Phần mềm CRM nào tốt ? TOP 7 phần mềm CRM tốt nhất

Phần mềm CRM là gì? Phần mềm CRM nào tốt nhất ?

Tìm kiếm cụm từ “phần mềm CRM là gì?” “phần mềm CRM nào tốt nhất ?”trên internet, bạn nhận được khoảng 500.000 kết quả. Tổng hợp lại từ 500.000 kết quả đó, phần mềm quản lý khách hàng CRM hiểu đơn giản là hệ thống giúp doanh nghiệp giữ lại mọi leads, mọi khách hàng, cung cấp thông tin về mọi tương tác của khách hàng, tên, email, lịch sử mua hàng, theo dõi doanh số, hệ thống hóa thỏa thuận/hợp đồng,…

CRM được viết gọn từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng.CRM được ra đời từ ý tưởng sử dụng công nghệ nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng; tìm ra chiến lược tiếp cận phù hợp nhằm biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng, rồi thành nhóm khách hàng thân thiết.

Phần mềm CRM nào tốt

 

 

Nếu không có ứng dụng CRM, thông tin lead và khách hàng sẽ xuất hiện phân mảnh ở nhiều kênh marketing, thiếu tính hệ thống hóa và tập trung. Leads không được chăm sóc để trở thành khách hàng, khách hàng không được chăm sóc để trở thành khách hàng trung thành.

CRM giúp bạn gửi đúng thông điệp đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Tạo nên sợi dây kết nối khách hàng với công ty của bạn.

Nhờ sự trợ giúp đắc lực của CRM, doanh nghiệp có thể:

  • Mang tới cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất
  • Tìm kiếm và đưa về nhiều khách hàng mới, khách hàng tiềm năng
  • Đơn giản hóa quá trình tiếp thị và bán hàng
  • Giúp cho bộ phận bán hàng làm việc và chốt sale nhanh chóng hiệu quả
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng có thể hạn chế những phản hồi tiêu cực, tăng các phản hồi tích cực.
  • Giúp cho 3 bộ phận Marketing, Sale và Support phối hợp với nhau làm việc hiệu quả.
  • Giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp từ các nhóm khách hàng thân thiết
  • Ghi sâu hình ảnh thương hiệu thông qua các hoạt động nhắn tin gửi lời chúc nhân các dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ,…

Chức năng chính của CRM

  • Lead: Được hiểu là Tiềm năng. Nó giúp bạn quản trị Khách hàng tiềm năng từ đó có thể tìm kiếm cơ hội và chuyển họ thành khách hàng. Một số phần mềm ghép nó chung với chức năng Khách hàng.
  • Customer (Một số phần mềm gọi thành phần này là Contact, Organization (dành cho doanh nghiệp B2B) , Account…): Đây là chức năng giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp.
  • Potentials (Một số phần mềm gọi thành phần này là Opportunity): Chức năng giúp bạn quản trị các cơ hội của từng khách hàng. Mỗi cơ hội bao gồm nguồn tạo ra cơ hội; giai đoạn (giai đoạn bán hàng) và tất cả lịch sử của nó. Khi lần đầu bạn sử dụng CRM, bạn sẽ thấy trước đây nhiều cơ hội bị bỏ quên.
  • Quản lý công việc: Chức năng sẽ là người trợ giúp cho bạn làm việc thông minh hơn. Khi bạn có lượng lớn khách hàng, bạn sẽ không nhớ được hết công việc cần làm, CRM sẽ nhắc bạn.
  • Ngoài ra CRM còn nhiều chức năng khác tùy thuộc vào đặc thù từng loại hình doanh nghiệp như: Quản lý hóa đơn, Quản lý nhà cung ứng (sản xuất); Deal; Quản lý tài liệu; Các kênh tương tác như email và điện thoại…

Phần mềm CRM nào tốt

Phần mềm CRM nào tốt ?

Phần mềm CRM nào tốt? hoặc Phần mềm CRM nào tốt nhất? Đây là những câu hỏi mà hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu tìm hiểu về phần mềm CRM đều thắc mắc.

Nhưng khi tìm hiểu tổng quan về các thương hiệu cung cấp dịch vụ phần mềm CRM tại Việt Nam và các thương hiệu nổi tiếng trong thị trường CRM trên thế giới, thì chắc hẳn rằng sẽ không có câu trả lời cho phần mềm CRM nào tốt nhất hay phần mềm CRM này tốt hơn phần mềm CRM khác.

Một phần mềm CRM  tốt không phải phần mềm cứ có càng nhiều chức năng hay càng chuyên nghiệp là phần mềm tốt.

Mà phần mềm CRM nào tốt nên được suy xét dựa trên nhiều tiêu chí:

  • Phù hợp với mô hình doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh
  • Cập nhật dữ liệu liên tục theo thời gian
  • Thao tác dễ dàng, sử dụng thuận lợi,giải quyết vấn đề nhanh chóng
  • Giá cả hợp lý
  • Tính sáng tạo
  • Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, giúp đỡ tâm huyết

TOP 7 phần mềm CRM tốt nhật hiện nay

1. Phần mềm NextCRM

Phần mềm NextCRM được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều yêu cầu của doanh nghiệp kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau.Phần mềm hoạt động theo mô hình dạng phễu, quản lý nguồn data khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng  hiệu quả ,quản lý hóa đơn , hợp đồng….

Phần mềm NextCRM là một phân hệ trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp của , NextCRM là phần mềm do người Việt phát triển và được đa số các khách hàng đánh giá là đáp ứng tốt các yêu cầu và rễ sử dụng.

tong-quan

NextCRM – tính năng và chi phí sử dụng

Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường hiện nay, NextCRM cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng, hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Cụ thể,

telesales

  • Email Marketing, Landing page, tự động thu thập lead từ Facebook, Fanpage…
  • Tự động điều phối Lead, giám sát xử lý Lead theo quy trình, gửi mail theo kịch bản
  • Quản lý khách hàng, quản lý quy trình bán hàng,quản lý hợp đồng, quản lý báo giá hợp đồng và lịch chăm sóc khách hàng
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động,linh hoạt
  • Hệ thống báo cáo linh hoạt , bao quát
  • Quản  lý và giám sát ticket, quản lý chăm sóc khách hàng.
  • Hoạt động quản lý kho hàng, sản phẩm, công nợ và các báo cáo thống kê cũng có sẵn trong NextCRM.
  • Hệ thống cho phép chỉnh sửa để phù hợp với từng doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh đa ngành ,cho phép tích hợp một số phần mềm quản lý khác

>> Xem thêm: Phần mềm CRM chỉnh sửa theo yêu cầu

Chi phí sử dụng phần mềm NextCRM

So với chi phí sử dụng của nhiều phần mềm CRM trong và ngoài nước hiện nay, giá phần mềm NextCRM hoàn toàn “đáng trải nghiệm”. Chi phí cụ thể, quý doanh nghiệp có thể tham khảo Tại Đây.

Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể dùng thử miễn phí với sự hỗ trợ của đội kỹ thuật.

Tổng kết lại, các tính năng, chi phí sử dụng của phần mềm NextCRM được đánh giá là hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ngoài ra, NextCRM đã tích hợp sẵn cho một số ngành đặc thù riêng như bán hàng và dịch vụ , khách hàng có thể sử dụng luôn mà ko cần phải liên kết với phần mềm khác, NexCRM cũng có thể customize theo yêu cầu của khách hàng

Ưu điểm:

  • Phần mềm CRM của người phù hợp với các doanh nghiệp Việt
  • Là phần mềm của người Việt do đó hệ thống được xây dựng phù hợp với mô hình, cấu trúc của doanh nghiệp Việt
  • Giao diện rõ ràng, dễ sử dụng vì vậy người dùng không gặp khó khăn trong quá trình sử dụng
  • Linh hoạt trong thiết lập vì vậy phù hợp với từng khối doanh nghiệp
  • Chi phí sử dụng khá rẻ so với các phần mềm CRM khác,chăm sóc khách hàng được các doanh nghiệp đánh giá là khá tốt

Nhược điểm:

Phần mềm thiết kế cho nhiều ngành khác nhau , tích hợp sẵn hệ thống bán hàng và dịch vụ , do đó bạn sẽ thấy nhiều tính năng không cần thiết nếu doanh nghiệp của bạn không sử dụng tới

Trải nghiệm phần mềm NextCRM ngay hôm nay!

2. Phần mềm Zoho CRM

Zoho Corporation là công ty phần mềm của Ấn Độ. Năm 2005, công ty phát hành phần mềm Zoho CRM. Tính đến nay, phần mềm này đã có 15 năm trên thị trường toàn cầu, với 150.000 doanh nghiệp trên 180 quốc gia sử dụng. Tại Việt Nam, Zoho CRM đã có đối tác ủy quyền, vì vậy phần mềm này ngày càng được nhiều doanh nghiệp Việt biết đến.

Tính năng nổi bật, chi phí sử dụng Zoho CRM

Zoho CRM cung cấp đầy đủ các tính năng của phần mềm CRM gồm: 

  • Tự động hóa bán hàng: Quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý giao dịch, quản lý liên hệ, tự động hóa thực hiện các nhiệm vụ bằng workflow. Hiểu đơn giản rằng, tính năng này giúp nhà quản lý cắt giảm tối đa thời gian nhập liệu thông tin leads, khách hàng. Mọi thông tin chi tiết về khách hàng đều được cập nhật theo thời gian thực.
  • Xây dựng quy trình bán hàng: Với Zoho CRM, người dùng có thể đưa quy trình bán hàng của mình vào phần mềm hoặc tự thiết lập quy trình bán hàng với hệ thống của Zoho
  • Trò chuyện đa kênh với khách hàng:Người dùng có thể trò chuyện với khách hàng, theo dõi sự tương tác của khách với doanh nghiệp của mình qua các kênh như Email, điện thoại, mạng xã hội, cổng thông tin khách hàng
  • Dự đoán doanh số:Công cụ CRM của Zoho có tích hợp sẵn AI có khả năng dự đoán khả năng thành công với leads. Bên cạnh đó, AI này cũng giúp người dùng trong hoạt động ghi chép và tính toán doanh số.

Ngoài những tính năng trên phần mềm Zoho CRM còn tự động hóa tiếp thị, phân tích và cung cấp báo cáo,…

Chi phí sử dụng Zoho CRM

Điểm đặc biệt mà người dùng là newbie thích ở Zoho CRM là cung cấp bản sử dụng Free cho 3 người, với đầy đủ các tính năng cơ bản đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu người dùng muốn sử dụng các tính năng nâng cao hơn cần trả phí theo thông tin dưới đây.

nhược điểm của Zoho CRM

là phần mềm của nước ngoài nên đôi khi gặp khó khăn trong quá trình sử dụng cho các doanh nghiệp Việt do không hiểu luồng hệ thống, cách sử dụng. Tư vấn, chăm sóc khách hàng chưa thực sự tốt

3. Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce CRM

force CRM là gì?

Phần mềm Salesforce CRM là phần mềm được phát triển bởi công ty phần mềm Salesforce tại Mỹ. Cùng với Zoho CRM, Salesforce CRM cũng là phần mềm quản lý khách hàng được dùng phổ biến trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Salesforce CRM hiện cũng đã có đối tác ủy quyền.

Tính năng, chi phí sử dụng của Salesforce CRM

Salesforce CRM được coi là phần mềm quản lý khách hàng hoàn chỉnh với các tính năng rộng và bao quát gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng và IT.

  • Trong hỗ trợ marketing, phần mềm CRM Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,…
  • Tính năng bán hàng gồm theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng ở một nơi, tìm kiếm nuôi dưỡng khách hàng. Bên cạnh đó ứng dụng AI, tự động thu thập dữ liệu. Mọi thông tin đều hiển thị trên một bảng điều khiển.
  • Trong chăm sóc khách hàng, Salesforce CRM giúp người dùng cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu qua các thông tin chi tiết về hành vi khách hàng,… Điểm đặc biệt của phần mềm này là cung cấp SMS, MMS bên cạnh dịch vụ nhắn tin trực tiếp với khách hàng.
Chi phí sử dụng  phần mềm quản lý khách hàng Salesforce CRM

Salesforce CRM có bản sử dụng miễn phí 30 ngày. Ngoài ra ở mỗi nhóm tính năng, phần mềm sẽ cung cấp mức giá khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu, loại hình doanh nghiệp.

Nhược điểm phần mềm quản lý khách hàng Salesforce CRM

Nhược điểm lớn nhất là bất đồng ngôn ngữ, người dùng Việt gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng .Chi phí sử dụng khá cao so với các phần mềm khác, các doanh nghiệp nhỏ khó tiếp cận được phần mềm này

4. phần mềm Hubspot CRM

Hubspot CRM là gì?

Hubspot CRM là phần mềm được phát triển bởi công ty phần mềm Hubspot có trụ sở tại Mỹ. Với 15 năm có mặt trên thị trường, Hubspot CRM được các doanh nghiệp trên toàn thế giới biết đến.

Tính năng, chi phí sử dụng Hubspot CRM

Hubspot CRM nằm trong top các CRM tốt nhất trên thế giới với đầy đủ các tính năng giúp hỗ trợ hiệu quả hoạt động quản trị khách hàng. Cụ thể các tính năng gồm: marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và CMS. Hiểu theo một cách tổng quát, các tính năng của CRM giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng tiềm năng, bán hàng hiệu quả hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn và xây dựng một trang web tối ưu nhất.

Nhược điểm

Không có tính năng phân tích hoạt động kinh doanh

Phí sử dụng khá cao, với các doanh nghiệp mới tìm hiểu Crm sẽ khó sử dụng phần mềm này

5. Phần mềm quản lý khách hàng Sugar CRM

Giới thiệu Sugar CRM

Sugar CRM là công ty phần mềm có trụ sở tại California. Thành lập và có mặt trên thị trường từ năm 2004, hiện nay Sugar CRM cũng đã được một số doanh nghiệp Việt tìm hiểu và sử dụng.

Sugar CRM
Sugar CRM
Thông tin tính năng Sugar CRM

Phần mềm Sugar CRM có đầy đủ các tính năng cơ bản của phần mềm CRM như hỗ trợ tự động hóa tiếp thị với trình kéo thả trực quan, hỗ trợ hoạt động nuôi dưỡng khách hàng, hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website, email marketing,…

Một số tính năng nổi bật trong hỗ trợ bán hàng của Sugar CRM như: cập nhật thông tin chính xác khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp, tự động hóa các hoạt động lặp lại. Kèm theo đó, phần mềm giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn với theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng, cung cấp các báo cáo về khách hàng theo thời gian thực, xác định các vấn đề tiềm ẩn,…

Chi phí sử dụng phần mềm CRM Sugar

Phần mềm cung cấp 5 gói dùng khác nhau. Gói cho doanh nghiệp nhỏ với chi phí thấp nhất là 52$/người/tháng, tối thiểu 10 người dùng.

Nhược điểm Sugar CRM

Để sử dụng phần mềm này, doanh nghiệp của bạn phải có tối đa 10 người, vì vậy sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.So với mặt bằng chung thì chi phí sử dụng khá cao.So với phần mềm của người Việt thì hoạt đồng tư vấn gặp nhiều khó khăn rào cản

6. Freshworks CRM

Giới thiệu phần mềm Freshworks CRM

Freshworks CRM vận hành dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh tổng quan về khách hàng. Không quá nổi bật như Zoho CRM hay Hubspot CRM, tuy nhiên Freshworks CRM cũng được đánh giá khá cao bởi tính đơn giản, thân thiện với người dùng.

Tính năng, chi phí sử dụng của Freshworks CRM

Các tính năng chính của phần mềm CRM này gồm: theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý bán hàng, theo dõi sự kiện. Người dùng cũng có thể gửi hàng loạt email được cá nhân hóa và theo dõi các hoạt động trên những email này. Hộp thư đến tự động ưu tiên các email từ các khách hàng tiềm năng đang đợi phản hồi.

Bên cạnh đó,  Freshworks CRM theo dõi các trang web mà khách hàng tiềm năng đang tương tác và sau đó phân nhóm dựa trên hành vi của họ. Tính năng mới xem khách hàng 360 cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về khách hàng và khách hàng tiềm năng, bao gồm các cuộc trò chuyện, liên hệ, cuộc hẹn và nhiệm vụ.

Chi phí sử dụng của Freshworks CRM

Sau 21 ngày dùng thử, người dùng cần trả tối thiểu 29$/người dùng/tháng – phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 2 gói cao cấp hơn dành cho các doanh nghiệp lớn có giá lần lượt là 69$/người dùng/tháng và 125$/người dùng/tháng.

Ưu và nhược điểm của Freshworks CRM

Ưu điểm:

  • Freshworks CRM có bản dùng thử miễn phí 21 ngày, người dùng đăng ký sử dụng không cần thông tin thẻ tín dụng
  • Ứng dụng trên phiên bản di động hoạt động tốt
  • So với phần mềm Salesforce CRM hay Hubspot CRM, Freshworks CRM có chi phí sử dụng “nhẹ” hơn và dễ sử dụng hơn
  • Tích hợp tốt với ứng dụng phổ biến như Office 365 và Google Integrations
  • Phần mềm được các doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh giá cao ở khả năng chăm sóc leads và khách hàng

Nhược điểm: 

  • So với các phần mềm CRM lớn, tính năng của Freshworks CRM còn hạn chế
  • Chi phí sử dụng vẫn khá cao so với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

7. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM Việt

Tính năng của CRM Việt

CRM Việt cung cấp tính năng trong các hoạt động như: quản lý khách hàng, marketing automation, hỗ trợ bán hàng, quản lý công việc, tích hợp đa kênh,…

Chi phí sử dụng phần mềm CRM Việt

CRM Việt cung cấp 3 gói sử dụng khác nhau với 3 mức giá khác nhau và tính năng khác nhau:

Gói CrmViet On Premises gồm 4 mức giá

  • Standard: 12.500.000đ/5 người dùng
  • Professional: 16.500.000đ/10 người dùng
  • Pro Call: 23.500.000đ/15 người dùng
  • Enterprise: 45.500.000đ/35 người dùng

Gói CrmViet On Premises – Thuê License

  • Standard: 6.900.000đ/5 người dùng
  • Professional: 7.900.000đ/10 người dùng
  • Pro Call: 11.900.000đ/15 người dùng
  • Enterprise: 21.900.000đ/35 người dùng

Gói CrmViet On Cloud gồm

1 bản sử dụng Free chỉ sử dụng các tính năng: Tiềm năng, ghi chú, file đính kèm, hoạt động

  • Basic: 1.000.000đ năm/người dùng
  • Pro: 2.000.000đ/năm/người dùng
  • Pro 15: 11.800.000đ/năm/người dùng
Đánh giá về CRM Việt – Ưu và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Phần mềm CRM của người Việt
  • Ngoài những tính năng như phần lớn phần mềm CRM có, CRM Việt có tính năng quản lý công việc

Nhược điểm:

Với mức giá trên, so với phần mềm CRM khác do người Việt phát triển, chi phí sử dụng CRM Việt khá cao

4. Kết luận

Tổng kết lại, với danh sách top 7  phần mềm CRM trên,phần mềm CRM nào tốt ngoài những tiêu chí đánh giá trên  thì còn tùy thuộc vào đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp của bạn, nếu bạn muốn tìm phần mềm CRM cho doanh nghiệp lớn với các tính năng thông minh, bạn có thể tham khảo các phần mềm của nước ngoài hoặc các phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM của công ty Việt Nam như NextCRM.

Trải nghiệm phần mềm NextCRM ngay hôm nay!

Hotline: 0902243822 Email:

HÃY ĐỂ NEXTCRM ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

NextCRM – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp phổ biến nhất

 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM