Phần mềm CRM tích hợp chatbot AI
Phần mềm CRM của Next CRM có những tính năng rất hay và hỗ trợ hoàn hảo cho khách hàng tiết kiệm thời gian trong đó phải kể đến ” Chatbot AI ” . Vậy chatbot AI là gì, nó hoạt động như thế nào và những lợi ích nó mang lại là gì, bài viết này sẽ trả lời hết những câu hỏi trên cho các bạn .
Chatbot là gì?
Chatbot là một phần mềm, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giúp con người quản lý các cuộc trò chuyện, tương tác với người dùng và khách hàng. Bằng âm thanh hoặc tin nhắn văn bản, hình ảnh thay vì trao đổi trực tiếp với người thật.
Có thể coi chatbot như một tư vấn viên ảo giải đáp những thắc mắc cho người dùng hoặc chăm sóc khách hàng trên môi trường internet.
Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng
Không chỉ dựa vào các luồng kịch bản sẵn có, phần mềm này còn có khả năng tự học hỏi để đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi nằm ngoài dữ liệu nhưng được lặp đi lặp lại nhiều lần.
Chatbot là một sản phẩm của công nghệ hiện đại, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối con người với phần mềm tự động. Đặc biệt trong việc tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Chatbot được xem là một công cụ thông minh nhờ có AI với khả năng tiếp nhận thông tin, phân tích câu hỏi và phản hồi chính xác những gì mà người dùng mong muốn.
Chatbot AI hoạt động như thế nào ?
Phần mềm chatbot AI sẽ thu nhận thông tin mà người dùng nhập vào, chuyển hóa thành ngôn ngữ lập trình để hiểu nội dung. Nếu không thể hiểu được câu hỏi, bot sẽ không thể đưa ra câu trả lời chính xác. Lúc này, bộ dữ liệu đã được thiết lập sẵn của bot sẽ phân tích, tìm kiếm câu trả lời. Chatbot AI có thể tương tác với khách hàng thông qua tương tác âm thanh “Auditory” hoặc tin nhắn “Textual”.
Phần mềm Chatbot tương tác bằng tin nhắn “Textual”
Hệ thống chatbot này hoạt động bằng cách tiếp nhận những tin nhắn được người dùng nhập vào và gửi trả tin nhắn theo nội dung đã được thiết lập trước. Những thiết lập này (hay còn gọi là kịch bản chat) sẽ do bạn tùy biến sao cho phù hợp.
Phần mềm Chatbot tương tác bằng âm thanh “Auditory”
Người dùng smartphone hiện nay sẽ thường xuyên gặp loại này. Nó chính là những trợ lý ảo cho các thiết bị di động, sàn thương mại điện tử,…hoạt động thông qua ghi nhận giọng nói và trực tiếp chuyển sang các câu lệnh thực thi sẵn có.
Hệ thống này phản hồi rất linh hoạt, thông minh khiến khách hàng cảm thấy như đang thật sự trò chuyện cùng người thật. Bên cạnh việc hỏi-đáp, chatbot AI này còn cung cấp nhiều tính năng như giúp bạn mở nhạc, mở phim, đặt báo thức,…
Lợi ích của phần mềm chatbot
Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng
Thông qua các dữ liệu đã thu thập được từ lịch sử giao dịch trước đó, phần mềm chatbot có khả năng ghi nhớ những thông tin của người dùng.Cho nên chatbot AI hoàn toàn đưa ra các tư vấn phù hợp và chính xác dựa trên những sở thích, xu hướng mà khách hàng quan tâm.
Phản hồi khách hàng nhanh chóng
Chatbot AI hoạt động được bất kể thời gian nào. Và có khả năng tiếp nhận hay xử lý những yêu cầu của khách hàng tự động, nhanh chóng. Điều này làm tăng trải nghiệm mua sắm khách hàng. Và nâng cao tỷ lệ chốt đơn cũng như gia tăng doanh số bán hàng tốt hơn.
Phần mềm Chatbot AI giúp trả lời bình luận tự động
Nếu như Fanpage của bạn có người quan tâm đến sản phẩm và bình luận như sau:
- Báo giá
- Giá bao nhiêu
- Nhiêu tiền
- Ib giá
Ngay lúc này chatbot AI hoàn toàn có thể tự động trả lời những bình luận này cho bạn. Với 1 kịch bản có sẵn sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả.
Tiết kiệm chi phí
Phần mềm Chatbot hoàn toàn có thể tự động giới thiệu sản phẩm, báo giá. Và đưa ra những tư vấn cho đến chốt đơn hàng…Nhờ đó, giúp bạn không cần thuê quá nhiều nhân viên.
Xem thêm: Phần mềm quản lý kinh doanh
Qua bài viết này các bạn đã có được kiến thước về chatbot AI. Nếu có câu hỏi nào về CRM hay bạn muốn sử dụng chatbot AI hãy liên hệ ngày với NextCRM nhé .NextCRM là cty phát triển và phát hành Phần mềm CRM tốt nhất Việt Nam.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |