Các khó khăn mà ngành bất động sản đang phải đối mặt

Khó khăn trong việc quản lý khách hàng

Bán quá nhiều dự án và nguồn khách hàng lại đến từ nhiều kênh khác nhau khiến dữ liệu bị phân mảnh, trùng lắp, dẫn đến bỏ sót khách hàng

Khó khăn trong công tác quản lý cho thuê và mua bán

Không có công cụ quản lý khách hàng chuyên sâu theo hai dạng: cho thuê bất động sản và mua bán bất động sản

Khó khăn trong việc thu chi - công nợ

Với việc bán nhiều dự án bất động sản cho nhiều khách hàng từ nhiều nhà cung cấp, hay đơn vị phân phối thứ cấp cùng lúc dẫn đến khó khăn trong việc hạch toán doanh thu, chi phí, hợp đồng, hóa đơn, thống kê khu đất hay căn hộ nào đã bán và khu đất hay căn hộ nào đã thuê…

Dữ liệu bị phân tán không tập trung

Lượng data khổng lồ nhưng chưa có công cụ để quản lý, phân loại hiệu quả. Nên gây khó khăn trong quản lý để tăng doanh số và hiệu quả bán hàng.

Khó khăn trong quản lý hoạt động kinh doanh

Việc xếp lịch hẹn thủ công và không có các công cụ hỗ trợ nhắc nhở lịch hẹn sắp diễn ra là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mất cơ hội bán hàng

Khó khăn trong chăm sóc khách hàng

Các công cụ chăm sóc khách hàng còn lạc hậu, không nắm bắt và ghi nhận được nhu cầu cũng như phản hồi của khách hàng. Từ có không có định hướng cải thiện chất lượng, nâng cao sự hài lòng khách hàng.

Quy trình của ngành bất động sản

Chiến dịch

Nhân viên Marketing sẽ thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng thô bằng các công cụ Marketing được cung cấp bởi phần mềm là Email Marketing và SMS Marketing.

Tạo các sự kiến mở bán hay cho thuê bất động sản, thu hút khách hàng đến sự kiện, lưu lại toàn bộ thông tin khách hàng tại sự kiện.

Bên cạnh đó còn có các công cụ tích hợp khác như Facebook, Zalo,… Chiến dịch giúp mang lại cho công ty nguồn khách tiềm năng.

Khách hàng thô

Là danh sách khách hàng chưa có tương tác hoặc liên hệ với công ty. Nhân viên Marketing sẽ chăm sóc thông qua các chiến dịch (email, sms..).

Trong quá trình chăm sóc sẽ xác thực và chuyển đổi khách hàng thô thành khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng sẽ được nhân viên Sales tiếp nhận và chăm sóc (meeting, gọi điện, email, sms…),

Tuỳ vào mức độ quan tâm của họ đối với sản phẩm mà hệ thống có thể đánh giá mức độ tiềm năng của những khách hàng này

Cơ hội

Khi khách hàng có 1 hoặc nhiều nhu cầu về gói dịch vụ sản phẩm của công ty thì nhân viên sẽ tiến hành tạo ra các cơ hội tương ứng.

Nếu cơ hội đó có trạng thái là thất bại thì sale tiến hành đóng cơ hội đó.

Nếu cơ hội đó được chuyển thành trạng thái: Đặt cọc hoặc Thành công thì hệ thống sẽ tự động chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. Trong quá trình chuyển đổi thành khách hàng chính thức sẽ tự động tạo thêm 1 người liên hệ tương ứng cho khách hàng đó.

Người liên hệ

Người liên hệ chứa toàn bộ các thông tin liên quan để có thể liên lạc với khách hàng.

Nếu khách hàng cá nhân thì người liên hệ chính là khách hàng chính thức. Nếu khách hàng là công ty thì 1 công ty có thể có nhiều người liên hệ.

Hợp đồng

Khi chuyển đổi thành khách hàng chính thức thì nhân viên sales cũng tạo 1 hợp đồng tương ứng.

Hệ thống có cảnh báo các tình trạng đặt cọc, bỏ cọc và mất cọc

  • Quản lý khách hàng

  • Quản lý nguồn hàng, nhà cung cấp

  • Quản lý hoạt động kinh doanh

  • Quản lý chăm sóc khách hàng

  • Giúp quản lý và phân loại thông tin khách hàng trên một hệ thống, hỗ trợ truy xuất data nhanh chóng
  • Hệ thống giúp cập nhật tất cả các thông tin về hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty. Hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng và cung cấp thông tin được xuyên suốt giữa các bộ phận khác nhau trong tổ chức
  • Giúp truy vấn lịch sử của tất cả các giao dịch liên quan đến khách hàng, dự án
  • Đảm bảo về bảo mật thông tin khách hàng qua tính năng phân quyền truy cập dữ liệu, khách hàng của nhân viên kinh doanh này chỉ nhìn được khách hàng của kinh doanh đó mà không nhìn được khách hàng của kinh doanh khác

  • Giúp quản lý và phân loại thông tin nhà cung cấp (người cho thuê, người bán), hỗ trợ truy xuất thông tin nhanh chóng
  • Cập nhật tất cả lịch sử giao dịch với nhà cung cấp
  • Dễ dàng truy vấn theo dõi thông tin nguồn hàng đã cho thuê, đã bán, trống, đang đặt cọc giúp cho việc tránh đụng độ tranh giành giữa các sales

  • Hệ thống cung cấp tính năng quản lý sắp xếp công việc như: gọi điện, xếp lịch hẹn với khách hàng
  • Thông báo remind nhắc nhở các hoạt động sắp diễn ra hoặc quá hạn chưa thực hiện
  • Gửi email trên hệ thống và tracking tương tác của khách hàng trên email nhận được như có mở email không? Có click vào link trên email không?

  • Nhắc nhở các khách hàng gần đến ngày sinh nhật
  • Gửi SMS, Email, Facebook chăm sóc khách hàng
  • Quản lý các vụ việc, phản hồi khách hàng
  • Theo dõi tiến độ xử lý sự việc, phản hồi khách hàng
  • Ghi nhận các lỗi phát sinh liên quan đến sản phẩm

Quản lý khách hàng

  • Giúp quản lý và phân loại thông tin khách hàng trên một hệ thống, hỗ trợ truy xuất data nhanh chóng
  • Hệ thống giúp cập nhật tất cả các thông tin về hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty. Hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng và cung cấp thông tin được xuyên suốt giữa các bộ phận khác nhau trong tổ chức
  • Giúp truy vấn lịch sử của tất cả các giao dịch liên quan đến khách hàng, dự án
  • Đảm bảo về bảo mật thông tin khách hàng qua tính năng phân quyền truy cập dữ liệu, khách hàng của nhân viên kinh doanh này chỉ nhìn được khách hàng của kinh doanh đó mà không nhìn được khách hàng của kinh doanh khác

Quản lý nguồn hàng, nhà cung cấp

  • Giúp quản lý và phân loại thông tin nhà cung cấp (người cho thuê, người bán), hỗ trợ truy xuất thông tin nhanh chóng
  • Cập nhật tất cả lịch sử giao dịch với nhà cung cấp
  • Dễ dàng truy vấn theo dõi thông tin nguồn hàng đã cho thuê, đã bán, trống, đang đặt cọc giúp cho việc tránh đụng độ tranh giành giữa các sales

Quản lý hoạt động kinh doanh

  • Hệ thống cung cấp tính năng quản lý sắp xếp công việc như: gọi điện, xếp lịch hẹn với khách hàng
  • Thông báo remind nhắc nhở các hoạt động sắp diễn ra hoặc quá hạn chưa thực hiện
  • Gửi email trên hệ thống và tracking tương tác của khách hàng trên email nhận được như có mở email không? Có click vào link trên email không?

Quản lý chăm sóc khách hàng

  • Nhắc nhở các khách hàng gần đến ngày sinh nhật
  • Gửi SMS, Email, Facebook chăm sóc khách hàng
  • Quản lý các vụ việc, phản hồi khách hàng
  • Theo dõi tiến độ xử lý sự việc, phản hồi khách hàng
  • Ghi nhận các lỗi phát sinh liên quan đến sản phẩm

Đăng ký dùng thử miễn phí