Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là gì? Tại sao lại nhận được rất nhiều sự quan tâm khi luôn nằm trên top tìm kiếm trong thời gian gần đây? Làm thế nào để lựa chọn công cụ quản lý khách hàng phù hợp với doanh nghiệp? Bài viết dưới đây NextX sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn và giới thiệu một số cách để có thể lựa chọn Phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với công ty.

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Phần mềm quản trị dữ liệu khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng có thể hiểu là ứng dụng lưu trữ toàn bộ thông tin, theo dõi mối quan hệ với khách hàng một cách chi tiết để từ đó đưa ra chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng đã trải qua một thời gian dài cải tiến để có thể mang đến một sản phẩm tối ưu như hiện tại. Bắt đầu từ ghi chép thủ công trong sổ sách, gõ từng thông tin vào file excel đến quản lý dữ liệu khách hàng trên hệ thống offline.

Ngày nay, mọi hoạt động trong quy trình chăm sóc khách hàng đều được thực hiện trên phần mềm quản lý khách hàng online thay vì sử dụng những ứng dụng cũ tốn nhiều thời gian lẫn chi phí.

Phần Mềm Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng NextCRM

Xem thêm  Phần mềm quản lý khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản trị dữ liệu khách hàng

Thay vì chú trọng đầu tư chăm sóc khách hàng thân thiết thì rất nhiều công ty lựa chọn phát triển các chiến lược marketing để tiếp cận nguồn khách hàng mới nhiều hơn. Tuy nhiên, nguồn doanh thu chính lại đến từ những vị khách quen thuộc, nếu chăm sóc tốt thì họ sẽ mang đến nhiều khách hàng mới mà không cần chúng ta phải tìm kiếm. Đó là lý do tại sao mà phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng lại được lựa chọn nhiều đến vậy.

 Phần Mềm Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng NextCRM

Xem thêm: Làm thế nào để doanh nghiệp bạn có được dữ liệu khách hàng chất lượng?

Dưới đây là 5 lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng mà bạn nên biết:

Quản lý thông tin khách hàng có hệ thống

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin như: tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ, nhu cầu mua hàng,… Điều này thuận tiện cho việc sàng lọc thông tin nhanh chóng, xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng dễ dàng.

Quản lý công nợ chính xác

Tiện ích này rất phù hợp với những công ty có quy mô lớn hay hộ kinh doanh đa dạng sản phẩm. Chỉ vài cú nhấp chuột là bạn có thể tra cứu được thông tin doanh thu, công nợ, tránh được sai sót trong quá trình thực hiện làm ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng. So với cách thủ công thì phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là một ứng dụng hàng đầu được khuyên dùng trong kinh doanh.

Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý danh sách hàng hàng giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Phân loại khách hàng tiềm năng, khách hàng cần chăm sóc. Tránh bỏ sót được những khách hàng thân thiết. Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động dựa vào ngân sách của công ty. Để đưa ra phương án chăm sóc phù hợp cho từng đối tượng.

Nhận diện khách hàng tiềm năng

Phần mềm quản lý hồ sơ khách hàng dễ dàng nhận diện được khách hàng. Thuộc độ tuổi, giới tính, tần suất mua sắm. Để phân loại ra đâu là khách hàng tiềm năng. Nguồn doanh thu lớn nhất đến từ đối tượng nào. Để xây dựng chiến lược tiếp thị chính xác và đạt hiệu quả cao.

Tăng doanh thu, lợi nhuận

Thông qua các báo cáo, số liệu cụ thể từ việc quản lý dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp sẽ xây dựng được kế hoạch chăm sóc phù hợp. Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp nhà quản trị linh hoạt. Trong việc nắm bắt thông tin, tăng lợi nhuận bán hàng.

Làm thế nào để lựa chọn phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng phù hợp?

Để có thể lựa chọn một phần mềm quản lý khách hàng phù hợp. Bạn cần xác định được 3 yếu tố sau đây:

Quy mô doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm crm cho doanh nghiệp khách hàng. Mỗi ứng dụng sẽ có có mình tính năng riêng phù hợp với quy mô của từng công ty. Nếu công ty bạn có số lượng nhân viên ít, sản phẩm ít đa dạng. Lượng khách hàng không lớn thì có thể cân nhắc sử dụng phần mềm. Có ít chức năng hoặc phần mềm offline để tiết kiệm chi phí.

Chi phí

Đây là vấn đề được quan tâm nhất khi lựa chọn đầu tư bất kỳ sản phẩm nào. Tùy thuộc vào quy mô, ngân sách mà lựa chọn hệ thống quản lý phù hợp.

Mục đích sử dụng

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề quản lý số lượng lớn khách hàng công nợ. Nên cân nhắc lựa chọn các phần mềm có nhiều tính năng ưu việt trên thị trường hiện nay. Mục đích sử dụng cần được đặt ra khi lựa chọn phần mềm để tránh sử dụng không hiệu quả.

 Phần Mềm Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng NextCRM

Xem thêm Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng

Phần mềm CRM NextX là một lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn đang phải quản lý một lượng lớn thông tin khách hàng. NextX là ứng dụng được lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Ngoài việc thu thập tổng hợp thông tin thì hệ thống còn hỗ trợ tính năng. Đề xuất chiến lược để xây dựng mô hình bằng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng lo lắng. Bài viết trên đây của NextX CRM đã giải thích phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là gì. Đưa ra lời khuyên để lựa chọn phần mềm phù hợp. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ ngay để được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này