Việc triển khai CRM phần mềm không chỉ là một công cụ để cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Mà nó còn mang lại những lợi ích to lớn cho hoạt động kinh doanh của bạn. Mặc dù phần mềm crm dễ sử dụng, không tốn kém và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Nhưng nhiều doanh nghiệp không thể tránh khỏi việc sử dụng CRM phần mềm không hiệu quả. Vậy nguyên nhân gốc rễ của việc triển khai CRM không thành công là gì? Hãy xem câu trả lời cho câu hỏi này trong nội dung do NextX CRM tổng hợp ngay dưới đây. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Không có chiến lược cụ thể trong doanh nghiệp khi triển khai crm phần mềm
Doanh nghiệp không thể bỏ tiền ra mua phần mềm CRM sử dụng được. Nếu không có kế hoạch, chiến lược cụ thể. Đây là nguyên nhân đầu tiên của việc triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp crm thất bại đáng được quan tâm. Thiếu một chiến lược cụ thể là một trong những lý do. Khiến việc triển khai phần mềm crm doanh nghiệp không thành công.
- Cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng sự hài lòng của khách hàng.
- Hỗ trợ các quy trình trong kinh doanh bằng tự động
- Xây dựng dữ liệu và nâng cao xử lý thông tin khách hàng hiệu quả. Giúp các công ty hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của khách hàng
- Tăng cường sự hợp tác giữa các bộ phận
- Tiết kiệm chi phí và hỗ trợ thực hiện các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Do đó, các công ty nên xác định rõ lợi ích của hệ thống CRM và cách thức triển khai CRM để đạt được những mục tiêu này. CRM cho doanh nghiệp nhỏ là một chiến lược dài hạn. Đòi hỏi sự đầu tư vào cả quy trình, giải pháp và con người chứ không chỉ công nghệ.
Để thực hiện một chiến lược phần mềm quản lý kinh doanh tốt, hiệu quả và thành công. Ngoài việc hiểu rõ mục tiêu và cách thực hiện chúng, bạn cần hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược CRM của bạn. Chẳng hạn như chiến lược kinh doanh và tiếp thị, bán hàng hoặc nhân sự của bạn để được xem xét.
Triển khai CRM phần mềm vội vàng và nhanh chóng
- Xây dựng chiến lược là một kế hoạch dài hạn và việc triển khai CRM phần mềm sẽ không bao giờ là khoản đầu tư một lần, ngắn hạn. Ngoài việc phát triển chiến lược và xem xét sản phẩm. Các công ty cũng nên tập trung vào nguồn lực, nhân lực và cơ sở hạ tầng hỗ trợ.
- Để tránh thất bại trong doanh nghiệp ứng dụng CRM. Nhân viên bị choáng ngợp và quá tải với việc áp dụng công nghệ mới. Và các thông tin dữ liệu chưa đầy đủ. Cập nhật, cơ sở hạ tầng bảo mật chưa sẵn sàng, vai trò của các bộ phận chưa được thống nhất…. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại. Khi triển khai CRM phần mềm mà các công ty cần lưu ý.
Dữ liệu thông tin khách hàng ít, sơ sài
- Phần mềm doanh nghiệp nhỏ là nơi bạn lưu trữ tập trung dữ liệu khách hàng của mình và sử dụng nó theo cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc triển khai CRM không chính xác. Đầu vào dữ liệu công ty sai lệch, thiếu cập nhật, trùng lặp, v.v.
- Không có khả năng giải quyết nhanh chóng các vấn đề của khách hàng. Dẫn đến các quyết định kém hiệu quả. Để khắc phục, doanh nghiệp nên xem xét và theo dõi dữ liệu khách hàng một cách thường xuyên. Tạo quy trình bán hàng và hỗ trợ khách hàng được đồng bộ hóa dữ liệu để nguồn dữ liệu được tốt nhất.
Không thống nhất trong nội bộ dẫn đến triển khai CRM phần mềm thất bại
- Nguyên nhân gốc rễ tiếp theo của việc triển khai CRM phần mềm không thành công được NextX CRM chia sẻ là thiếu đồng bộ trong tổ chức kinh doanh. Việc ứng dụng CRM trong doanh nghiệp không chỉ dành cho một bộ phận, tất cả các bộ phận trong công ty (bán hàng, tiếp thị, quản lý, v.v.) đều nên tham gia sử dụng CRM. Bản thân việc sử dụng các sản phẩm công nghệ trong hoạt động.
- Đòi hỏi phải được đào tạo, hiểu biết, ứng dụng một cách thành thạo. Nếu một công ty triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ mà không có người quản lý giám sát chặt chẽ. Và các bộ phận không học hỏi và áp dụng nó, chiến lược CRM sẽ thất bại.
Chọn hướng sai khi tìm giải pháp CRM cho doanh nghiệp
- Mọi doanh nghiệp có các ngành, quy mô công ty, quy trình làm việc đều khác nhau. Do đó, các sản phẩm và dịch vụ để triển khai Phần mềm quản lý khách hàng cũng cần được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của công ty.
- Nếu công ty của bạn phát triển phần mềm CRM của riêng mình. Bạn có thể tùy ý làm như vậy theo bất kỳ cách nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc mua sản phẩm của nhà cung cấp khác thì nên chọn phần mềm crm doanh nghiệp. Dễ sử dụng với các tính năng phong phú, có thể mở rộng và tùy chỉnh linh hoạt. Chọn phần mềm CRM phù hợp với mục tiêu và phạm vi phát triển của tổ chức doanh nghiệp.
Xem thêm Mối quan hệ giữa CRM và tự động hóa tiếp thị trong doanh nghiệp
Không coi trọng khách hàng là trọng tâm
- Lựa chọn giải pháp CRM nghĩa là các công ty muốn cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ. Do đó, yếu tố khách hàng được ưu tiên hơn yếu tố công nghệ khiến nhiều người lầm tưởng. Cho dù bạn sử dụng các giải pháp công nghệ của mình tốt đến đâu. Nếu khách hàng gặp khó khăn khi liên hệ với bạn, nghĩa là bạn đã không triển khai CRM của mình.
- Để cấu hình và sử dụng hiệu quả các tính năng cũng như cập nhật và cải thiện CRM của mình.Các doanh nghiệp cần hiểu và nắm chắc hồ sơ khách hàng, nhu cầu của họ và các vấn đề họ cần giải quyết. Đây là cách duy nhất mà các công ty có thể tránh được những thất bại trong việc triển khai CRM.
Đầu tư CRM một lần, không cần nâng cấp
- Đầu tư vào phần mềm CRM tốt không chỉ là mua một sản phẩm và sử dụng nó mãi mãi. Theo thời gian, mỗi sản phẩm đều có những thay đổi và phát triển nhất định.
- Khi doanh nghiệp ngày càng quy mô, đổi mới thì hệ thống CRM lúc đó cũng cần thay đổi theo. Để tránh triển khai CRM thất bại, doanh nghiệp nâng cấp. Điều chỉnh theo nhà cung cấp crm sao cho phù hợp nhất, thường xuyên theo dõi, bảo trì hệ thống.
Trên đây là 7 nguyên nhân triển khai CRM phần mềm hay thất bại thường thấy ở các doanh nghiệp hiện nay. Hãy theo dõi NextX CRM để cập nhật thật nhiều bài viết chia sẻ về những cách sử dụng công cụ tự động, thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong tương lai.
Bài viết liên quan Phần mềm CRM tự động hóa vận hành Marketing – Sales – Service
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |