Phần mềm CRM – Bí quyết giữ chân khách hàng – tăng doanh số

Tại sao bạn nên quan tâm đến khách hàng hiện tại? 

Làm thế nào để có bí quyết giữ chân khách hàng , tất nhiên mọi doanh nghiệp đều cần khách hàng mới. Tuy nhiên, nguồn doanh thu lại có thể được tạo ra từ những chiến lược đơn giản nhất, từ những khách hàng hiện tại – những người đã biết công ty của bạn và đã mua sản phẩm dịch vụ của bạn.

Bí quyết giữ chân khách hàng

Vì sao bạn nên dùng phần mềm CRM ?

Phần mềm CRM là giải pháp được phát triển trong thời đại siêu kết nối, khi mà thu thập dấu chân số khách hàng trên các nền tảng công nghệ tiên tiến trở thành yếu tố bắt buộc để doanh nghiệp thấu hiểu và gắn kết nhằm tăng khả năng và là bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả.

Giữ chân khách hàng là yếu tố hàng đầu mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng

Bí quyết giữ chân khách hàng

Bí quyết giữ chân khách hàng được coi là những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm hạn chế số lượng khách hàng thất thoát sau mỗi điểm chạm. Bởi 20% khách hàng hiện có của công ty có thể tạo ra 80% lợi nhuận, trong khi đó, chi phí để thu hút 1 khách hàng mới có thể lớn gấp từ 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Như vậy, giữ chân tệp khách hàng cũ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng.

Đặc thù của doanh nghiệp là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý và chăm sóc khách hàng vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bạn, nó xác định rằng lượng khách hàng cũ sẽ quay lại mua hàng của bạn hay không.

CRM có thể giúp bạn cải thiện khả năng giữ chân khách hàng như thế nào?

Khi nói đến CRM, bí quyết của thành công nằm trong một từ – mối quan hệ (relationship). Hệ thống CRM biết khách hàng của bạn, họ đã được marketing như thế nào và họ phản ứng như thế nào với các quảng cáo. Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn có thể tiếp tục bán hàng cho những người này, và đó là lúc mối quan hệ bền lâu thực sự bắt đầu. Và mặc dù phần mềm CRM không tự quản lý việc giữ chân khách hàng, nhưng sẽ cung cấp các công cụ giúp bạn quản lý các hoạt động xoay quanh từng khách hàng để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Câu hỏi cần trả lời là bạn thực sự nên làm gì để tác động đến việc giữ chân khách hàng? Chiến lược giữ chân khách hàng không nên chỉ thực hiện trên giấy – bạn cần có nhiều dữ liệu và thông tin để có thể đo lường và phân tích hành vi của khách hàng.

Vì sao phần mềm CRM là giải pháp hàng đầu để doanh nghiệp nâng cao khả năng giữ chân khách hàng?

CRM được viết tắt từ tên tiếng anh: “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Thông qua phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc với khách hàng của mình một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Ứng dụng CRM nhằm định vị thương hiệu và phát triển mối quan hệ với khách hàng là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Dưới đây là cách mà CRM nâng cao hiệu quả và là Bí quyết giữ chân khách hàng trong doanh nghiệp:

Các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng phần mềm CRM ngày càng nhiều .

Trải nghiệm phần mềm NextCRM ngay hôm nay

1.Quản lý thông tin khách hàng, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của NextCRM. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng NextCRM của bạn. Tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng bằng các quy tắc workflow định sẵn và sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng để xem khách hàng tiềm năng nào đội ngũ của bạn cần phải tập trung.

telesales

CRM lưu thông tin khách hàng tập trung, tự động theo các trường một cách khoa học. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tìm kiếm một cách dễ dàng để có bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.

2.Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tích

3.Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ ,tăng cường mối quan hệ với khách hàng

Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp không giải quyết tốt vấn đề này, nhiều khách hàng phải đối mặt với viễn cảnh không vui khi phải bắt đầu làm việc với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ.

Để có bí quyết giữ chân khách hàng ,Phần mềm NextCRM loại bỏ mối quan tâm này, bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.

4.Chăm sóc khách hàng vượt trội ,nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:

Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn, chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…là

một trong những bí quyết giữ chân khách hàng không thể thiếu.

5.Kiểm soát quy trình chăm sóc khách hàng của nhân viên:

Tính năng Call Center tích hợp trong CRM giúp lưu lại lịch sử cuộc gọi/giao dịch. Từ đó doanh nghiệp đưa ra quy trình sale phù hợp để cải thiện dịch vụ.

6.Tự động hóa quy trình làm việc

Hoàn thành việc bán hàng không bao giờ dễ dàng như việc khách hàng đồng ý cam kết. Cùng với các chi tiết bề mặt của bất kỳ giao dịch bán hàng nào, có hàng trăm nhiệm vụ nhỏ hơn phải được hoàn thành để mọi thứ hoạt động bình thường. Các mẫu đơn cần được điền, các báo cáo cần được gửi, các vấn đề pháp lý cần được giải quyết – những công việc phụ trợ này là một khía cạnh tốn thời gian nhưng quan trọng của quy trình bán hàng.

Các hệ thống phần mềm CRM được thiết kế để loại bỏ gánh nặng này khỏi vai nhân viên của bạn, nhờ vào sự kỳ diệu của tự động hóa.

7.Tạo báo cáo thống kê:

Với phần mềm CRM, nỗi lo về số liệu và thời gian làm báo cáo được giải quyết một cách nhanh chóng. Hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi dẫn đến việc phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có khả năng tạo báo cáo tự động để tối đa hóa thời gian của mình. Cá nhân hóa chế độ xem bảng điều khiển của bạn để nhanh chóng xác định vị trí thông tin cần thiết như thông tin khách hàng, mục tiêu bán hàng và báo cáo số liệu. Nhờ công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu này, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và nhanh chóng hơn.

tong-quan

CRM hỗ trợ tạo báo cáo tổng hợp bao gồm: Báo cáo bán, báo cáo cơ hội, KPI nhân viên…

CRM thực sự là phần mềm các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du lịch cần phải có để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Vậy phần mềm nào tốt?

Phần mềm NextCRM mang đến cho doanh nghiệp của bạn một giải pháp toàn diện đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nên trên và là Bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả. NextCRM đã tích hợp sẵn cho một số ngành đặc thù riêng như bán hàng và dịch vụ khác, khách hàng có thể sử dụng luôn mà không cần phải liên kết với phần mềm khác, NextCRM cũng có thể customize theo yêu cầu của khách hàng.Do đó NextCRM được đa số người dùng đánh giá là phần mềm CRM cho ngành du lịch tốt nhất trên thị trường hiện nay

Kết luận:

Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường hiện nay, NextCRM cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng, hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Cụ thể,

telesales

Hỗ trợ hoạt động marketing với tính năng: Email Marketing, Landing page, tự động thu thập lead

Hỗ trợ telesales với tính năng: Tự động điều phối Lead, giám sát xử lý Lead theo quy trình, gửi mail theo kịch bản

Hỗ trợ kinh doanh với tính năng: Quản lý khách hàng, quản lý quy trình bán hàng,quản lý hợp đồng, quản lý báo giá hợp đồng và lịch chăm sóc khách hàng

Hệ thống báo cáo linh hoạt, bao quát

Cùng với đó, là tính năng quản lý và giám sát ticket, quản lý chăm sóc khách hàng. Hoạt động quản lý kho hàng, công nợ và các báo cáo thống kê cũng có sẵn trong NextCRM.

Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp nắm trong tay sức mạnh kiểm soát thông tin, là nền tảng cho sự công nhận thương hiệu của mỗi doanh nghiệp và là bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả. Nếu như bạn có những băn khoăn và mong muốn được chuyên gia của chúng tôi tư vấn về giải pháp CRM, hãy liên hệ qua số hotline:

 

Trải nghiệm phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM ngay hôm nay!

Hotline: 0902243822 Email:

HÃY ĐỂ NEXTCRM ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

NextCRM – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp phổ biến nhất

 

 

>> Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Tại sao nên sử dụng phần mềm CRM

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM