Chuyên viên bất động sản là một nghề hứa hẹn mang lại cho bạn nguồn thu nhập khủng. Và đặc biệt là thu nhập của nó không có giới hạn. Chỉ với một giao dịch thành công đã đủ cho bạn kiếm được nguồn thu nhập gấp mấy lần lương công sở. Làm thế nào để trở thành một chuyên viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp? Những bí quyết của Phần mềm CRM – NextX dưới đây là dành riêng cho bạn đấy! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Bí quyết biến bạn trở thành chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp
Đây sẽ là những bí quyết mà những chuyên gia bất động sản giỏi không muốn nói cho bạn biết. Trên thực tế, bạn chỉ cần thường xuyên áp dụng những bí quyết sau đây là đã có thể trở thành một chuyên gia giỏi. Nhưng nếu bạn tự mình đi tìm kiếm những kiến thức này thì sẽ mất một khoảng thời gian khá dài. Thay vì phải tốn công sức đi tìm kiếm, hiện tại bạn chỉ cần áp dụng những kiến thức mà NextX cung cấp vào công việc của mình mà thôi.
Xem thêm Nhận định của chuyên gia về Bất động sản Việt Nam trong tương lai
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Bí quyết 1: Mở rộng quan hệ
Mối quan hệ là một khái niệm cực kỳ quan trọng trong ngành bất động sản. Ngày đầu tiên làm việc, bạn thường được yêu cầu liệt kê ra những mối quan hệ mà bạn cho là có tiềm năng nhất. Thậm chí sếp có thể yêu cầu các bạn ngày hôm đó không cần làm gì cả, chỉ cần liệt kê và kết bạn. Bởi khách hàng mua bất động sản không ai xa lạ, đó chính là những người có nhu cầu “xây dựng mái ấm gia đình hoàn hảo”.
Thế nào là “mái ấm gia đình hoàn hảo”? Một ngôi nhà riêng hay một căn hộ, một mảnh đất cho riêng mình là những gì mà mọi người phấn đấu đạt tới. Ngay cả bản thân bạn đi làm cũng không ngoài những ước mơ đó. Thời điểm này có thể những người trong vòng kết nối của bạn chưa phải là khách hàng tiềm năng, nhưng trong tương lai một lúc nào đó họ sẽ là khách hàng của bạn. Thế nên, bí quyết này chính là hãy kết bạn nhiều nhất có thể!
Bí quyết 2: Giữ mối liên hệ lâu dài và thường xuyên tương tác
Nếu bạn chẳng thèm chăm sóc mối quan hệ của mình thì nó cũng không phát triển được, kể cả khách hàng của bạn cũng vậy. Trên thực tế, mối quan hệ của bạn càng tốt thì bạn càng dễ thành công. Nếu như bạn có thể giữ mối quan hệ thân thiết với những khách hàng của bạn, đó là một điều tuyệt vời. Cốt lõi của bí quyết này chính là: “Hãy quan tâm đến khách hàng của bạn thường xuyên.” Kể cả khi họ đã mua hàng rồi, vì biết đâu họ sẽ mua thêm thì sao.
Xem thêm Nhận định của chuyên gia về Bất động sản Việt Nam trong tương lai
Một chuyên viên bất động sản với số hợp đồng ký kết mỗi tháng lớn hơn 10 giao dịch đã chia sẻ rằng chị ấy luôn thường xuyên chăm sóc khách hàng của mình. Chị mở cho tôi xem một bảng lưu trữ lưu lại toàn bộ thông tin những khách hàng mà chị đã tương tác. Bao gồm sở thích, ngày sinh, lần giao dịch cuối cùng, thông tin liên hệ… Chị nói cứ cách ba tháng chị sẽ gọi điện hay nhắn tin tương tác với họ một lần. Chúc mừng vào ngày sinh nhật hay gửi những món quà nho nhỏ, inbox hỏi thăm… Điều này giúp chị trở nên thân thiết với khách và khi có nhu cầu khách sẽ tìm chị đầu tiên.
Bí quyết 3: Nắm vững kỹ thuật salephone
Một số công ty bất động sản sẵn sàng chi tiền thuê một nhân viên salephone. Cho dù có khách hay không họ vẫn sẽ nhận được một mức lương cố định. Những tháng không có khách chắc chắn công ty sẽ lỗ, nhưng một khi có khách hàng, số tiền lời họ kiếm được trong một lần đủ để thuê nhân viên gọi trong mấy năm kế đó. Nếu bạn muốn đi lâu dài, thứ kế tiếp bạn cần học chính là kỹ năng salephone. Kể cả khách hàng liên hệ với bạn thì họ cũng phải thông qua cuộc gọi. Khi bạn đã giỏi kỹ thuật sale phone rồi, bất kỳ cuộc gọi nào cũng là cơ hội chốt sale dành cho bạn đó. Nhớ bí quyết quan trọng này nhé!
Bí quyết 4: Trau dồi kiến thức về tâm lý khách hàng
Con người chọn lựa bằng lý trí nhưng đa số đều mua hàng theo cảm tính. “Cảm tính” này không phải thích thì mua, mà là nếu bạn chỉ cho họ thấy rõ “lợi ích họ nhận được” khi mua hàng của bạn là gì thì họ sẽ càng cân nhắc về nó nhiều hơn. Rất nhiều khách hàng không phải là chuyên gia trong bất động sản và họ cần nghe chuyên gia là bạn phân tích cho họ thấy lợi ích về sản phẩm mà họ muốn mua. Mua một căn nhà nằm trong khu đất có giá trị, khả năng tăng giá lâu dài về sau. Mặc dù mức giá ở hiện tại khá cao nhưng vài năm tới nó vô giá. Nếu là bạn thì bạn sẽ cân nhắc chứ?
Bí quyết này chẳng hề xa lạ, việc bạn cần là áp dụng nó cho thuần thục.
Bí quyết 5: Xử lý từ chối
Khách hàng có thể từ chối bạn vì rất nhiều lý do. Nhưng từ chối lần này không có nghĩa là họ vĩnh viễn không còn là khách hàng của bạn nữa. Trong kinh doanh không có từ “vĩnh viễn”. Bây giờ bạn chưa bán được hàng cho họ nhưng tương lai lại là một cơ hội khác. Để lại số điện thoại cho khách hàng, tương tác với họ thường xuyên là cách bạn nuôi dưỡng “cơ hội” cho riêng mình.
Bí quyết cuối: không bỏ cuộc và không ngừng phát triển bản thân
Ngành kiếm được nhiều tiền luôn kén người có thể gắn bó với nó. Thứ gì càng khó thì lợi nhuận càng cao, bởi vì bạn có rất ít đối thủ cạnh tranh. Mọi người luôn mong muốn kiếm được tiền dễ dàng, nhưng cách dễ dàng lại không kiếm được nhiều tiền. Bạn cần phải nâng cao kiến thức mỗi ngày để biến mình trở thành người chuyên nghiệp. Khi bạn chuyên nghiệp rồi, sẽ có rất nhiều khách hàng muốn nghe bạn tư vấn cho họ.
Sử dụng phần mềm crm bất động sản thay cho công cụ chép tay truyền thống
Có rất nhiều cách giúp bạn lưu trữ lại thông tin khách hàng và đặt lịch tương tác với họ. Có nhiều người xài file Excel, sổ chép tay… vân vân. Có những anh chị lúc đi làm còn cầm theo một cuốn sổ thật dày. Và theo năm tháng số lượng sổ lại càng tăng lên. Đồng ý là những cách làm này có thể giúp cho bạn tiện lợi nhất thời. Nhưng về lâu dài, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ví như trong việc kiểm tra hạn chăm sóc khách hàng vậy. Tự tổng hợp tư liệu bằng tay rất lâu và dễ dàng bỏ sót thông tin cần xử lý gấp. Như vậy bạn có thể sẽ không kịp thời tư vấn cho khách vào thời điểm tốt nhất.
Phần mềm NextX thay cho ghi chép
Phần mềm quản lý khách hàng NextX sẽ giúp bạn bớt thời gian giải quyết những khó khăn này. Với NextX bạn có thể dành toàn bộ thời gian cho những khách hàng của mình:
Tính năng đặt lịch chăm sóc khách hàng. NextX cho phép bạn đặt lịch bằng app trên điện thoại hay trên PC. Tự động nhắc nhở giao dịch hoặc giờ hẹn theo lịch bạn sắp xếp. Đánh dấu mức độ ưu tiên theo màu sắc. Tính năng này giúp bạn dễ sắp xếp thứ tự ưu tiên khi phải xử lý nhiều việc cùng lúc.
NextX Báo cáo và phân tích dữ liệu một cách thông minh
Xem thêm Có nên đầu tư vào “Bất động sản an toàn” hay không? Yếu tố nào là tối ưu
NextX sẽ tự động gửi thư/ mail chăm sóc khách hàng. Chúc mừng sinh nhật/ lễ tết khách hàng vào đúng ngày theo mẫu bạn soạn sẵn.
NextX giúp bạn báo cáo hoạt động chăm sóc khách hàng. Đồng thời phân tích và thống kê nhu cầu khách hàng theo từng thời điểm.
Hệ thống nhận diện giọng nói qua app NextX. Hệ thống này giúp bạn chuyển nội dung gọi của khách hàng thành văn bản. Tự động phân tích ngữ pháp kết nối với dòng sản phẩm để đề xuất những phương án phù hợp.
Lời kết
Mong là những gì mà NextX chia sẻ sẽ giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích. Nếu bạn cần công cụ hiệu quả quản lý khách hàng, hãy liên hệ với NextX để được tư vấn thêm nhé!
Bài viết liên quan: Top 3 lý do khiến chủ đầu tư bất động sản tăng chiết khấu khủng
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |