Các khó khăn mà lĩnh vực bán lẻ và kinh doanh online đang phải đối mặt

Quản lý Marketing khó khăn

Chi phí Marketing cao nhưng không có công cụ trợ giúp cũng như thống kê hiệu quả của các chiến dịch marketing. Không biết được chính xác chi phí bỏ ra và khách hàng tiềm năng thu được từ một chiến dịch.

Dữ liệu bị phân tán

Dữ liệu khách hàng lưu trữ phân tán trên các file Excel, không có tính bảo mật, phân quyền dữ liệu, dữ liệu bị trùng lặp, không đồng nhất giữa các phòng ban, chi nhánh gây khó khăn trong việc tìm kiếm, trích xuất dữ liệu khách hàng.

Khó khăn trong quản lý bán hàng và tồn kho

Quy trình bán hàng chưa được chuẩn hóa, còn nhiều bước thủ công làm tốn nhiều thời gian và không kết nối được nghiệp vụ của các phòng ban nhân viên. Không quản lý được tồn kho các điểm bán hàng

Quản lý công nợ

Không quản lý công nợ được khách hàng, quản lý công nợ gặp nhiều khó khăn trong công tác bán buồn, không hạch toán được các loại tiền như tiền gói đầu

Lập báo cáo thống kê

Chưa có công cụ hỗ trợ báo cáo thống kê tự động, tức thời về thông tin doanh thu, doanh số, công việc của nhân viên... dẫn đến người quản lý không nắm bắt được tình hình hoạt động một cách chính xác

Chăm sóc khách hàng

Chưa có cái nhìn toàn diện về thông tin khách hàng, lịch sử chăm sóc, lịch sử giao dịch làm ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng của nhân viên. Gặp khó trong việc quản lý thẻ tích điểm thành viên

Xem chi tiết
Dùng thử miễn phí

Quy trình CRM tổng quan của ngành bán lẻ – kinh doanh online

Chiến dịch Marketing

Nhân viên Marketing thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng mục tiêu qua các kênh mạng xã hội, SMS, Email, hội thảo, tổng đài,…

Tiếp thị tư vấn

Nhân viên Sales thực hiện tiếp thị và tư vấn để chuyển đổi KH mục tiêu thành các đầu mối. Xác thực đầu mối nào có cơ hội bán hàng sau đó ghi nhận các thông tin về công ty hoặc người liên hệ.

Hợp đồng

Khi cơ hội chuyển thành KH chính thức nhân viên sales sẽ tạo hợp đồng tương ứng bao gồm: Kê khai sản phẩm – số lượng và các điều khoản để theo dõi và thu chi

Chốt đơn hàng

Sau khi cả 2 bên đồng ý các thỏa thuận trong hợp đồng thì chính thức chốt đơn hàng.

Bàn giao sản phẩm dịch vụ

Sau khi quá trình sản xuất hoàn chỉnh hoặc có sản phẩm thì sẽ tiến hành bàn giao sản phẩm cho khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Các hoạt động CSKH được thực hiện qua nhiều kênh như cuộc gọi, Zalo, SMS và Email chúc mừng sinh nhật, việc CSKH còn thực hiện 2 nhiệm vụ: tiếp nhận phản ánh và ghi nhận sản phẩm lỗi

Báo cáo thống kê

Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu, bản trình bày đồ họa giúp người đọc có cái nhìn trực quan về: doanh thu, doanh số, thu – chi, khách hàng,…

Thiết lập KPI mới

Dựa vào hiệu suất làm việc từ các báo cáo để đưa ra các KPI cũng như chiến dịch mới cho doanh nghiệp trong tương lai.

Tính năng nghiệp vụ

  • Tích hợp phần mềm bán hàng Datapos

  • Quản lý hoạt động chung

  • Quản lý khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng

  • Báo cáo thống kê

  • Quản lý tiếp thị

  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý công nợ khách hàng
  • Hệ thống quản lý bán hàng đa kênh: Facebook, Zalo..
  • Tính năng hỗ trợ chuyên sâu trong mảng phần mềm bán hàng

  • Quản lý cuộc họp
  • Quản lý cuộc gọi
  • Quản lý ghi chú, tài liệu
  • Quản lý tác vụ thông thường

  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý thông tin người liên hệ
  • Quản lý đầu mối
  • Cơ hội bán hàng

  • Quản lý yêu cầu
  • Quản lý vụ việc (Cuộc họp, cuộc gọi,..)
  • Lịch sử chăm sóc khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng tự động

  • Báo cáo chiến dịch
  • Báo cáo cơ hội
  • Báo cáo đầu mối

 

  • Quản lý thông tin chiến dịch
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch
  • Phân tích đầu mối theo nguồn
  • Tích hợp các kênh tiếp thị

Tích hợp phần mềm bán hàng Datapos

  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý công nợ khách hàng
  • Hệ thống quản lý bán hàng đa kênh: Facebook, Zalo..
  • Tính năng hỗ trợ chuyên sâu trong mảng phần mềm bán hàng

Quản lý hoạt động chung

  • Quản lý cuộc họp
  • Quản lý cuộc gọi
  • Quản lý ghi chú, tài liệu
  • Quản lý tác vụ thông thường

Quản lý khách hàng

  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Quản lý thông tin người liên hệ
  • Quản lý đầu mối
  • Cơ hội bán hàng

Chăm sóc khách hàng

  • Quản lý yêu cầu
  • Quản lý vụ việc (Cuộc họp, cuộc gọi,..)
  • Lịch sử chăm sóc khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng tự động

Báo cáo thống kê

  • Báo cáo chiến dịch
  • Báo cáo cơ hội
  • Báo cáo đầu mối

 

Quản lý tiếp thị

  • Quản lý thông tin chiến dịch
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch
  • Phân tích đầu mối theo nguồn
  • Tích hợp các kênh tiếp thị

Đăng ký dùng thử miễn phí