Bán hàng online  là gì ?

Bán hàng online có thể hiểu là loại hình dịch vụ, kinh doanh các sản phẩm diễn ra chủ yếu trên mạng Internet mà cả người mua và người bán đều dùng các thiết bị di động như máy tính, điện thoại và được liên kết với nhau thông qua mạng Internet. Với bán hàng online, người mua có thể không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể xem và sở hữu sản phẩm, ngược lại, người bán có thể không cần mặt bằng shop mà vẫn có thể tiếp cận, trao đổi thông tin, hàng hóa với người mua.

Phần mềm CRM bán hàng online

Thời đại 4.0 ,xu hướng mua hàng online trở nên phổ biến,để bắt kịp với nhu cầu đó,ngành bán hàng online cũng phát triển , đặc biệt là trên các mạng xã hội như facebook,tiktok,zalo…vậy làm thế nào để có cách bán hàng online hiệu quả nhất ?

Phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM đưa ra giải pháp giúp bạn có thể kết hợp quản lý tập trung các kênh kinh doanh online như Website, Facebook, sàn TMĐT, cho đến chuỗi cửa hàng trên cùng một hệ thống. Nhờ đó mà chủ shop dễ dàng kiểm soát mọi dữ liệu của hoạt động kinh doanh, từ sản phẩm, đơn hàng, hàng tồn kho, khách hàng, doanh thu, báo cáo chi tiết…

Bán hàng online  trên các kênh như website, facebook,fanpage , zalo,tiktok… các trang thương mại điện tử(Shopee, Tiki, Lazada ,..)  bạn cần phải mở từng đơn hàng, trên từng ứng dụng/website để xử lý. Thay vì phải tốn nhân lực, chi phí quản lý trên từng kênh riêng. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể quản lý toàn bộ sản phẩm, chăm sóc khách hàng, theo dõi vận chuyển, kiểm soát kho hàng, quản lý nhân viên, nhà cung cấp, thông tin khách hàng,… trên nhiều nền tảng cùng lúc nhờ các giải pháp có trên phần mềm CRM cho bán hàng đa kênh.

Phần mềm CRM bán hàng online

NextCRM được biết đến là công ty phần mềm uy tín với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực phần mềm (từ năm 2010) và đi đầu trong lĩnh vực phần mềm CRM tại Việt Nam. Phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM mang đến giải pháp  marketing automation đa kênh (tiếp thị tự động đa kênh) và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về quản lý bán hàng, hệ thống linh động có thể tùy chỉnh theo các loại hình ngành hàng đặc thù khác nhau. Với trên 2000 các doanh nghiệp vừa và lớn đang sử dụng trên cả nước, chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong phần mềm CRM tại Việt Nam.

Hướng đến đối tượng khách hàng  đặc thù ngành bán hàng online đa kênh. NextCRM luôn tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm  đưa ra giải pháp để giải quyết những khó khăn mà bán hàng online đang gặp phải như:

Quản lý thông tin khách hàng, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM lưu thông tin khách hàng tập trung, tự động theo các trường một cách khoa học. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của NextCRM. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng NextCRM của bạn. Tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng bằng các quy tắc workflow định sẵn và sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng để xem khách hàng tiềm năng nào đội ngũ của bạn cần phải tập trung.

Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tíc

Phần mềm CRM bán hàng online

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ ,tăng cường mối quan hệ với khách hàng

Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp không giải quyết tốt vấn đề này, nhiều khách hàng phải đối mặt với viễn cảnh không vui khi phải bắt đầu làm việc với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ.

Phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM loại bỏ mối quan tâm này, bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.

Chăm sóc khách hàng vượt trội ,nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:

Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn, chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…

Quản lý khách mua hàng online:

khi bán hàng trên Facebook,fanpage,trang thương mại điện tử…, khách hàng có thể mua hàng bằng cách comment (bình luận) hoặc inbox (nhắn tin) cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản truy cập mà bạn đăng hàng bán. Lúc này, với lượng comment và inbox quá nhiều, bạn có thể không trả lời hết hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng NextCRM  sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hệ thống Phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM sẽ gộp tất cả các comment và inbox, phân loại theo danh sách để bạn trả lời khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng.

Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ:

 phần mềm NextCRM  sẽ tự động lưu lại thông tin khách hàng. Khi cửa hàng, fanpage của bạn có chương trình khuyến mại, bạn chỉ cần nhập nội dung khuyến mãi, phần mềm sẽ giúp gửi thông tin này đến tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

Ẩn bình luận chứa thông tin/nội dung nhạy cảm trên facebook,fanpage..

Tất cả các bình luận có chứa thông tin của khách hàng như số điện thoại, mã đặt hàng,…sẽ được phần mềm quản lý comment facebook  ẩn toàn bộ hoặc ẩn comment có chứa từ khóa chỉ định, việc này sẽ giúp nhà bán hàng không mất khách vào tay đối thủ.

Ngoài thông tin của khách hàng, các nội dung nhạy cảm chứa những từ ngữ khiếm nhã sẽ được phần mềm lọc và ẩn đi, tránh để ảnh hưởng tới việc kinh doanh của bạn.

Tự động trả lời comment/inbox

Phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM có tính năng tự động trả lời ngay lập tức khi có khách hàng comment, inbox, kể cả khi bạn không online hay trong ngày nghỉ.

Với các comment, inbox có nội dung giống nhau, bạn chỉ cần tạo tin nhắn mẫu, sẽ giúp gửi nhanh câu trả lời tương ứng chỉ với 1 click.

Hơn thế nữa, để đáp ứng nhu cầu remarketing, phần mềm còn cho phép bạn gửi tin nhắn với những khách đã tương tác trong 7 ngày gần nhất. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều tính năng này.

Kiểm tra tồn kho chính xác

Phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM sẽ hiển thị thông tin tồn kho ngay khi bạn đang chat với khách hàng, giúp bạn nắm bắt được các mặt hàng còn hay hết và tư vấn cho khách.

Bạn hoàn toàn có thể chọn thời điểm tạo đơn hàng: ngay khi khách hàng comment có nội dung thỏa mãn điều kiện hoặc là sau khi kết thúc livestream.

Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng:

Phần mềm NextCRM  sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và liên kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.

–Công cụ bán hàng online  đa kênh:

ngoài việc quản lý bán hàng cho cửa hàng,siêu thị… phần mềm cho phép bạn bán hàng trên facebook,fanpage,  Zalo, Website,tiktok, các trang thương mại điện tử (lazada.tiki,sendo…)  vì vậy bạn có thể sử dụng phần mềm để quản lý nhiều kênh bán hàng cùng một.

Phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM ngoài quản lý và chăm sóc khàng còn đầy đủ tính năng của một phần mềm quản lý bán hàng

  • Quản lý khách hàng
    • Phân hệ quản lý khách hàng sẽ quản lý khách hàng 360 độ,từ khách hàng tiềm năng, khách quan tâm, khách đã mua hàng, hồ sơ khách hàng sẽ được lưu vào trong hệ thống phần mềm NextCRM.
  • Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
    • Thiết lập các chương trình marketing automation để nuôi dưỡng khách hàng thường xuyên, cá nhân hóa khách hàng chào khách những dịch vụ phù hợp với khách
    • Email Marketing hỗ trợ việc nuôi dưỡng khách hàng thương xuyên, tăng tương tác với khách hàng
    • SMS Marketing Zalo Marketing phục vụ mục đích chăm sóc khách hàng
    • Facebook Marketing, Landing Page website để thu thập thông tin khách hàng từ các kênh
    • Tích hợp nền tảng thứ 3 booking tour như booking.com, agoga để lấy thông tin đặt dịch vụ của khách
  • Sales Automation
    • Tự động tạo hợp đồng, gửi báo giá cho khách
    • Tạo các chiến dịch bán hàng để đưa ra các cơ hội thành công hay thất bại, nhưng cơ hội xác xuất thành công bao nhiêu để mỗi một nhân viên sales hoặc nhà quản lý ước tính dự báo được doanh số trong tháng hoặc trong quý

  • Chăm sóc khách hàng
    • Hệ thống tự động tạo các công việc chăm sóc khách hàng dựa theo các hợp đồng
    • Có thể thiết lập tự động tạo công việc qua phân hệ marketing automation, mỗi khi khách được thêm vào một nhóm bất kỳ, hoặc một chiến dịch bán hàng bất kì, hệ thống sẽ tự động tạo công việc chăm sóc khách hàng để cross sale hoặc upsales các tour
  • Quản lý công việc
    • Quản lý công việc dự án là một module rất quan trọng trong phần mềm NextCRM. Hệ thống công việc chia ra làm 2 mục chính: công việc nội bộ và công việc khách hàng, tất cả công việc với khách hàng được tạo tự động tùy vào điểm khách hoặc nhóm khách, hoặc các sản phẩm và dịch vụ khách hàng chọn mua.
  • KPI – Chấm công – Phân quyền

KPI là một chức năng không thể thiếu của phần mềm CRM, KPI đưa ra các chỉ số đánh giá về mức độ hiệu quả của nhân viên gồm kinh doanh, marketing, hành chính hay đánh giá mức độ của một đơn vị kinh doanh (Business Unit) hay một phòng ban nào đó

  • Quản lý sản phẩm
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý bảng giá
  • Quản lý bán hàng
    • Bán hàng cho cửa hàng: phiếu bán hàng nhanh ,các thức thanh toán đa dang, có thể thanh toán đa tiền tệ
    • Bán hàng online đa kênh trên Facebook, fanpage, zalo, tiktok, website, các trang thương mại điện tử đang là xu hướng bán hàng 4.0

  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý kho hàng
    • Danh sách kho hàng, tồn kho , luân chuyển kho,điều chỉnh tăng-giảm kho,cảnh báo tồn định mức
  • Quản lý thu chi
    • Quỹ tiền mặt,quỹ tiền tài khoản, danh sách thu-chi ,các khoản thu-chi khác
  • Chương trình chiết khấu khuyến mại
    • Các chương trình chiết khấu khuyến mại, bảng giá áp dụng cho đối tượng khách hàng, nhóm khách hàng
  • Thẻ khách hàng
    • Thẻ khách hàng quy định các hình thức được ưu đãi khi khách hàng giao dịch
  • Tích điểm khách hàng
    • Khách hàng sử dụng tích điểm nhằm mục đích quy đổi sang tiền hoặc được hưởng chương trình ưu đãi khi mua hàng
  • Báo cáo thống kê
    • Hệ thống báo cáo bán hàng đa dạng , các báo cáo có thể tùy chỉnh theo yêu cầu riêng của người dùng

 

  • Facebook Marketing
    • Giải pháp phần mềm NextCRM tích hợp với facebook fanpage, chốt đơn livestream facebook, chatbot facebook, remarketing facebook qua marketing automation. Khi tích hợp Facebook Fanpage với NextCRM thì hệ thống sẽ tự động lấy số điện thoại khách hàng qua chat facebook, tự động tạo công việc qua việc phân tích cấu trúc trả lời tin nhắn của khách khi có hẹn, và lên đơn từ cửa sổ chat facebook nhanh chóng.
  • Zalo Marketing
    • Điểm mạnh của NextCRM với chức năng Zalo Marketing là chăm sóc khách hàng qua Zalo OA mà không cần follow OA.
  • SMS Marketing
    • SMS Marketing là công nghệ cũng đã phát triển rất lâu, nhưng SMS Marketing vẫn có tính hiệu quả của nó khi xác nhận dịch vụ, xác nhận giao hàng hay xác nhận thanh toán… Tích hợp SMS Marketing với phần mềm NextCRM có thể qua SMS Marketing (Brandname
  • Email Marketing
    • Email Marketing là công nghệ lâu đời nhưng ngành này nó vẫn là kênh marketing automation chủ đạo cho các doanh nghiệp B2B, điểm mạnh của NextCRM khi tích hợp Email Marketing là nền tảng NextCRM tích hợp với Amazon SES,
  • Website – Landing Page
    • Việc tích hợp phần mềm NextCRM với website (landing page), điểm nổi bật của NextCRM khi kết nối với landing page là có thể tự tùy chỉnh landing page hoặc website mang thương hiệu của khách hàng, các trường dữ liệu cho người dùng nhập vào có thể tự tùy chỉnh được.
  • Tổng đài ảo Call Center
    • NextCRM Call Center là hệ thống tổng đài ảo, telesales hay chăm sóc khách hàng hay nhân viên trực điện thoại có thể nghe tổng đài qua web hoặc smartphone, hiện tại NextCRM có thể triển khai tương đối đa dạng các loại Call Center, Call Center theo đầu số, theo số điện thoại bàn hoặc Brandname Call.
  • Loyalty App
    • Gần đây các xu hướng Mobile App nở rộ, từ NextCRM V2021 chúng tôi đưa ra phiên bản có thể tích hợp với Loyalty App để chăm sóc khách hàng, gửi các thông điệp (bán hàng trên app), hệ thống có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với NextCRM, NextCRM hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng.Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn có thể cần, trả lời mọi câu hỏi và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng online NextCRM ngay hôm nay

   Hotline :0902243822

HÃY ĐỂ NEXTCRM ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

NextCRM – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp phổ biến nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM