Phần mềm DMS hay phần mềm quản lý hệ thống phân phối là một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đặc biệt là các doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ. Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc quản lý kênh phân phối theo kiểu truyền thống không còn là lựa chọn tối ưu. Thay vào đó, số hóa quy trình quản lý kênh phân phối là điều cần thiết để vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Cùng NextX – Phần mềm DMS tìm hiểu chi tiết hơn về điều này trong bài viết sau đây.
I. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối (Distribution Management System) là gì?
Xem thêm: NextX CRM – Tự động hóa Marketing & Sales với chương trình CRM
Phần mềm DMS hay còn được biết đến là phần mềm quản lý hệ thống kênh phân phối. Đây là phân mềm liên quan đến việc tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến kênh phân phối của doanh nghiệp. Các hoạt động này có thể là việc phân phối hàng hóa tại điểm bán.
Một số ngành nghề đặc thù rất cần đến phần mềm này như dược phẩm, FMCG, các nhà máy sản xuất,… Hệ thống này đặc biệt trong việc quản lý vị trí của nhân viên thị trường khi họ đi đến các điểm bán hàng. Nó cũng quản lý thông tin về điểm bán hàng. Bao gồm hình ảnh sản phẩm tại các điểm bán hàng, kiểm tra số lượng tồn tại tại từng điểm bán hàng và quản lý các vật liệu trưng bày sản phẩm (POSM).
II. Sử dụng phần mềm DMS mang lại lợi ích gì?
Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng shop thời trang dễ dùng nhất hiện nay
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Sử dụng phần mềm DMS mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Giúp việc phân phối, kiểm tra hàng hóa trở nên vô cùng dễ dàng.
1. Đối với nhân viên bán hàng
DMS giúp nhân viên bán hàng quản lý thông tin về sản phẩm, khách hàng, đơn hàng và lịch trình bán hàng một cách dễ dàng. Họ có thể nhanh chóng truy cập thông tin cần thiết và cập nhật tình trạng bán hàng trực tiếp từ điểm bán hàng.
DMS giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng. Từ việc lên lịch gặp gỡ khách hàng, ghi nhận đơn hàng, đến xử lý thanh toán. Điều này giúp nhân viên bán hàng tiết kiệm thời gian và năng lượng, tăng cường hiệu suất làm việc.
2. Đối với các bộ phận trong doanh nghiệp
DMS cung cấp một nền tảng tập trung để quản lý thông tin về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng và hoạt động bán hàng. Các bộ phận khác trong doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ thông tin. Giúp cải thiện tương tác và tương tác giữa các phòng ban.
DMS có thể tích hợp với các hệ thống khác trong doanh nghiệp như hệ thống quản lý kho, Phần mềm CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) và hệ thống kế toán. Việc tích hợp này giúp đồng bộ dữ liệu và quy trình làm việc giữa các hệ thống. Tạo ra sự hiệu quả và khả năng phân tích toàn diện.
DMS cung cấp các công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Bằng cách theo dõi và phân tích dữ liệu khách hàng, DMS giúp tạo ra chiến lược tiếp thị và bán hàng điều chỉnh. Nhằm tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
DMS cung cấp các báo cáo và công cụ phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả bán hàng, doanh số, lợi nhuận và hiệu quả tiếp thị. Bằng cách phân tích các số liệu và xu hướng, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định chiến lược. Hay điều chỉnh hoạt động kinh doanh để tối ưu hóa hiệu suất và đạt được kết quả tốt hơn.
3. Đối với các nhà phân phối, điểm bán hàng
DMS cho phép nhà phân phối và điểm bán hàng kiểm soát và quản lý hàng hóa một cách chính xác. Họ có thể theo dõi số lượng tồn kho, đặt hàng và nhận hàng một cách hiệu quả. Giúp tránh tình trạng hết hàng hoặc tồn kho dư thừa.
DMS cung cấp công cụ để tương tác và giao tiếp với nhà phân phối và điểm bán hàng. Các thông báo, chương trình khuyến mãi và thông tin sản phẩm có thể được truyền đến một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tạo ra sự tương tác tích cực với đối tác kinh doanh.
DMS cho phép quản lý thông tin chi tiết về các điểm bán hàng như vị trí, thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch và doanh số bán hàng. Điều này giúp tăng cường quản lý và tương tác với các điểm bán hàng. Đảm bảo chất lượng dịch vụ và tăng cường mối quan hệ đối tác.
III. Loại hình doanh nghiệp nào nên sử dụng phần mềm DMS?
Xem thêm: Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua
1. Doanh nghiệp bán lẻ
Doanh nghiệp bán lẻ là doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp bán lẻ quản lý hiệu quả các hoạt động sau
- Quản lý tồn kho. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ tình trạng tồn kho của các mặt hàng. Từ đó có kế hoạch nhập hàng, xuất hàng hợp lý, tránh tình trạng thiếu hụt hay tồn đọng hàng hóa.
- Theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp theo dõi lộ trình di chuyển của hàng hóa từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng. Từ đó có thể nhanh chóng phát hiện và xử lý các sự cố vận chuyển.
- Tích hợp với hệ thống POS. Phần mềm DMS có thể tích hợp với hệ thống POS của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Đồng thời thu thập dữ liệu khách hàng để phục vụ cho các hoạt động marketing, bán hàng.
- Xây dựng chương trình khuyến mãi, giảm giá. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý các chương trình khuyến mãi, giảm giá một cách hiệu quả, thúc đẩy doanh số bán hàng.
2. Công ty vận chuyển và logistics
Công ty vận chuyển và logistics là doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Phần mềm DMS giúp công ty vận chuyển và logistics quản lý hiệu quả các hoạt động sau:
- Quản lý các đơn hàng vận chuyển. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp theo dõi tình trạng của từng đơn hàng. Từ đó có thể nhanh chóng xử lý các yêu cầu của khách hàng.
- Theo dõi lộ trình di chuyển của hàng hóa. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp theo dõi lộ trình di chuyển của hàng hóa. Để có thể quản lý tốt hơn thời gian giao hàng.
- Xử lý các sự cố vận chuyển. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp xử lý các sự cố vận chuyển một cách nhanh chóng và hiệu quả. Giúp giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp.
- Tối ưu hóa chi phí vận chuyển. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển thông qua việc phân tích dữ liệu vận chuyển. Ngoài ra giúp lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp nhất.
3. Nhà phân phối và nhà sản xuất
Nhà phân phối và nhà sản xuất là các doanh nghiệp tham gia vào kênh phân phối của một sản phẩm, dịch vụ. Phần mềm DMS giúp nhà phân phối và nhà sản xuất quản lý hiệu quả các hoạt động sau:
- Quản lý hệ thống đại lý, nhà phân phối. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp quản lý thông tin của các đại lý, nhà phân phối. Bao gồm: địa chỉ, số điện thoại, doanh số bán hàng,… Từ đó có thể đánh giá hiệu quả hoạt động của các đại lý, nhà phân phối.
- Theo dõi doanh số bán hàng, tồn kho hàng hóa. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ tình hình doanh số bán hàng, tồn kho hàng hóa của từng đại lý, nhà phân phối. Dựa vào đó có thể đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp.
- Thúc đẩy bán hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, CSKH hiệu quả.Nâng cao khả năng cạnh tranh và thúc đẩy doanh số bán hàng.
4. Các doanh nghiệp đa quốc gia
Các doanh nghiệp đa quốc gia là các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh ở nhiều quốc gia. Phần mềm DMS giúp các doanh nghiệp đa quốc gia quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng, phân phối trên nhiều quốc gia. Bao gồm:
- Quản lý hoạt động bán hàng, phân phối trên nhiều quốc gia. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp thống nhất dữ liệu. Tối ưu hóa quy trình hoạt động trên toàn bộ hệ thống. Qua đó nâng cao hiệu quả quản lý.
- Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các bộ phận, chi nhánh. Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp kết nối các bộ phận, chi nhánh trên toàn thế.
IV. Các tính năng cơ bản của một phần mềm DMS
Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý KPI Miễn phí tốt nhất mà bạn phải biết
1. Quản lý hàng tồn
Tính năng này cho phép theo dõi và quản lý hàng tồn kho tại các điểm bán hàng. Nó cung cấp thông tin về số lượng hàng hóa còn lại, trạng thái hàng tồn kho, và thông tin chi tiết về các mặt hàng. Điều này giúp doanh nghiệp quản lý và tái tổ chức tồn kho một cách hiệu quả. Đảm bảo hàng hóa sẵn có để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cũng như tránh tình trạng hàng tồn kho quá cao hoặc thiếu hụt.
2. Theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa
Tính năng này cho phép theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối đến các điểm bán hàng. Nó cung cấp thông tin về lộ trình giao nhận, thời gian vận chuyển, và tình trạng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát quá trình vận chuyển. Đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian và giảm thiểu lỗi phát sinh trong quá trình giao nhận.
3. Quản lý trạng thái vận đơn của khách hàng
Tính năng này cho phép quản lý trạng thái vận đơn và thông tin liên quan của khách hàng. Nó giúp theo dõi quá trình giao hàng, cập nhật thông tin về thời gian giao hàng, tình trạng hàng hóa và xử lý các yêu cầu hoàn trả hoặc đổi hàng từ khách hàng. Điều này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
4. Quản lý nhân viên thị trường
Tính năng này cho phép quản lý trạng thái vận đơn và thông tin liên quan của khách hàng. Giúp theo dõi quá trình giao hàng, cập nhật thông tin về thời gian giao hàng. Tình trạng hàng hóa và xử lý các yêu cầu hoàn trả hoặc đổi hàng từ khách hàng. Qua đó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự hài lòng cho khách hàng.
5. Quản lý công nợ
Tính năng này cho phép quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên thị trường. Bao gồm lịch làm việc, địa điểm, nhiệm vụ và kết quả công việc. Nó giúp theo dõi và đánh giá hiệu suất của nhân viên thị trường. Cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ trong công việc. Tạo điều kiện để tăng cường quản lý và tương tác với khách hàng tại các điểm bán hàng.
6. Quản lý các chương trình giảm giá, khuyến mãi của doanh nghiệp
Tính năng này cho phép quản lý và theo dõi các chương trình giảm giá, khuyến mãi, và ưu đãi của doanh nghiệp. Nó cung cấp công cụ để thiết kế, quản lý và theo dõi các chương trình khuyến mãi. Bao gồm việc xác định các loại chương trình, quy định điều kiện áp dụng, theo dõi hiệu quả và lợi nhuận từ chương trình. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường hoạt động tiếp thị. Tạo sự hứng thú và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
V. Triển khai phần mềm DMS cho doanh nghiệp như thế nào?
Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
1. Xác định yêu cầu và mục tiêu kinh doanh
Trước khi triển khai hệ thống phần mềm DMS doanh nghiệp cần xác định rõ yêu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình là gì. Các yêu cầu có thể là đánh giá quy trình hiện tại, xác định những lợi ích mà DMS mang lại, các yêu cầu về tính năng, phạm vi kinh doanh,… Mục tiêu ở đây có thể là doanh thu, lợi nhuận hay tối ưu chi phí.
2. Lựa chọn phần mềm DMS phù hợp
Dựa trên yêu cầu kinh doanh đã xác định, tìm kiếm và lựa chọn phần mềm DMS phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Đánh giá các nhà cung cấp phần mềm, xem xét tính năng, hiệu suất, độ tin cậy và khả năng tùy chỉnh. Tham khảo ý kiến từ người dùng khác và đánh giá các báo cáo đánh giá phần mềm để đưa ra quyết định thông minh.
3. Chuẩn bị cơ sở hạ tầng
Đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp đã sẵn sàng để triển khai DMS. Điều này bao gồm việc kiểm tra và nâng cấp phần cứng, mạng và hệ thống, cài đặt phần mềm liên quan và đảm bảo tính tương thích với DMS.
4. Cài đặt, tùy chỉnh phần mềm cho phù hợp
Tiến hành cài đặt và tùy chỉnh và cấu hình DMS theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Bao gồm việc thiết lập cơ sở dữ liệu, tạo định dạng và quy tắc kinh doanh, cấu hình quyền truy cập và thông tin liên hệ. Tạo các báo cáo và biểu đồ phân tích theo yêu cầu. Nhập dữ liệu ban đầu, kiểm tra tính tương thích và đảm bảo rằng hệ thống hoạt động một cách chính xác.
5. Đào tạo và hỗ trợ nhân viên sử dụng
Cung cấp đào tạo cho nhân viên về cách sử dụng DMS và các tính năng liên quan. Đảm bảo rằng nhân viên hiểu cách sử dụng DMS và tận dụng tối đa các tính năng của nó. Cung cấp hỗ trợ liên tục và tư vấn khi họ gặp vấn đề hoặc cần giải đáp.
6. Kiểm tra và tối ưu hóa hệ thống
Tiến hành kiểm tra toàn diện hệ thống DMS, kiểm tra tính năng, tính ổn định và hiệu suất. Dựa trên kết quả kiểm tra và đối chiếu, xác định các điểm yếu và cải thiện hiệu suất của hệ thống. Có thể thực hiện các biện pháp tối ưu hoá như tinh chỉnh cấu hình, tối ưu quy trình. Hay cải thiện tương tác người dùng hoặc nâng cấp phần cứng/mạng. Mục tiêu là tăng cường hoạt động, đảm bảo tính ổn định và đáp ứng yêu cầu kinh doanh tốt hơn.
7. Theo dõi, duy trì, đánh giá và cải tiến
Theo dõi hoạt độngcủa DMS sau khi triển khai và duy trì hệ thống để đảm bảo rằng nó hoạt động ổn định và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Thực hiện các bản vá lỗi, nâng cấp phần mềm và quản lý cơ sở dữ liệu để đảm bảo tính bảo mật và hiệu suất của hệ thống.
Định kỳ đánh giá hiệu suất và hiệu quả của DMS và đánh giá xem nó đáp ứng các yêu cầu kinh doanh ban đầu hay không. Dựa trên phản hồi từ người dùng và các chỉ số hoạt động, tìm kiếm cơ hội để cải tiến và nâng cao hiệu suất của hệ thống.
VI. Top 5 phần mềm DMS tốt nhất cho doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
1. Phần mềm NextX DMS
Xem thêm: Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối
NextX DMS là một trong những phần mềm tốt nhất thị trường hiện nay. NextX là một trong những phần mềm DMS được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Phần mềm này được đánh giá là đầy đủ tính năng nhất thị trường. Bao gồm hệ sinh thái các sản phẩm phần mềm quản lý sau:
- Phần mềm NextX DMS . Phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả và tối ưu các hoạt động phân phối. Bao gồm: quản lý tồn kho, theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa, quản lý trạng thái vận đơn của khách hàng, quản lý nhân viên thị trường, quản lý công nợ, quản lý các chương trình giảm giá, khuyến mãi của doanh nghiệp.
- Phần mềm quản lý và CSKH điểm bán NextX CRM. Phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động chăm sóc khách hàng tại điểm bán. Bao gồm: quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, chương trình khuyến mãi,…
- Phần mềm quản lý bán hàng NextX. Phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng. Bao gồm: quản lý đơn hàng, quản lý tồn kho, báo cáo bán hàng,…
- Quản lý dự án công việc NextX Office. Phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các dự án, công việc. Bao gồm: quản lý tiến độ, chi phí, nhân sự,…
Với hệ sinh thái sản phẩm phần mềm quản lý đa dạng, NextX giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả mọi hoạt động trong chuỗi cung ứng. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật của NextX DMS:
- Quản lý nhân viên kinh doanh. Hệ thống giúp quản lý thông tin về nhân viên kinh doanh (nhân viên thị trường).
- Quản lý nhà phân phối. DMS hỗ trợ quản lý thông tin về nhà phân phối. Như thông tin liên hệ, hợp đồng, lịch sử giao dịch và tình trạng cung cấp sản phẩm/dịch vụ.
- Quản lý điểm bán hàng. Hệ thống DMS cung cấp chức năng quản lý các điểm bán hàng. Bao gồm thông tin về vị trí, thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch và quản lý hàng tồn kho tại các điểm bán.
- Quản lý bán buôn (wholesale). DMS hỗ trợ quản lý quan hệ với các đối tác bán buôn. Ví dụ như thông tin về hợp đồng, giá cả, đặt hàng và xử lý giao dịch bán buôn.
- Quản lý POSM (Point of Sales Material). DMS hỗ trợ quản lý hàng hóa và vật dụng trưng bày tại điểm bán. Bao gồm thông tin về loại hàng, số lượng, phân bổ và theo dõi tình trạng tồn kho POSM.
- Quản lý doanh thu và sản lượng từng SKU. Hệ thống DMS giúp quản lý thông tin về doanh thu và sản lượng từng sản phẩm (SKU). Như số lượng bán, doanh thu, tồn kho và các chỉ số liên quan.
- Hệ thống phần mềm liên kết. DMS kết nối các thành phần khác trong hệ thống của doanh nghiệp. Bao gồm quản lý admin, nhân viên thị trường, nhà phân phối, đối tác bán buôn và các điểm bán hàng.
Ưu điểm của NextX DMS:
Quản lý chính xác định vị và lộ trình của nhân viên thị trường
Quản lý định vị và lộ trình của nhân viên thị trường. Giúp doanh nghiệp theo dõi vị trí của nhân viên thị trường trên bản đồ
Quản lý hoạt động tại điểm bán hiệu quả
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp quản lý thông tin chi tiết, công việc tại các điểm bán. Giúp doanh nghiệp thống kê số lượng hàng hóa tồn kho tại từng điểm bán.
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp chụp ảnh các điểm bán để lưu trữ thông tin.
Quản lý trạng thái đơn hàng
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp theo dõi trạng thái của các đơn hàng
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin về các đối thủ cạnh tranh
Quản lý công nợ rõ ràng
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp theo dõi công nợ của khách hàng
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin về sản phẩm và khiếu nại của khách hàng.
Quản lý các chương trình giảm giá, khuyến mãi và quy trình bán hàng
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp quản lý các chương trình khuyến mãi, giảm giá
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp hỗ trợ nhân viên bán hàng trong quá trình bán hàng
Quản lý bản đồ lộ trình kinh doanh
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp quản lý hồ sơ doanh nghiệp của nhân viên bán hàng.
- Phần mềm DMS giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất là việc của từng nhân viên bán hàng theo thời gian thực.
2. Phần mềm quản lý mô hình kênh phân phối MobiWork DMS
Xem thêm: Top 7 Phần mềm quản lý bán hàng dành cho chủ cửa hàng tạp hóa miễn phí tốt nhất
MobiWork DMS là một giải pháp đặc biệt được thiết kế cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và phân phối. Giải pháp này hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình phân phối từ giai đoạn sản xuất cho đến khách hàng cuối cùng..
Tính năng cơ bản của MobiWork DMS:
- Quản lý nhân viên Sales. Giám sát theo thời gian thực, quản lý lộ trình di chuyển, …
- Quản lý các điểm bán: tồn kho, công nợ, KPIs,…
- Quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp
- Tính năng đặt hàng cho chủ điểm bán hoặc hiệu thuốc
- Quản lý các chương trình Trade marketing của doanh nghiệp
- Báo cáo về các hoạt động của kênh phân phối, kết quả kinh doanh, hoạt động của nhân viên bán hàng,…
Ưu điểm của phần mềm MobiWork DMS:
- Cloud phù hợp cho mọi doanh nghiệp. Đây là đơn vị duy nhất cung cấp SaaS DMS tiêu chuẩn cho thị trường. Chia ra các gói nhỏ để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
- Tích hợp, liên kết với các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki,… Đồng bộ hóa và gửi dữ liệu đơn hàng về cho doanh nghiệp.
- Kết nối với ERP, phát triển thêm nhiều tính năng. MobiWork DMS phù hợp với các doanh nghiệp có quy trình vận hành phức tạp.
3. Phần mềm eSales Cloud DMS quản lý hệ thống bán hàng
Xem thêm: Top 6 các phần mềm gym quản lý phòng tập tốt nhất tại Việt Nam
Phần mềm eSales Cloud DMS là giải pháp quản lý hệ thống bán hàng toàn diện. Giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng. Từ quản lý tồn kho, đơn hàng, khách hàng, nhân viên, đến quản lý các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Các tính năng nổi trội của eSales Cloud DMS
- Quản lý khách hàng linh hoạt
- Quản lý đơn hàng và tăng hiệu suất trong quá trình bán hàng
- Quản lý kho hàng và theo dõi tồn kho hàng hóa
- Quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng, lên kế hoạch bán hàng, tăng cường theo dõi hoạt động bán hàng
- Thống kê và báo cáo hiệu suất bán hàng và doanh số bán bán
- Tích hợp linh hoạt với các hệ thống quản lý khác trong doanh nghiệp
Ưu điểm của eSales Cloud DMS:
- Tính linh hoạt. Phần mềm này có khả năng đáp ứng hơn 90% nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực. Bao gồm dược phẩm, FMCG, F&B và nhiều lĩnh vực khác.
- Tính bảo mật cao. Hệ thống áp dụng phân quyền dựa trên vai trò trong quy trình vận hành, cho phép quản lý, giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng có các tính năng riêng biệt. Điều này giúp ngăn chặn nguy cơ đánh tráo thông tin và truy cập trái phép. Chỉ cho phép Ban điều hành (BoD) có đầy đủ thẩm quyền xem toàn bộ thông tin trên hệ thống.
- Truy cập dễ dàng. Người dùng có thể truy cập và kiểm soát kho dữ liệu thông qua nhiều thiết bị kết nối internet.
- Tối ưu thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. eSales Cloud DMS giúp giảm thời gian báo cáo bán hàng, giúp doanh nghiệp tập trung vào các khâu kinh doanh khác. eSales Cloud DMS cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bằng cách linh hoạt nâng cấp tài nguyên. Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm trong thời gian dài với chi phí hợp lý.
- Tính ổn định cao. Hệ thống dữ liệu được bảo vệ bởi cơ chế sao lưu riêng. Do đó, khi máy chủ gặp sự cố, dữ liệu sẽ không bị ảnh hưởng. Hệ thống đảm bảo độ ổn định với khả năng hoạt động 99,99% (uptime).
4. Phần mềm DMS iZiSell
Xem thêm TOP 1 phần mềm quản lý hội viên golf 3D tốt nhất hiện nay dành cho bạn
iZiSell là một giải pháp bán hàng được phát triển bởi Hanelsoft, một công ty chuyên cung cấp giải pháp phần mềm. Phần mềm này giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh cực kì hiệu quả. Nó cung cấp giao diện website bán hàng đa năng (iZiWeb) có tính tùy biến cao. iZiSell được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ trên các loại hình website thương mại điện tử.
Các tính năng nổi trội của DMS iZiSell:
- Quản lý bán hàng. iZiSell cung cấp các tính năng quản lý bán hàng. Bao gồm điểm bán hàng (POS) và bán hàng qua các kênh trực tuyến như website, Facebook.
- Quản lý khách hàng. Phần mềm cho phép lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, bao gồm lịch sử giao dịch. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và xu hướng tiêu dùng của họ.
- Quản lý hàng tồn kho. iZiSell cung cấp tính năng quản lý hàng tồn kho theo thuộc tính sản phẩm và cho phép xem thông tin hàng tồn kho theo thời gian thực. Ngoài ra, phần mềm cũng có khả năng tính toán giá trị hàng tồn kho theo nhiều phương pháp khác nhau.
- Quản lý mua hàng. Phần mềm giúp quản lý thông tin từ nhà cung cấp, bảng giá và lịch sử giao dịch mua hàng.
- Quản lý khuyến mãi. iZiSell cho phép thiết lập các chương trình khuyến mãi, giảm giá và chương trình khách hàng thân thiết. Giúp tăng cường quản lý các hoạt động khuyến mãi.
- Quản lý nhân sự. Phần mềm cho phép giám sát hoạt động của nhân viên từ xa và phân công nhiệm vụ cho từng nhóm nhân viên.
- Tài chính kế toán. iZiSell cung cấp tính năng kế toán thương mại và danh mục tài khoản kế toán nội địa.Từ đó giúp quản lý tài chính doanh nghiệp và kế toán doanh nghiệp.
Ưu điểm của DMS iZiSell:
- Đa kênh bán hàng. iZiSell cho phép doanh nghiệp bán hàng qua nhiều kênh khác nhau như điểm bán hàng (POS), website và mạng xã hội (ví dụ: Facebook). Điều này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu.
- Tùy biến giao diện. Giao diện website bán hàng (iZiWeb) của iZiSell có tính tùy biến cao. Điều này cho phép doanh nghiệp tạo ra một giao diện độc đáo và phù hợp với thương hiệu của mình.
- Quản lý khách hàng hiệu quả. iZiSell cung cấp công cụ quản lý khách hàng. Giúp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch và xu hướng tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và tạo ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
- Quản lý hàng tồn kho chính xác. Phần mềm giúp quản lý hàng tồn kho theo thuộc tính sản phẩm và cung cấp thông tin hàng tồn kho theo thời gian thực. Điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát lượng hàng tồn kho. Tránh tình trạng doanh nghiệp thừa hoặc thiếu hàng để cung cấp cho thị trường.
- Quản lý mua hàng tiện lợi. iZiSell hỗ trợ quản lý thông tin từ nhà cung cấp, bảng giá và lịch sử giao dịch mua hàng. Điều này giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý quá trình mua hàng một cách tiện lợi và hiệu quả.
- Quản lý nhân sự hiệu quả. iZiSell giúp giám sát hoạt động của nhân viên từ xa và phân công nhiệm vụ cho từng nhóm nhân viên. Điều này giúp tăng cường hiệu suất làm việc và quản lý nhân sự một cách hiệu quả.
5. CloudDMS – Hệ thống quản lý bán hàng phân tán
CloudDMS là một giải pháp quản lý doanh nghiệp thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý toàn bộ hệ thống bán hàng trong một công cụ tiện lợi.
Tính năng nổi bật của CloudDMS:
– Cập nhật thông tin khách hàng và đại lý (số điện thoại, địa chỉ, bản đồ, ảnh cửa hàng).
– Gửi email marketing và SMS khuyến mãi đến khách hàng.
– Quản lý hàng tồn kho, tích hợp dữ liệu tài chính. Ngoài ra còn xây dựng báo cáo thống kê doanh thu bán hàng.
– Quản lý lộ trình nhân viên bán hàng qua GPS và bản đồ giúp theo dõi và quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả.
Ưu điểm của CloudDMS:
- Việc quản lý hệ thống phân phối trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với một phần mềm duy nhất. Có thể duy trì danh sách thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại, địa chỉ, ảnh cửa hàng và bản đồ, một cách thuận tiện.
- Phần mềm cung cấp hỗ trợ gửi email/SMS cho các chương trình khuyến mãi và cung cấp bảng giá sỉ/lẻ. Giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro bỏ sót khách hàng.
- Bộ phận bán hàng được hỗ trợ theo dõi tình trạng giao dịch và bán hàng của đại lý theo thời gian thực. Giúp tối ưu thời gian và tăng hiệu quả công việc nhiều nhất có thể. Đồng thời, việc đồng bộ và xử lý đơn đặt hàng trực tiếp thông qua hệ thống xử lý tập trung giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.
- Quản lý lộ trình của nhân viên bán hàng thông qua GPS và bản đồ. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ quản lý hàng tồn kho, dữ liệu tài chính và cung cấp báo cáo thống kê.
- Phần mềm có thể tích hợp với hệ thống ERP của doanh nghiệp. Tạo ra sự liên kết và tương tác giữa các phần mềm để tăng tính toàn vẹn và hiệu quả của quy trình quản lý.
VII. Kết luận
Phần mềm DMS là một giải pháp công nghệ quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các hoạt động trong chuỗi cung ứng. Giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng lợi nhuận. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm DMS khác nhau, với nhiều tính năng và mức giá khác nhau. Doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm DMS phù hợp với nhu cầu và quy mô của mình.
Để có thêm nhiều thông tin hay và hữu ích hơn, hãy ghé trang tin NextX.
Có thể bạn quan tâm: NextX CRM Booking App – Giải Pháp Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |