Top 7 phần mềm bán hàng cho kinh doanh Facebook miễn phí phổ biến nhất hiện nay

Top 6 phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên Facebook miễn phí tốt nhất hiện nay

Bán hàng online trên Facebook đã và đang là Top các kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để có thể bán hàng hiệu quả nhất trên facebook việc đăng bài lên Fanpage hay các Group trang cá nhân là chưa đủ, mà bạn cần một phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên Facebook nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy, cùng Next CRM tham khảo bài viết dưới đây để tìm được cho mình phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên Facebook miễn phí phù hợp nhé.

Danh mục bài viết

1. Phần mềm bán hàng cho kinh doanh Facebook, quản lý fanpage là gì?

Phần mềm quản lý fanpage hay phần mềm bán hàng cho kinh doanh facebook là các ứng dụng được các công ty công nghệ nghiên cứu, phát hành đến tay khách hàng có nhu cầu sử dụng với mục đích thực hiện các công việc như: hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, quản lý khách hàng, quản lý inbox, quản lý fanpage,..dễ dàng và hiệu quả.

Top 6 phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên Facebook miễn phí tốt nhất hiện nay

Xem thêm TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Hiện nay thị trường Việt Nam không có quá nhiều lựa chọn cho người dùng đối với loại phần mềm này. Đã phần các phần mềm hoặc không hỗ trợ hết các kênh bán hàng thường ngày của các chủ shop kinh doanh ở Việt Nam, hoặc có vấn đề về độ ổn định, số lượng tính năng… Chính vì vậy bài viết này sẽ giúp người dùng đang có nhu cầu về quản lý các kênh bán hàng online (fanpage, shopee, zalo, mail…) có một cái nhìn sơ lược về thị trường phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên facebook hiện nay.

Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay

2. Lợi ích khi dùng Phần mềm bán hàng cho kinh doanh Facebook ,quản lý fanpage

– Quản lý khách mua hàng trên fanpage:

khi bán hàng trên Facebook, khách hàng có thể mua hàng bằng cách comment (bình luận) hoặc inbox (nhắn tin) cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản Facebook mà bạn đăng hàng bán. Lúc này, với lượng comment và inbox quá nhiều, bạn có thể không trả lời hết hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng facebook sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hệ thống phần mềm sẽ gộp tất cả các comment và inbox, phân loại theo danh sách để bạn trả lời khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng.

– Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ:

 phần mềm bán hàng facebook sẽ tự động lưu lại thông tin khách hàng. Khi cửa hàng, fanpage của bạn có chương trình khuyến mại, bạn chỉ cần nhập nội dung khuyến mãi, phần mềm sẽ giúp gửi thông tin này đến tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

– Ẩn bình luận chứa thông tin/nội dung nhạy cảm

Trên phần mềm bán hàng trên facebook. Tất cả các bình luận có chứa thông tin của khách hàng như số điện thoại, mã đặt hàng,…sẽ được phần mềm quản lý comment facebook ẩn toàn bộ hoặc ẩn comment có chứa từ khóa chỉ định, việc này sẽ giúp nhà bán hàng không mất khách vào tay đối thủ.

Ngoài thông tin của khách hàng, các nội dung nhạy cảm chứa những từ ngữ khiếm nhã sẽ được phần mềm lọc và ẩn đi, tránh để ảnh hưởng tới việc kinh doanh của bạn.

– Tự động trả lời comment / inbox

Phần mềm bán hàng facebook có tính năng tự động trả lời ngay lập tức khi có khách hàng comment, inbox, kể cả khi bạn không online hay trong ngày nghỉ.

Với các comment, inbox có nội dung giống nhau, bạn chỉ cần tạo tin nhắn mẫu, phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ giúp gửi nhanh câu trả lời tương ứng chỉ với 1 click.

Hơn thế nữa, để đáp ứng nhu cầu remarketing, phần mềm còn cho phép bạn gửi tin nhắn với những khách đã tương tác trong 7 ngày gần nhất. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều tính năng này.

– Kiểm tra tồn kho chính xác

Phần mềm bán hàng trên Facebook sẽ hiển thị thông tin tồn kho ngay khi bạn đang chat với khách hàng, giúp bạn nắm bắt được các mặt hàng còn hay hết và tư vấn cho khách.

Bạn hoàn toàn có thể chọn thời điểm tạo đơn hàng: ngay khi khách hàng comment có nội dung thỏa mãn điều kiện hoặc là sau khi kết thúc livestream.

– Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng: 

Phần mềm bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và liên kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.

– Một số tính năng khác:

Ngoài việc quản lý bán hàng trên Facebook, nhiều Phần mềm bán hàng trên Facebook cũng cho phép bạn quản lý trên Zalo, Website, vì vậy bạn có thể sử dụng phần mềm để quản lý nhiều trang bán hàng cùng một lúc trên cả Zalo và website.

– Quản lý và đánh giá nhân viên:

Một số Phần mềm bán hàng trên Facebook hiện nay có tính năng mời khách hàng đánh giá chất lượng, bởi vậy, bạn có thể thông qua đánh giá của khách hàng để biết được nhân viên của mình có hoàn thành tốt công việc hay không.

3. Các tiêu trí lựa chọn phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên Facebook

Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay

Đơn giản, dễ sử dụng

Phần lớn nhân viên bán hàng hoặc chủ cửa hàng/ nhà quản lý bán hàng trên facebook đều không phải là những người rành về công nghệ, ngại các thao tác rắc rối. Đặc biệt với chủ cửa hàng gia dụng, cửa hàng mẹ và bé đối tượng phần lớn là người trung tuổi hoặc phụ nữ thì tiêu chí đơn giản – dễ dùng được đặt lên hàng đầu.

  • Giao diện thân thiện
  • Các thao tác đơn giản
  • Sử dụng được trên nhiều thiết bị

Báo cáo tình hình kinh doanh tổng quan chính xác rõ ràng chi tiết

Đối với hình thức quản lý truyền thông: ghi chép sổ sách, excel tốn thời gian, hay nhầm lẫn, sai sót số liệu. Do đó một trong những tiêu chí không thể thiếu của phần mềm bán hàng online facebook phải đầy đủ báo cáo như chi tiết bán hàng, tồn kho, hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền.

Quy mô kinh doanh càng lớn thì yêu cầu báo cáo càng chi tiết. Đặc biệt với những Shop có nhiều nhân viên thì việc quản lý bán hàng càng cần phải có báo cáo bán hàng chi tiết rõ ràng dành cho từng nhân viên.

Phần mềm quản lý bán hàng cần đầy đủ các báo cáo: doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng, quỹ

Giá thành hợp lý

Đa số các shop kinh doanh online đều theo mô hình kinh doanh cá thể. Vì vậy, chi phí bỏ ra cho một phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên facebook cũng là một yếu tố quan trọng. Quyết định xem có nên sử dụng phần mềm của một bên hay không?

Khả năng nâng cấp/ cập nhật tính năng mới

Đa số các nền tảng mạng xã hội đều sẽ cập nhật các tính năng thường xuyên để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, khả năng nâng cấp và cập nhật thường xuyên để phù hợp với các nền tảng bán hàng online là điều không thể bỏ qua. Bạn không thể mua một phần mềm mà chỉ dùng được vài tháng là vứt đi, vì nó không còn tích hợp được khi facebook nâng cấp phiên bản mới.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

4. Top 7 phần mềm bán hàng cho kinh doanh Facebook miễn phí phổ biến nhất hiện nay

Phát triển các Phần mềm bán hàng trên Facebook đang ngày càng được nhiều công ty công nghệ đầu tư sản xuất. Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm quản lý bán hàng để bạn lựa chọn. Dựa vào các tiêu trí đã nên trên, Next CRM xin giới thiệu cho Quý khách hàng Top 6 phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên Facebook miễn phí tốt nhất:

4.1 PosX – Phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online hiệu quả

Bạn đang quan tâm CRM là gì? Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

PosX là phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp với hệ thống CRM Next CRM giúp quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện. Với các tính năng nổi bật như:

Quản lý tập chung

Với PosX, bạn có thể quản lý một hay nhiều fanpage trên cùng một nền tảng. Các bình luận, tin nhắn, thông tin khách hàng sẽ được quản lý chặt chẽ 100% không lo bỏ sót hay nhầm lẫn

Khả năng chốt đơn nhanh

Bạn có thể tạo đơn hàng nhanh dựa trên tìm kiếm từ khóa sản phẩm. Phần mềm bán hàng facebook PosX giúp bạn chốt đơn nhanh chóng và gia tăng doanh thu gấp 3 lần

Quản lý thông tin khách hàng, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

CRM lưu thông tin khách hàng tập trung, tự động theo các trường một cách khoa học. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của Next CRM. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng NextCRM của bạn. Tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng bằng các quy tắc workflow định sẵn và sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng để xem khách hàng tiềm năng nào đội ngũ của bạn cần phải tập trung.

Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tích

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, tăng cường mối quan hệ với khách hàng

Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp không giải quyết tốt vấn đề này, nhiều khách hàng phải đối mặt với viễn cảnh không vui khi phải bắt đầu làm việc với một người không hiểu được sở thích và vấn đề của họ.

Phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online PosX kết hợp với Phần mềm CRM loại bỏ mối quan tâm này, bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.

Chăm sóc khách hàng vượt trội, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:

Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn, chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…

Kiểm soát quy trình chăm sóc khách hàng của nhân viên:

Tính năng Call Center trong Next CRM giúp lưu lại lịch sử cuộc gọi/giao dịch. Từ đó doanh nghiệp đưa ra quy trình sale phù hợp để cải thiện dịch vụ.

4.2 Fchat.vn

Fchat là một Chatbot và là phần mềm quản lý bán hàng trên fanpage và zalopage giúp bạn tự động hóa công việc chăm sóc khách hàng của mình qua inbox và comment của fanpage. Fchat giúp bạn tăng doanh số, tiết kiệm tiền quảng cáo, bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng 24/7.

Khi sử dụng Fchat bạn sẽ được kết nối miễn phí 2 fanpage. Phần mềm bán hàng Facebook Fchat phép bạn điều hướng khách hàng khi họ tương tác với shop của bạn, xem danh sách sản phẩm, đề xuất danh mục sản phẩm, hướng họ truy cập vào website và sử dụng để gửi tự động thông tin khuyến mãi, mã coupon, quà tặng nhân các sự kiện, ngày lễ tết…Từ đó tạo mối quan hệ tốt với khách hàng khi học được chăm sóc thường xuyên, đều đặn.

4.3 Next CRM

Next CRM được biết đến là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng đa kênh được nhiều khách hàng tin dùng. Next CRM giúp bạn xử lý và quản lý thông tin khách hàng dễ dàng. Ngoài các chức năng cơ bản như kết nối khách hàng tự động, gửi tin nhắn, ẩn comment,.. Next CRM còn hỗ trợ lọc và xóa bớt những khách hàng không tiềm năng. Giúp các bạn quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tính năng nổi bật:

Chức năng vượt trội của phần mềm hỗ trợ bán hàng Next CRM:

  • Quản lý tập chung: Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook Next CRM giúp bạn xử lý tất cả thông tin trên một màn hình như: inbox, comment, nên đơn hàng…Giúp người quản lý dễ dàng xử lý các thông tin mà khách hàng để lại, tránh tình trạng quên khách hàng, inbox chồng chéo, bỏ sót comment.
  • Tín năng gộp page: phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook Next CRM giúp gộp tin nhắn, bình luận trên các page khách nhau. Từ đó tối ưu quy trình quản lý, tiếp nhận và xử lý đơn hàng kịp thời. Next CRM cho phép người quản lý có thể chát cùng lúc với nhiều khách hàng trên các fanpage khác nhau.
  • Xây dựng kịch bản tự động: Next CRM cho phép xây dựng kịch bản tin nhắn marketing chăm sóc khách hàng có hệ thống, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Bảo mật tin nhắn, bình luận: Phần mềm bán hàng Facebook Next CRM tự động ẩn các bình luận xấu, bình luận để lại số điện thoại, email. Điều này giúp bảo vệ thông tin khách hàng, tránh bị mất khách hàng trước đối thủ.

Quản lý thông tin khách hàng chính xác

  • Quản lý và lưu trữ thông tin: Next CRM giúp quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng về lịch sử đơn hàng, địa chỉ… Giúp tạo đơn hàng nhanh
  • Cập nhật và đồng bộ thông tin khách hàng: Khi khách hàng có sự thay đổi về thông tin, phần mềm Next CRm sẽ tự động cập nhật và đồng bộ dữ liệu mới trên toàn hệ thống
  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên fanpage Next CRM tự động nhận diện số điện thoại, danh tính và các thông tin liên quan nhanh, chính xác khi có khách hàng tương tác

Quản lý đơn hàng hiệu quả

  • Tạo đơn nhanh: Với tính năng tạo đơn hàng nhanh nhờ tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa. Khi khách hàng chốt đơn từ comment hoặc tin nhắn, Next CRM sẽ lên đơn ngay lập tức
  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook Next CRM hỗ trợ người dùng vừa tạo đơn hàng, xử lý đơn hàng mà vẫn có thể chat với khách hàng cùng một lúc
  • Quản lý tồn kho: Next CRM sẽ hiển thị tồn kho giúp bạn có thể tư vấn và xử lý đơn hàng nhanh chóng, giúp khách hàng có thể lựa chọn được các sản phẩm phù hợp, tránh tình trạng hết hàng
  • Quản lý trạng thái đơn hàng: Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook – Next CRM liên tục cập nhật trạng thái đơn hàng, đồng bộ với các đơn vị vận chuyển để theo dõi đơn hàng liên tục.

phần mềm Next CRM

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook Next CRM giúp các shop tối ưu quy trình quản lý, thời gian xử lý đơn hàng, chi phí nhân sự quản lý. Từ đó giúp tăng lợi nhuận, mở rộng quy mô kinh doanh

4.4 Codon

Phần mềm quản lý bán hàng online Facebook Condon có tác dụng khá lớn trong việc thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu cho cửa hàng hướng đến tăng lượng đơn hàng, tăng doanh số. Các vấn đề trong quản lý bán hàng trên Facebook cũng sẽ được Condon khắc phục hợp lý. Phần mềm hỗ trợ bán hàng này đang được đánh giá tốt bởi giao diện thân thiện, độ nhanh và chính xác trong các công việc như:

  • Phần mềm bán hàng Facebook hiệu quả Codon Tự động trả lời tin nhắn, bình luận
  • Hiển thị tất cả tin nhắn và bình luận trên một màn hình để tiện kiểm soát
  • Tự động ẩn comment có số điện thoại của khách hàng
  • Phân loại khách hàng chính xác, lưu lịch sử mua hàng cụ thể
  • Thống kê doanh thu, tồn kho, tạo và gửi đơn hàng khi chat
  • Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Tổng hợp comment và bình luận từ nhiều fanpage giúp dễ dàng quản lý

4.5 Sapo GO

Sapo GO một công cụ hỗ trợ bán hàng Facebook và cả trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo,…). Nhìn chung Sapo khá mượt mà, dễ sử dụng, tiện lợi và nhiều tính năng.

Một số tính năng phần mềm hỗ trợ bán hàng online trên Facebook Sapo GO:

– Hiển thị toàn bộ comment và inbox trên một màn hình giúp bạn thao tác dễ dàng, nhanh chóng và tránh bỏ sót khách hàng.

– Tạo kịch bản trả lời comment, inbox tự động phục vụ khách hàng 24/7, tiết kiệm nguồn nhân lực.

– Thống kê số liệu tồn kho rõ ràng, cập nhật nhanh chóng, lên đơn hiệu quả.

– Kết nối với các đơn vị vận chuyển phổ biến giúp bạn dễ so sánh giá, book ship và đẩy đơn. Dòng tiền và công nợ được phần mềm hỗ trợ bán hàng online Facebook này tự động hóa quản lý.

– Khi khách chốt đơn trên livestream, Sapo sẽ tự động cập nhật thông tin, tạo đơn và gửi phản hồi đến khách hàng. Hiệu quả của từng livestream cũng được thống kê cụ thể.

– Phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook Sapo hỗ trợ quản lý nhiều fanpage, shop cùng lúc và cho phép quản lý từ xa.

4.6 TrustSales

Phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook TrustSales là phần mềm có nhiều tiện ích cho người dùng. Với ưu điểm là xử lý tất cả các thông tin trên một màn hình, phần mềm cũng có thể cài đặt chế độ tự động ẩn comment khi có khách hàng hỏi mua hàng.

Đặc điểm nổi bật: 

  • Tập trung tất cả comment, inbox, đơn hàng hiển thị trên một màn hình
  • Tạo kịch bản phản hồi khách hàng một cách chuyên nghiệp
  • Tự động tạo đơn hàng với các comment có số điện thoại chốt đơn.
  • Quản lý đơn hàng hiệu quả.

4.7 Simple Seeding

Phần mềm bán hàng online trên Facebook Simple Seeding được nhiều chủ shop chọn sử dụng vì đây là phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí với nhiều công cụ dễ thao tác như:

  • Tăng lượt tiếp cận và tương tác bài viết
  • Cung cấp bình luận miễn phí
  • Đảm bảo an toàn cho tài khoản chủ shop
  • Giúp cửa hàng tăng uy tín để thu hút khách hàng

Như vậy, Next CRM đã giới thiệu cho các bạn Top 6 phần mềm quản lý hỗ trợ bán hàng online trên Facebook miễn phí tốt nhất hiện nay. Để lựa chọn phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp, bạn cần xác định được mục tiêu của doanh nghiệp.

Xem thêm bài viết:Top 7 phần mềm quản lý định vị giám sát nhân viên sale thị trường tốt nhất tại Việt Nam

5/5 - (4 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM