Những bí mật hay ho về tính năng của CRM – NextCRM

Chúng ta đều biết rằng ngày nay việc sử dụng phần mềm trong quản lý và kinh doanh không còn là một khái niệm xa lạ. Phần mềm CRM đã đề cập ở trên chắc hẳn không còn xa lạ với bạn. Những bạn đã hiểu hết về tính năng của CRM chưa? Cùng NextCRM tìm hiểu ngay những bí mật hay ho về tính năng của CRM

Khái niệm CRM

CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là cách doanh nghiệp xây dựng và “quản lý” hiệu quả các mối quan hệ với khách hàng. CRM được tạm dịch là “quản lý quan hệ khách hàng”. Thuật ngữ này đã được sử dụng từ thế kỷ 20, khi trọng tâm kinh doanh chuyển từ sản phẩm sang khách hàng.

Nói một cách đơn giản, trong phương pháp này, doanh nghiệp quản lý và sử dụng thông tin khách hàng (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, thông tin liên lạc,…) để xây dựng kế hoạch kinh doanh và tiếp thị nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của mình. Mục tiêu CRM của bạn là gì? Mục tiêu của CRM là giúp các công ty hiểu được hành vi, giá trị của khách hàng. Thông qua các công cụ công nghệ và con người. Một chiến lược CRM hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng bằng cách:

Xem thêm:

Phần mềm CRM

Phan mem CRM

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Mục tiêu CRM của bạn là gì?

mục tiêu của crm

  • Cung cấp chính xác các dịch vụ / sản phẩm mà khách hàng mong muốn.
  • Cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
  • Các tệp đính kèm hiệu quả hơn.
  • Cho phép nhân viên cửa hàng bán sản phẩm nhanh hơn.
  • Giữ chân khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới.
  • Đơn giản hóa quy trình tiếp thị và bán hàng

Các tính năng của CRM

Theo dõi thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về tính năng của CRM trong quản lý quan hệ khách hàng.

Quản lý hồ sơ khách hàng

Phần mềm CRM giống như một chiếc tủ lưu trữ hồ sơ khách hàng từ khi tiếp cận đến khi mua hàng đến khi quay lại, và doanh nghiệp chỉ cần tìm kiếm thông qua tất cả hồ sơ bằng các công cụ lọc thông minh. Nó giống như một luồng dữ liệu liền mạch phân nhóm khách hàng của bạn. Và được cập nhật thường xuyên thông tin, hành vi của từng khách hàng.

Quản lý dịch vụ khách hàng

Tất cả các hành động từ phía doanh nghiệp đến khách hàng. Và ngược lại đều hiển thị rõ ràng trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM của bạn. Bạn có thể gọi điện, gửi email, gửi SMS, nhận phản hồi, gửi khiếu nại, chạy các chương trình khuyến mãi, thể hiện sự đánh giá cao và hơn thế nữa, ngay từ cửa sổ của công cụ.

Phần mềm CRM quản lý quan hệ khách hàng có thể giúp bạn lập biểu đồ quy trình từ khi khách hàng mua một sản phẩm đến khi sản phẩm đó được nhân viên bán hàng của bạn chấp nhận và hỗ trợ.

Phần mềm CRM tự động hóa quy trình bán hàng

Mọi giao dịch đều được ghi chép rõ ràng, minh bạch, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng và quản lý các cơ hội bán hàng.

Tự động hóa tiếp thị

Nó giúp bạn lọc đối tượng và nhắm mục tiêu cho từng chiến dịch tiếp thị cụ thể. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và tiếp thị lại.

Tại sao các công ty sử dụng phần mềm CRM?

Đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn

bảo mật

Cơ sở dữ liệu và thư mục máy tính có thể bị phá hủy bất cứ lúc nào mà không cần cảnh báo trước. Ngoài ra, trong thế giới lấy internet làm trung tâm ngày nay, cơ sở dữ liệu có thể dễ dàng trở nên lỗi thời. Nhập tất cả dữ liệu khách hàng của bạn vào CRM giúp bảo vệ dữ liệu trong toàn tổ chức của bạn.

Cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng

Hệ thống CRM giúp bạn thu thập tất cả dữ liệu từ khách hàng tiềm năng. Bao gồm: thông tin cá nhân, nhu cầu,mong muốn của khách hàng và tập trung dữ liệu 1 nơi. Điều này cho phép chúng tôi kiểm soát dữ liệu này và cho phép chúng tôi sử dụng nó để phân tích, dự đoán và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Điều này không chỉ khiến khách hàng hài lòng và trung thành với công ty. Mà còn khiến họ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của công ty cho những người xung quanh hơn.

Tăng hiệu quả công việc

CRM làm cho mọi thứ dễ dàng hơn nhiều bằng cách cho phép bạn nhanh chóng truy cập. Và chỉnh sửa dữ liệu khách hàng mọi lúc, mọi nơi, chỉ bằng cách kết nối điện thoại di động của bạn. Truy cập dữ liệu của bạn 24/7 khi bạn đang trên đường về nhà, trên đường đi làm hoặc trong cuộc họp khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

CRM cho phép các công ty sử dụng dữ liệu khách hàng để phân tích. Những phân tích này giúp bạn bán các sản phẩm cốt lõi và các dịch vụ bổ sung, giữ chân khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng của mình.

Tổng kết:

Trên đây là tất cả sự thật về tính năng của CRM, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu sâu về CRM. Đưa ra những lựa chọn phần mềm tốt nhất cho doanh nghiệp để phát triển và tăng doanh thu.

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho du lịch

Hệ thống CRM cho du lịch

Phần mềm CRM cho tài chính bảo hiểm 

Bài viết liên quan CRM và CX: Cách chương trình CRM cải thiện trải nghiệm khách hàng

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM