Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta đều đã quá quen thuộc với những phần mềm CRM miễn phí. Đặc biệt đối với người Việt Nam, văn hóa sử dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp “miễn phí” đã có từ lâu. Từ phần mềm thực sự miễn phí đến phần mềm trả phí được bẻ khóa và tạo miễn phí. Theo quan điểm cá nhân, đối với các công ty Việt Nam thì sao? Các công ty có thích phần mềm miễn phí không?
Câu trả lời hầu hết là “yes”. Các công ty Việt Nam có xu hướng tìm kiếm các phần mềm CRM và giải pháp tiết kiệm chi phí. Và hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của họ. Nhưng việc sử dụng phần mềm này có thực sự mang lại hiệu quả cho người dùng. Ngoài việc tiết kiệm chi phí thì phần mềm miễn phí này có thực sự miễn phí hay không. Hãy cùng NextCRM tìm hiểu phần mềm quản lý nhân sự cho doanh nghiệp nhỏ qua bài viết dưới đây nhé.
Nhược điểm của việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí
Dung lượng kém và người dùng thấp, có hạn
Đối với những công ty có ít nhân viên, việc sử dụng phần mềm miễn phí là rất thiết thực. Tuy nhiên, các công ty lớn cũng có lượng người dùng lớn. Việc sử dụng phần mềm miễn phí luôn có giới hạn về dung lượng, và giới hạn về số lượng người truy cập và người dùng. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tất cả các doanh nghiệp. Nó gây ra trục trặc về mặt kỹ thuật, quản lý khách hàng, nhân sự và ảnh hưởng đến quy trình hỗ trợ khách hàng. Không có tính năng nâng cao như đánh giá hoặc đào tạo…
Trong trường hợp phần mềm CRM miễn phí, rõ ràng khi sử dụng nó bị hạn chế. Một số chức năng quan trọng hoặc các tính năng, dịch vụ nâng cao,… Không có sự hỗ trợ từ nhà cung cấp phần mềm CRM. Trong trường hợp đó, bạn sẽ ở thế bị động trong việc trả tiền cho phần mềm quản lý doanh nghiệp crm này, không có cơ hội để mặc cả hoặc mặc cả.
Hiếm chương trình phần mềm có khả năng phân quyền tích hợp
Phần mềm crm doanh nghiệp là phần mềm phi tập trung thậm chí. Nó còn đóng vai trò quan trọng hơn trong các công ty lớn và chi nhánh có nhiều nhân viên. Mỗi nhân viên được đều có chức danh và đặc quyền khác nhau. Phân quyền giúp chủ doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn. Và cho phép nhân viên xác định chính xác hơn chức danh công việc và nhiệm vụ của họ. Ngoài ra, phân quyền giúp giảm khối lượng công việc. Giải pháp crm cho doanh nghiệp là tạo điều kiện cho việc ra quyết định và quản lý hiệu quả. Đồng thời phát triển các kỹ năng lãnh đạo tốt hơn. Nó không phải là rất an toàn và nên được công ty giữ để đề phòng trường hợp bị mất
Là phần mềm CRM miễn phí, dễ dàng cho cấu hình và cài đặt. Đây là một trong những tính năng hấp dẫn của phần mềm miễn phí.
Tính hai mặt của phần mềm CRM miễn phí đối với doanh nghiệp
Để mà nói thì cái gì cũng có hai mặt của nó. Vì virus có thể bị nhiễm trong quá trình tải xuống và dữ liệu có thể bị mất hoặc bị rò rỉ. Virus này được cài đặt bởi nhiều hacker độc hại. Trong trường hợp xấu nhất, tin tặc có thể đột nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn và hậu quả có thể rất nghiêm trọng. Không có gói bảo hành hoặc hỗ trợ tư vấn, sử dụng từ nhà cung cấp mà hacker đã cướp mất đi.
Vì bạn chưa trả tiền để sử dụng nên nhà cung cấp phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Và từ đó sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào đối với hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu phát sinh vấn đề cho dù nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận hay không. Nhưng dữ liệu bị mất có thể được khôi phục lại. Đối mặt với đó là giá thành rất cao, muốn khôi phục lại trạng thái ban đầu có thể tốn rất nhiều tiền. Lời khuyên của tôi cho các doanh nghiệp sử dụng phần mềm miễn phí là không nên. Hãy triển khai và đầu tư vào phần mềm CRM phù hợp một cách nhanh chóng để giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động, kỹ thuật và an toàn.
Lựa chọn khôn ngoan khi ứng dụng CRM trong doanh nghiệp
Ngày nay, ngành công nghiệp này không ngừng phát triển và việc bắt gặp phần mềm trên các diễn đàn mạng xã hội, trang web, v.v… là điều này thường thấy. Tuy nhiên, doanh nghiệp bạn nên duyệt và nghiên cứu cẩn thận. Trước khi giới thiệu bất kỳ phần mềm CRM miễn phí nào vào doanh nghiệp của mình.
Phần mềm CRM – NextCRM quản lý kinh doanh toàn diện
Giải pháp CRM cho doanh nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số được tối ưu hóa, nhỏ gọn và hiệu quả cho tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Một nền tảng quản lý toàn diện cho hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Với các giải pháp CRM cho doanh nghiệp tiêu chuẩn và dành riêng cho ngành. Nó phù hợp cho các công ty muốn triển khai hệ thống CRM một cách tiết kiệm chi phí. Hoặc triển khai nhanh chóng theo yêu cầu ngành của khách hàng. Tích hợp đa kênh cho phép công ty tích hợp tất cả dữ liệu từ nhiều kênh được phân bổ ở nhiều vị trí. Tối ưu hóa thời gian tổng hợp dữ liệu đầu vào từ công ty.
Ngoài ra, yếu tố marketing được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn. Với phần mềm doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể phân chia khách hàng của mình cho các chiến dịch phù hợp. Ngoài ra, hệ thống CRM còn tích hợp các giải pháp như Zalo, ChatBot AI, tổng đài ảo, Booking App, Loyalty App để hỗ trợ chăm sóc khách hàng và quản lý khách hàng, nhân viên hiệu quả hơn.
Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan Top 4 mẹo tối ưu ROI với phần mềm CRM – NextCRM
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |