Phần mềm CRM cho bán hàng online hay còn gọi là Customer Relationship Management (CRM) là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng. Từ đó hình thành các mối quan hệ kinh doanh.

Mục đích của phần mềm CRM cho bán hàng online?

Theo đó, CRM là quy trình quản lý quan hệ khách hàng nhằm mục đích:

  • Nắm bắt nhu cầu, vấn đề của khách hàng
  • Đề ra chiến lược xây dựng mối quan hệ lâu dài, “giữ chân” khách hàng cũ, phát triển số lượng khách hàng mới.
  • Tạo ra lợi nhuận tốt.

1. Nắm bắt nhu cầu, vấn đề của khách hàng

Mỗi khách hàng đều có một vấn đề, nhu cầu khác nhau để dẫn đến quyết định mua hàng.

Ví dụ: Bạn bán sản phẩm máy massage, khách hàng sẽ có rất nhiều nhu cầu khác nhau. Có người muốn mua loại tốt nhất cho bố mẹ sử dụng, có người lại muốn mua máy cho bản thân nhằm mục đích thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng…

Về vấn đề, có khách hàng băn khoăn về giá cả, có khách hàng lại băn khoăn về uy tín.

Do đó, việc tiếp xúc liên tục, chăm sóc lại khách hàng thường xuyên là yếu tố quan trọng để bạn tìm ra vấn đề, nhu cầu của họ trước khi chốt sales.

2. Đề ra chiến lược xây dựng mối quan hệ lâu dài, “giữ chân” khách hàng cũ, phát triển số lượng khách hàng mới

Khi khai thác được nhu cầu, vấn đề của khách hàng, bạn sẽ đề xuất các chiến lược chăm sóc, chốt sales hiệu quả đối với cá nhân từng khách.

Thậm chí, sau khi khách hàng đã mua hàng của bạn, bạn cũng phải nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với họ, vì họ chính là những con người quý giá để “Marketing truyền miệng” hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

3. Tạo ra lợi nhuận tốt

Tất nhiên, khi bạn hoàn thành tốt 2 mục tiêu trên, bạn sẽ có được món lợi nhuận khổng lồ.

chọn lựa phần mềm CRM

Có cần thiết phải sử dụng phần mềm CRM cho bán hàng online ?

Chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp là phải quản lý luồng khách hàng. Nó không chỉ hỗ trợ bạn tạo ra lợi nhuận mà còn giúp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc khách hàng một cách thủ công (Thuê nhân viên, giao nhân viên chăm sóc 1 số lượng khách lớn…) Nhưng nó rất tốn công, tốn thời gian và tốn tiền thuê nhân viên lại không hiệu quả, dễ bỏ sót data.

Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm CRM chỉ vài trăm nghìn đồng/tháng. Với phần mềm CRM, bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị phù hợp với mục tiêu thông qua hệ thống CRM tự động.

Tóm lại, CRM cung cấp một nền tảng quản lý toàn diện, chuyên sâu tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng trong một hệ thống duy nhất.

Phần mềm CRM cho bán hàng online tốt nhất

Thành lập từ năm 2010, phần mềm NextCRM là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi các doanh nghiệp cần tìm giải pháp quản lý khách hàng. Trong thị trường CRM, NextCRM vẫn luôn vững vàng suốt 1 thập kỷ qua. Ưu thế của CRM là may đo theo nhu cầu của khách hàng – Không chỉ hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn đầu sử dụng phần mềm mà còn TÙY CHỈNH PHẦN MỀM theo yêu cầu, theo nghiệp vụ đặc thù trong lĩnh vực của khách hàng.

logo-nextcrm

Những tính năng hữu ích của phần mềm NextCRM:

1. Quản lý thông tin khách hàng

Khachhang-NCC

NextCRM đưa ra thông tin khách hàng toàn diện:

  • Báo cáo và phân tích về hành trình khách hàng một cách chi tiết và tổng quan, sở thích mua hàng..
  • Phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng

Dựa vào những tiêu chí lọc, phần mềm sẽ đưa khách hàng vào những “bẫy” chiến dịch tiếp thị, bán hàng, chăm sóc phù hợp.

co-hoi

2. Tự động hóa tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng

marketing automation

NextCRM đưa ra các phương pháp tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng linh hoạt dựa vào việc phân loại nhóm khách hàng trước đó:

  • Có các thuật toán để chấm điểm cơ hội bán hàng theo các tiêu chí khác nhau như xác suất thành công, thời điểm chốt, dự kiến thu về bao tiền từ cơ hội bán hàng này.
  • Tự động lên lịch cuộc hẹn, gửi email và xử lý các hoạt động tiếp theo… một cách linh hoạt dựa vào quá trình trước đó.
  • Hệ thống remarketing tự động đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng theo kịch bản được định sẵn, hỗ trợ quá trình bán hàng, chăm sóc tốt hơn.

3. Quản lý bán hàng

NextCRM hỗ trợ bạn giám sát toàn bộ hành trình bán hàng, từ giai đoạn nhận biết đến giai đoạn quyết định mua.

  • Theo dõi đơn đặt hàng của khách.
  • Theo dõi danh sách các đơn hàng đã xuất , danh sách hàng trả lại , hàng bảo hành.
  • Tích hợp bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử, facebook, fanpage, zalo..

4. Báo cáo và phân tích tài chính tinh gọn

Hệ thống tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó phân loại nhóm các báo cáo theo kiểu folder, mỗi folder sẽ đáp ứng cho một mục đích cụ thể hoặc 1 đối tượng nhân viên cụ thể.

next-crm-tong-quan

Kết luận

Đầu tư cho phần mềm CRM luôn là một quyết định khôn ngoan:

  • Cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên & khách hàng, nhân viên & quản lý/nhân viên.
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng
  • Tiết kiệm thời gian, giảm chi phí lao động
  • Xây dựng thương hiệu bền vững

Xem thêm: Phần mềm CRM cho bán hàng online NextCRM

Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên sâu PosX

 

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM