Lợi nhuận tuyệt đối lớn phần lớn các thương hiệu mang về từ việc dựa trên tỷ suất lợi nhuận nhân với vốn tài chính. Trong khi giai đoạn tăng trưởng, vốn càng to tỷ suất lợi nhuận càng lớn chứ không phải theo thời gian.
Cũng như người có nhiều tiền giàu lại càng dễ giàu hơn nữa. Thế mới nói, thương hiệu mạnh là một kiểu là tài sản tính ra bằng tiền. Nhưng tính ra được giá trị bằng tiền bằng cách nào thì không phải ai cũng biết. Cùng NextX – phần mềm quản lý dự án tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Xem thêm Tại sao lại cần tư vấn chiến lược thương hiệu? Thực hư là cái gì?
Đơn giản nhất, một sản phẩm không thương hiệu và một sản phẩm mang thương hiệu X , tương đương nhau về mặt kỹ thuật và tính năng.
Giá chênh giữa sản phẩm X và sản phẩm còn lại là 20,000 VND và nó có thể chênh 10-50% chẳng hạn và số lượng bán ra hàng năm là 100,000 sản phẩm. Thì giá trị thương hiệu mang lại giá trị là 2 bill VNĐ cho doanh nghiệp đó trong năm đó. Chưa kể đến là tối ưu trên các chi phí cố định. Góc tiếp cận này sẽ coi thương hiệu là một thành tố trong package sản phẩm và service bán cho khách hành luôn.
Hoặc có thể liên quan tới chi phí chuyển đổi, nếu không mạnh brand thì tỷ lệ chuyển đổi là 1,5%; còn có brand thì là 3%. Như vậy có brand làm giảm chi phí đi một nửa từ vận hành nhân sự bán hàng bằng phần mềm quản lý nhân sự, chi phí ads. Từ đó suy ra giá trị của việc làm branding , dẫu biết rằng làm branding chưa chắc đã phủ ở quy mô lớn nhưng ít nhất phải phủ đủ ở khách hàng mục tiêu trọng tâm.
Xem thêm “Văn phòng sáng tạo” với thuộc tính Brand Attribute tâm trí khách hàng
Để từ đây lấy làm một mới cơ sở có thể estimate nên đầu tư bao nhiêu tiền vào thương hiệu mỗi năm.
Nếu không tính ra như vậy, một số các đơn vị đều không thấy chi phí branding là ra doanh số trực tiếp. Và đều sẽ thấy cắt toàn bộ chi phí brand là chi phí đầu tiên trong thời điểm như thế này. Thay vì cách hay hơn là chi tiêu chí brand một cách trọng tâm. Nhất là những người làm kinh doanh tư duy ăn xổi hoặc cứ nghĩ rằng đó là tư duy thực dụng khi thứ họ nhìn thấy đơn thuần là bước cuối cùng trong mô hình ra quyết định AIDA, tác động là phải ra action luôn. Điều này, vì không phải ai cũng tiếp cận đầy đủ kiến thức marketing căn bản khi để có một thương hiệu lớn mạnh.
Bài viết liên quan: Top 5 những khái niệm bạn cần biết về Marketing
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Nguồn sưu tầm
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |