Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Next CRM Có Gì Tốt?

Phần mềm quản lý bán hàng CRM là gì? Tại sao nên sử dụng phần mềm CRM? Phần mềm này có những ưu nhược điểm nào? Hãy cùng NextCRM tìm hiểu qua bài viết dưới đây để nắm thêm thông tin về phần mềm này và lý do nên sử dụng. 

1. Phần mềm CRM là gì?

CRM hay còn được gọi Customer Relationship Management là một giải pháp. Giúp doanh nghiệp giao tiếp và quản lý các thông tin khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả. 

  • Phần mềm CRM quản lý các thông tin của khách hàng như: thông tin chi tiết về công ty, thông tin chi tiết về khách hàng và người liên hệ với khách hàng. 
  • Chương trình CRM có khả năng cập nhập và lưu trữ thông tin của khách trong hệ thống cơ sở dữ liệu của công ty. Nhân viên có thể dễ dàng tra cứu thông tin về khách hàng tiềm năng. Khách hàng mới, hay khách hàng đã tiếp cận để từ đó xây dựng các chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.

Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng còn giúp các phòng ban liên kết với nhau. Phối hợp trong công việc một cách nhịp nhàng và ăn khớp, không để mất quá nhiều thời gian và chi phí của các phòng. 

phần mềm quản lý bán hàng
phần mềm quản lý khách hàng còn giúp các phòng ban liên kết với nhau phối hợp trong công việc một cách nhịp nhàng và ăn khớp

2. Tại sao phải quản lý hoạt động bán hàng bằng phần mềm?  

CRM là phần mềm giúp đơn giản hoá quá trình làm việc. Tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng. Các hoạt động liên quan tới khách hàng đều được lưu trữ tại CRM và cung cấp các báo cáo chi tiết nhất về khách hàng.

2.1 Là công cụ quản lý tài sản của công ty

  • Là công cụ bắt buộc phải có ngay cả doanh nghiệp quy mô nhỏ để bạn luôn để mắt đến tài sản của mình. Một loại tài sản vô cùng quý giá với mọi công ty là khách hàng. 
  • Rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu nhận định rằng họ luôn xem trọng và đánh giá rất cao sự cần thiết phần mềm CRM online
  • Phần mềm chỉ có một công năng duy nhất là nhu cầu cần khách hàng của doanh nghiệp thông qua các hoạt động Marketing, kinh doanh, dịch vụ khách hàng. 

Nếu bạn muốn tìm thêm công cụ chăm sóc khách hàng hãy đọc bài viết: Booking App

2.2 Lưu trữ được tất cả thông tin của khách hàng

  • Để bán được sản phẩm bạn cần phải hiểu khách hàng của mình đang mong muốn gì từ sản phẩm của bạn. Và để hiểu khách hàng bạn phải có một nơi ghi nhận tất cả thông tin của khách hàng mà bạn đã làm việc suốt thời gian qua và đó là công cụ CRM. 
  • Bạn cần gửi bảng báo giá cho khách hàng và bạn đã quên. Khi khách hàng hỏi bạn vẫn có thể tự tin trả lời với phần mềm CRM. Hơn thế, CRM còn cung cấp thông tin về tài sản của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Với thiết bị mà bạn có để đưa ra được các quyết định sáng suốt.   
  •  Phân loại khách hàng xem họ đến từ đâu, đang quan tâm đến sản phẩm nào, hoạt động mua hàng của họ ra sao. 

2.3 Tự động hoá quy trình làm việc

Tự động lưu trữ lịch sử tương tác và chăm sóc khách hàng của nhân viên đến từng khách hàng. Đảm bảo quan tâm được đầy đủ cho tất cả các khách hàng, tránh bỏ sót. Tính năng phân quyền, quản lý hoạt động nhân viên giúp nhà quản trị kiểm soát dễ dàng hiệu suất làm việc và đánh giá được hiệu quả bán hàng. 

phần mềm quản lý bán hàng
Tính năng phân quyền, quản lý hoạt động nhân viên giúp nhà quản trị kiểm soát dễ dàng hiệu suất làm việc và đánh giá được hiệu quả bán hàng

2.4 Tự động hoá trong việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng

Khách hàng hài lòng không chỉ từ chất lượng sản phẩm mà còn đến từ dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. CRM được trang bị đầy đủ các tính năng kết nối, hỗ trợ gọi điện, gửi email, trả lời tin nhắn khách hàng,… hoàn toàn tự động.

Có thể bạn quan tâm: https://www.gojek.com/vn/

3. Phần mềm Next CRM

Phần mềm CRM tốt giúp các doanh nghiệp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên vẫn có các ưu điểm và nhược điểm như sau:

3.1 Ưu điểm

  • Giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp khi tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tăng.
  • Không gian lưu trữ an toàn, độ bảo mật thông tin cao và chống rò rỉ dữ liệu.
  • Thống kê các báo cáo hàng tuần, hàng tháng để quản lý một cách nhanh chóng, dễ dàng.
  • Hợp nhất các thông tin trùng lặp, giúp công ty đỡ tốn kém thời gian tìm kiếm.
  • Nhân viên tối ưu được công việc hằng ngày. Ưu tiên các công việc tăng độ tin cậy của khách hàng như: hỗ trợ khách hàng trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp nhanh chóng và liên hệ đúng hạn làm tăng sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu.
  • Tạo chu trình làm việc chuyên nghiệp từ tiếp cận đến theo dõi người tiêu dùng.
phần mềm quản lý bán hàng
Thống kê các báo cáo hàng tuần, hàng tháng để quản lý một cách nhanh chóng, dễ dàng

  3.2 Nhược điểm

  • Khi tạo tài khoản và sử dụng phần mềm Next CRM thì tốn kha khá chi phí. Và thời gian chuyển đổi dữ liệu lên phần mềm và thời gian làm quen với thao tác trên CRM.
  • Thay đổi văn hoá làm việc truyền thống là thách thức không phải ai cũng thích nghi nhanh được.
  • Phần mềm không có đầy đủ tính năng doanh nghiệp. Cần vì mỗi công ty có một cách thức hoạt động và làm việc khác nhau. Nên không thể áp dụng phần mềm cho nhiều doanh nghiệp.

Đọc thêm: NextCRM cho Doanh nghiệp

Như vậy, bài viết trên đã giải thích cho bạn lý do. Nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Next CRM cũng như những ưu nhược điểm của nó. Hy vọng những những thông tin sẽ giúp ích cho bạn về việc có nên sử dụng CRM hay không. Nếu bạn muốn biết nhiều thông tin về phần mềm này hãy liên hệ với chúng tôi.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM