Nhiệm vụ của quản lý bán hàng không chỉ giới hạn trong việc đạt được doanh số bán hàng cao. Mà còn bao gồm quản lý nhóm nhân viên, tạo dựng mối quan hệ khách hàng và phát triển chiến lược bán hàng hiệu quả. Trong việc đạt được doanh số bán hàng, quản lý nhóm nhân viên. Xây dựng mối quan hệ khách hàng và phát triển chiến lược bán hàng. Họ cần có kiến thức sâu hơn trong thị trường. Khả năng lãnh đạo và quản lý, kỹ năng giao tiếp và đàm phán. Cùng với khả năng phân tích và ra quyết định. Bằng cách thực hiện nhiệm vụ này một cách hiệu quả. Quản lý bán hàng đóng góp vào sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Cùng NextXPhần mềm CRM cho doanh nghiệp tìm hiểu trong các nhiệm vụ của quản lý bán hàng cần quan tâm những gì nhé!

Định nghĩa quản lý bán hàng là gì?

Người quản lý bán hàng là người có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động bán hàng. Trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Vai trò quản lý bán hàng là đảm bảo rằng các hoạt động bán hàng. Được thực hiện hiệu quả và đạt được mục tiêu doanh số và lợi nhuận của tổ chức.

Người quản lý bán hàng có mục tiêu của quản lý bán hàng

Người quản lý bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chiến lược bán hàng và lập kế hoạch để đạt được mục tiêu doanh số. Họ phải nghiên cứu thị trường, đánh giá cạnh tranh. Xác định đối tượng khách hàng và xác định các phương thức và công cụ bán hàng hiệu quả.

Người quản lý bán hàng có trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội ngũ bán hàng. Họ phải xác định nhu cầu về nhân lực, phân công công việc, đánh giá hiệu suất và cung cấp đào tạo. Hỗ trợ cho các thành viên trong đội bán hàng để đảm bảo họ đạt được mục tiêu bán hàng.

Một phần quan trọng của vai trò quản lý bán hàng là quản lý quan hệ khách hàng. Người quản lý bán hàng phải đảm bảo rằng khách hàng được phục vụ tốt. Giải quyết các vấn đề của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Để tăng cường sự hài lòng và độ trung thành của khách hàng.

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng thường tham gia vào quá trình định giá sản phẩm hoặc dịch vụ và xây dựng chiến lược giá cả phù hợp. Họ phải nghiên cứu thị trường, phân tích giá cả cạnh tranh. Đưa ra quyết định về chiến lược giá và theo dõi hiệu quả của chiến lược này.

Người quản lý bán hàng phải theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động bán hàng. Bao gồm doanh số, lợi nhuận, tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số quan trọng khác. Họ cần thường xuyên báo cáo và đưa ra phân tích về tình hình bán hàng. 

Vai trò trong nhiệm vụ của quản lý bán hàng 

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng

Xem thêm TOP 4  phương pháp trong việc quản lý dịch vụ khách hàng tốt nhất 

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng liên quan mật thiết đến việc thành công chung của một doanh nghiệp. Vì họ giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đội ngũ nhân viên bán hàng làm việc. Nhằm đạt được mục tiêu doanh thu và tối đa hoá lợi nhuận. Không chỉ thế, hiệu quả của các chiến lược marketing ở nhiều doanh nghiệp. Cũng phụ thuộc vào người quản lý bán hàng và các đội ngũ nhiệm vụ của nhân viên bán hàng phía dưới.

Việc quản lý bán hàng sẽ giúp cho xây dựng mối quan hệ với đối tác. Tạo dựng nền móng giúp công ty lớn mạnh lâu dài. Đặc thù công việc của người quản lý bán hàng tiếp xúc với nhiều đối tác. Người đứng đầu với việc khôn khéo trong giao tiếp họ có thể xây dựng và duy trì quan hệ tốt đẹp lâu dài. Các mối quan hệ không những tốt cho việc trao đổi, hợp tác hiện tại. Từng bước giúp doanh nghiệp đối phó với những khó khăn.

Vai trò của nhiệm vụ của quản lý bán hàng chính là kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng. Bất kỳ một trong những người quản lý bán hàng nào trước tiên cũng là một nhân viên kinh doanh giỏi. Bởi vậy, nhiệm vụ chính của quản lý bán hàng là huấn luyện. Đào tạo sẽ có đội ngũ nhân viên bán hàng của công ty về quy trình bán hàng. Nâng cao chất lượng chăm sóc, dịch vụ khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới. 

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng trong công việc bao gồm những gì?

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng

Xem thêm Tiết lộ 2 công cụ giúp bạn theo dõi bán hàng cực kì hiệu quả

Nhiệm vụ của quản lý cửa hàng bao gồm nhiều yếu tố và trách nhiệm. Để đảm bảo hoạt động của cửa hàng được diễn ra suôn sẻ và đạt được mục tiêu kinh doanh. Trước khi làm về điều này thì bạn cũng phải quan tâm về mô tả công việc quản lý bán hàng.

Quản lý nhân viên hiệu quả

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng có trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc và quản lý hiệu suất của nhân viên cửa hàng. Họ cần đảm bảo rằng đội ngũ nhân viên được hướng dẫn. Và đào tạo đầy đủ để thực hiện công việc một cách hiệu quả.

Nhiệm vụ của quản lý cửa hàng, hàng hóa

Quản lý cửa hàng phải quản lý và kiểm soát lượng hàng hóa trong cửa hàng. Điều này bao gồm việc đặt hàng, kiểm tra hàng hóa, theo dõi kho hàng. Và đảm bảo sự cân đối giữa nguồn cung và nhu cầu của khách hàng.

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng doanh số và lợi nhuận

Một trong những trách nhiệm quan trọng của quản lý cửa hàng là đạt được mục tiêu doanh số và lợi nhuận của cửa hàng. Họ cần theo dõi các chỉ số kinh doanh, phân tích dữ liệu bán hàng và đưa ra các biện pháp cần thiết để tăng trưởng doanh số và tối ưu hóa lợi nhuận.

Nhiệm vụ quản lý bán hàng đảm bảo các chất lượng dịch vụ

Quản lý cửa hàng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng. Họ cần đào tạo nhân viên để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Xử lý các khiếu nại của khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đó là nhiệm vụ của quản lý bán hàng.

Quản lý quan hệ khách hàng

Nhiệm vụ quản lý bán hàng cần xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Điều này bao gồm việc tạo các chương trình khuyến mãi. Phục vụ khách hàng một cách tận tâm và thường xuyên tương tác với khách hàng. Để hiểu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng của bạn. 

Quản lý các hoạt động cửa hàng

Người quản lý bán hàng phải đảm bảo hoạt động hàng ngày của cửa hàng. Diễn ra trơn tru và tuân thủ các quy định và quy trình. Họ cần quản lý mặt bằng cửa hàng, lịch làm việc, quản lý tài chính. Và xử lý các vấn đề khác liên quan đến hoạt động của cửa hàng.

Mức lương cho nhiệm vụ quản của lý bán hàng?

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng

Xem thêm Top 5 cách bán hàng online hiệu quả chi tiết nhất cho người mới

Mức lương của một quản lý bán hàng có thể khá đa dạng. Và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm địa điểm làm việc, quy mô và ngành nghề của doanh nghiệp, kinh nghiệm. Và kỹ năng quản lý bán hàng, cấp bậc trong tổ chức và tình trạng kinh tế của quốc gia hoặc khu vực.

Không giống với những công việc khác, công việc quản lý cho bạn một mức lương rất hấp dẫn. Tuỳ thuộc theo quy mô của công ty, cửa hàng, bạn sẽ có mức lương khác nhau.

Việc nhiệm vụ của quản lý bán hàng nhỏ sẽ có mức lương khác với việc bạn quản lý một chuỗi hệ thống hoặc một bộ phận bán hàng tại siêu thị lớn.

Mức lương dao động cho công việc của một quản lý khoảng 12 triệu – 18 triệu/ tháng. Đối với những doanh nghiệp lớn, lương của nhiệm vụ của quản lý bán hàng có thể lên tới 50 triệu/ tháng.

Bên cạnh mức lương cố định nhận được thì quản lí bán hàng sẽ được hưởng cộng thêm lương doanh số từ việc bán hàng. Hàng tháng, nếu hoàn thành chỉ tiêu và vượt kế hoạch doanh số. Bạn sẽ được thưởng thưởng tháng, thưởng quý, nóng, v.v.

Kỹ năng cho nhiệm vụ của quản lý bán hàng gồm những gì?

Nhiệm vụ của quản lý bán hàng

  • Người quản lý bán hàng cần có khả năng lãnh đạo và thúc đẩy đội ngũ nhân viên. Điều này bao gồm khả năng hướng dẫn, truyền cảm hứng, định hướng và tạo động lực cho nhân viên.
  • Nhiệm vụ của quản lý bán hàng cần có kỹ năng quản lý hiệu quả. Bao gồm khả năng lập kế hoạch, tổ chức công việc. Ưu tiên nhiệm vụ và quản lý thời gian. Họ cũng cần có khả năng quản lý tài chính, quản lý kho hàng và xử lý các vấn đề quản lý khác.
  • Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ là một yếu tố quan trọng trong vai trò của quản lý cửa hàng. Họ cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với nhân viên. Khách hàng cùng với các bên liên quan khác. Điều này cũng bao gồm khả năng thuyết phục, lắng nghe. 
  • Hiểu về quy trình bán hàng và có khả năng thúc đẩy doanh số. Họ cần có khả năng tư vấn, đào tạo nhân viên về kỹ năng bán hàng.
  • Nhiệm vụ của quản lý bán hàng cần có khả năng nhìn nhận. Ngoài ra, giải quyết các vấn đề thách thức trong hoạt động cửa hàng. Họ cần có khả năng phân tích tình huống, tư duy logic và đưa ra quyết định đúng đắn.
  • Quản lý cửa hàng cần xây dựng một môi trường làm việc tích cực và khích lệ sự phát triển của nhân viên. Họ cần có khả năng tạo và duy trì một môi trường làm việc hợp tác. 
  • Quản lý cửa hàng cần có khả năng thu thập, phân tích và hiểu dữ liệu bán hàng. Để đưa ra các quyết định dựa trên số liệu. 

Nên sử dụng phần mềm bán hàng nào cho người quản lý?

Phần mềm quản lý bán hàng NextX

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

NextX bán hàng là thuộc các giải pháp phần mềm quản lý bán hàng được NextX phát triển nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quản lý bán hàng của các cửa hàng các ngành hàng khác nhau trên toàn quốc.

Nền tảng NextX bán hàng là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tích hợp trên mạng xã hôi, sàn thương mại điện tử, website bán hàng như: Zalo, Facebook, Tiktok, SMS, Shopee, Lazada, Tiki… NextX bán hàng là hệ thống phần mềm chạy Cloud theo mô hình hiện đại SaaS đa nền tảng như: Website, ứng dụng Mobile App, Desktop. Ngoài ra, giải pháp phần mềm quản lý bán hàng NextX bán hàng có thể tùy biến, tích hợp khác theo đặc trưng của từng ngành hàng, khách hàng khác nhau.

Kết luận 

Bài viết dưới đây NextX nói cho bạn biết các công việc của quản lý bán hàng. Đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh số, tăng trưởng và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Họ cần có kiến thức sâu về ngành hàng, kỹ năng quản lý và lãnh đạo, khả năng phân tích và định hướng chiến lược để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Ngoài ra để tìm hiểu kỹ hơn về kỹ năng thuyết phục khách hàng hãy theo dõi trang tin NextX nhé!

Có thể bạn quan tâm: 5 cách tư vấn bán hàng online hiệu quả chốt nghìn đơn mỗi ngày

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này