Phần mềm CRM cho doanh nghiệp được biết như là giải pháp cho các hoạt động như quản lý khách hàng của doanh nghiệp lớn vừa và nhỏ hiện nay.Cạnh đó thì nó cũng giúp cho doanh nghiệp có thể nắm bắt được cơ hội và hình thành các cơ hội đó trong tương lai một cách nhanh chóng nhất.
Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết quy trình hoạt động của phần mềm CRM như thế nào? Chưa biết thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để NextX CRM giúp bạn giải đáp cho nhé.Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Phần mềm CRM có quy trình hoạt động như nào?
Để nói về quy trình hoạt động của crm phần mềm thì nó chính là một vòng tròn khép lại tạo thành 5 điểm chính: Marketing – Sales – Service – Collaborative – Analytics. Để bắt đầu thì ta có thể từ bất cứ điểm nào. Và ở trong đó luôn đặt khách hàng làm trung tâm.
Marketing truyền thông – CRM Marketing đa kênh
Đến thời điểm hiện tại, marketing ngày càng khẳng định được vai trò và tầm ảnh hưởng của mình đến việc giúp cho khách hàng biết đến. Tìm kiếm thông tin, sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà các doanh nghiệp đang cung cấp.
Sau khi khách hàng biết và mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Tức là trong đó đã xuất hiện giao dịch. Tiếp đó là doanh nghiệp chắc chắn cần lên các kế hoạch Marketing hiệu quả. Nhằm thuyết phục khách hàng của mình mua tiếp các sản phẩm dịch vụ một các có mục đích.
CRM Marketing được tạo ra bao gồm một chuỗi các hoạt động: chiến dịch, opt – in – form, Automations (Sms, email… ) hiệu quả và linh hoạt
Tư vấn bán hàng – CRM Sales
5 quá trình mà chúng tôi đã liệt kê bên trên thì CRM Sales được đánh giá là nhiệm vụ quan trọng. Nòng cốt của quá trình hoạt động CRM, xuyên suốt. Các công việc được thực hiện trong bán hàng nghiệp vụ có thể kể như: Email, giao dịch, nhãn thư, lịch hẹn, hợp đồng, báo giá, quản lý công nợ, thu tiền, bán hàng,..
Xem thêm Phần mềm quản lý khách hàng trung thành cho doanh nghiệp
Dịch vụ chăm sóc, tư vấn khách hàng – CRM Services
Chất lượng sản phẩm được ưu tiên thì bên cạnh đó các dịch vụ chăm sóc khách hàng rất được coi trọng trong các doanh nghiệp. Nó là một trong những bước để quyết định đến việc khách hàng có muốn trở lại để mua hàng trong lần tới? Điều đó rất quan trọng, tuy nhiên thực tế hiện tại một số các doanh nghiệp. Dịch vụ chăm sóc khách hàng thì chưa được chú trọng đúng mức và không quan trọng lắm. Dẫn đến khách hàng ngày càng dần ít, kể cả những khách hàng trung thành trước lúc đó.
Từ đó mà phần mềm CRM với chức năng chăm sóc khách hàng chắc chắn là công cụ tốt nhất. Giúp các doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất có thể.
Tất cả quá trình không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Mà mục đích cao hơn đó là giữ chân khách hàng, gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu trên thị trường. Giới thiệu cho các khách hàng biết đến doanh nghiệp của mình.
Quản lý quan hệ khách hàng – CRM Collaborative
Phần mềm CRM cho doanh nghiệp được cung cấp khả năng tạo dựng mối quan hệ với khach hàng. Chương trình crm tích hợp email, fax, sms, post, phone, person… Ngoài những kênh liên hệ trực tiếp thì phần mềm CRM online còn hỗ trợ tương tác giữa các nhân viên. Các kênh khách hàng được kết nối nhanh chóng, đơn giản, linh hoạt hơn rất nhiều.
Quản lý quan hệ khách hàng là một giải pháp gắn liền với con người hiệu quả. Quy trình và có dữ liệu với nhau để từ đó các doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ chân khách hàng của mình tốt hơn.
Phân tích và đo lường khách hàng – CRM Analytics
Quy trình phân tích khách hàng dựa trên những thông tin về toàn bộ khách hàng được lưu trữ trên hệ thống CRM. Trong đó có lịch sử mua hàng. Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích và đánh giá được. Hành vi thói quen mua sắm của đối tượng khách hàng mục tiêu. Công việc này là nền tăng quan trọng để phục vụ trực tiếp cho Marketing, CSKH, Sales sau này của doanh nghiệp.
Trong 5 bước ở quy trình hoạt động phần mềm crm online thì dù chúng thực hiện bất kể ở bước nào chúng ta muốn. Nhưng sử dụng thành công thì doanh nghiệp phải xây dựng quy trình bên ngoài tốt. Thì mới áp dụng vào CRM tỉ lệ thành công sẽ cao. Đặc biệt, thái độ và khả năng lãnh đạo nhân viên CEO tại mỗi doanh nghiệp. Nó đóng góp một phần quan trọng quyết định việc nghiêm túc của doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM trong công việc của mỗi nhân viên.
Bài viết liên quan Phần mềm CRM tự động hóa vận hành Marketing – Sales – Service
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |