextCRM

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

Dưới đây là 5 lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng mà bạn nên biết:

Quản lý thông tin khách hàng có hệ thống

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin như: tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ, nhu cầu mua hàng,… Điều này thuận tiện cho việc sàng lọc thông tin nhanh chóng, xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng dễ dàng.

Quản lý công nợ chính xác

Tiện ích này rất phù hợp với những công ty có quy mô lớn hay hộ kinh doanh đa dạng sản phẩm. Chỉ vài cú nhấp chuột là bạn có thể tra cứu được thông tin doanh thu, công nợ, tránh được sai sót trong quá trình thực hiện làm ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng. So với cách thủ công thì phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là một ứng dụng hàng đầu được khuyên dùng trong kinh doanh.

Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý danh sách hàng hàng giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Phân loại khách hàng tiềm năng, khách hàng cần chăm sóc. Tránh bỏ sót được những khách hàng thân thiết. Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động dựa vào ngân sách của công ty. Để đưa ra phương án chăm sóc phù hợp cho từng đối tượng.

Nhận diện khách hàng tiềm năng

Phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng dễ dàng nhận diện được khách hàng. Thuộc độ tuổi, giới tính, tần suất mua sắm. Để phân loại ra đâu là khách hàng tiềm năng. Nguồn doanh thu lớn nhất đến từ đối tượng nào. Để xây dựng chiến lược tiếp thị chính xác và đạt hiệu quả cao.

Tăng doanh thu, lợi nhuận

Thông qua các báo cáo, số liệu cụ thể từ việc quản lý dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp sẽ xây dựng được kế hoạch chăm sóc phù hợp. Phần mềm quản lý khách hàng giúp nhà quản trị linh hoạt. Trong việc nắm bắt thông tin, tăng lợi nhuận bán hàng.

Làm thế nào để lựa chọn phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng phù hợp?

Để có thể lựa chọn một phần mềm quản lý khách hàng phù hợp. Bạn cần xác định được 3 yếu tố sau đây:

Quy mô doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách hàng. Mỗi ứng dụng sẽ có có mình tính năng riêng phù hợp với quy mô của từng công ty. Nếu công ty bạn có số lượng nhân viên ít, sản phẩm ít đa dạng. Lượng khách hàng không lớn thì có thể cân nhắc sử dụng phần mềm. Có ít chức năng hoặc phần mềm offline để tiết kiệm chi phí.

Tham khảo thêm Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

Chi phí

Đây là vấn đề được quan tâm nhất khi lựa chọn đầu tư bất kỳ sản phẩm nào. Tùy thuộc vào quy mô, ngân sách mà lựa chọn hệ thống quản lý phù hợp.

Mục đích sử dụng

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề quản lý số lượng lớn khách hàng công nợ. Nên cân nhắc lựa chọn các phần mềm có nhiều tính năng ưu việt trên thị trường hiện nay. Mục đích sử dụng cần được đặt ra khi lựa chọn phần mềm để tránh sử dụng không hiệu quả.

 Phần Mềm Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng NextCRM

Phần mềm quản lý khách hàng NextCRM là một lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn đang phải quản lý một lượng lớn thông tin khách hàng. NextCRM là ứng dụng được lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Ngoài việc thu thập tổng hợp thông tin thì hệ thống còn hỗ trợ tính năng. Đề xuất chiến lược để xây dựng mô hình quản lý khách hàng hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng lo lắng. Bài viết trên đây của NextCRM đã giải thích phần mềm quản lý khách hàng là gì. Đưa ra lời khuyên để lựa chọn phần mềm phù hợp. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ ngay để được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

Phần mềm quản lý telesales

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Bài viết liên quan : Phần mềm CRM quản lý Spa – NextCRM Spa 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM