Với sự phát triển không ngừng của thị trường điện tử, việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp trực tuyến. Trong bối cảnh này, việc lựa chọn một phần mềm CRM bán hàng online tốt nhất phù hợp có thể giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng, tăng cường tương tác với khách hàng và cải thiện hiệu suất kinh doanh. Bài viết dưới đây NextX – Phần mềm CRM cho doanh nghiệp sẽ giới thiệu cho bạn những điều nên và không nên làm trong thời gian này.
Vì sao bạn nên dùng Phần mềm CRM bán hàng online?
Phần mềm CRM bán hàng online giúp tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả. Bắt đầu từ việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế. Tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn.
Phần mềm CRM bán hàng online giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc trên excel. Bạn có thể tính toán tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm lãi lỗ, số lượng khách hàng,…
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng dành cho chủ cửa hàng siêu thị
Những lợi ích mà Phần mềm CRM bán hàng online mang lại
Bắt kịp xu hướng khách hàng trên mạng xã hội
Thời đại 4.0, xu hướng mua hàng online trở nên phổ biến. Để bắt kịp với nhu cầu đó, ngành bán hàng online cũng phát triển. Đặc biệt là trên các mạng xã hội như facebook, tiktok, zalo… Ứng dụng phần mềm vào quản lý bán hàng không còn là chiến lược để tham khảo mà dần trở thành chiến lược không thể không có của ngành kinh doanh bán hàng.
Khi thực sự biết khách hàng muốn gì, bạn sẽ phục vụ nhu cầu của họ tốt hơn. Xem khách hàng đăng gì trên mạng xã hội, khám phá xu hướng hiện tại. Cải thiện cuộc chơi trên mạng xã hội từ bên trong Phần mềm CRM kinh doanh online.
Phần mềm Next CRM cung cấp một nền tảng tích hợp cho tất cả nhu cầu bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ và quản lý hàng tồn kho để quản lý hoạt động chuỗi bán lẻ và chuỗi cung ứng một cách dễ dàng.
Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bạn càng biết nhiều về khách hàng thì càng cung cấp cho họ những trải nghiệm tốt. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và tương tác thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tích.
Để làm được điều này, bạn cần vượt ra khỏi cách ghi chú truyền thống. Bắt đầu sử dụng công nghệ tiên tiến để có thể định lượng và phân loại chính xác dữ liệu. Điều này giúp bạn dễ dàng tham khảo trong tương lai. Cũng như xác định rõ mình cần làm gì để thu hút khách hàng hơn nữa.
Nhờ phần mềm CRM bạn có thể lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng và bất kỳ thông tin quan trọng nào liên quan đến họ.
Nhắm mục tiêu đến đúng khách hàng
Không bao giờ quên thông báo cho khách hàng khi có đợt giảm giá đặc biệt. Tạo chiến dịch có mục tiêu cho khách hàng chiến lược quan trọng trong danh sách. Dựa trên nhiều số liệu khác nhau như tương tác, địa lý và lịch sử mua hàng trước đó. Ngoài ra, tăng cơ hội bán chéo bằng cách xác định đúng đối tượng cho sản phẩm.
Tăng doanh thu, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, tương tác với khách hàng,ngay cả sau khi họ đã mua hàng
Hỗ trợ khách hàng bằng cách tích hợp CRM với phần mềm trợ giúp phổ biến như phần mềm NextCRM. Tăng cơ hội bán chéo và thu hút khách hàng quay lại với nền tảng khách hàng tích hợp.
Xem thêm: Phần mềm kinh doanh online NextCRM có gì hot mà lại được đánh giá cao từ người dùng?
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Phần mềm CRM bán hàng online giúp doanh nghiệp có được khách hàng giúp tăng tỷ lệ lợi nhuận. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp tối ưu các nguồn lực nhờ vào việc tự động hóa hoạt động như email marketing, gửi biểu mẫu,… dẫn doanh nghiệp tới việc tăng doanh thu.
Cung cấp các công cụ bán hàng cao cấp
Phần mềm CRM cho phép các công ty tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng phần mềm giúp thúc đẩy chu kỳ bán hàng ngắn hơn. Các công ty cũng có thể sử dụng công nghệ CRM để tạo quy tắc công việc. Tùy chỉnh quy trình bán hàng tự động và quản lý đơn hàng.
Giải quyết vấn đề nhanh chóng
Khi có sự cố xảy ra, thời gian giải quyết nhanh chóng là yếu tố quan trọng làm hài lòng khách hàng. Phần mềm CRM bán hàng online, ngay khi khách hàng liên hệ với công ty của bạn, đại diện của bạn sẽ có thể truy xuất tất cả các hoạt động có sẵn liên quan đến các giao dịch mua, ưu tiên và bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ họ trong việc tìm giải pháp.
Trong nhiều trường hợp, các nhân viên của bạn sẽ được trang bị đầy đủ thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy giải pháp cho sự cố trong vài phút đầu tiên, nhờ vào cơ sở dữ liệu có thể truy cập được các vấn đề tiềm ẩn.
Cải thiện phân tích dữ liệu và hỗ trợ báo cáo
Với Phần mềm CRM bán hàng online, vấn đề báo cáo đã được giải quyết. Hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi dẫn đến việc phân tích dữ liệu.
Bạn có khả năng tạo báo cáo tự động để tối đa hóa thời gian của mình. Cá nhân hóa chế độ xem bảng điều khiển của bạn để nhanh chóng xác định vị trí thông tin cần thiết như thông tin khách hàng, mục tiêu bán hàng và báo cáo số liệu. Nhờ công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu này, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và nhanh chóng hơn.
Phần mềm CRM bán hàng online tốt nhất hiện nay – NextCRM
Ngày nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng online khác nhau. Có phần mềm phải mua, cũng có phần mềm được dùng miễn phí. Gượi ý cho bạn Phần mềm CRM bán hàng online hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ.
NextCRM đã tối ưu hóa để đáp ướng nhu cầu người dùng một cách tốt nhất cho hoạt động kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online.
NextCRM còn được tích hợp hệ thống bán hàng đa kênh toàn diện.
Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường hiện nay. NextCRM cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng. Hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
NextCRM tích hợp phần mềm quản lý bán hàng cho hầu hết tất cả các ngành bán lẻ, bán buôn,chuỗi cửa hàng…..với đầy đủ tính năng của một phần mềm bán hàng
Hỗ trợ hoạt động marketing với tính năng: Email Marketing, Landing page, Tự động thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn như facebook, fanpage…
Hỗ trợ telesales với tính năng: Tự động điều phối Lead, Giám sát xử lý Lead theo quy trình, gửi mail theo kịch bản
Hỗ trợ kinh doanh với tính năng: Quản lý khách hàng, Quản lý quy trình bán hàng,quản lý hợp đồng Quản lý báo giá hợp đồng và lịch chăm sóc khách hàng
Hệ thống báo cáo linh hoạt , bao quát
Có thể bạn quan tâm: Bộ đôi phần mềm NextCRM – PosX mang đến ưu đãi kép cho khách hàng tham gia kinh doanh
Kết luận
Việc chọn phần mềm CRM phù hợp là một bước quan trọng. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra được lựa chọn tốt nhất. Hãy theo dõi trang tin NextX để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn trong kinh doanh nhé.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |