Thương hiệu này làm những gì để trở thành hiện tượng tăng trưởng trong giới kinh doanh, người sáng lập Starbucks đã chia sẻ về những bí quyết bài học kinh doanh của mình với 9 bài học vô giá. Và NextX – Phần mềm quản lý công việc đã lưu lại bài học để gửi tới bạn đọc về sự thành công vang dội đó, cùng theo dõi nhé!! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
1. Có một sứ mệnh
Starbucks có một sứ mệnh đơn giản: Truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người, mỗi người, mỗi ly cà phê và mỗi vùng dân cư tại một thời điểm.
Tuyên bố về sứ mệnh được tuân thủ trong hơn 4 thập kỷ và Starbucks không chỉ là một quán cà phê. Đây trở thành địa điểm tụ tập bạn bè hay nơi gặp gỡ cho những người kinh doanh. Starbucks muốn cung cấp cho mọi người, bất kể tuổi tác, nghề nghiệp, hoặc vị trí trải nghiệm độc đáo: Các quán cà phê như là một nơi để thư giãn, làm việc và giao tiếp.
Xem thêm MC DONALD’S với các mô hình kinh doanh hiệu quả
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
2. Đặt câu hỏi cho những thượng đế
Nếu Starbucks là nơi thường xuyên lui tới của bạn, bạn có thể nhận thấy rằng đôi khi nhân viên nơi ấy sẽ hỏi bạn đang muốn tìm kiếm điều gì. Đây là một kỹ thuật đơn giản và hiệu quả để phục vụ khách hàng tốt nhất, điều mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng nên sử dụng. Khi bạn biết những gì khách hàng đang tìm kiếm, bạn có thể giúp họ có quyết định cuối cùng.
3. Hiểu khách hàng
Nếu bạn là một người thường xuyên, Starbucks hiểu rõ đồ uống ưa thích của bạn cũng như tên, cách bạn gọi đồ. Sự quan tâm tới từng chi tiết cá nhân là điều quan trọng, bởi nó mang đến cho khách hàng trải nghiệm đáng nhớ và khiến họ hạnh phúc.
4. Hãy sáng tạo
Starbucks làm tốt nhất trong việc duy trì những giá trị gốc của Hãng, nhưng công ty này cũng cực kỳ sáng tạo. Ví dụ, nhận ra khách hàng muốn dành nhiều thời gian tại cửa hàng, Starbucks bắt đầu cung cấp Wifi miễn phí từ năm 2010.
Nhận thấy rằng khách hàng dùng sản phẩm tại nhà, Starbucks đã tạo ra cà phê hòa tan với thương hiệu Via Instant Coffee. Công ty này thậm chí còn cho phép khách hàng trả tiền từ ứng dụng trên iPhone và là một trong những công ty đầu tiên tiến tới di động.
Vì vậy, điều quan trọng là đứng trên gốc rễ của bạn nhưng cũng quan trọng không kém là có khả năng thích nghi và chào đón sự thay đổi.
Bạn có thể nhận thấy Starbucks chỉ xuất hiện trên những góc phố. Starbucks đã làm điều này một cách cố ý. Thay vì tập trung vào mô hình thông thường như mật độ giao thông, vị trí của đối thủ cạnh tranh hay thậm chí nhân khẩu học, Starbucks phủ kín toàn bộ khu vực.
Trong khi có những lo ngại rằng điều này sẽ dẫn đến việc tự giết mình nhưng chính bước đi không giống ai này, bước di chuyển không chính thống này đã giúp công ty chiếm lĩnh thị trường bằng cách chặn các phân tích đối thủ cạnh tranh.
Đôi khi bạn chỉ cần đi ngược xu hướng và làm một cái gì đó mà người khác không làm. Nó có thể là nguy hiểm, nhưng nó có thể mang lại lợi ích cho công ty của bạn.
5. Nắm bắt truyền thông xã hội
Xem thêm: Starbucks đã thành công như thế nào khi áp dụng Lotalty Platform?
Hầu hết chúng ta đều hiểu rằng phương tiện truyền thông xã hội có vai trò lớn trong việc quảng bá và tiếp thị của một công ty. Starbucks đã sử dụng Instagram để kể câu chuyện thương hiệu của mình. Không chỉ để giới thiệu sản phẩm mà Starbucks còn truyền tải thông điệp về niềm đam mê của thương hiệu bằng cách chia sẻ hình ảnh khách hàng tận hưởng cuộc sống hoặc tạo ra các hình ảnh thông minh.
Điều quan trọng bạn cần học hỏi là tìm được nền tảng phù hợp với thương hiệu của mình và thu hút khán giả.
6. Mọi thứ đều quan trọng
Hãy đổ mồ hôi ngay cả đối với những thứ nhỏ. Hãy chú ý đến từng chi tiết. Bởi vì vấn đề nằm trong tất cả mọi thứ.
Khi kế toán viên cho biết công ty có thể tiết kiệm tiền bằng cách chuyển giấy vệ sinh từ 2 lớp thành một lớp, ý tưởng đã bị từ chối. Starbucks cảm thấy rằng việc dùng giấy vệ sinh một lớp sẽ không đi đôi với hình ảnh của thương hiệu là “sang trọng có giá phải chăng” và thu một tách cà phê 4 USD là khó chấp nhận được.
7. Chọn đúng đối tác
Trong những năm qua Starbucks liên tiếp hợp tác với nhiều đối tác để mở rộng kinh doanh của mình. Ví dụ, công ty này hợp tác với Barnes & Noble vào năm 1993 để đem sản phẩm của mình vào các nhà sách trên nước Mỹ. Còn điều gì thú vị hơn là vừa đọc một cuốn sách vừa thưởng thức một tách cà phê?
Starbucks còn làm việc với một loạt tổ chức có vai trò phục vụ, hỗ trợ cộng đồng như Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA và Save the Children.
Cho dù bạn kết hợp với các doanh nghiệp bổ trợ hay phi lợi nhuận, điều này là một cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn đến những thị trường mới một cách hiệu quả và nhanh chóng.
8. Nhất quán
Tính nhất quán là một trong những cách tốt nhất để tạo ra những khách hàng trung thành. Nếu bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng lên hàng đầu cùng với chất lượng, mọi người sẽ luôn luôn hy vọng để nhận được nó.
Starbucks đã thực hiện một công việc tuyệt vời là mang tới các sản phẩm và dịch vụ phù hợp. Nếu bạn bước vào một cửa hàng Starbucks yêu cầu một tách mocha, bạn có thể thưởng thức hương vị một cách chính xác dù ở thành phố New York như ở Seattle.
9. Có những nhà lãnh đạo giỏi
Năm 2007 Starbucks từng gặp rắc rối. Theo Chủ tịch Howard Schultz cho biết Công ty đã bị mất con đường của mình. “Việc theo đuổi lợi nhuận đã trở thành lý do của việc tồn tại nhưng đó không phải là lý do mà Starbucks trên con đường kinh doanh. Từ đó đã chạy theo lợi nhuận vượt quá những mong đợi từ khách hàng.”
Ông Schultz đã gửi 10.000 nhà quản lý đến New Orleans trong một hội nghị 4 ngày để giúp truyền cảm hứng, thách thức tới những nhân viên. Kết quả là 10.000 người này rời hội nghị với một làn sóng năng lượng. Đến năm 2013, Starbucks đạt mức lợi nhuận kỷ lục.
Có những nhà lãnh đạo đúng đắn tập trung trong quân đội là một chiến thuật đã được minh chứng trong mỗi doanh nghiệp thành công.
Bài viết liên quan Sự thật đằng sau sự thành công của Starbucks – Cửa hàng ngụy trang
Nguồn: Cungcau
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |