Phân biệt giữa phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả và phần mềm CRM

Ngày nay phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả và phần mềm CRM không còn quá xa lạ gì đối với các doanh nghiệp. Nhưng để thấy được sử giống và khác nhau của hai phần mềm này thì mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây về NextCRM sẽ giới thiệu kỹ càng về sự khác biệt đấy.

Về điểm giống nhau của hai phần mềm này dễ gây nhầm lẫn cho doanh nghiệp. Nhầm lẫn các phần mềm với nhau lớn là do chức năng của chúng đều giống nhau bao gồm như:

Tự động hóa bán hàng trên phần mềm quản lý bán hàng và CRM phần mềm hiệu quả

"Phân

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM cho spa

  • Tự động hóa bán hàng trong doanh nghiệp là một chức năng hỗ trợ quản lý. Giúp quá trình bán hàng, quản lý các hoạt động nhân viên bán hàng theo các giai đoạn khác nhau.
  • Bản chất của việc tự động hóa chính là công việc chuẩn hóa được tối ưu theo quy trình bán hàng của  doanh nghiệp. Nó cho phép ghi lại và  theo dõi mọi giai đoạn trong quá trình bán hàng.
  • Từ khi bắt đầu đến khi kết thúc giao dịch: ghi nhận thông tin lưu trữ khách hàng, cập nhật các thông tin cá nhân của khách hàng. Gửi thông tin giao dịch đến quá trình trong giai đoạn bán,  quản lý và sau khi bán. Quá trình này sẽ đi kèm với tính năng, báo giá và kết xuất tới phần mềm.
  • Làm cho có sự liên kết giữa các phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM. Để bảo đảm cho các hoạt động bán hàng diễn ra liên tục. Khi sử dụng phần mềm bán hàng và phan mem CRM.

Quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả trên phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM

  • Để quản lý được nhân viên bán hàng, phần mềm giúp phân quyền sử dụng và truy cập các chức năng hợp lý cho nhân viên. Theo dõi quá trình thời gian  làm việc của nhân viên kinh doanh… Giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian.
  • Quản lý và theo dõi thông tin tại bất kỳ nơi đâu, mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị. Bên cạnh đó, phần mềm được đánh giá hiệu quả trong công việc. Của từng doanh số bán hàng và nhân viên dựa trên hệ thống tự động. Các chức năng này như một công cụ để đánh giá chức năng và năng lực của từng nhân viên đối với bộ phận phòng kinh doanh.   

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng 

  • Liên quan đến khách hàng của doanh nghiệp thì cả hai phần mềm đều có tính năng hỗ trợ quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết và đầy đủ. Dựa trên việc lưu lại và theo lịch sử, hành vi mua hàng với số lượng từng giao dịch khách hàng khác nhau.
  • Cạnh đó, phần mềm là công cụ cung cấp để quản lý yêu cầu. Dịch vụ phát sinh và nhiều vấn đề khác của khách hàng. Phần mềm cung cấp để tối ưu lại những công việc cho nhân viên và những khó khăn của khách hàng cần được chỉnh lại để thuận lợi hơn.
  • Phần mềm CRM hướng tới các loại khách hàng nhiều hơn. Trong khi phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả đang hướng tới những vấn đề trong quản lý công việc bán hàng và hàng hóa nhiều hơn.
  • Về điểm khác nhau thì phần mềm CRM chứa rất nhiều chức năng của phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả. Như quản lý doanh thu, quá trình bán hàng,các giao dịch,thông tin khách hàng,… 
  • Đúng với tên gọi quản lý quan hệ khách hàng, CRM là đang hướng tới các loại khách hàng nhiều hơn. Trong khi phần mềm quản lý bán hàng đang hướng tới những vấn đề. Trong quản lý công việc bán hàng và hàng hóa nhiều hơn.

"Phân

Xem thêm Giải pháp CRM quản lý spa

Về mục tiêu khi sử dụng hai phần mềm 

  • Cuối cùng, phần mềm quản lý bán hàng là sự tổng hợp các số liệu, các chi phí nhằm mục đích lợi nhuận kinh doanh và kiểm tra doanh thu của cửa hàng, doanh nghiệp. Kiểm tra doanh thu và công việc về của từng cá nhân trong kinh doanh.
  • Từ đó, mục tiêu của phần mềm CRM cho doanh nghiệp giúp có một cái nhìn tổng thể về giá trị và hành vi của khách hàng qua các công cụ phần mềm và nhân lực. Phần mềm đưa ra các thông tin, số liệu được lưu trữ về lợi nhuận. Giúp quản lý hệ thống lại khách hàng, đưa ra một chiến lược kinh doanh phù hợp. Mà doanh nghiệp sử dụng để giúp tăng lợi nhuận và giảm chi phí. Bằng cách làm hài lòng, tăng sự tin tưởng của khách hàng mình. Để từ đó, nó là một phần mềm giúp doanh nghiệp hợp tác và kết nối bền chặt hơn với khách hàng. 

Ví dụ về Golden Gate

  • Trong quá trình thiết lập khách hàng của họ, hệ thống các nhà hàng cho tới cửa hàng đều có những chương trình nhắc lại cho khách hàng nhớ. Sau khoảng thời gian không quay lại mua hàng.
  • Vào những dịp sinh nhật, những ngày đặc biệt hay lễ tết. Golden Gate cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho những khách hàng của họ. Đơn giản là gửi tới khách hàng những lời chúc ngọt ngào và món quà nhỏ. Điều này góp phần xây dựng lên chiến lược bán hàng nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn đảm bảo được khách hàng chú ý đến.

Kết luận

 NextCRM, phần mềm quản lý doanh nghiệp crm là giải pháp hàng đầu cho bạn. Giới thiệu cho bạn đọc về sự khác biệt giữa hai phần mềm quản lý bán hàng và phần mềm CRM doanh nghiệp. Để giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hai phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả và phần mềm CRM online. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp.  Với doanh nghiệp của mình từng đặc thù ngành khác nhau.

Bài viết liên quan Tầm quan trọng của tự động hóa marketing 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM