Phần mềm CRM có thể thay đổi hoạt động kinh doanh online như thế nào?

Khi bạn nghe thấy từ CRM, điều gì sẽ xuất hiện trong đầu bạn? Bạn nghĩ CRM là phần mềm giúp bạn lưu giữ dữ liệu khách hàng? Hay bạn thấy nó giống một ứng dụng cung cấp thông tin chi tiết hữu ích? Nếu bạn chỉ nghĩ về nó như một kho lưu trữ thông tin khách hàng. Thì những  khả năng của hệ thống CRM có thể chưa được bạn tận dụng hết. Nếu bạn coi CRM là một cách để phát triển doanh nghiệp của mình. Thì xin chúc mừng là bạn đang đi đúng hướng.

Nhưng một ứng dụng CRM không chỉ dành cho nhóm bán hàng của bạn. CRM cũng có thể hỗ trợ hoạt động cho các đội ngũ Marketing và Sales của bạn. Khi bạn điều chỉnh chiến lược quản lý quan hệ khách hàng (CRM) với quy trình làm việc của các phòng ban khác. Bạn có thể khám phá thêm thông tin về khách hàng của mình. Nhờ đó cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về họ. Sau đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng. Điều này có thể giúp bạn có được sự tin tưởng của họ và phát triển kinh doanh.

crm-co-the

Đó chưa phải là tất cả những gì CRM có thể làm. Giải pháp CRM có những lợi ích khác cho doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn như những lợi ích mà chúng tôi đưa ra bên dưới đây..

1. Phần mềm CRM có thể giúp bạn hiểu khách hàng của mình

Mục đích chính của CRM nằm ngay trong tên gọi. Đó là xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng. Điều này thích hợp hơn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng mới. Vì chúng tốn kém gấp 5 lần so với việc duy trì mối quan hệ kinh doanh của bạn với khách hàng hiện tại.

Những hiểu biết sâu sắc bạn có được từ một phần mềm CRM cũng có thể giúp bạn cá nhân hóa các tương tác trực tiếp với người mua của mình. Nó có thể là một tác vụ cơ bản như sử dụng tên của họ trên email. Hoặc nó có thể là một cái gì đó phức tạp như quản lý nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.

2. CRM cho phép bạn đánh giá cao khách hàng của mình

Khi bạn lưu trữ tất cả dữ liệu khách hàng của mình trên hệ thống CRM. Bạn có thể nhanh chóng biết được ai trong số những khách hàng quen của bạn cung cấp cho bạn nhiều doanh thu nhất. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tạo các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu có thể thu hút phần trăm khách hàng này chi tiêu nhiều hơn.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách liên hệ với họ qua email được cá nhân hóa. Đây là lúc bạn có thể cho họ biết bạn biết ơn vì họ đã lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Và cung cấp cho họ những ưu đãi và giảm giá chỉ dành riêng cho họ. Bạn cũng có thể tạo phiếu giảm giá hoặc mã đặc biệt để sử dụng chúng. Và nhập mã vào nền tảng CRM của bạn để đảm bảo rằng chúng được áp dụng khi thanh toán.

crm-co-the-su-dung-tot-du-lieu

3. CRM có thể giúp bạn sử dụng tốt dữ liệu của mình

Khối lượng dữ liệu doanh nghiệp rất lớn và phức tạp. Nó không chỉ về kích thước mà còn cả về tác động. Vì quy trình CRM của bạn yêu cầu bạn thu thập thông tin từ khách hàng mỗi lượt vào. Nên nó sẽ trở thành một mỏ dữ liệu mà bạn có thể khai thác. Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết từ tập dữ liệu này thông qua các báo cáo và trang tổng quan. Trang tổng quan cung cấp cho bạn một bản tóm tắt toàn diện. Còn các báo cáo của Phần mềm CRM có thể cung cấp cho bạn thông tin chuyên sâu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dữ liệu CRM của mình để xác định hiệu suất của nhóm bán hàng. Sau khi có các con số, bạn có thể xác định xem ai là những người hoạt động tốt nhất. Ai đang bị tụt lại phía sau và những công việc bạn cần phải tiếp tục. 

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì liên quan đến dữ liệu. Các giải pháp CRM hiện đại ngày nay có khả năng kết nối với phần mềm của bên thứ ba. Bạn có thể tận dụng lợi thế này bằng cách tích hợp nó với giải pháp BI/phân tích. Nhằm khám phá thêm thông tin chi tiết có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

4. CRM tự động hóa các nhiệm vụ và tăng hiệu quả

Nếu bạn bắt đầu kinh doanh mà không có phần mềm nâng cao. Thì việc sử dụng CRM có thể là một thách thức cho các nhóm nhân viên. Tuy nhiên, một khi bạn cho họ thấy một hệ thống như vậy có thể làm gì. Và giúp họ dễ dàng kết nối với nó. Họ có thể ứng dụng CRM hoàn toàn và thao tác ngay lập tức.

Đối với nhân viên, CRM có thể tự động hóa các tác vụ dư thừa như nhập dữ liệu. Không ai thích nhập lại cùng một thông tin vào một hệ thống. Với một CRM được trang bị khả năng tự động hóa. Nhân viên của bạn có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng. Bởi họ chỉ cần nhập thông tin cần thiết vào các trường có liên quan.

crm-co-the-quan-ly-tu-bat-cu-dau

5. CRM cho phép bạn theo dõi doanh nghiệp từ bất cứ nơi nào có internet

Ưu điểm của các ứng dụng lưu trữ đám mây là cách chúng cung cấp tính di động. Điều này chỉ có thể có nghĩa là bạn có thể làm việc khi đang di chuyển, ở nhà. Hoặc thậm chí ở quán cà phê hoặc một không gian khác. Do đó, bạn có thể trả lời các câu hỏi của nhân viên. Hay giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp bất cứ lúc nào.

Hơn nữa, việc bạn có thể truy cập công nghệ CRM của mình từ mọi nơi. Giúp bạn luôn kiểm soát và đảm bảo rằng công việc kinh doanh đang hoạt động trơn tru. Ngay cả khi bạn không có mặt tại văn phòng.

6. Đặt khách hàng lên hàng đầu

Phương pháp tiếp cận khách hàng là trên hết có thể giúp bạn đưa ra quan điểm về hoạt động kinh doanh của mình. Đó là điều mà CRM có thể hỗ trợ bạn vì dữ liệu phong phú của nó liên quan đến khách hàng tiềm năng và người mua của bạn. Với những thông tin chi tiết bạn khám phá, bạn có thể nâng cao mức độ tương tác và chiến lược tiếp thị của mình để làm cho chúng hấp dẫn hơn đối với toàn bộ khán giả của bạn hoặc với các phân khúc cụ thể. Do đó, bạn có thể truyền cảm hứng cho lòng trung thành và giữ chân những khách hàng tốt nhất của mình. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM cho spa

Hệ thống CRM quản lý spa

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Giải pháp CRM quản lý spa

Bài viết liên quan Top 10 lợi ích tuyệt vời của CRM mang lại cho doanh nghiệp của bạn

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM