Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay trả phí?

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh. Nhiều chủ kinh doanh đau đầu không biết lựa chọn phần mềm miễn phí hay trả phí?

Câu trả lời nằm ở dưới đây! 

phan-mem-quan-ly-cua-hang-ban-le-2

Phần mềm quản lý bán hàng là gì? 

Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống tích hợp 2 chức năng quản lý và bán hàng trên cùng một hệ thống.

Quản lý: tài chính kinh doanh, công việc, nhân sự, hàng hóa, khách hàng…

Bán hàng: Chăm sóc khách hàng tự động, bán hàng tự động, thanh toán, vận chuyển – giao hàng…

quan-ly-thu-chi-bang-phan-mem-quan-ly-ban-hang

Nếu như trước đây, các doanh nghiệp thường ghi chép truyền thống hoặc dùng file Excel để quản lý công việc kinh doanh, gặp sai sót số liệu là điều không thể tránh khỏi. Nhưng hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, phần mềm quản lý bán hàng ra đời vừa khắc phục những khó khăn của phương pháp thủ công vừa tối ưu chi phí (nhân viên+vận hành), tăng hiệu quả kinh doanh.

Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay trả phí?

2 chữ “miễn phí” luôn rất hấp dẫn nhưng miễn phí cũng đi kèm với không ít bất tiện.

Vậy, tại sao, những chủ doanh nghiệp hoặc thậm chí, những người kinh doanh online vừa và nhỏ đều tìm đến các phần mềm quản lý bán hàng trả phí mà không sử dụng phần mềm miễn phí?

Dưới đây, NextCRM sẽ đưa ra những ưu nhược điểm để người đọc có cái nhìn khách quan nhất về 2 phần mềm này:

 

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MIỄN PHÍ

  • Đối tượng sử dụng:  Áp dụng cho các ngành hàng bán lẻ nhỏ
  • Chức năng Bán hàng: Cơ bản, tính tiền nhanh. Thường không thể kết nối Online
  • Chức năng quản lý: 
    • Quản lý kho cơ bản: giảm trừ tồn kho, xuất nhập  nhưng không quản lý được hàng theo date, combo…
    • Quản lý khách hàng: Lưu tên, SDT khách hàng và tìm kiếm khách hàng qua SDT
  • Thiết bị sử dụng: Chỉ sử dụng trên 1 thiết bị (máy tính hoặc điện thoại), không đồng bộ được dữ liệu, dễ mất dữ liệu đang nhập trong trường hợp mất điện.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRẢ PHÍ (NEXTCRM) 

  • Đối tượng sử dụng:  Toàn bộ lĩnh vực, ngành hàng.
  • Chức năng Bán hàng: 
    • Đầy đủ các chức năng bán hàng, bán hàng nhanh gọn hơn.

ban-hang

    • Bán hàng tự động theo kịch bản có sẵn.
    • Marketing tự động phù hợp với các khách hàng khác nhau.
    • Hệ thống tích hợp bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử, facebook, fanpage, zalo..
  • Chức năng quản lý: 
    • Quản lý kho: 

hang-hoa-ton-kho

      • Quản lý xuất – nhập hàng hóa
      • Hệ thống đưa ra các báo cáo hàng bán chạy theo thời gian giúp chủ động nhập hàng kịp thời.
      • Cho phép theo dõi công nợ tổng quát/theo nhà cung cấp/phải trả theo kỳ hạn.
      • Danh sách các kho theo nhu cầu quản lý,kho bán ,kho bảo hành….Hệ thống đưa ra các tiêu chí kiểm soát tồn cần thiết,tồn theo các kho,theo nhóm hàng và chi tiết.
      • Kiểm kê và luân chuyển kho nhanh gọn
      • Cảnh báo định mức hàng tồn kho giúp bạn đưa ra chiến lược đẩy hàng.
    • Quản lý khách hàng:

chien-dịch-khach-hang

      • Lưu thông tin khách hàng từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.
      • Hệ thống đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng. Sau đó chấm điểm cơ hội.
      • Cuối cùng, hệ thống marketing automation (tiếp thị tự động) đa kênh dựa trên tiêu chi lọc của khách hàng để phân loại đưa vào chiến dịch bán hàng khác nhau. Cho phép tích điểm, khuyến mại vào ngày sinh nhật, thiết lập khuyến mại theo nhóm khách hàng, theo thời gian, theo giao dịch,…
    • Quản lý công việc: Dựa vào phân loại nhóm: công việc khách hàng và công việc nội bộ

quan-ly-cong-viec

      • Đưa ra các cảnh báo về tiến độ công việc, thời điểm bắt đầu và kết thúc công việc, các công việc hết hạn, còn hạn, và sắp phải làm.
      • Tự động nhắc việc
      • Tự động lên lịch chăm sóc khách hàng hoặc các giao dịch với khách hàng tùy theo từng hợp đồng, từng khách hàng cụ thể do cấu hình từ trước.
    • Quản lý tài chính:

next-crm-tong-quan

      • Đưa ra báo cáo quỹ tiền mặt/tài khoản.
      • Kiểm soát thu-chi
      • Theo dõi kết quả kinh doanh tổng quan, của từng nhân viên dễ dàng
    • Quản lý nhân viên:

nhan-vien

      • Chấm công nhân viên trên phần mềm.
      • Phân quyền công việc – giao KPI cho nhân viên.
  • Thiết bị sử dụng: Có thể sử dụng trên nhiều thiết bị. Không lo mất dữ liệu trong trường hợp mất điện.
  • Đội ngũ tư vấn, hỗ trợ phần mềm 24/7, chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng.

Có thể thấy 2 loại phần mềm này đều có điểm chung là những tính năng cơ bản về quản lý, bán hàng và khả năng kết nối thiết bị. Tuy nhiên, hiện nay, để đáp ứng nhu cầu quản lý bán hàng kinh doanh toàn diện, đa phần chủ doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm trả phí. Chỉ với vài trăm nghìn/tháng mà tiết kiệm chi phí vận hành hệ thống, tiết kiệm chi phí  nhân viên lại hạn chế thất thoát trong tài chính, hàng hóa.

Bạn hãy trải nghiệm dùng thử để có cái nhìn chính xác nhất rằng tại sao phần mềm quản lý bán hàng NextCRM lại được ưa chuộng đến vậy.

Liên hệ Hotline: 0902243822 để được tư vấn miễn phí và cụ thể!

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng NextCRM

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM