Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là xu hướng bán hàng và tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh từ Cửa hàng, Website, Facebook và Sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo.

Đồng bộ kênh bán hàng

Thay vì hoạt động độc lập, các kênh bán hàng đồng bộ với nhau, giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng, tăng độ phủ thương hiệu, quản lý hiệu quả và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Phải đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ

Để bán hàng đa sàn thành công, doanh nghiệp cần 1 nền tảng hiện đại có thể đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của cả hệ thống trong cách quản lý các kênh, chi nhánh và sản phẩm của mình.

Xem chi tiết

Lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng đa kênh NextCRM

Tiếp cận đến 55 triệu khách hàng tiềm năng

Tiếp cận đến 55 triệu khách hàng tiềm năng

Giờ đây, không chỉ bán tại cửa hàng, hay gặp mặt trao đổi trực tiếp, khách hàng cũng sẽ biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn mọi lúc mọi nơi thông qua các kênh online

Tăng trưởng doanh thu vượt bậc

Tăng trưởng doanh thu vượt bậc

Tiếp cận khách hàng đa kênh sẽ giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn, mua nhiều hàng hơn, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội

Tiết kiệm 50% thời gian và chi phí quản lý

Tiết kiệm 50% thời gian và chi phí quản lý

Việc quản lý xuyên suốt và đồng bộ các kênh tại một nơi duy nhất giúp tiết kiệm chi phí quản lý, thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp

Quản lý & bán hàng đa kênh từ a-z

  • Kết nối nhiều kênh bán hàng hiệu quả nhất

  • Quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất

  • Cổng vận chuyển tiện lợi

  • Báo cáo doanh thu, lãi lỗ theo từng kênh

  • Đồng bộ thông tin, giá và tồn kho sản phẩm

    Thông tin sản phẩm, chính sách giá và tồn kho hàng hóa đều được đồng bộ, kiểm soát, tự động cập nhật giữa NextCRM Omnichannel và các kênh TMĐT.

  • Đăng sản phẩm lên nhiều gian hàng

    Giải pháp bán hàng đa kênh cho phép đăng bán sản phẩm lên nhiều gian hàng Shopee, Sendo cùng lúc, tiết kiệm thời gian và công sức cho chủ shop.

  • Tính năng chat đa sàn

    Tính năng chat đa sàn giúp dễ dàng quản lý tin nhắn của khách hàng trên tất cả các gian hàng TMĐT. Nhận thông báo ngay lập tức khi có khách hàng nhắn tin tới ngay trên một màn hình.

  • Quản lý tập trung đơn hàng, doanh thu

    Khi có giao dịch phát sinh, đơn hàng trên các kênh lập tức được đồng bộ về NextCRM Omnichannel. Bạn có thể xem chi tiết đơn hàng, theo dõi trạng thái xử lý đơn và doanh thu theo từng kênh.

  • Quản lý khách hàng, lịch sử mua hàng

    Thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng được quản lý tập trung tại NextCRM, từ đó áp dụng chương trình tích điểm, khuyến mãi linh hoạt dù họ mua trên bất kì kênh nào.

  • Quản lý đối tác, nhà cung cấp

    Nhà cung cấp đều được phân loại theo nhóm để dể quản lý. Lịch sử nhập hàng, thanh toán và công nợ phải trả/ phải thu đều được lưu trữ chi tiết trên NextCRM, có thể xuất ra file excel

  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển uy tín

    Có thể chọn đơn vị vận chuyển uy tín với phí ship rẻ nhất ngay trên phần mềm, vì NextCRM Omnichannel đã tích hợp sẵn GHN, Viettel Post, VNPost, Boxme,…

  • Theo dõi trạng thái vận chuyển của đơn hàng

    Trạng thái đơn vận chuyển trên tất cả các kênh bán đều được cập nhật tự động. Bạn dễ dàng biết được hàng đã giao thành công cho khách hay chưa.

  • Đối soát phí ship, tiền COD minh bạch

    Phiếu đối soát được tạo tự động giúp theo dõi chính xác dòng tiền thu hộ, phí ship của đối tác giao hàng. Khi thanh toán công nợ với đối tác vận chuyển, sổ quỹ thu chi sẽ được ghi nhận.

  • So sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh

    Dễ dàng so sánh được doanh thu giữa các kênh, biết được sản phẩm nào bán chạy, bán tồn để kịp thời bổ sung hàng hoá, xả hàng tồn kịp thời.

  • Quản lý dòng tiền, công nợ nhà cung cấp

    Quản lý sổ quỹ, công nợ của nhà cung cấp, khách hàng, dòng tiền vào ra theo thời gian thực ngay trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

  • Xem báo cáo tiện lợi mọi lúc mọi nơi

    Xem báo cáo, nắm được tình hình bán hàng trên các kênh mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một chiếc laptop, máy tính bảng hay điện thoại và đăng nhập vào phần mềm.

Kết nối nhiều kênh bán hàng hiệu quả nhất

  • Đồng bộ thông tin, giá và tồn kho sản phẩm

    Thông tin sản phẩm, chính sách giá và tồn kho hàng hóa đều được đồng bộ, kiểm soát, tự động cập nhật giữa NextCRM Omnichannel và các kênh TMĐT.

  • Đăng sản phẩm lên nhiều gian hàng

    Giải pháp bán hàng đa kênh cho phép đăng bán sản phẩm lên nhiều gian hàng Shopee, Sendo cùng lúc, tiết kiệm thời gian và công sức cho chủ shop.

  • Tính năng chat đa sàn

    Tính năng chat đa sàn giúp dễ dàng quản lý tin nhắn của khách hàng trên tất cả các gian hàng TMĐT. Nhận thông báo ngay lập tức khi có khách hàng nhắn tin tới ngay trên một màn hình.

Quản lý tập trung tại 1 nơi duy nhất

  • Quản lý tập trung đơn hàng, doanh thu

    Khi có giao dịch phát sinh, đơn hàng trên các kênh lập tức được đồng bộ về NextCRM Omnichannel. Bạn có thể xem chi tiết đơn hàng, theo dõi trạng thái xử lý đơn và doanh thu theo từng kênh.

  • Quản lý khách hàng, lịch sử mua hàng

    Thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng được quản lý tập trung tại NextCRM, từ đó áp dụng chương trình tích điểm, khuyến mãi linh hoạt dù họ mua trên bất kì kênh nào.

  • Quản lý đối tác, nhà cung cấp

    Nhà cung cấp đều được phân loại theo nhóm để dể quản lý. Lịch sử nhập hàng, thanh toán và công nợ phải trả/ phải thu đều được lưu trữ chi tiết trên NextCRM, có thể xuất ra file excel

Cổng vận chuyển tiện lợi

  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển uy tín

    Có thể chọn đơn vị vận chuyển uy tín với phí ship rẻ nhất ngay trên phần mềm, vì NextCRM Omnichannel đã tích hợp sẵn GHN, Viettel Post, VNPost, Boxme,…

  • Theo dõi trạng thái vận chuyển của đơn hàng

    Trạng thái đơn vận chuyển trên tất cả các kênh bán đều được cập nhật tự động. Bạn dễ dàng biết được hàng đã giao thành công cho khách hay chưa.

  • Đối soát phí ship, tiền COD minh bạch

    Phiếu đối soát được tạo tự động giúp theo dõi chính xác dòng tiền thu hộ, phí ship của đối tác giao hàng. Khi thanh toán công nợ với đối tác vận chuyển, sổ quỹ thu chi sẽ được ghi nhận.

Báo cáo doanh thu, lãi lỗ theo từng kênh

  • So sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh

    Dễ dàng so sánh được doanh thu giữa các kênh, biết được sản phẩm nào bán chạy, bán tồn để kịp thời bổ sung hàng hoá, xả hàng tồn kịp thời.

  • Quản lý dòng tiền, công nợ nhà cung cấp

    Quản lý sổ quỹ, công nợ của nhà cung cấp, khách hàng, dòng tiền vào ra theo thời gian thực ngay trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

  • Xem báo cáo tiện lợi mọi lúc mọi nơi

    Xem báo cáo, nắm được tình hình bán hàng trên các kênh mọi lúc mọi nơi, chỉ cần một chiếc laptop, máy tính bảng hay điện thoại và đăng nhập vào phần mềm.